Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 23/09

Hassler
23/9/2021 11:6Phản hồi: 56
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 23/09
WHO cho biết số ca mắc covid-19 trên toàn cầu đã giảm trong tuần qua khi có 3.6 triệu ca mắc mới, giảm 400 nghìn ca so với thời điểm 2 tuần trước đó với 4 triệu ca mắc. Trong tuần qua đã có dưới 60 nghìn ca mắc, cũng giảm 7% so với tuần trước đó, điểm đáng lo ngại là khu vực Đông Nam Á tiếp tục ghi nhận số tăng về tử vong khi tuần rồi ca tử vong tăng hơn 30% so với tuần trước đó. Hiện biến chủng Delta đã trở thành nguyên nhân lây nhiễm chính với sự xuất hiện trên 185 quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương dù đã có nới lỏng giãn cách nhưng không được lơ là chống dịch, đặc biệt không được để xảy ra việc tụ tập đông người ở nơi công cộng.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 9.472 ca nhiễm mới, trong đó 07 ca nhập cảnh và 9.465 ca ghi nhận trong nước (giảm 2.060 ca so với ngày trước đó) tại 33 tỉnh, thành phố (có 5.344 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (5.052), Bình Dương (2.764), Đồng Nai (760), Long An (190), Kiên Giang (163), An Giang (109), Tây Ninh (86), Tiền Giang (67), Cần Thơ (53), Đắk Nông (33), Đắk Lắk (25), Khánh Hòa (20), Quảng Bình (20), Đồng Tháp (19), Hà Nam (14), Ninh Thuận (9), Thừa Thiên Huế (9), Bình Định (9), Bình Phước (8 ), Bạc Liêu (7), Cà Mau (7), Bình Thuận (7), Phú Yên (6), Quảng Nam (5), Hà Nội (5), Quảng Ngãi (4), Bà Rịa - Vũng Tàu (3), Đà Nẵng (3), Gia Lai (2), Trà Vinh (2), Quảng Trị (2), Hải Dương (1), Thanh Hóa (1).
- TP Hà Nội đồng ý với đề xuất giữ nguyên mức học phí các cấp và chỉ thu 75% nếu phải học trực tuyến ở khối công lập. Trước đó hồi đầu tháng thành phố nói sẽ hỗ trợ 50% học phí cả năm học 2021-2022.

- Chính quyền Hà Nội cho biết theo kế hoạch đến tháng 11 sẽ tiêm bao phủ được mũi 2 và đang xúc tiến tìm nguồn vaccine cho trẻ em.
- Sau hơn 40 ngày không có ca nhiễm Hải Dương thông báo có 1 ca vừa được phát hiện tại chợ đầu mối thành phố, là 1 tiểu thương có liên quan đến các trường hợp lái xe từ Thừa Thiên Huế ra tỉnh này. Toàn bộ học sinh tỉnh đã phải nghỉ học ngay sau thông tin này.
- Hà Nam tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca mắc mới, trong đó có thêm học sinh bị mắc. Đến giờ ổ dịch tại TP Phủ Lý đã có 2 giáo viên và 25 học sinh nhiễm virus.
- Từ ngày mai các hoạt động thể thao ngoài trời và 1 số dịch vụ khác như cắt tóc gội đầu được tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động lại.
- Bà Rịa - Vũng Tàu cho nhiều hoạt động được diễn ra sau khi toàn tỉnh được đánh giá là vùng xanh ít có nguy cơ lây lan virus. Tuy nhiên việc tắm biển và các dịch vụ thể thao hay vui chơi giải trí vẫn tạm thời bị cấm.
- TPHCM thông qua gói hỗ trợ đợt 3 với trị giá 1 triệu đồng 1 người dành cho 5 nhóm đối tượng khó khăn.
- Sau khi 1 số tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách đã có nhiều người dân từ TPHCM đổ về quê. Tuy nhiên rất nhiều người bị chặn lại vì hầu hết các tỉnh mới nới lỏng giãn cách trong tỉnh, chưa có chủ trương nhận người từ tỉnh khác qua hoặc trở về quê.
- Tỉnh Kiên Giang cho biết hiện tại chưa có kế hoạch đón khách du lịch nước ngoài trở lại Phú Quốc. Tất cả sẽ dựa vào lịch tiêm vaccine của địa phương
- Hôm nay đã có 1 chuyến bay của Vietnam Airlines đưa hơn 300 công dân từ Pháp về sân bay Vân Đồn tại Quảng Ninh và thực hiện phương án cách ly thí điểm 7 ngày.
- Còn phía Vietravel cho biết họ sẽ tổ chức đón công dân từ Mỹ, Canada, Australia, Dubai (UAE), Pháp, Anh về nước từ tháng 10 tới đây với mức giá từ 71 đến 89 triệu tùy chặng.

