2 tháng ở nhà, thói quen của mình đã thay đổi như nào

Didu
15/9/2021 11:41Phản hồi: 21
2 tháng ở nhà, thói quen của mình đã thay đổi như nào
Nghỉ dịch 2 tháng ở nhà, mình cầm điện thoại ít hơn và cầm Kindle nhiều hơn. Không có nghĩa mình cai được những thói quen trên điện thoại như lướt web, Facebook, Instagram… nhưng nó đã hạn chế đi rất nhiều. Trong khi đó, mình đọc sách nhiều hơn, thay vì 1-2 tuần mới hoàn thành một cuốn sách thì giờ đây mình đọc trong 2-3 ngày là xong. Năng suất hơn.

screentime.jpg

Trước khi nghỉ dịch mình cầm điện thoại khá nhiều vào giờ rảnh và chỉ dành ra vài khung giờ cố định để đọc sách. Cầm điện thoại trên tay là thói quen của rất nhiều người, sự xuất hiện của YouTube, TikTok, Facebook, Instagram… khiến chúng ta khó mà bỏ điện thoại xuống, chưa kể còn một đống anh em bạn bè, đồng nghiệp để trò chuyện nữa chứ. Screen Time trên iPhone của mình báo hôm nay mình chỉ dùng điện thoại 1,51 tiếng, trong khi trước đây thì gấp đôi (hoặc hơn) con số đó.

Mình vẫn online khá nhiều, chủ yếu từ máy tính, trong khung giờ làm việc. Nhưng không còn ngồi máy tính nhiều như hồi chưa nghỉ dịch. Mình chỉ ngồi vào bàn làm việc khi có việc cần làm, hết việc là đứng lên luôn. Thay vào đó, mình dành thời gian cho con cái nhiều hơn, tập thể dục để cải thiện sức khỏe. Mình có cái máy chạy bộ nên hầu như ngày nào cũng chạy hoặc đi bộ trên đó, kết hợp với hít đất để cải thiện cơ tay và cơ ngực. Mình cũng không nhậu nhẹt như trước (chẳng qua vì không có bạn hiền), thi thoảng lắm thì uống một lon bia, ăn uống đầy đủ nên cân nặng tăng được chút đỉnh, đó là mục tiêu mình mong muốn và nghỉ ở nhà nên đã đạt được.

collage.jpg

Ban đầu mình khá lo lắng vì phải ở nhà nhiều nhưng sau thành quen, quan trọng là biết được định mức khuây khỏa, với mình thì đó là pha cà phê và đọc sách. Mình có sắm cái La Pavoni về nghịch ngợm pha chế espresso cho vui cửa vui nhà. Cái máy đó hay thật, để mà làm chủ được nó thì phải mất một thời gian tìm hiểu và pha, nào rảnh làm bài giới thiệu nó cho anh em nào thích thủ công 100%.

Đọc sách thì nó là thói quen mình cố hình thành và duy trì trong khoảng 4 năm và dạo gần đây thì mình đọc nhiều hơn. Gần như khi rảnh là mình đọc, thay vì cầm điện thoại thì mình cầm Kindle để tiêu thụ sách. Mình thích đọc tiểu thuyết, ít đọc sách lịch sử (dù thích lắm) vì nó nhàm chán, dài lê thê và khó đọc quá. Như cuốn Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực nó dài đâu cỡ 1000 trang muốn oải luôn. Mình vừa đọc xong Bad Blood nói về Theranos của em Elizabeth Holmes, giờ thì đang đọc cuốn Biên niên ký Chim vặn dây cót của một nhà văn Nhật Bản, khá là hay.

Nói chung là
#LamONha thì một ngày vẫn có 24 tiếng và chúng ta vẫn ăn đủ 3 bữa, đời không thay đổi là bao. Giờ mình đã quen với việc đó, chỉ khó chịu mỗi khi không được ra ngoài, đi chơi, chạy xe và lang thang quán xá. Nói mới nhớ, chiếc Honda XR125 mình để dưới hầm hai tháng không động tới, để chạy xuống xem sao mới được.

DSC_0137.jpg
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dntphuc
TÍCH CỰC
3 năm
Sách của Haruki Murakami có chút lan man, có chút lệch lạc nhưng lại cuốn hút người đọc phải đọc hết quyển hay thậm chí là phải đọc lại vài lần... 😁
@dntphuc nó hay ở chỗ lan man mà :D cái này link sang cái kia
Thanchet92
TÍCH CỰC
3 năm
Đang đọc cuốn Máu Bẩn trên Kindle Oasis 2.
@Thanchet92 giống mình
Zerone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thanchet92 Elizabeth Holmes: nếu bạn có kế hoạch dự phòng có nghĩa là bạn đã thừa nhận thất bại.
Nhỏ này làm startup triệu đô , sao vỡ ra là giống nhe lừa đảo đung ko ta(công nghệ chưa tới hay sao) 😃
mynkp
TÍCH CỰC
3 năm
mình đọc xong cuốn Biên niên kí chim vặn dây cót bị hụt hẫng mất vài hôm 😁
@mynkp mình đang được 50% rồi chưa thấy hụt hẫng 😆
mynkp
TÍCH CỰC
3 năm
@Didu 50% thì chưa đâu bác, càng về sau càng cuốn 😃)
@mynkp đang 65 rồi bạn, tới đoạn được gái mua nhà cho ở 😃)
Baltalon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình biết ước mơ nhiều hơn. Ước gì mình được gặp chú bộ đội. Ngoan ngoãn ở yên trong nhà và tsb, đến giờ này vẫn chưa biết chú bộ đội tròn hay méo
dntphuc
TÍCH CỰC
3 năm
@Baltalon Còn mình thì may mắn được gặp chú bộ đội đi giao hàng BHX ở phường mình.
Nhưng chú nào đi giao hàng cũng chở theo 1 em gái tình nguyện viên đi chung. Nên không gạ chơi bê đê được 😁
@dntphuc Vãi thím, thế thì rủ chơi some cũng được mà :v
@dntphuc chú đi ship cô tình nguyện viên cho các mảnh đời đã đói còn fa à..cần xin số chú
phucthach
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cả bài viêt thích mỗi máy pha cà phê. Quá đẹp
chia sẻ cách đọc sách tiếng anh trên kindle đi mod 😁
@B L A Z E biết tiếng Anh là đọc được thôi b :p
Thanchet92
TÍCH CỰC
3 năm
@B L A Z E 1. Học tiếng Anh
2. Chọn mấy cuốn cho thiếu nhi cho dễ đọc rồi từ từ nâng lên.

VD: Hoàng tử bé, nhật kí cậu bé nhút nhát, harry potter hoặc mấy truyện manga: 7 viên bi rồng, dấu ấn rồng thiêng, v..v.. đều là những truyện tiếng Anh dễ đọc dành cho người mới bắt đầu.
Góc cafe được đấy
Mình cũng đọc vài cuốn của Haruki Murakami. Sách hơi khó đọc với người đọc nhanh như mình 😃. Phải đọc vài lần mới thấy hết cái hay của nó.
KHABT
TÍCH CỰC
3 năm
Kindle chép sách free vào máy đọc được không mod, hay chỉ sách từ kho ứng dụng của nó thôi.
an411
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KHABT Chép thoải mái bạn ơi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019