Đây là Fering Pioneer - Chiếc xe hybrid có thể đi được 7.000km với 1 bình nhiên liệu

Enzo Le
25/9/2021 8:1Phản hồi: 96
Đây là Fering Pioneer - Chiếc xe hybrid có thể đi được 7.000km với 1 bình nhiên liệu
Fering - một startup đến từ Anh quốc đã chế tạo ra một mẫu xe hybrid đặc biệt, dành cho những khách hàng đam mê thám hiểm xuyên lục địa, hay những đội cứu hộ khẩn cấp. Đó chính là mẫu xe Fering Pioneer, một chiếc xe hybrid được thiết kế để có thể đi đến hầu như bất cứ nơi đâu, thậm chí là những nơi khắc nghiệt nhất trên trái đất này. Vậy chiếc xe này có gì đặc biệt, mời anh em cùng tìm hiểu nhé!

fering_1.jpg
Nhìn mẫu xe này thì ắt hẳn nhiều anh em sẽ liên tưởng đến chiếc xe điện Tesla Cybertruck, nó có thể phù hợp cho chuyến đi tầm 400-800km, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng những chuyến đi mang tính dài hơi và khắc nghiệt như đội ngũ kỹ sư của chiếc Fering Pioneer này mong muốn. Họ chế tạo ra nó như là một phương tiện di chuyển dành cho các nhà thám hiểm và cũng như các công ty cung cấp dịch vụ cứu hộ khẩn cấp toàn cầu, đồng thời nó cũng phải vận hành linh hoạt và sinh ra ít khí thải nhất có thể.

fering_4.jpg

Đầu tiên, nói về pin thì đa phần xe điện và xe hybrid bây giờ đều dùng pin Lithium-ion. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó là khi xe đi vào những nơi nhiệt độ khắc nghiệt thì hiệu suất của pin sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy, đội ngũ thiết kế của Fering đã sử dụng pin lithium-titanate-oxide (LTO) thay vì pin Lithium-ion như các mẫu xe thông thường. LTO có tuổi thọ & vòng đời cực dài, chúng có thể được sạc nhanh và hoạt động tốt trong dải nhiệt độ từ -40 đến 60°C, vì vậy xe có thể vận hành ổn định trong tất cả những nơi có điều kiện khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, từ lạnh giá như Nam Cực cho đến nơi nóng bức như sa mạc Sahara.

battery_box.jpg

Tuy nhiên, nhược điểm của pin LTO là chúng không thể tích trữ nhiều năng lượng trên một khối lượng pin nhất định. Năng lượng cụ thể của chúng dao động từ 30-110 Wh/kg, so với các loại pin Lithium-ion tốt nhất là khoảng 260 Wh/kg. Do đó, Fering Pioneer chỉ có thể được trang bị một khối pin tương đối nhỏ, nó đi được khoảng 80km nếu chỉ sử dụng pin để vận hành.

fering.jpg

Thế nhưng điều này là nằm trong tính toán của đội ngũ kỹ sư vì họ muốn Fering Pioneer có trọng lượng nhỏ nhất có thể nhằm phục vụ tối đa cho việc đi địa hình và có phạm vi hoạt động cực lớn. Chiếc xe được thiết kế dành cho những chuyến dài, vì vậy Pioneer được trang bị thêm một động cơ Diesel 3 xi-lanh, dung tích 800cc, công suất tối đa 94 mã lực. Cỗ máy này hoạt động như là 1 chiếc máy phát điện, nhằm giữ cho pin luôn trong trạng thái được sạc đầy. Pin sẽ truyền năng lượng cho 2 động cơ điện, mỗi chiếc sẽ đảm nhiệm dẫn động cho 1 cầu trước/sau với tổng mô-men xoắn là 600Nm, quá đủ sức kéo cho một chiếc xe chỉ nặng khoảng 1.5 tấn.

fering_3.jpg

Động cơ này có thể vận hành tốt với mọi loại nhiên liệu Diesel, bao gồm cả dầu Diesel sinh học, nhằm giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường. Động cơ dầu này được tinh chỉnh để có hiệu suất cao nhất có thể. Chạy liên tục ở tốc độ hiệu quả nhất, động cơ Diesel này có mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng, chỉ khoảng 4.7L/100 km, trong điều kiện bộ pin hoàn toàn không hoạt động. Với thùng chứa nhiên liệu siêu lớn được tích hợp ngay trên khung sườn, Fering Pioneer có thể đi được đến 7.000km với 1 bình nhiên liệu đổ đầy.