Tình hình thế giới


- Tổ chức Amnesty International cáo buộc 6 công ty dược phẩm lớn nghiên cứu phát triển vaccine đang gây nên tình trạng khủng hoảng quyền con người trên toàn cầu khi không chịu chia sẻ công nghệ vaccine và không tăng khả năng sản xuất thêm vaccine. Hiện mới có 1% trong số gần 6 tỷ liều vaccine được đưa đến nước nghèo, trong khi hơn 80% đã bị nước giàu mua trước đó.
- CEO Moderna nói Covid-19 có thể kết thúc trong một năm tới khi việc tăng cường sản xuất vaccine của các nước sẽ giúp đảm bảo nguồn cung toàn cầu.
- Tổng thống Mỹ khẳng định lại sẽ hỗ trợ thêm 500 triệu liều vaccine cho các nước nghèo trong thời gian tới, đưa tổng số vaccine nước này hỗ trợ lên hơn 1.1 tỷ liều thuốc.
- Tỷ lệ sinh tại Mỹ đang tăng trở lại sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi đại dịch khi số liệu CDC cho thấy năm 2020 tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm 4%, số giảm lớn nhất trong gần 50 năm. Điều này cho thấy sau hơn 1 năm nhiều cặp đôi trì hoãn do lo ngại dịch bệnh thì đến giờ nhu cầu có em bé đã tăng trở lại.

Quảng cáo


- Chính phủ Anh vừa kí hợp đồng trao đổi vaccine với Hàn Quốc trong thời gian tới, trước đó họ cũng đã kí 1 hợp đồng tương tự với Australia. Phía Anh sẽ chuyển hơn 1 triệu liều vaccine Pfizer cho Hàn Quốc để nước này tăng tốc tiêm chủng để đạt 70% dân số được tiêm vaccine vào cuối tháng 10, sau đó Hàn Quốc sẽ gửi lại Anh số lượng tương đương khi có hàng vào cuối năm nay.

Một số quốc gia bắt đầu kí các hợp đồng trao đổi vaccine với nước khác hoặc hứa hẹn sẽ trao nhiều liều vaccine cho nước nghèo


covid2309-2.jpg

- Tây Ban Nha sẽ viện trợ 7.5 triệu liều vaccine cho khu vực Mỹ Latin và Caribbean, ngoài ra họ cũng viện trợ 1 con số tương đương cho khu vực Nam Âu và Châu Phi cận Saharan.
- Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát tại Italy các buổi trình diễn thời trang được diễn ra trực tiếp để khán giả đến xem các bộ sưu tập thời trang trong lễ hội thời trang Milan. Nước này cũng vừa hứa sẽ đem cho 45 triệu liều vaccine cho những nước khác trong thời gian tới.
- Đức sẽ không trả tiền hỗ trợ cách ly cho những công nhân chưa tiêm vaccine. Từ giờ những người này sẽ không được nhận tiền trợ cấp cho ngày nghỉ vì lý do bị cách ly theo yêu cầu của chính quyền.
- Ukraine đang lên kế hoạch bắt buộc tiêm vaccine với 1 số ngành nghề, trong đó có nghề giáo viên và các nhân viên làm việc tại các cơ sở công.
- Các công ty du lịch tại Nga đang bán các tour du lịch cho những người muốn ra nước ngoài tiêm vaccine. Hiện nước này chưa phê chuẩn cho sử dụng dạng vaccine nước ngoài nào và vaccine nội địa lại không được các nước khác công nhận nên việc đi ra nước ngoài với nhiều người rất khó khăn vì các quy định cách ly.
- Syria ghi nhận số ca mắc tăng cao ở tất cả các khu vực, cả nơi đang được chính phủ nắm giữ lẫn các thành phố đang được kiểm soát bởi bên đối lập. Hiện tại Syria mới tiêm được khoảng 440 nghìn liều vaccine trong tổng số hơn 18 triệu dân.
- Một hãng taxi tại Bangkok tận dụng nóc các xe không được hoạt động trong giai đoạn giãn cách để trồng rau nhằm cung cấp thêm thực phẩm cho nhân viên của mình.

