[QC] Vai trò của bộ lưu điện trong hệ sinh thái công nghệ thông minh

TTKM
22/9/2021 14:44Phản hồi: 0
[QC] Vai trò của bộ lưu điện trong hệ sinh thái công nghệ thông minh
Tính liên tục và Sự thông suốt của việc truyền dữ liệu là yếu tố then chốt để vận hành một hệ thống thông minh, đặc biệt quan trọng khi ứng dụng với quy mô đô thị. Trong cấu trúc hạ tầng phức tạp này, bộ lưu điện (UPS) là thiết bị không thể thiếu với công năng dự phòng, bảo vệ và duy trì dòng điện ổn định.

Tầm quan trọng của UPS trong hệ sinh thái công nghệ
Một hệ sinh thái thông minh được xây dựng dựa trên việc kết nối hàng loạt các thiết bị đơn lẻ, các dữ liệu được chia sẻ thường xuyên để tạo ra một hiệu suất vận hành cao và có tính liên tục, đảm bảo phục vụ lợi ích cao nhất cho con người và xã hội. Điển hình như việc vận hành xưởng sản xuất từ xa hay thông qua các ứng dụng công nghệ để kết nối giữa các thiết bị trong nhà với chiếc xe ô tô gia đình cho những chuyến đi.

Và dù với phương thức thiết lập và vận hành nào thì điện năng luôn được coi là huyết mạch của tất cả thiết bị nói riêng và của toàn bộ hệ sinh thái thông minh nói chung. Không những thế, đó còn phải là một hệ thống điện năng ổn định để máy móc hoạt động tốt, đảm bảo việc trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị không bị gián đoạn, ngắt quãng. Đấy cũng là lý do tại sao sự hiện diện của các bộ lưu điện với chức năng cung cấp nguồn điện dự phòng một cách ổn định là không thể thiếu đối với người dùng từ cá nhân cho đến các tổ chức, doanh nghiệp. Với mỗi công suất khác nhau, UPS sẽ đảm bảo duy trì thời gian hoạt động cho các thiết bị trong một khoảng thời gian cố định để người dùng có thể sao lưu dữ liệu, thao tác tắt thiết bị theo đúng chuẩn, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ hoạt động của thiết bị. Tại các thị trường châu Âu hay Mỹ, người dùng cá nhân và doanh nghiệp ý thức rất rõ về tầm quan trọng của bộ lưu điện – UPS. Và vì thế, thiết bị này luôn được sử dụng trong các hệ thống CNTT với quy mô nhỏ trong các gia đình cho đến các hạ tầng CNTT lớn hơn của các tổ chức, doanh nghiệp.

UPS phải thông minh để theo kịp công nghệ
Sự phát triển của các thiết bị công nghệ và nhu cầu của người dùng ngày nay đòi hỏi UPS cũng cần thông minh hơn và hoạt động bền bỉ hơn. UPS = Uninterruptible Power Supply là một hệ thống cấp nguồn điện liên tục, có chức năng chính là cung cấp nguồn điện dự phòng trong trường hợp điện lưới xảy ra các sự cố cháy nổ hoặc đoản mạch. Với nhiều công suất khác nhau, bộ lưu điện sẽ duy trì thời gian hoạt động cho các thiết bị trong một khoảng đủ dài để người dùng có thời gian xử lý dữ liệu hoặc thực hiện các thao tác cần thiết khác trước khi điện lưới được phục hồi hoặc các nguồn cấp điện dự phòng khác được đưa vào vận hành.

1.jpg
Ngoài ra, UPS còn giúp bảo vệ các thiết bị không bị ảnh hưởng do các hiện tượng như điện áp tăng giảm đột ngột, hoặc nhiễu điện (chức năng ổn áp) giúp tăng tuổi thọ thiết bị điện. Sự thông minh của UPS đến từ màn hình LCD tích hợp trên thiết bị để hiển thị các thiết lập và thông số vận hành. Cùng với các phụ kiện và phần mềm quản lý đi kèm, nó cho phép kết nối bộ lưu điện với hệ thống mạng để người dùng thực hiện việc giám sát, điều khiển từ xa.

UPS nào được tin dùng
Eaton UPS 9PX xứng đáng là bộ lưu điện thông minh dành cho hệ sinh thái công nghệ. Sản phẩm áp dụng công nghệ chuyển đổi kép online và đạt hiệu suất lên tới 95%. Với hệ số công suất 0.9 gần đạt tới mức tối đa, giúp tăng khả năng chịu tải của thiết bị thêm 28% so với các mẫu UPS khác cùng công suất đầu vào nhưng hỗ trợ hệ số đầu ra thấp hơn. (Hệ số công suất có giá trị từ -1 tới 1. Hệ số công suất càng cao, hiệu quả đầu tư càng lớn vì lúc này thiết bị sẽ giảm thiểu được các năng lượng bị thất thoát trong quá trình chuyển đổi).

Với thiết kế gọn gàng và hỗ trợ cả hai kiểu lắp đặt là Rackmount hoặc Tower, đây là mẫu UPS cho phép người dùng tối ưu hóa mật độ năng lượng, đồng thời cắt giảm tối đa chi phí đầu tư lẫn vận hành.
Điểm cộng thú vị của Eaton 9PX UPS là màn hình LCD có thiết kế xoay được giúp nâng cao trải nghiệm người dùng khi cần lắp đặt theo phương ngang hoặc đứng, các thông số được thể hiện rõ ràng cho phép người sử dụng dễ dàng quan sát và vận hành.

3.jpg
Phần mềm đi kèm sản phẩm là Intelligent Power Management (IPM) cung cấp các tính năng theo dõi và giám sát mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị tải. Thiết bị còn hỗ trợ khả năng kết nối song song sử dụng công nghệ Hot Sync, cho phép nâng cấp công suất khi cần thiết thông qua việc kết nối với một thiết bị UPS cùng loại.

Tính năng mở rộng thông minh của UPS Eaton 9PX hỗ trợ kết nối thêm đến 12 module ắc quy gắn ngoài, đảm bảo cho các thiết bị và hệ thống của bạn có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ cho đến khi điện lưới ổn định trở lại.

UPS Eaton 9PX hoạt động với ắc quy acid chì kín khí (hoặc người dùng có thể lựa chọn model với ắc quy Lithium-ion Phosphate cùng thời gian bảo hành dài hơn lên tới 5 năm) và được ứng dụng công nghệ ABM độc quyền của Eaton giúp kéo dài tuổi thọ. Bộ pin của UPS Eaton 9PX thiết kế dạng module 15 khối có thể thay mới dễ dàng với khớp nối tháo lắp Click-Lock.

Nói thêm về nhà sản xuất, Eaton là Tập đoàn đa quốc gia có tuổi đời hơn 100 năm chuyên sản xuất, phát triển các thiết bị, giải pháp quản lý năng lượng nổi tiếng của Mỹ với hệ thống các chi nhánh, văn phòng và kênh phân phối tại hơn 175 nước.

Năm 2020, quy mô nhân sự của Tập đoàn này đã đạt tới con số 85.000 nhân viên trên toàn cầu cùng doanh thu 17,9 tỷ USD. Các sản phẩm bộ lưu điện UPS của Eaton luôn được người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp ở Mỹ và châu Âu tin dùng và đánh giá rất cao do có chất lượng tốt cùng giá thành phù hợp.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019