Từ giờ đến cuối năm, anh em sẽ được trải nghiệm không ít tác phẩm xứng đáng nằm trong danh sách những game hay nhất 2021: Metroid Dread hay những bản remake series Pokemon dành cho anh em sở hữu Nintendo Switch, hay nếu có Xbox thì sẽ là Halo Infinite. Từ đầu năm đến giờ, những tác phẩm được đánh giá ở mức hay, thậm chí xuất sắc nhất trong năm cũng không thiếu. Anh em đã thưởng thức những tác phẩm nào rồi? Còn cái tên nào chưa thử qua?
https://tinhte.vn/thread/danh-gia-deathloop-tuong-khong-hay-hoa-ra-hay-khong-tuong.3406574
Deathloop là tác phẩm rất hay nếu anh em thích lối chơi cẩn trọng, tính toán từng li từng tí. Arkane Studios đã thành công trong việc tạo ra một thế giới xứng đáng để anh em lần mò từng ngóc ngách, từng mẩu thông tin, từng mảnh ghép, từng đoạn mật khẩu mỗi người chơi một khác, dẫn tới việc anh em không có cách nào khác là tự mình khám phá. Sự lặp lại liên tục của các màn chơi không tạo ra sự nhàm chán, mà trái lại giúp những kiến thức anh em thu thập được có giá trị hơn gấp bội. Đẳng cấp của game nằm ở chỗ, những mảnh ghép rời rạc được kết hợp lại với nhau để tạo ra một khối tổng thể đầy cuốn hút, duyên dáng và thử thách.
Deathloop
https://tinhte.vn/thread/danh-gia-deathloop-tuong-khong-hay-hoa-ra-hay-khong-tuong.3406574
Deathloop là tác phẩm rất hay nếu anh em thích lối chơi cẩn trọng, tính toán từng li từng tí. Arkane Studios đã thành công trong việc tạo ra một thế giới xứng đáng để anh em lần mò từng ngóc ngách, từng mẩu thông tin, từng mảnh ghép, từng đoạn mật khẩu mỗi người chơi một khác, dẫn tới việc anh em không có cách nào khác là tự mình khám phá. Sự lặp lại liên tục của các màn chơi không tạo ra sự nhàm chán, mà trái lại giúp những kiến thức anh em thu thập được có giá trị hơn gấp bội. Đẳng cấp của game nằm ở chỗ, những mảnh ghép rời rạc được kết hợp lại với nhau để tạo ra một khối tổng thể đầy cuốn hút, duyên dáng và thử thách.
Trong game, anh em sẽ vào vai Colt Vahn, một người mắc kẹt trên hòn đảo Blackreef. Mắc kẹt ở đây không có nghĩa là Colt không kiếm được tàu hay máy bay để trốn khỏi Blackreef, mà anh này bị kẹt trong một vòng lặp thời gian không thể thoát ra. Tổng cộng, sẽ có 8 con người mà Colt cho rằng, để vòng lặp đứt gãy, đưa anh trở lại cuộc sống bình thường thì chỉ cần giết đủ 8 con người này là xong.
Disco Elysium: The Final Cut
https://tinhte.vn/thread/review-disco-elysium-co-le-day-chinh-la-game-nhap-vai-xuat-sac-nhat.3304954/
Với hệ thống nhập vai điều khiển đúng những “tính năng” cơ bản nhất của một con người, thay vì chỉ đánh đấm bắn súng nhạt nhẽo, Disco Elysium, như đã nói ở trên, là bức tranh trần trụi mô tả được tâm lý của một nhân vật, cách họ tư duy và nguyên do phía sau mỗi hành động của nhân vật chính. Cũng nhờ đó, giá trị chơi lại của game rất cao. Sẽ thế nào nếu Harry là một con người hoàn toàn khác, với ý thức hệ khác? Sẽ ra sao nếu chúng ta làm hết mọi nhiệm vụ game đưa ra, liệu nó có thay đổi những gì khi game khép lại hay không? Nếu làm một nhiệm vụ sau lưng người cộng sự Kitsuragi, kết quả sẽ ra sao?