Quảng cáo



Đã 3 ngày liên tiếp tại Melbourne, Australia xảy ra biểu tình có bạo động để phản đối các lệnh phong tỏa


covid2309-3.jpg

- Cảnh sát tại Melbourne, Australia lại phải dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông biểu tình chống phong tỏa diễn ra trong 3 ngày liên tiếp tại khu vực tượng đài tưởng niệm chiến tranh. Đã có hơn 200 người bị bắt, phía cảnh sát 2 người bị thương vì bị ném chai lọ, bóng golf và những thứ khác.
- Cảnh sát bang Quebec, Canada đang truy tìm 1 người đàn ông được cho là đã đấm vào mặt 1 y tá vì tiêm vaccine cho vợ mà không được sự đồng thuận của ông ta trước đó.
- Tổng thống Brazil tự cách ly ở nhà sau khi bộ trưởng y tế nước này dương tính với virus trong chuyến đi họp tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York.
- Bộ trưởng du lịch Australia cho rằng bất kể nước này đang trong đợt bùng phát dịch lớn nhưng mọi thứ vẫn đang đúng lộ trình để triển khai kế hoạch mở cửa biên giới, chậm nhất là vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh năm nay.
- Tổng thống Uganda đã nới lỏng các biện pháp chống dịch bằng cách cho các trường học từ cấp 2 trở lên được mở cửa trở lại.
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HN bình thường mới là một tín hiệu đáng mừng.
Nhưng có vẻ người dân còn chủ quan khinh “địch” quá

https://vnexpress.net/nhieu-pho-phuong-ha-noi-dan-nhon-nhip-tro-lai-4360375.html
@nhc_king_pro Chứ không lẽ ở nhà chờ chết à!?
@nhc_king_pro muốn khỏe mạnh phải tập thể thao
lời người đã dặn hồi năm nao
nhân dân văn hiến luôn ghi nhớ
muốn thanh cao phải tập thể thao
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhc_king_pro Coi như bài thử cho vắc xin xem hiệu quả đến đâu... Lockdown kéo dài thì không sống được
@nhc_king_pro Lockdown hoài không ổn đâu, suy sụp kinh tế dữ lắm. TP.HCM là mình chứng rõ ràng dù lockdown toàn diện nhưng số ca nhiễm vân tăng. Vậy thì cấm dân ra đường có thật sự đúng. Chắc chắn là không vì tiếp xúc ngoài đường và lây cho nhau mình thấy thấp cực kỳ, chú yếu là người nha lây cho nhau không à. Nên cần phải thử nghiệm và tìm ra biên pháp khác tốt hơn
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@A0kiji theo mình ko nên lock hết, HN nên lock theo vùng hay khu vực, lock từng nhà, nhà nào dính lock luôn. cho lock 1 tháng cho sợ. Như thế mới cẩn thận, hạn chế tiếp xúc. Chứ HN giờ thả ra cái là lộn xộn ngay.
số ca nhiễm còn nhiều quá, HCM cũng còn hơn 5000 ca, mong sớm khống chế đại dịch.
Mong mình sớm tiêm mũi 2, lúc tiêm chắc mình sẽ hạn chế tập thể dục mặc dù không có ảnh hưởng nghiêm trọng (mình có hỏi ý kiến của giáo sư Phan Thanh Sơn Nam và mọi người thì mọi người có cho mình ý kiến là không ảnh hưởng nghiêm trọng)
JSQN
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thiếu nữ thôn quê Chỉ là bot tinh tế tạo ra thôi mà các bác
@lehuuthe1202 Sài Gòn test từ 2 tuần trước rồi giờ mới báo cáo từ từ vì năng lực công bố nó giới hạn.

