Xiaomi tuyên bố điện thoại của họ không kiểm duyệt nội dung như Lithuania nói

Rubi Lee
23/9/2021 4:40Phản hồi: 105
Xiaomi tuyên bố điện thoại của họ không kiểm duyệt nội dung như Lithuania nói
Sau khi Trung tâm An ninh mạng quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Lithuania khuyến cáo người tiêu dùng nên tránh mua điện thoại Trung Quốc vì lo ngại kiểm duyệt, tập đoàn Xiaomi đã đính chính rằng các thiết bị của họ không kiểm duyệt thông tin của người dùng.

Theo đó, mới đây ngày 21/9, Trung tâm An ninh mạng quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Lithuania khuyên người dùng tránh mua điện thoại di động của các hãng Trung Quốc, và nên bỏ đi nếu lỡ mua rồi. Động thái này diễn ra sau khi một báo cáo của chính phủ cho thấy các thiết bị này có thể tích hợp chức năng kiểm duyệt. Theo đó, chiếc điện thoại mới nhất của hãng Xiaomi tại thị trường Châu Âu được tích hợp sẵn khả năng phát hiện và kiểm duyệt các cụm từ như “Tây Tạng tự do”, “Đài Loan độc lập”, “Phong trào dân chủ”,… một số chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc hiẹn nay.

xiaomi-5.jpg

Được biết, hệ thống kiểm duyệt trong phần mềm điện thoại Mi 10T 5G của Xiaomi đã bị tắt cho “khu vực Liên minh Châu Âu”, nhưng chúng có thể được bật từ xa bất kỳ lúc nào. Vì thế Bộ quốc phòng Lithuania đưa ra khuyến nghị không mua điện thoại mới và loại bỏ những thiết bị đã mua càng nhanh càng tối.

Trong một tuyên bố gửi đến tờ Reuters, phát ngôn viên của Xiaomi cho biết thiết bị của họ “không kiểm duyệt nội dung gửi đến và gửi đi từ người dùng. ”Xiaomi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ hạn chế hoặc chặn bất kỳ hành vi cá nhân nào của người dùng điện thoại của hãng chúng tôi. Chẳng hạn như tìm kiếm, gọi điện, duyệt web hay sử dụng phần mềm liên lạc của bên thứ ba. Xiaomi hoàn toàn tôn trọng và bảo vệ quyền hợp pháp của tất cả người dùng."

xiaomi-3.png

Trong báo cảo của Trung tâm An ninh mạng quốc gia, họ cho rằng điện thoại Xiaomi đang gửi dữ liệu sử dụng được mã hoá đến một máy chủ ở Singapore, một hành động có thể vi phạm các quy định về dữ liệu của Châu Âu. Đáp lại, người phát ngôn của Xiaomi cho rằng “Xiaomi tuân thủ quy định chung về bảo mật dữ liệu của Liên minh Châu Âu.”

Mối quan hệ giữa Lithuania và Trung Quốc đã trở nên tồi tệ hơn trong thời gian gần đây. Hồi tháng trước, Trung Quốc đã yêu cầu Litva rút đại sứ quán của mình tại Bắc Kinh và còn cho biết họ sẽ triệu hồi phái viên của mình tại Vilnius. Sau khi Đài Loan thông báo rằng cơ quan đại diện của họ tại Lavita sẽ được gọi là Văn phòng đại diện Đài Loan. Trong khi đó, các cơ quan đại diện của Đài Loan ở khu vực Châu Âu và Mỹ đều sử dụng tên thành phố Đài Bắc, nhằm tránh dùng đến tên hòn đảo mà Trung Quốc đang tuyến bố là lãnh thổ của mình.

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden - Jake Sullivan đã nói chuyện với Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte vào tuần trước đã nhấn mạnh sự ủng hộ của Mỹ với Lithuania trước sức ép từ phía Trung Quốc.