Bản chất Disco Elysium không chỉ là một tuyên ngôn sâu sắc về thuyết hiện sinh, mà còn là một nghiên cứu đầy chi tiết về nghèo đói và tác động của chiến tranh, của ma túy, của thói hư tật xấu, và cả của xung đột giữa con người với con người. Nó sẽ khiến anh em ngợp với lượng câu thoại khổng lồ, nhưng một khi đã bị game cuốn hút, thì sẽ không thể dừng nghĩ về nó cho đến khi kết thúc game với kết luận mỹ mãn nhất mà anh em muốn. Trên hết, Disco Elysium đủ sức biến mọi tựa game nhập vai khác trên thị trường trở thành nhạt nhẽo. Không chỉ được điều khiển đường đi nước bước, từng hành động của nhân vật, mà game còn đặt người chơi vào sâu thẳm tiềm thức của chính nhân vật đó.
Resident Evil Village
https://tinhte.vn/thread/resident-evil-village-noi-tong-hoa-di-san-cua-ca-series-game-kinh-di-nhat-ban.3325518/
Resident Evil Village: Nơi tổng hòa di sản của cả series game kinh dị Nhật Bản
Resident Evil Village không phải một tác phẩm hoàn hảo ở mọi khía cạnh. Những fan hâm mộ lâu năm của series game kinh dị đến từ Capcom sẽ thấy cốt truyện của phần 8 hơi chắp vá, cố gắng bấu víu để kết nối những nhân vật mới vừa xuất hiện từ phần…
tinhte.vn
Khó có thể bênh vực Capcom nếu có ai đó nói rằng, Village là một trò chơi “nhai lại”, mượn hết những chi tiết đã tạo ra thành công của các phần trước, nhồi nhét nhào nặn để tạo ra một trò chơi mới. Không thể lờ đi nguồn cảm hứng của phần 2 và phần 4, kết hợp với cách khai thác sự sợ hãi trong phần 7. Nhưng nói một cách công bằng, Phần 8 của series game kinh dị Nhật này không chỉ hòa trộn những thứ cũ kỹ để chiều chuộng fan trung thành, mà còn biết cách khai thác đến tận cùng tiềm năng của từng khía cạnh hình ảnh, gameplay và âm thanh để thực sự khiến người chơi cảm nhận được sự kinh hoàng.
Quảng cáo
Không như phần trước, anh bạn nhân vật chính của chúng ta đã có thêm nhiều kinh nghiệm từ việc được chính Chris Redfield huấn luyện quân sự để bảo vệ gia đình nhỏ của mình. Cảm giác điều khiển nhân vật chính không còn tù túng và lóng ngóng như trước, nhưng vẫn không thể so sánh được với cảm giác lúc điều khiển siêu nhân Redfield trong phần 6, hay gần đây là Leon trong RE2 Remake. Khi đã khiến người chơi cảm thấy an tâm trong việc điều khiển nhân vật, hiểu cách sử dụng thành thạo vũ khí và trang bị, thì Capcom mới đẩy mạnh cảm giác kinh dị của tác phẩm này bằng nhiều cách, theo nhiều khía cạnh, và quan trọng nhất là bằng chính nhịp độ của trò chơi.
Ratchet and Clank: Rift Apart
https://tinhte.vn/thread/ratchet-clank-rift-apart-ung-cu-vien-game-hay-nhat-2021.3349534/
Ratchet & Clank: Rift Apart - Ứng cử viên game hay nhất 2021?
Bản thân game này không dài, nếu anh em chỉ muốn chạy cho hết cốt truyện đơn giản mà vui tươi của Rift Apart, thì cũng chỉ mất khoảng 8 đến 10 tiếng tùy độ khó. Còn nếu muốn mò mẫm đầy đủ hết mọi bí mật mà Insomniac đưa vào game…
tinhte.vn
Bản thân game này không dài, nếu anh em chỉ muốn chạy cho hết cốt truyện đơn giản mà vui tươi của Rift Apart, thì cũng chỉ mất khoảng 8 đến 10 tiếng tùy độ khó. Còn nếu muốn mò mẫm đầy đủ hết mọi bí mật mà Insomniac đưa vào game, kiếm đủ mọi bộ giáp tăng chỉ số, thì cũng chỉ mất đến 15 tiếng. Để tiện so sánh thì The Last of Us Part II đòi hỏi khoảng 25 đến 30 tiếng, còn God of War thì khoảng 20 tiếng. Nói cách khác, Ratchet & Clank Rift Apart giống một series Netflix ngắn, vui tươi và đầy ấn tượng về mặt hình ảnh.