Bạn xem kỹ sẽ thấy không thể số liệu người nhiễm đều như vắt chanh vậy được.
Tony Tèoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NinMartino Mình gymer bình thường tập 6 ngày 1 tuần đã đc hơn 3 năm, giờ ở nhà toàn tập mấy bài cardio vs hít đất đu xà, chích xong bị hành sốt mệt quá lười nghĩ cả tuần cũng ko mất miếng múi miếng cơ nào. Cái thằng đúng xàm, nghĩ tập 3 ngày chắc nó chết.
NinMartino
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tony Tèoo Tôi ở nhà, thịt thà rau cá gì đều không đủ, nên không giám tập. Yếu tốt quang trọng nhất vẫn là đầy đủ chất, nên thôi cho cơ thể lười 1 chút.
Nam mô a di đà phật, nguyện cầu cho tất cả mọi người đều bình bình an an
@giang a bong Amen
Thấy tình hình Sài Gòn giờ chán như con gián, cứ test test và test, trong khi nói Củ Chi là vùng xanh mà khu nhà bạn mình vẫn nhiều ca nhiễm, phong toả cũng gần 3 tháng, mấy khu lân cận cũng y chang.
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@Thiếu nữ thôn quê Thế hoá ra củ chi xanh trên báo ah 😃 Báo chính thống mà nói xạo nữa thì biết nghe đâu bây giờ 😔
@micheal90 xạo hay ko ko bik chứ chỗ đó đỏ lè, công ty nó cứ gọi đi làm vì củ chi đc xem là vùng xanh nhưng vẫn còn phong toả chốt chồng chốt, vẫn còn ca nhiễm.
@micheal90 Thì cứ ờ, vùng xanh nhé
dientri1994
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thiếu nữ thôn quê Tui ở củ chi đây. Ngày nào cũng có chỗ nhiễm hết. Chắc xanh ở trên báo thôi, giờ chốt lập còn nhiều hơn trước nữa
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@micheal90 Giờ ai đi coi số ca số tử rồi ba cái phân vùng trên báo với ti vi nữa.
Tầm giờ thì ai tự người ấy lo liệu thôi. Cố đừng để nhiễm .
Trận này VN đau quá, hy sinh quá nhiều dân thường
@vanthaopham Cái này là lý do…. Khách quan nhé (Haiz) nhớ Sài Gòn năm nào và chỉ còn là kỉ niệm, cảnh vật cũ, nhg bạn bè ng thân thì tiêu rồi. Đợt này chia tay qua nhiều ng, buồn
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
Lúc triển khai thì vô kế hoạch, lấy lí do "triển khai còn chậm, đang khẩn trương" để y bác sĩ phải làm việc trong điều kiện thiếu thốn hỗ trợ suốt thời gian dài, nhiều người bỏ việc ảnh hưởng tuyến đầu, được trở thành quốc gia có tỷ lệ chết cao hàng đầu khu vực.

Giải pháp cho hoàn cảnh khó khăn như vậy là xây tượng?

1 là quá ngu mới nghĩ ra đề xuất này nhưng chắc khả năng thấp vì khó tưởng tượng nổi sao có thể ngu như vậy được

Khả năng cao đây là 1 con chốt thí đi đánh kẻng xem có ai phản ứng j ko? Chửi thì thôi im im thì làm.

