Mình sẽ mua iPhone 13 Pro nhưng không còn là điện thoại chính

cuhiep
17/9/2021 2:39Phản hồi: 289
Mình sẽ mua iPhone 13 Pro nhưng không còn là điện thoại chính
Sự ổn định của iPhone và sự phát triển của Galaxy Fold cuối cùng cũng gặp nhau. Mình từng dùng BlackBerry là điện thoại chính, sau đó chuyển sang iPhone từ đời 5s và năm nay sau nhiều năm dùng iPhone là điện thoại chính thì mình sẽ chuyển qua Galaxy Z Fold3. Mình sẽ vẫn mua iPhone mới vì nhiều thứ trong cuộc đời còn cần đến nó, công việc và sở thích của mình nhưng sự hứng khởi và niềm vui khi xài thì đã chuyển sang Z Fold3. Anh em nhớ là mình đã xài điện thoại gập Galaxy Fold đời đầu, Z Fold2, và thử xài cả các máy gập khác như Xiaomi, Huawei… và đến Z Fold3 thì mới đủ làm mình chuyển từ iPhone qua.



iPhone sẽ vẫn còn ở đó.

Không thể nào một ngày đẹp trời nào đó người ta có thể từ chối sự tồn tại của Apple trong thế giới công nghệ được. iPhone chỉ là một phần của hệ sinh thái xoay quanh tài khoản iCloud và nó như là nhân tố chính. Những sản phẩm phụ như iPad, AirPods, Apple TV+, Apple New+, Apple Watch, MacBook… gần như không có đối thủ. Nên vào làm việc trong thế giới công nghệ, yêu thích công nghệ mà không sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của Apple là thiếu sót lớn, không đủ thông tin để đưa ra chia sẻ đúng đắn hay quyết định đúng đắn.

Mình vẫn cần iPhone mới để trải nghiệm thế giới công nghệ. Chia sẻ với anh em những gì hay ho, sử dụng các dịch vụ và các sản phẩm khác của Apple như mình nêu ở trên.

Mình vẫn cần iPhone để sử dụng cho các dịch vụ đòi hỏi tính bảo mật cao hơn, mức độ tin tưởng tốt hơn. Những thứ này bao năm nay nó vẫn vậy và nó chưa thể thay đổi được.


Người thuộc hệ dùng 2 smartphone cùng lúc giờ thành 3.

Bao năm nay mình vẫn dùng 2 smartphone một lúc. Trong đó iPhone là điện thoại chính không đổi, còn điện thoại Android thì đổi liên tục, khi nào có cái nào mới mà mình thấy thích hoặc cần trải nghiệm thì đổi. Tính ra có khi mỗi tháng đổi một chiếc điện thoại Android.

Dell_Streak_BlackBerry_8910.jpg
Bộ đôi Dell Streak và BlackBerry 8910 đỏ mình dùng trước đây. Lúc này mình chưa chuyển qua iPhone.

Giờ thì mình sẽ dùng Galaxy Z Fold3 xuyên suốt không bán đi, iPhone thì cũng để trong balo hay trong giỏ cho các việc cần, các điện thoại Android khác sẽ tiếp tục thay đổi. Như vậy hai chiếc điện thoại anh em có thể thấy mình cầm cùng lúc là hai chiếc Android.

Hiện mình đang có một Sim Viettel, một Sim Mobifone nên sắp tới chắc cần thêm một sim Vinaphone cho đủ bộ.

Galaxy Z Fold3 là điện thoại chính.

Sau 2 đời dùng thử và thay đổi dần, rồi sau 1 tháng dùng Galaxy Z Fold3 thì mình đã thích ứng được và có thể đánh đổi thì mình cũng có thể dùng Fold3 một mình, hoặc làm điện thoại chính mà không gặp khó khăn gì hay khó chịu gì.

5602189_Review_nhanh_Galaxy_ZFold3_cuhiep7.jpg
Google Photos giao diện tablet trên Galaxy Z Fold3.

Lợi thế lớn nhất của Z Fold3 là chúng ta cầm nó trên tay hay trong túi như một chiếc smartphone, nhưng khi mở ra dùng thì nó giống một chiếc tablet nhỏ nhiều hơn. Và như vậy mọi thứ đều lớn hơn, nhiều hơn và đã hơn rất nhiều so với smartphone. Khi đã quen được, chuyển qua được thì những thiết bị màn hình nhỏ khác sẽ không còn mang lại sự hấp dẫn.