Quảng cáo
Để khiến cho tựa game không bị nhàm chán vì quá tuyến tính, mỗi hành tinh, mỗi màn chơi rộng lớn mà Insomniac tạo ra luôn có những nhiệm vụ phụ đi kèm kích thích anh em khám phá bằng hết mọi khu vực để tìm ra những phần thưởng bị ẩn giấu rất cẩn thận. Cùng với đó là những màn giải đố thử thách trí tuệ của anh em, và chúng không hề đơn giản chút nào (game còn có chế độ nếu thấy khó quá thì bỏ qua câu đố để chơi tiếp luôn).
Hitman 3
https://tinhte.vn/thread/danh-gia-game-hitman-3-cai-gi-khong-hong-thi-khoi-can-sua-chi-can-nang-cap-them.3261514/
Đánh giá game – Hitman 3: Cái gì không hỏng thì khỏi cần sửa, chỉ cần nâng cấp thêm
Hitman là một series game kỳ quặc. Ai cũng biết Hitman. Ai cũng biết sát thủ 47 với cái đầu trọc và hình xăm mã vạch lừng danh ở sau gáy. Nhưng không phải ai cũng yêu mến Hitman vì lối chơi của nó.
Ở thời kỳ game hành động bắn súng tắt não nắm…
tinhte.vn
Trong mỗi màn chơi, anh em bị ném vào một thế giới sandbox không phải mở hoàn toàn, nhưng không gian và diện tích rất rộng, và hằng hà sa số khả năng và cơ hội để hoàn thành một màn chơi. Ngoại trừ việc đi theo những “cốt truyện” có sẵn, những “cơ hội” được nhà phát triển IO Interactive phác thảo sẵn, anh em gần như không biết mình phải làm gì, bắt đầu từ đâu.
Bù lại, những sân chơi sandbox IO Interactive phác họa qua từng màn chơi là nơi anh em được thỏa sức sáng tạo để có những màn kết liễu đối thủ hoàn hảo và nhanh nhất, với mục tiêu cuối cùng là giành được danh hiệu “Silent Assassin”. Cũng hơi kỳ lạ nữa, lấy tên Hitman, nhưng để đạt được điểm cao nhất, anh em phải điều khiển sát thủ 47 theo cách bí mật, kín đáo nhât có thể. “Hitman” này hoàn toàn không hung bạo gặp đâu giết đấy như trong phim (à đấy là nếu anh em muốn, còn không thì cứ thẳng tay thôi, sẽ không có nhân chứng nếu không còn ai sống sót trong màn chơi).
It Takes Two
Có người bạn của mình chơi It Takes Two cùng vợ, và mạnh dạn tuyên bố trò này là trò chơi “tan cửa nát nhà”, khi cả hai người đều phải có sự tương đồng về phản xạ và kỹ năng để vượt qua những thử thách mà nhà làm game nổi tiếng Josef Fares tạo ra, mô tả cuộc phiêu lưu của hai vợ chồng đang có những rạn nứt, đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ trong hôn nhân.
Hai nhân vật ấy, Code và May, bỗng hóa thân thành hai hình nhân tí hon mà cô con gái của họ tạo ra, và phải vượt qua những chướng ngại trong chính khu vườn căn nhà của mình. Lối chơi co-op mà game bắt buộc mọi người phải trải qua, không thể hoàn thành tác phẩm này một mình khiến 12 giờ đồng hồ chiều dài của It Takes Two trở thành một trải nghiệm hiện sinh đến phũ phàng, khi mọi thứ diễn ra trong cốt truyện game đều sẽ diễn ra trong chính quá trình anh chị em chơi game cùng người thân: Cãi cọ, hờn dỗi, để rồi tìm được tiếng nói chung và trở nên gắn kết.
