Leonardo biến Boeing 757-200 thành phòng thí nghiệm trên không mô phỏng máy bay chiến đấu Tempest

Enzo Le
24/9/2021 7:55Phản hồi: 22
Leonardo biến Boeing 757-200 thành phòng thí nghiệm trên không mô phỏng máy bay chiến đấu Tempest
Công ty hàng không vũ trụ Leonardo và công ty dịch vụ hàng không 2Excel đã hợp tác với nhau để biến một chiếc máy bay thương mại Boeing 757-200 thành một phòng thí nghiệm trên không. Mẫu máy bay này được gọi là "Excalibur", nó sẽ được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ dùng cho máy bay chiến đấu Tempest thế hệ thứ 6, và đang được phát triển dành cho Không quân Hoàng gia Anh và Không quân Italia.

Được đặt tên theo thanh kiếm huyền thoại của vua Arthur, Excalibur sẽ đem lại những chuyến bay thực tế cần thiết để kiểm tra các thiết bị điện tử thế hệ tiếp theo của máy bay chiến đấu thuộc Hệ thống Không lực Chiến đấu Tương lai (FCAS). Mặc dù mẫu phi cơ chiến đấu Tempest đang được thiết kế, nhưng công nghệ dùng cho nó, sớm hay muộn, cũng cần phải được thử nghiệm trong thực tế, ngay cả trước khi nguyên mẫu của nó được lắp ráp.

Hợp đồng được ký kết bởi hai công ty dựa trên một nghiên cứu kéo dài 2 năm để chuyển thiết kế và thông số kỹ thuật của Tempest thành thiết kế phác thảo cho Excalibur. Điều này không chỉ bao gồm những thứ cơ bản như chọn một chiếc máy bay có kích thước, trọng lượng và sức mạnh cần thiết, mà còn là cách lắp đặt hệ thống động cơ, hệ thống làm mát và khung sườn mới, cùng với các trạm quan sát, thiết bị thu thập & xử lý dữ liệu.

Hiện tại, Excalibur có thể chở đầy lượng nhiên liệu lên đến 28 tấn, bay ở độ cao 42.000 feet (12.800 m) với tốc độ bay Mach 0.8 trong thời gian hoạt động là 8 giờ. Bên trong phi cơ này sẽ có một "buồng lái mô phỏng" của Tempest trong khoang hành khách và phần mũi của phi cơ sẽ được thiết kế lại để mô phỏng tính khí động học và cấu trúc của máy bay chiến đấu Tempest.

Nguồn: Leonardo
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trandungxd
TÍCH CỰC
3 năm
đến giờ vẫn chưa có định nghĩa và khái niệm của máy bay thế hệ 6, chưa rõ họ thử nghiệm công nghệ gì nhỉ
@trandungxd Thử nghiệm các công nghệ dùng cho máy bay chiến đấu, đọc bài đọc bài đi bạn! 😆
trandungxd
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le bạn đọc bài chưa, "thử nghiệm các công nghệ dùng cho máy bay chiến đấu Tempest thế hệ thứ 6, " Máy bay thế thệ 6 còn chưa có khái niệm và định nghĩa.
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@trandungxd "Tempest thế hệ thứ 6" chứ không phải thế hệ thứ 6 của máy bay nói chung.
@trandungxd Các công nghệ sau đây: "Tàng hình, Tốc độ cao, tự động hoá cao, có thể có người lái hoặc không người lái, điều khiển được các UAV xung quanh, mang vũ khí siêu thanh và siêu vượt âm, buồng lái thực tế ảo, vũ khí laser..."
@GiT Tempest là tên dự án mb thế hệ 6 của UK, chứ ko phải như b nghĩ nha.
Khi hãng mb chế tạo mb thử nghiệm thiết bị như này, là họ tiến rất gần đến hoàn thiện mb thật rồi. MB thử nghiệm như này, thường gọi là testbed, như 1 phòng thí nghiệm bay, sẽ gắn những bộ phận điện tử của mb thật, để mô phỏng, thử nghiệm & hoàn thiện công nghệ cho mb thật.
Làm nhớ cái câu: Ak 47 bắn máy bay 🤣🤣🤣
@Bão Sài Gòn toàn thánh không mà, đâu phải ngừ phàm =]]
Chắc chạy đua công nghệ với Nga chứ thằng tàu thì....... ko bõ đụng quân.
hoan999999
TÍCH CỰC
3 năm
<(") summon cụt sure SSR <(")
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
ủa định nghĩa máy bay thế hệ thứ 6 có công bố công nghệ gì chưa v mọi người nhỉ, hay h thử nghiệm rồi mới ra tiêu chuẩn v ạ
grozar
CAO CẤP
3 năm
@qwarl Tàng hình, Tốc độ cao, tự động hoá cao, có thể có người lái hoặc không người lái, điều khiển được các UAV xung quanh, mang vũ khí siêu thanh và siêu vượt âm, buồng lái thực tế ảo, vũ khí laser ...
@grozar Bạn có vẻ rành công nghệ vũ khí quá nhỉ! 😁
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@qwarl "Tempest thế hệ thứ 6" chứ không phải thế hệ thứ 6 của máy bay nói chung.
@qwarl Làm j có tiêu chuẩn nào hả b, chỉ có cách phân loại chung chung, mb gen5 do Mỹ tạo tiêu chuẩn để đánh bại mb hiện có của LX cũ. Giờ Nga/Trung ko có mb nào ra hồn nên tiêu chuẩn cho mb gen6 sẽ rất chậm xuất hiện, dù công nghệ hàng ko phương tây giờ tiến xa lắc xa lơ & rất nhiều cái đã khả dụng.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mới đọc lại tưởng bác Leonardo giờ chuyển sang kinh doanh hàng không với quân sự...
Ai chiếm ưu thế trên không sẽ quyết định trận chiến tốt nhất, nhưng muốn đạt được mục tiêu kiểm soát thì chắc chắn phải đổ bộ binh vào
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
đọc title lại cứ nghĩ 1 actor kd thêm lĩnh vực hàng không cơ 😁
ồ nghe cũng hay ho nhỉ 😁
đọc tên tưởng anh Leo làm phim viễn tưởng
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 năm
em này xịn không mọi người 😁
baodng
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le mod để reference link bị sai nha.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019