Theo Reuters
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồ Thơm
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn Lithuania mà buồn cho quê hương, VN mà cấm đt tàu thì thế nào tụi hán nô công nghệ cũng nhảy dựng lên còn hơn chết ông chết cha
Cười vô mặt
@Hồ Thơm T ghét điện thoại tàu và chưa bao giờ dùng điện thoại tàu. Nhưng nhắc nhẹ cái là hán nô hay mẽo nô thì cũng như nhau thôi. Tưởng hay lắm hả ?
Toan98
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hồ Thơm Ông Sam hay táo nó vẫn thu thập đầy đó thôi. Giờ data nó là tiền rồi nên bảo 1 nsx nào k thu thập chắc chỉ có dài mũi cả mét thôi.
Chắc tao tin
vụ này căng
Dễ gì tin được
Tin anh Tập thì bán nhà đi cho nhanh.
@kirakun277 Tập cẩu có gì là ko làm đâu, thâm lắm
Chẳng lẽ thừa nhận chúng tôi có kiểm duyệt uh?
Ngang nhau tự thiến.
Cười vô mặt
Duongvuive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hondacodon287 TQ nó kiểm duyệt cả thế giới từ lâu rồi, điển hình như Đài Loan là quốc gia hoàn toàn riêng biệt ai cũng hiểu điều đó nhưng chỉ vài quốc gia dám chính thức công nhận, Mỹ, Âu hó hé còn bị TQ nó mắng té tát.
@Duongvuive Mỹ ,Âu mà TQ giám mắng té tát. Bác lại quá rồi.
Duongvuive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hondacodon287 Ừ đúng là hơi quá khi ngoại giao không cho phép ngôn từ thô lỗ nhưng về bản chất thì không khác là mấy, Mỹ, Âu mạnh coi TQ là đối thủ mà còn phải dè dặt trước những hành động đúng thì huống hồ là nước nhỏ.
chú mèo
TÍCH CỰC
3 năm
Thà giết lầm còn hơn bỏ sót. Huống hồ tụi trung muôn đời nói và làm bất nhất.
Cười vô mặt
mình cũng tin, mình đang xài iPhone
Toan98
ĐẠI BÀNG
3 năm
@choigiky Bạn xài, nó xài rồi nó bán cho bên thứ 3 xài… nói chung dữ liệu trong tay nó vẫn cứ an toàn cho tới khi bị phát hiện bán cho bên thứ 3 các kiểu thôi.
Thôi cứ dùng đi, yếu nhân mới sợ chớ người dùng phổ thông thì cứ vô 4 đi
@Toan98 bên thứ 3 vẫn an toàn hơn là bán cho chú phỉnh =)) để nói thẳng ra thế nầy lun à
@choigiky Thế b biết là ai sài hay chỉ là tự b nghĩ ra
@HoangTruong120990 thế khựa ăn cắp chổ nào có chứng cứ được thế giới tin chưa 😁
Ôi giời, lo gì chứ. Đã dùng smartphone thì cứ xác định thông tin mình bị theo dõi, không ông Tàu thì ông Mỹ thôi. Mình dân đen, k làm gì mờ ám, sợ gì.
@Phan Vương Quốc Anh Bởi ông đ có gì để mất nên ông đ sợ. Ng ta chỉ khuyên ông đừng mua thôi chứ ông nghe hay k ng ta cũng kệ cm ông chứ đ ai rảnh quan tâm
vthuan4
TÍCH CỰC
3 năm
@Phan Vương Quốc Anh Nó kiểm duyệt nữa chứ không phải chỉ thu thập. Mà có thu thập thì cũng tuỳ mục đích nữa.
princez
CAO CẤP
3 năm
@vthuan4 kiểm duyệt là còn nhẹ hơn thu thập mà 😃 bjo đố Apple Google Samsung .... dám lên tiếng công nhận là họ thu thập dữ liệu người dùng để làm tình báo đấy, dù ai chả biết thừa 😃)
điện thoại ông nào mà chả thu thập dư liệu
vthuan4
TÍCH CỰC
3 năm
@dao.tran đây không phải là thu thập, mà là kiểm duyệt.
@vthuan4 Cả 2 luôn.
Người TQ nhiều âm mưu, tầng lớp âm mưu luôn.
Không đâu tự nhiên "rẻ" nhỉ, giờ mới thấy tưởng mua được rẻ, ai ngờ tự bán thông tin của mình với giá rẻ hơn
Cười vô mặt
@dunggrap mua điện thoại đắt có được nhận tiền bán thông tin không vậy 😆
nvdk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dunggrap Vậy Apple, Samsung bạn có đọc điều khoản của nó không =))), mà cũng có chỗ nào cho tắt bớt điều khoản đâu =)), không đồng ý thì khỏi xài 😆). Ez, Apple trong nước thì cũng xạo xạo ghê lắm chứ qua TQ là ngoan như cún 😃).
Chứ không lẽ bảo có 😆 mà ai xài thì tự chịu thôi chứ sao mà trách được
Ngày xưa an ninh Đông Lào cũng khuyên không nên dùng máy tính Lenovo nhưng trên tinhte này thấy quảng cáo Lenovo tràn ngập. Không sợ Tàu, chỉ sợ tiếp tay cho Tàu.
vthuan4
TÍCH CỰC
3 năm
@From Team B With Love Sao lại có thành phần tự nhục thế này nhỉ, Đông Lào là thằng nào vậy bạn.
@vthuan4 Chắc ngày xưa đu càng sợ quá không dám nhắc đến Việt Nam 🤣
@From Team B With Love Xứ "đông Lào", mới đầu nghe lạ, sau này quen luôn.
DirectxC
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không thể tin được mấy anh tàu đâu
Cười vô mặt
TQ nó đàn áp mình nhưng mình vẫn 3 chân 2 tay ủng hộ đthoai TQ. Khổ vãi. T tin ông nào đang dùng đth Tàu thì đừng comment nói xấu Tàu, nó sẽ bắt đc keystring rồi lần sau nhập cảnh TQ nó cho camera theo dõi 24/7 đấy. Mình dùng đth Samsung nên xin phép giơ ngón tay thối cho đth Tàu.
Đang xài 1 con Xiaomi, up lên Miui 12.5 giờ trải nghiệm còn tệ hơn trước. Hay đơ máy, ko mượt mà.
caoquoctuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SoGetSu chuản, chắc bán mọe đi kiếm cái đt khác về thôi, dùng ức chế thật
@SoGetSu Bác sao ý chứ đang xài con mi 10 lên 12.5.4 mượt vãi ra đây
@caoquoctuan Cũng đang tính. Đợi bình thường trở lại, dán keo màn hình lại đã rồi bán.
20210923_144345.jpg
Bắc Kinh nó ép chứ ko phải muốn mà được, mà xong chuyện...
Bà con cứ ham dt TQ đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019