Quảng cáo



iPhone 13 không thay đổi.

Một lý do khác khiến mình chuyển qua Z Fold3 làm điện thoại chính đó là iPhone 13 cũng không có những điều khác biệt gì nhiều trong thói quen sử dụng của mình so với iPhone 12 hay thậm chí là 11. Nên nó giờ thành như một thiết bị cần thiết, nhưng cảm xúc, hứng thú hay trải nghiệm công nghệ mới gần như không nhiều và so với Z Fold3 thì nó ít hơn rất nhiều.

iPhone 13 pro.jpg
Thông tin cấu hình của iPhone 13 Pro | Pro Max.

Nếu là người dùng bình thường mà so sánh giữa iPhone 13 và Z Fold3 thì mình thấy có thể iPhone vẫn nhiều cái hay ho. Nhưng nếu là một anh em yêu thích công nghệ, thích những trải nghiệm mới hay thích trải nghiệm tốt hơn và chấp nhận thay đổi, dám thay đổi thì mình nghĩ nên chọn Z Fold3.

Giảm một phần thời gian xài iPad.

Mình thích cầm iPad để update tin tức mới vào buổi tối khuya. Và từ hồi dùng Z Fold3 với Spen hỗ trợ thì phần này mình đã chuyển sang Fold. iPad mình vẫn dùng để xem các tạp chí trong Apple New+ chứ phần tin tức bình thường hay Twitter thì mình chuyển sang Fold thấy tiện hơn.

5537196_iPad_Pro_M1_TGDD_Tinhte12.jpg
iPad vẫn còn rất nhiều việc mà Fold không thể nào thay thế được.

Quảng cáo



Google Photos Widget làm mình yêu thích Z Fold3 hơn.

Đây là điều năm ngoài tính toán. Mình để một Widget của Google Photos trên màn hình Z Fold3 để nó tự động hiện hình của mình trên Google Photos. Nó hiện theo sự tính toán gì đó trong tổng số gần 1 triệu hình của mình. Lúc thì theo sinh nhật ai đó, lúc thì ngày này năm xưa, lúc thì theo mặt ai đó… mình rất thích cái này. Ở nhà mình đã thấy hình kiểu này trên cái SmartDisplay của Google và Lenovo, giờ mình thấy thêm trên Z Fold3. Cảm ơn Apple đã thúc các công ty làm Widget Photos tử tế.

widget_photos.jpg
Trên hình là Google Photos Widget. Mình còn để một cái Widget Flickr để xem nó hiển thị hình ảnh đẹp của mọi người trên Flickr nữa. Mình xem thiết bị di động là một thiết bị để hiển thị hình mình chụp.
289 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì cũng chẳng mua ip 13 pro nhưng ip vẫn là điện thoại chính của mình 😌
nmtbk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NDC9057 Chuẩn chạy quảng cáo, trông cái home screen của con Fold3 thế kia thì dùng cái gì 😃
Về cơ bản các bài của lão Hiệp rất ít thông tin hữu ích.
haicoseu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@luanmapdmchau em quan tâm gì đến bác Hiệp đâu. Em nói bản thân em thôi, công nhận là trải nghiệm độ mượt của các app thì android vẫn thua iphone, nhưng cái màn hình của fold nó kéo lại và em chấp nhận. Bao giờ iphone có điện thoại gập em sẽ trở về vs iphone
@flower_cutter Samsung cho cuhiep xài để quảng cáo thôi, cũng vì kiếm tiền thoai mà ^^
@luanmapdmchau Tào lao. Chắc chỉ sở hữu đt Tàu mới kém vậy
Cộng thêm sự tự ti và tự kỷ mới phát biểu như vậy
Thế giới người sử dụng Android lớn hơn iOS rất nhiều. Chẳng lẻ người sử dụng ngây ngô đến mức không biểt cái nào tốt hay cho họ
Cùng suy nghĩ, năm nay sẽ mua 13 Pro thay con 11 pro max, con 12 pro max thì để vợ xài tạm đợi lên 14 năm sau.

