Những trò chơi mô phỏng kỳ quái nhất quả đất: Làm nông dân, lái xe bus, canh trạm xăng, dựng PC...

P.W
21/9/2021 10:48Phản hồi: 54
Những trò chơi mô phỏng kỳ quái nhất quả đất: Làm nông dân, lái xe bus, canh trạm xăng, dựng PC...
Nhắc đến game, có câu chuyện ít khi mình nhắc đến, lý do và cơ duyên khiến mình làm review game đến tận ngày hôm nay. Đấy là hồi năm thứ 2 đại học, thầy giáo dạy môn cơ sở hệ điều hành nói như thế này: Trò chơi điện tử là đỉnh cao của kỹ nghệ phát triển phần mềm. Một mặt, nó phải áp dụng những thuật toán phức tạp để mô phỏng cách thế giới thực vận hành, nhưng mặt khác nó phải có nền tảng hình ảnh đủ cuốn hút để giữ chân người chơi. Mặt khác, đôi khi chiều dài một tác phẩm game có khả năng phân bổ cốt truyện tốt hơn nhiều so với phim ảnh.

Nhưng hôm nay chúng ta sẽ chỉ bàn đến hai khía cạnh đầu tiên trong lời thầy giáo nói, đó là thuật toán mô phỏng và đồ họa. Lên Steam, anh em sẽ thấy không ít những trò chơi mô phỏng mà sau khi xem qua hình ảnh và mô tả game, anh em sẽ phải thốt lên giống mình, hóa ra có người muốn chơi những trò như thế này. Có những tác phẩm rất nghiêm túc với mục tiêu đặt ra, nghiêm túc tới mức nhàm chán, nhưng cũng có game thì hài hước bông đùa. Mình có đính link mua game trên Steam nếu anh em bỗng nhiên tìm thấy tác phẩm muốn thưởng thức:

Euro Truck Simulator 2



Thật ra trò này được rất nhiều anh em Việt Nam từ già đến trẻ thưởng thức, với khả năng điều khiển những cỗ xe tải trọng tải lớn trên những cung đường châu Âu, từ Anh sang Bỉ, Đức sang Ý, từ Hà Lan sang Ba Lan… Game cũng đòi hỏi khá nhiều kỹ năng để thuần phục cỗ máy diesel khổng lồ để vận hành an toàn nhất, tuân thủ luật giao thông trên mọi cung đường.


Farming Simulator 22



“Làm gì có ai thích đóng vai một nông dân?” Ấy vậy mà có đấy, nếu không thì series Farming Simulator của GIANTS Software có đất sống đến tận ngày hôm nay? Sở hữu một cánh đồng rộng lớn, anh em sẽ sử dụng tất cả những công cụ của một nông dân nước ngoài, từ máy kéo cho tới những hệ thống máy móc để hoàn thành mọi giai đoạn từ lúc cày xới đất cho tới khi thu hoạch những vụ mùa bội thu.

Trainz Railroad Simulator 2019



Nếu đường bộ có Euro Truck Simulator và Bus Simulator, đường không có Flight Simulator, thì đường sắt cũng có một tác phẩm game mô phỏng riêng để anh em lái tàu hỏa. Phải thừa nhận game này có những khung cảnh và tuyến đường sắt rất đẹp, thậm chí có khi còn mô phỏng cả những đoàn tàu du lịch xa xỉ có thật trong lịch sử như The Orient Express chẳng hạn.

Gas Station Simulator

Quảng cáo



Trò này khá mới, vừa được phát hành ngày 15/09/2021, và như tên gọi, đây là một trong số vài tác phẩm game mô phỏng kỳ dị có trên thị trường. Anh em sẽ có một cái trạm xăng, với mục tiêu rất đơn giản, đó là vận hành trạm xăng ấy để biến nó trở thành trạm dừng chân quen thuộc của những tài xế chạy cao tốc liên bang. Anh em sẽ phải làm mọi việc, hoặc thuê người làm mọi việc: Mở góc sửa xe, mở góc bán hàng tạp hóa, đổ xăng cho khách, v.v…

Bus Simulator 21



Bus Simulator tương đối giống Euro Truck Simulator, nhưng những cỗ xe cỡ lớn lần này sẽ chở người thay vì chở hàng, và có lựa chọn cho anh em chạy những cỗ xe giao thông công cộng trong khu vực nội đô hoặc chạy xe bus đường dài. Dĩ nhiên cái hay nhất của game không chỉ dừng ở việc nó sở hữu cơ chế điều khiển xe khá chi tiết, mà còn có cả mục chơi mạng để bạn bè cùng… lái xe với nhau nữa.

Police Simulator: Patrol Officers

Quảng cáo



Lại một tác phẩm kỳ quái khác, khi game này cho anh em vào vai một cảnh sát tuần tra. Mọi công việc của một cảnh sát tuần tra đều được mô tả khá kỹ trong game: Giải quyết va chạm giao thông, xử phạt người xả rác, bắt trộm bắt cướp,… Câu hỏi vẫn được đặt ra là, sao lại có người thích chơi một trò như thế này nhỉ?

