Valve nghiên cứu giải pháp cho game PC: Chưa tải xong vẫn có thể chơi được

P.W
21/9/2021 13:51Phản hồi: 34
Valve nghiên cứu giải pháp cho game PC: Chưa tải xong vẫn có thể chơi được
Tài liệu đăng ký bản quyền giải pháp này của Valve đã được đăng ký từ tháng 3/2020, nhưng bây giờ mới được tìm thấy bởi Pavel Djundik của SteamDB. Mô tả một cách ngắn gọn, giải pháp của Valve giống hệt như những gì đang được triển khai trên PlayStation hay Xbox, tải một phần game là có thể khởi động và chơi, trong khi phần còn lại của bộ cài game vẫn đang được tiếp tục tải về. Thật ra thì không riêng gì console, mà nhiều nền tảng như Ubisoft Connect hay Battle.Net cũng đã có giải pháp cho khởi động game PC sau khi tải một phần bộ cài rồi, nhưng Steam thì chưa có, vẫn phải tải đủ mới được chơi.

Đối với Steam, Valve muốn tìm cách theo dõi quy trình hoạt động của file exe khởi động game, từ đó vẽ ra bản đồ những tệp dữ liệu nào và tần suất dữ liệu đó đang được truy xuất bởi file exe trong quá trình chơi game. Dựa vào bản đồ dữ liệu này, Valve sẽ có thể ưu tiên những file dữ liệu quan trọng hơn để tải về trước, từ đó cho phép anh em khởi động game trước cả khi tải xong hết bộ cài.

Thậm chí, cũng với công nghệ này, Steam có thể xóa bớt những file dữ liệu không dùng đến trong một trò chơi mà không làm hỏng kết cấu của cả phần mềm, ví dụ trong trường hợp anh em cần giải phóng một phần bộ nhớ ổ cứng để cài phần mềm khác. Cùng với đó, cũng với bản đồ dữ liệu này, quá trình tải màn chơi cũng sẽ có thể nhanh hơn vì game sẽ tự biết tải trước những dữ liệu quan trọng nhất. Thực tế thì trước đó Valve cũng đã thử nghiệm giải pháp này với trò Mortal Kombat 10, chia game thành nhiều phần nhỏ để tải những dữ liệu quan trọng trước. Nhưng đợt đó Valve không thành công, bản game trên Steam gặp nhiều lỗi nên phải bỏ ý tưởng ấy.

Còn trong khi đó bên Battle.net, những phiên bản Call of Duty giờ cũng đã cho anh em chọn tải những phần game anh em muốn, gỡ những phần không muốn đi cho nhẹ ổ, ví dụ như texture pack 4K hay những chế độ chơi khác nhau, giải pháp cũng y hệt những gì Valve đang nghiên cứu.

