Mẫu concept taxi thành phố trong tương lai gần .Thiết kế quá ngầu trong tương lai gần . bạn cảm...

thienphamptgp
23/9/2021 2:29Phản hồi: 0
Mẫu concept taxi thành phố trong tương lai gần .Thiết kế quá ngầu trong tương lai gần . bạn cảm...
Mẫu concept taxi thành phố trong tương lai gần .Thiết kế quá ngầu trong tương lai gần . bạn cảm thấy thế nào

Đây là phiên bản mới của CityAirbus EV, mẫu máy bay điện được chế tạo để có thể lướt đi nhẹ nhàng trên các khu vực đô thi.
Airbus vừa tiết lộ phiên bản mới nhất của CityAirbus, phương tiện chạy điện không phát thải được chế tạo để bay trong các khu vực đô thị với khả năng tạo ra tiếng ồn thấp. Máy bay điện thế hệ tiếp theo này là một phần trong tầm nhìn của Airbus về dịch vụ "taxi bay" trong thành phố.



Chiếc máy bay điện này có thể chở tới bốn hành khách, được điều khiển từ xa và quãng đường bay tới 80 km với tốc độ 120 km/giờ. Thân máy bay có phần đuôi hình chữ V và các cánh cố định, cùng hệ thống động lực độc đáo bao gồm 8 cánh quạt chạy bằng điện. Giảm tiếng ồn là một trong các tính năng chính của máy bay, với mức âm thanh dưới 65 dBa khi bay qua và dưới 70 dBa khi hạ cánh.



Mẫu máy bay này đang được phát triển bởi bộ phận trực thăng của Airbus và là phiên bản nâng cấp của chiếc CityAirbus ban đầu ra mắt vào tháng 7/2020. CityAirbus thế hệ đầu tiên bắt đầu được phát triển vào năm 2016 và được hình dung như một dịch vụ taxi có thể vượt qua sự tắc nghẽn trong giao thông thành phố bằng cách bay lên trên.



Trong quá khứ, loại hình vận chuyển nội thành này thường được thực hiện bởi các loại máy bay trực thăng ồn ào. Ví dụ như Voom - công ty khởi nghiệp taxi trực thăng do Airbus hậu thuẫn nhưng hiện không còn tồn tại - hay nguyên mẫu "xe điện bay" Vahana cũng của Airbus, hoặc Uber Copter.



Theo Airbus, CityAirbus thế hệ mới "kết hợp những gì tốt nhất" của CityAirbus và nguyên mẫu Vahana ban đầu, bao gồm cả khả năng bay lượn và khả năng chuyển tiếp chuyến bay. Hai phương tiện này trước đó đã thực hiện 242 chuyến bay thử nghiệm trên 1.000 km.


CityAirbus phiên bản mới hiện đang trong giai đoạn phát triển thiết kế. Chuyến bay đầu tiên của nguyên mẫu được lên kế hoạch vào năm 2023 với chứng nhận dự kiến vào năm 2025.

Bạn thấy sao về mẫu thiết kế taxi này trong tương lai . để lại bình luận bên dưới .

Quảng cáo



Tham khảo Airbushelicopter

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019