BeamNG.drive



Mục tiêu của tựa game này không phải là tạo ra một game đua xe chân thực nhất, mà là tạo ra một nền tảng mô phỏng va chạm chân thực nhất, khi mô hình mọi chiếc xe đều được tính toán tới từng góc cạnh, để thuật toán có thể mô phỏng từng chi tiết của mỗi va chạm, từ thân xe, động cơ, cách cỗ xe bị tác động vật lý, cũng như cách lốp xe tương tác với mỗi loại mặt đường. Nền tảng mô phỏng này cũng có cộng đồng mod khá nhiệt thành và kỳ công, với những mẫu xe mới, cách những khối động cơ mới vận hành được cập nhật khá thường xuyên vào game.

Car Mechanic Simulator 2021



Có người lái xe thì cũng phải có người sửa xe. Và đây chính là trò chơi cho anh em vào vai những thợ sửa xe đại tài. Mọi quy trình từ phục hồi vỏ xe, thay động cơ, phụ tùng để biến chiếc xe hư hỏng hoặc bỏ hoang trở thành cỗ chiến mã xịn như mới đều được mô tả rất chi tiết trong trò chơi này. Dù vậy, không thể phủ nhận là nếu không thực sự mê quá trình phục dựng một chiếc ô tô, thì lối chơi của game cũng tương đối nhanh nhàm chán.

Goat Simulator



Một trong những trò chơi mở màn trào lưu nhí nhố, khi game cho anh em đóng vai một… con dê để phá làng phá xóm. Không có nhiều thứ để mô tả về mặt lối chơi, khi về cơ bản đây là một thế giới ảo với những thuật toán mô phỏng vật lý để thể hiện về mặt đồ họa những va chạm và tác động mà chú dê có thể tạo ra. Dần dần Goat Simulator trở thành một tựa game party để anh em có thể chơi cùng bạn bè, với chủ đề nhí nhố thì không hề thay đổi một chút nào.

PC Gaming Simulator



Nếu không có tiền sắm những bộ case PC chơi game cao cấp nhất, thì có lẽ đây chính là trò chơi dành cho anh em. Từ việc chọn thùng máy, bo mạch chủ, linh kiện, card đồ họa, đi tản nhiệt nước, PC Building Simulator làm được hết, và thậm chí nó còn được cấp bản quyền từ hàng chục thương hiệu phần cứng máy tính nổi tiếng, từ EVGA, MSI, EKWB cho đến Asus, để mọi phiên bản phần cứng xuất hiện trong game đều có dáng vẻ chân thực và giống với phiên bản thật nhất có thể…
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa có mô phỏng làm ăn xin nhỉ, chơi trước để hết dịch cho đỡ bỡ ngỡ.
Cười mặt nồi
@P.W Định mệnh, tập làm ăn xin mà bị đòi tới 180k
@soigiatremang Nó gọi là đầu tư ban đầu đấy
@soigiatremang Có bạn ơi, nhưng 18+
dhphucs
CAO CẤP
3 năm
Cũng có cài City Car Driving mô phỏng lái xe, mua cái vô lăng vô chơi 1 tg là chán đang vứt xó
truongan9393
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dhphucs Nhờ nó mà mình tiết kiệm kha khá tiền học lái xe
@dhphucs Bán vô lăng k bác
Cười vô mặt
hidenmagic
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dhphucs Đang vứt xó 1 bộ DIY mà chưa có time chơi đây 😁
Mình thấy mọi người còn chơi mô phỏng nhập vai mấy trò Master với Slave, Daddy với Baby... nữa là, mấy thể loại game này đã làm gì mà tới mới kỳ quái nhất quả đất được 😆
_ Ai chưa chơi thì có thể thử : Project Zomboid - game mô phỏng thế giới bùng nổ đại dịch zombie vào năm 1993. Nó không phải giống các thể loại game zombie hoặc có yếu tố zombie đầy chợ bình thường, mà nó có thể coi là 1 game mô phỏng 1 vùng của thế giới thực (ở Kentucky Mỹ) khi gặp đại dịch zombie, cách người ta sống sót trong tận thế 😃 ai chơi rồi sẽ thấy the walking dead cũng thường thôi =))

P/s: modder Hàn Quốc nó mới add cái map 1 phần thành phố Daegu có thực ở Hàn vào game, bọn Hàn nó chui vào chơi nhiều khiếp 😃)
Cười vô mặt
VO7T
TÍCH CỰC
3 năm
Thằng nhóc con mình đang 5t và nó thích mấy thể loại này.