Theo VG247
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa mình nhớ lần mình chơi con Rise of Tomb Raider nó cho chơi luôn đoạn đầu, sau đang đến đoạn checkpoint lưu lại muốn chơi tiếp nó bảo chờ down nốt. Trên Steam nhé, cách đây khoảng 1 năm .
Thien2802
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dualshoсk chắc nó mới thử nghiệm con game đó thôi chứ game khác vẫn phải tải hết
Trước chơi 1 game gì đó quên tên rồi, đại khái là nhân vật nữ dùng cung tên, đi vào rừng thì bị một đám vô lại bắt, phải tìm cách thoát ra. Đang chơi hay đến màn tiếp theo nó kêu đợi tải cụt hứng. Từ đó mình có quan điểm chơi game thì cứ đợi nó tải xong hết đã thì chơi. Lúc đó mới không có gián đoạn gì khiến trải nghiệm bị cụt hứng
Demah
CAO CẤP
3 năm
@Đào Anh Thành Có lẽ do nó ko tự động tải data của phần tiếp theo về, nên làm giảm trải nghiệm.
Vlig
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đào Anh Thành Game JAV nhé
@Đào Anh Thành Game đó chắc là Tomb Raider như bác cmt đầu post
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
@Vlig đang chuẩn bị đâm thì loading thì mạng chậm. coi game online nó khổ qtqđ luôn 😆
NHL8
ĐẠI BÀNG
3 năm
Game nặng chủ yếu ở phần data màn chơi thôi. Load được phần nào chơi phần đó. Đơn giản thế mà không ai nghĩ ra =))
@NHL8 Ai bảo bạn thế, tùy theo cách game được lập trình và tùy thể loại game chứ, ví dụ như visual novel thì nặng ở khoản visual- hình ảnh, hiệu ứng, chứ data thì có 1 đám script vài MB là chơi được mấy chục tiếng 😆
@NHL8 quan trọng lập trình có kiểu đóng gói data theo từng mục quan trọng và không quan trọng để chơi không thôi
@NHL8 Đại ka, không phải đơn giản như ông nghĩ đâu. Ông lên Steam thì sẽ thấy dòng chữ "Steam is learning about this game" nằm trên phần "Discussions" của mỗi game, nếu mình không lầm. Chính Valve sẽ dùng dữ liệu "được học" này để đánh giá cách thức hoạt động của games mà cho phần nào được tải trước. Cách tổ chức dữ liệu của hơn chục ngàn games trên Steam không phải ai của giống ai hết.
Cũng có nhiều game như này rồi , mạng đủ nhanh thì ko nhận ra là nó vừa down vừa chơi nữa
lúc đầu thấy game có 2-3g mà hay vkl , lúc chơi sau check lại hóa ra nó đã tải hơn chục gb rồi
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Mạng giờ cả trăm Mbps rồi stream luôn
TonyWu
CAO CẤP
3 năm
Tùy game thôi, ví dụ game đối kháng 2 người cần load hết texture của các nhân vật thì hơi khó.
grozar
CAO CẤP
3 năm
Nhiều game có rồi nhưng đa phần là game online
có luôn hả, chắc là cho chơi trước những chapter đầu á mà
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
Tôi cũng có dùng Ubisoft Connect, công nhận cái này khá tiện. Tải xuống khoảng 25% là cho vào game rồi, sau vào chơi một lúc quay ra thì đã tải xong 😅.
@Kakashiki Thấy cũng chả tiện lắm, từ khi lên Gigabit internet down từ Steam khoảng 90-100MB/s cho dù down game 80-100GB cũng chả mấy lâu. Cơ mà nó xài CPU kinh, vừa down vừa chơi game bị giật như điên. Thôi chẳng thà đợi 10-20 phút nó down hết game cho xong.
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
@Walleye_Pixel2 Mạng internet nhà bác mạnh vậy nói làm gì nữa. Đa số nhà dùng thì mạng vẫn 100Mbps đổ lại, tải game nặng thì cũng 1 - 2h. Nên tiện ích như vậy cũng có cái hay của nó.
huyndx
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái này có lâu rồi mà. Mình chơi torlight 3 nó cũng tải 2/3 trước. Xong chơi được rồi nó tải thêm sau. Mấy game có DLC nó cũng load kiểu vậy
kinh.chua.ne
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhiều ng làm lâu rồi, valve cũng làm từ năm ngoái rồi nhưng mới publish patent nên các báo đăng bài thôi
Hay đấy. Hoặc có thể game có nhiều màn. Hệ thống xác định xem tải hoàn thiện đến phần nào thì cho chơi đến phần đó. cũng hay.
riết rồi ghét Valve vãi cả nồi ra
cái Steam toàn chữ là chữ, ko chịu làm lại cho gọn gàng như các hãng game khác
locate game cũng ngu hơn bò, cái này là phần gây ức chế nhất
Giận
Thế thì quá tuyệt, chứ nhiểu game down 120 gb cả ngày , lâu lâu down giữa chừng bị disconnect
anhhuynhtori
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ủa mình nhớ chức năng này đã có 1 thời gian trước rồi, ví dụ game 10gb thì nó tải được tầm 5-6gb là bắt đầu có nút Play rồi, phần còn lại tải sau.
Steam và Steamworks rất tuyệt vời. Đúng đỉnh. MS Store của anh Satya cho dù là có cải thiện nhiều nhưng vẫn còn một khoảng cách rất xa.
thích những game hồi xưa hơn tí, thiên về chiến thuật
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Chơi game trên PC phải lo nghĩ đủ thứ tốn kém. Muốn chơi game cỡ 2K thôi cũng phải đầu tư bộ máy tầm 20tr. Từ ngày mua xbox one thì mình đã từ bỏ việc chơi game trên PC. Chơi trên console sướng hơn rất nhiều.
@ricky0090 muốn chơi game 720p 30 fps trên pc như xbox one thì cũng có tồn mấy đâu
royalcruiser
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ricky0090 chơi game để giải trí mà, thích là nhích thôi chứ lo nghĩ gì. Chơi trên console thì sao try hard mấy game fps được 😆
chi chời 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019