Còn lại sẽ cân nhắc mua Fold 2 hoặc 3 nhưng cũng hơi thừa vì hiện giờ đang có iPad Pro M1 và Surface Pro 7 rồi
KingR
TÍCH CỰC
3 năm
@Fong360 À, vậy thì bác gần giống em : " máy ưng ý trong điều kiện đang có của mình ". Thực ra mỗi người 1 ý thích, còn điện thoại thì về cơ bản 1 con điện thoại tầm trung bình thấp ( 5-7 tr gì đó ) đã có thể hoàn thành nhiều việc. Nhiều bác vẫn dùng đt cục gạch, nhưng cục gạch cao cấp rồi tay đeo đồng hồ Rolex, khi hỏi mua bao nhiêu thì bảo t đâu có biết, đc tặng thì dùng thôi à 😁, cái đt với t chỉ để nghe gọi, đồng hồ cũng chỉ xem giờ thôi chứ gì đâu.
Fong360
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KingR Đúng rồi. Với mình giờ dòng trung cấp cũng đủ xài mướt lắm lắm rồi. Có đổi cao cấp thực sự chỉ có fold là hấp dẫn thôi, còn lại cũng thế thế. Nên mình lựa chọn 2 năm nâng cấp nếu có con nào thực sự đột phát. Chủ yếu là cuộc sống cần gì quan trọng là mình đủ tài chính để xử lý, mua con đt rồi ko mang nợ, dịch kéo dài cả năm vẫn đủ chi tiêu cho mình và gia đình. Như bác nó đó, máy người xài đt rẻ tiền, đeo rolex, rồi ai bít có khi tiền trong tài khoản nhiều hơn người xài ip pro max mấy chục mấy trăm lần. Kkkkk
KingR
TÍCH CỰC
3 năm
@Fong360 Thằng bạn mình làm con iPhone 4 hồi mới ra, sau thấy các em hàng toàn dùng iPhone thế là nó hổng chơi với iPhone nữa, chết cười vì lý do cạch mặt iPhone của nó
Fong360
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KingR Ai cũng có thờ mê mẩn vậy đó. Đến lúc tự nhiên nó chán hay hụt hẫng đến lúc nào ko hay. Cái thời khó mua khó tìm thì trong đầu cảm giác như nó đầy giá trị, đến khi đại trà rồi thì tự chính cái đầu mình hạ giá trị nó thui. Mình cũng từng trải qua giai đoạn đó rồi.Kkkkkkkk
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
Không biết anh H “dùng chính, dùng phụ” là phần mềm gì nhỉ?
@Run4yrlife Đa số là 2 sim nhận 2 loại cuộc gọi khác nhau thôi bạn. Cái mà anh Hiệp dùng để lướt Tinhte Facebook hàng ngày sẽ là cái Fold. Gần như không bao giờ móc cái iPhone ra lại đâu, có cuộc gọi thì bắt máy, hết. Đó là sự khác biệt giữa chính và phụ.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
@Cậu 3 đào hoa Nếu nói vậy thì iPad + iPhone có được chăng?
@Run4yrlife Sim của iPad không nhận được cuộc gọi bạn ơi. Nó chỉ nhận cuộc gọi giùm cái điện thoại liên kết với nó là cái iPhone thôi. Thành ra iPad không làm máy phụ được.
caheoxanhs
TÍCH CỰC
3 năm
Việc Cu Hiệp không còn dùng iphone làm máy chính sẽ là một cú sốc lớn của cộng đồng ifan
dacchieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MinhNgocc95 Năm nay SS chi tiền quảng cáo cao quá đó mà.
@MinhNgocc95 Anh em kiếm ít tiền nhuận bút mùa dịch ấy mà, hết chương trình thì lại quay về giá trị lõi ngay. 😆