Vừa tham vừa hèn vừa ác
FB_IMG_1632393274061.jpg
Screenshot_20210923-213710_Chrome.jpg
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
@kynam1103 Nếu vậy sao ko phạt báo thanhnien nếu gọi là báo bẩn? Tờ báo cũng top đầu trong nước mà kêu báo bẩn cũng ạ.
Mà nói rồi khả năng cao ông này chốt thí đi đánh kẻng chứ thử ko phản ứng xem. Có ngay tượng đài.
Và dù có là j thì cái việc xây tượng là ko chấp nhận được vì từ xưa h xây tượng toàn đi cùng ăn chặn, quan liêu... dân chúng báo đài chửi từ lâu còn ráng bênh. Bênh cái này để làm j?
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@checktq Sau dịch bệnh hàng nghìn người bỏ về quê, hàng nghìn người thất nghiệp, hàng nghìn đứa trẻ mồ côi, hàng nghìn từ tư nhân buôn bán phá sản, hàng nghìn y bác sĩ thiếu trợ cấp.làm việc trong môi trường quá tải....vâng sau dịch đề nghị xây tượng...có trích đủ hay trích thiếu gì nghe vẫn hãm
checktq
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WWE vs UFC 1. Chỉ nhìn tiêu đề bài báo thì sẽ hiểu đồng chí này đã gửi đề xuất lên đâu đó để xây tượng đài rồi.
2. Nên mình phải đi tìm bài báo để đọc, hóa ra đây chỉ là phát biểu "tôi nghĩ sau khi kiểm soát đc dịch....", chưa gửi đề xuất lên đâu cả, cũng k có gì chắc chắn là có gửi đề xuất.

Nếu các bạn bức xúc vì í 1: cứ bức xúc tiếp đi, mình cũng bức xúc
Nếu các bạn bức xúc vì í 2: cứ bức xúc tiếp và chửi bới tiếp đi, mình thì chưa quan tâm, giờ mình đi chửi ông nhà báo giật tít
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@checktq Mình đọc rồi và bức xúc vẫn bức xúc thôi 😆
còn ai chưa tiêm hem
Thin Bui
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Me
@Thin Bui chích đi bạn
DreAming
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ở nhà ăn ngủ thì "Baby boom " là đúng rồi ... qg nào càng phong toat thì càng thêm nhiều trẻ em thôi.
Cười vô mặt
Bút xanh
TÍCH CỰC
3 năm
@TsanHoang Năm sau là năm Dần nên còn ráng nhịn, chứ mà như năm Thìn, Tí thì xác định luôn.
Nghĩ sao mà bắt toàn bộ học sinh test 7 ngày/lần???
Mấy bé mẫu giáo, cấp 1 chịu sao nổi???
@Quạt Mo Xanh bạn bình luận theo cảm tính hả
@ThietKeWebChuyen-Com Bình luận theo khoa học và kiến thức sức khoẻ - xã hội.
Vu Duc Thien
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con viruss bị chánh trị hóa, ở Mỹ thì có nhiệm vụ hạ Trump, ở VN thì đấu đá nội bộ
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hà Nội tiêm khá nhiều rồi + các hàng quán ko bán tại chỗ thì các bức ảnh dân ra đường cũng chỉ là họ di chuyển thôi. Ko phải tụ tập như hồi 30/4-1/5 đâu.

Hy vọng TP HCM mọi người chịu khó đi tiêm đầy đủ rồi còn mở cửa đi làm trở lại. Khả năng dập hoàn toàn dịch là không thể rồi.
Phuthitiphak
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao toàn thấy đăng bọn tây ác độc nó vứt vacxin bỏ đi cho các nước nghèo . Trong khi đó bạn tốt tàu cộng nền kt thứ 2 tg, nơi khởi nguồn virut thì im ru vậy. Bạn bè không pr cho nhau gì kì cục.
njkex9
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bao giờ mới hết dịch đây, cuộc sống đảo lộn quá rồi
có vẻ như số ca nhiễm tại TP.HCM bắt đầu giảm dần rồi đó. dấu hiệu khá tốt
Chờ 6 tuần nữa mới được tiêm mũi 2 huhu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019