Nó thích được hóa thân làm cảnh sát, mình cho nó chơi mô phỏng cảnh sát, nó thích xe cơ giới mình cho nó chơi mô phỏng farm..
thỉnh thoảng vào đua xe, thay tem, sơn xe ngắm đường phố là chính.

Hiện tại mình vs nó đang chơi No Man's Sky, đi khám phá vũ trụ và xây căn cứ.

// cái farm simulator đúng là hardcore thật. Thằng nhóc lên xe cày ruộng nó thấy thích chứ vô tay mình là mình tắt. ><
Untitled.png
phamvietloi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@VO7T chuẩn bác dạy con quá hay, đúng là mấy món mô phỏng này để giáo dục con trẻ rất tốt
Ko có game spam dạo cho anh guột “điên dâm lạnh 1x81” của tui ???
Tập làm phi công nữa chứ !
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiếu 2 cái tên nổi tiếng là The Sims với Microsoft Flight Simulator.
1 trong những thứ mô phỏng nhất, cần thiết nhất là mô phỏng lái xe để học lái xe đúng nghĩa thì không có
toàn mô phỏng nữa vời...
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrNamN Chơi game lái xe, đua xe bằng Vô lăng chưa mà bảo không có.
@MrNamN Thanh niên chưa chơi đã phán rồi...
@MrNamN Game ko đắt, bộ gear để lái như thật thì ko rẻ.
Mình nhớ có game giả lập cục shit nữa cơ
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
PS game: PC gaming simulator lmao =))
anhtkl
TÍCH CỰC
3 năm
Dùng chữ "kỳ quái" thì hơi quá. Ng ta tạo ra game để thõa mãn tính tò mò và khám phá của con người. Chẳng hạn 1 đứa trẻ mơ ước sau này làm Cảnh sát, nó muốn đc hóa thân như thế thì có game cho nó hóa thân. Một người muốn đc trải nghiệm qua cảm giác lái xe tải đường dài cùng các thách thức của nó, hay ai đó muốn tìm hiểu công việc lái tàu hỏa chẳng hạn. Game Nông trại và Xây dựng cũng thế, tập cách quản lý công việc hay mùa vụ. Chẳng có gì là Kỳ quái hết.

Hãng tạo ra game để cho những người ko có cơ hội ngoài đời thật họ có thể trải nghiệm; đồ họa - cốt truyện - lối chơi là yếu tố quyết định giữ chân người dùng gắn bó.

Không đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì thì làm sao tạo ra những sản phẩm moi tiền của khách hàng?! Cứ cho rằng nó kỳ quái trong khi người khác thấy đc nhu cầu, góc nhìn khác và sáng tạo ra sản phẩm rồi đứng đó phê phán, nhìn tiền chảy vào túi họ.
@anhtkl Học cách chấp nhận góc nhìn của người khác đi bạn, bạn ko thấy kỳ quái nhưng người khác lại thấy kỳ quái.
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
@anhtkl Chuẩn, game mô phỏng những hoạt động bình thường như lái xe, làm nông thì có gì kì??? Nói thế GTA V cũng xếp vào loại kì cục dc r
Nghia0512
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cloud5trike Bạn cũng phải xem định nghĩa từ "kỳ quái" là như thế nào chứ, chứ cứ nói góc nhìn người này người nọ thì chả cần 1 cái định nghĩa làm gì!!
Giả lập con người mình chưa thấy nhỉ
Hủ Lô
TÍCH CỰC
3 năm
@tuitenan99 Ý bạn là GTA....
vankhaicris
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không có mô phỏng làm từ thiện nhỉ ?
tanloc1191
ĐẠI BÀNG
3 năm
PC Gaming Simulator có vẻ hay 😁 Anh em muốn bộ nào mình lắp free cho nào
Hun cái nè
phanduy1606
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sẳn nói về ký quái thì cái này kỳ hơn:

Lúc làm ra cái game Euro truck simulator 2, công ty làm game chưa tới 15 người, họ còn sợ doanh thu game sẽ không bù nổi vô chi phí phát triển vì cái game này không mấy hấp dẫn với đại đa số gamer.

Và đến giờ thì nhà phát triển dành hẳn 1/2 số lượng nhân viên của công ty, 70 con người, cho việc duy trì và phát triển nó. Còn Euro truck simulator 2 luôn là một game đứng top số lượng người chơi trên steam, mặc dù đã gần 10 năm tuổi rồi. Xếp trên cả mấy tựa game AAA nổi tiếng.

Kỳ!
image.jpg
neumotngayem
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phanduy1606 Vẫn đang lái hằng ngày hahaha
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Hay, mình cũng thích thể loại game này, với loại xây dựng thành phố, mà ko có thời gian
Còn quả thief simulator nữa 😆
“Làm gì có ai thích đóng vai một nông dân?”
Chưa chơi Harvest Moon à 😔
Hủ Lô
TÍCH CỰC
3 năm
@theon2709 Nông dân wibu không tính là nông dân :>>>

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019