Bán đấu giá chiếc Rolex lập kỷ lục năm 1960, lặn 10.908 mét dưới vực Mariana

P.W
16/9/2021 14:46Phản hồi: 19
Bán đấu giá chiếc Rolex lập kỷ lục năm 1960, lặn 10.908 mét dưới vực Mariana
Nhà đấu giá Phillips ngày 05/11 tới sẽ có một món đồ của Rolex, sản phẩm từng đi vào sử sách với chuyến phiêu lưu chinh phục độ sâu hơn 10km xuống lòng đại dương vào năm 1960. Chiếc đồng hồ có tên Deep Sea Special này thật ra chỉ là một bản sao được Rolex sản xuất vào năm 1965, mang số hiệu 35, chiếc Deep Sea Special cuối cùng được Rolex tạo ra, chứ không phải đúng chiếc đã cùng Jacques Piccard và Don Walsh chinh phục độ sâu 10.908 mét dưới vực Mariana. Mặt sau chiếc đồng hồ này có số chỉ độ sâu trước đó đã chinh phục được, ngày thực hiện chuyến du hành vào lòng biển, và số thứ tự “35”. Có lẽ, chi tiết đặc biệt nhất của Deep Sea Special là mặt kính sapphire dày, cong để chống lại áp lực của nước biển ở độ sâu hơn 10km.

Chiếc Deep Sea Special số 35 này chưa từng được bán ra thị trường, mà chỉ dành cho “những bảo tàng khoa học, công nghệ và đồng hồ danh tiếng nhất, cùng những nhà bán lẻ và đối tác cấp cao đáng tin cậy nhất từng đóng góp công sức phát triển sản phẩm” làm hiện vật trưng bày.

[​IMG]

Nhắc lại chuyến đi ngày 23/01/1960, con tàu ngầm Bathyscaphe Trieste lặn xuống vực Mariana, treo ở mũi tàu là chiếc Deep Sea Special mang mã số 3. Chiếc đồng hồ tạo nên lịch sử này hiện đang được trưng bày ở viện bảo tàng Smithsonian, Washington D.C, Mỹ. Vài chiếc DSS khác cũng được trưng bày ở bảo tàng Beyer, bảo tàng khoa học London và bảo tàng Piccard ở Nyon, Thụy Sỹ.

Giám đốc mảng đồng hồ của nhà đấu giá Phillips, Alexandre Ghotbi cho rằng: “DSS là chiếc đồng hồ định hình Rolex của ngày hôm nay. Triết lý thiết kế phía sau sản phẩm ấy đã giúp Rolex tập trung tạo ra những chiếc tool watch nói chung và đồng hồ lặn biển nói riêng. Không có DSS thì cũng sẽ không có những chiếc Submariner hay Sea Dweller của ngày hôm nay. DSS là chiếc đồng hồ chưa bao giờ được bán ra thị trường, vậy nên sự hiện diện của một chiếc như vậy trên sàn đấu giá hẳn sẽ là một sự kiện quan trọng đối với cả những nhà sưu tầm lẫn người quan tâm, rất nhiều năm mới có một lần.”

Dự kiến, chiếc Deep Sea Special số 35 này sẽ được bán đấu giá trong khuôn khổ sự kiện The Geneva Watch Auction lần thứ XIV, tổ chức từ ngày 05 đến 07/11, với mức giá dự đoán rơi vào khoảng từ 1,3 đến 2,6 triệu USD.

Còn về kỷ lục, mãi đến năm 2019, kỷ lục đồng hồ lặn biển sâu nhất mới được phá vỡ, lần này là với con tàu lặn DSV Limiting Factor do nhà thám hiểm Victor Vescovo điều khiển, với độ sâu chinh phục được là 10.928 mét, ở bên ngoài mũi tàu là chiếc Planet Ocean Ultra Deep Professional của Omega.

Đọc thêm: Thế giới đồng hồ và những cái nhất (cho đến thời điểm bây giờ)
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhà nước mới hỗ trợ cho 3tr ... vậy mua xong dư vài trăm k 🤣
@keolac Cũng may là có mạnh thường quân hỗ trợ cho mì+ gạo, rồi đi xin rau cải bên từ thiện chứ không thôi nhà e chắc chết đói rồi bác ạ
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bão Sài Gòn Bác sĩ đi điều trị covid ở hn 1 ngày được 150k này 😅
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@ngocchuot 150k thì ở nhà cho lành nhưng dễ bị bộ, cơ quan phạt lắm 😁
Úi chà chà, tớ là tớ sẽ đeo lên trán như Thủy thủ mặt trăng luôn nha 🙂🙃
image.jpg
1960 bên châu âu châu mỹ đã có tàu lặn biển.....
@cutruongbaby Người ta phát minh ra tàu ngầm từ lâu lắm rồi mà bạn, WWII thì Anh Đức đã đánh nhau bằng tàu ngầm rồi.
Nhìn cái mặt lồi dị nhỉ. Như đặt 1 hòn bi vào ấy. Thiết kế đúng chất cổ điển 😁 Thời đó công nhận mặt đồng hồ nhỏ thiệt. Ko hầm hố như thời nay.
Kiểu Thiết kế như chiếc tàu ngầm luôn !
congtt
ĐẠI BÀNG
3 năm
kính lồi lên, mặt size nhỏ, nhìn cũng ngộ quá, giờ mặt kính toàn phẳng vs cong 1 ít hoặc vát cạnh 😃
@congtt Đồng hồ này thiết kế để lặn sâu mà. Nếu không lặn sâu thì nó cũng phẳng thôi chứ không phải mốt thời đó là kính cong.
ghê thật sự hàng ROlex có khác lúc nào cũng đắc giá
sự kiện đánh bóng và nâng tầm thương hiệu
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Cứ tưởng chiếc này đc ném thẳng xuống đại dương và chạm đáy 10km số cơ
baduy90
TÍCH CỰC
3 năm
Mắt lồi ấn tượng quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019