Monster Hunter Rise
Monster Hunter là một tác phẩm không mấy khi thỏa hiệp với người chơi mới. Nếu là một newbie tiếp cận một tác phẩm thuộc series độc đáo này, anh em sẽ có xu hướng cầm vũ khí lao vào chơi solo với những con quái vật khổng lồ. Nhưng đó không bao giờ là cách hay và hoàn hảo nhất. Những người chơi MonHun lâu năm luôn biết cách tiếp cận một con mồi bằng những chiếc bẫy được thiết kế vô cùng kỳ công, để bẫy được những con quái vật mà chẳng phải chiến đấu, có khi đánh úp được ngay trong lúc chúng đang ngủ.
Và nếu đã từng thưởng thức một phiên bản Monster Hunter, anh em sẽ thấy phiên bản mới ra mắt độc quyền trên Nintendo Switch hoàn toàn không có nhiều sự khác biệt về ý tưởng. Đánh bại quái vật càng khỏe thì anh em sẽ càng có cơ hội chế ra những món trang bị cao cấp để đối mặt với những thử thách khó nhằn hơn. Nhưng bù lại, Rise được nâng cấp mạnh về cơ chế chiến đấu, cũng như lượng quái vật đồ sộ, tiêu tốn cỡ 50 tiếng để anh em khám phá hết.
Psychonauts 2
Psychonauts từ hồi ra mắt vào năm 2005 đã luôn là một tác phẩm kinh điển nhưng không phải ai cũng biết đến. Bẵng đi hẳn 16 năm, phiên bản mới của game mới được ra mắt, và vẫn giữ nguyên phong cách mỹ thuật những năm 60 và trải nghiệm đầy tính psychedelic art của thời kỳ ấy vào cuộc phiêu lưu mới của cậu bé Razputin "Raz" Aquato.
Vẫn là những màn chơi được thiết kế rất thông minh để tận dụng tối đa khả năng của nhân vật chính, cùng với cốt truyện không quá đao to búa lớn cố gắng tạo ra lớp vỏ bọc nghiêm túc, Psychonauts 2 là một game xứng đáng để anh em thưởng thức thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Returnal
https://tinhte.vn/thread/danh-gia-returnal-xung-dang-cai-mac-game-doc-quyen-dung-nghia-tren-ps5.3329430/
Đánh giá Returnal: Xứng đáng cái mác "game độc quyền" đúng nghĩa trên PS5
Trước khi Returnal ra mắt, PlayStation 5 chỉ có ba trò chơi độc quyền đúng nghĩa, không ra mắt trên bất kỳ nền tảng nào khác, đó là Demon's Souls, Destruction AllStars và bản demo miễn phí cài sẵn trong máy, Astro's Playroom.
tinhte.vn
Toàn bộ nội dung của game không dài, nhưng một người chơi trung bình như mình cũng tiêu tốn cỡ 80 đến 90 giờ để hoàn thành. Toàn bộ trò chơi chỉ có 6 màn, gọi là 6 Biome khác nhau với địa hình, khung cảnh và quái vật khác, cùng 6 con trùm. Nhưng chính cái lối chơi đầy thử thách đã giữ chân hàng chục nghìn người ở lại với game hàng chục giờ đồng hồ, chí ít là theo số lượng người tham gia diễn đàn riêng của Returnal trên Reddit. Họ khoe “thành tích” chết mấy chục lần mới vượt qua được con trùm đầu tiên, đọc đến đấy mới thấy chí ít mình còn đỡ chán, chết có… 19 lần là qua được màn 1, hạ gục được con trùm bắn đạn kín màn hình với ba thanh máu.
Ở trung tâm trải nghiệm khi chơi Returnal là tốc độ khung hình 60 FPS đều chằn chặn trong mọi trường hợp, dù là lúc anh em đang phiêu lưu tìm đường một mình, hay lúc phải đối đầu với vô vàn con quái vật đi kèm với hiệu ứng lóa cả mắt, chóng cả mặt, đến mức tay run không biết phải né sang bên nào để không mất máu. Hầu hết thời gian, anh em sẽ có hai nhiệm vụ cùng lúc, đó là để ý vị trí của quái vật, và đường đi của những quả cầu chúng bắn ra khiến anh em mất máu. Cuống quá không để ý chỉ một trong hai điều trên, thì dính chưởng là điều không thể tránh khỏi.