P.S: Fold đắt vồn, thà t mua Iphone max option còn dư tiền đi chơi g còn hơn
@MinhNgocc95 Samfan vui như trẫy hội 😂😂😂 năm nay vn dịch admin hy sinh để trang trãi cho anh em thôi… chứ ifan apple ko trả tiền 😅😅
Dungcoj39
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MinhNgocc95 Rồi cái mác ihiệp vứt đi à😅
QaToZz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chủ tịch nhiều đt quá rồi, khi nào chỉ tịch cần thanh lý thì báo anh em còn chuản bị nha
@QaToZz máy chủ tịch xài ko giữ, nát lắm, đừng mua
@kungfu9999 Confirm 😆
QaToZz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kungfu9999 Thôi xong, mod Duy Luân confirm luôn rồi 😅
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Iphone 13 pro không có mới ngoài cái camera pro hơn đại đa số người dùng không biết dùng hết khả năng của nó
@Ngoknc Câu nói của những năm 2000. Dùng hết khả năng???😅😅😅
Bác đã chạy xe hết tốc độ chưa??? Bác đã dùng hết tính năng của bản thân bác hay người yêu bác chưa??? 🤣🤣🤣
dhnghia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuongbk12 Giống 1 thằng nào đó nó comment kiếm điểm và hỏi ngu là mua bản 1TB rồi có dùng hết 1TB ko, mà nó bê câu hỏi ngu này đi khắp các bài 😆
Sự lựa chọn sáng suốt. Thực sự là sài Fold rồi sẽ thấy nó khác biệt với phần còn lại bác ạ. Nhưng đam mê công nghệ thì chắc chắn ko thể sài mãi một máy đc.Sài con nào quá 3 tháng là e thấy ngu người luôn.
Cười vô mặt
Steve99
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết và tiêu đề mang tính chất khoe của 🤣
@Steve99 Chủ tịch mà khoe của thì khoe cái khác rồi bạn! Khoe chi mấy cái đt này!
@Steve99 Khoe thì ít nhất phải khoe BMW hay nhà Vinhome chứ khoe gì ba cái đt
Steve99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lekhanhtrung123 Một khi tính đã thích khoe thì cái gì chả khoe hả bạn
@Steve99 Làm về công nghệ thì mua rồi nói là bình thường chứ sao lại khoe nhỉ
cuhiep thật đã đi rồi, cuhiep này là do cs cài vào
@centernc Bác ấy vẫn còn đấy, có điều Trung thu năm nay do dịch covid nên bác ấy không đưa tụi nhỏ đi chơi, ở nhà viết bài câu view ae đó mà.😅
@centernc Bẻ cua quá gắt, mời bác tấp vào lề lập biên bản
@centernc thuyết âm mưu kinh z
treble
TÍCH CỰC
3 năm
@centernc Liệu có phải tinhte đã bán hết cổ phần cho hàn xẻng?
@treble 1 pha bán độ đến từ boss tinh tế
Samsung ra Z fold 3 quá đỉnh
Ko có tiền
Lên bài rồi, samesame "tingting" đi.
@nampd
CAO CẤP
3 năm
@Hưng Nguyễn Neko tưởng ting2 trước rồi mới lên bài chớ ^^
Đọc tiêu đề đã thấy nghi nghi, đọc bài lại thấy không có lỗi chính tả nào, chắc chắn chủ tịch đã bị hack tài khoản.
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
@sour_suppa_man Chắc Đổi sang Z fold3 hết bị rồi😀
@sour_suppa_man Có lỗi chánh tả nha, nhưng đỡ lắm rồi 😁
Mình chỉ dùng 1 máy chính. Trước là blackberry. Giờ là iphone.
Đã có thời gian dùng 2 máy, song song Note 10+, muốn tụt cái quần.
Bây giờ @cuhiep chính thức chuyển sang Samsung rồi à?
Ở 1 trường phái thích sự nhỏ gọn thì mình vẫn dùng IP SE đời cũ dáng IP5, vẫn thích sự gọn gàng, góc cạnh như những chiếc IP4 ngày xưa, bây giờ vẫn giữ 2 con, buồn vì IOS đời sau rút đi sự sống của IP4 của mình, dù sao đi nữa IP SE hiện tại vẫn là chiếc dt tuyệt vời, rơi bể, cấn móp, ngậm nước, vẫn nghe gọi, game, bank, work đầy đủ, thực sự vẫn mong ước 1 ngày IP nhỏ gọn như con IP4..
Trở lại với IP13, mình có thể nói là fan táo, nhưng thú thật là kì nâng cấp lần này lại k mang lại sự hứng thú! Thôi thì tiếp tục với SE và macbook và airpod!
99v9.9999
TÍCH CỰC
3 năm
@DeadpoolNguyen thích sự nhỏ gọn của ip 13 mini nhưng không thích bo tròn 4 góc, không thích tai thỏ và không thích camera lồi 😃
treble
TÍCH CỰC
3 năm
@DeadpoolNguyen Lên iOS 15 chưa bác 😁
@treble dạ lên rồi bác, có vẻ hao pin hơn, là Fan nhưng thực sự k thích điểm này của nhà táo, bức tử các dòng cũ.. dù máy vẫn dùng ổn
@99v9.9999 13 chắc mình thích khoản máy ảnh thôi, vì thực sự mình cũng mê chụp ảnh, còn tất cả những thứ khác con SE cùi mình vẫn ok
cảm thấy tổn thương( ifan đang xài oppo a92) 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019