Khách hàng vẫn có thể yêu cầu hãng lắp động cơ chạy bằng xăng, cồn hoặc pin nhiên liệu thay vì động cơ Diesel nếu có nhu cầu. Hoặc khách hàng có thể yêu cầu lắp bình nhiên liệu lớn hơn, bộ pin to hơn, thậm chí nếu thấy bình nhiên liệu quá lớn thì có thể yêu cầu chuyển đổi 1 phần bình sang bình chứa nước ngọt. Nói chung là phục vụ tận răng cho mọi nhu cầu. 😁

mobility-fering.png

Quảng cáo


Năng lượng từ bộ pin sẽ truyền đến 2 mô-tơ điện ở cầu trước và cầu sau, cung cấp mô-men xoắn khoảng 600Nm. Pioneer không được thiết kế để chạy tốc độ cao, mục đích chính của nó là đi địa hình, vì thế nên tốc độ tối đa của xe chỉ có 125 km/h. Để bù đắp cho tốc độ, Pioneer có khả năng leo dốc 60%, chạy ở địa hình nghiêng 50 độ, leo đá cao 500mm, và lội nước sâu tới 1.4 m. Những con số trên đủ làm nức lòng những anh em mê offroadxe địa hình.

modular-fering.png

Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng khoảng 1.500kg, nhẹ hơn nhiều so với các mẫu xe 4WD khác nhờ thiết kế khung gầm bằng vật liệu nhôm & composite, thân xe được làm từ chất liệu canvas cứng, tất cả được ghép nối với nhau bằng những modules riêng biệt. Một con số ấn tượng khác nữa chính là chiếc xe có thể chở 1 lượng hàng hoá lên đến 1.500kg, bằng đúng trọng lượng của nó. Kích thước của xe là 5.526 x 2.000 x 1.974 mm (Dài x Rộng x Cao), khoảng sáng gầm xe lên đến 800mm, chiều cao của xe còn có thể điều chỉnh được +365/-135 mm.

Fering_Pioneer.jpg

Fering được thành lập bởi những nhân vật khá nổi tiếng, họ từng làm việc cho McLaren, Ferrari, Mercedes-AMG, và nhiều công ty danh tiếng khác... Vì thế, hàm lượng công nghệ và chất xám trong chiếc xe này là không hề đơn giản. Fering đã có phiên bản prototype đầu tiên đang hoạt động và trải qua một loạt thử nghiệm. Công ty này cho biết họ đang nhắm đến mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2022 tới đây. Họ có những khách hàng đầu tiên là những tổ chức cứu trợ, các công ty vận tải và khách hàng cá nhân đã đặt hàng.

team-fering.jpg

Quảng cáo



Anh em thấy mẫu xe hybrid này thế nào? Thảo luận thêm về xe hybrid tại đây nhé! Cảm ơn anh em! 😃

Nguồn: Fering
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

latoan339
TÍCH CỰC
3 năm
Giá bao nhiêu shop ơi
@latoan339 Bạn check in box giúo shop nhé 😎
@latoan339 Liên hệ website hãng, có để link nguồn rồi đó bạn! 😆
@latoan339 Có fix không bác
@cloud5trike Đặt hàng trước sẽ có giá tốt, thường là vậy! =]]
Trông chiến quá
bộ lốp này cũng không chạy nhanh được, phù hợp với đường HCM, lụt lội, chật hẹp có thể phsong lên vỉa hè.
@kirakun277 Vãi cả HCM 😁
@kirakun277 Đi xe này có ai cần nhanh đâu bạn, mà ở Việt Nam vào nhiều nước khác thì 120km cũng là max speed được phép chạy rồi, trừ Autobahn của Đức thôi!
Xe để chạy trong công viên kỷ jura tương lai 😁 mà mang về chạy đường Sài Gòn mùa bão cũng quá hạp lý kaka
@AZwarrior Xe này mấy bác mua đi cứu hộ bão lũ là số dzách luôn =]]
@Enzo Le Nhưng lũ năm nay nghệ sỹ "hờn" hết roài....mua về không ai đi nữa
Vậy là xe này có bình xăng vào khoảng 400L ah ?
@TsanHoang Số lần nạp còn một nữa nhưng máy phát điện phải phát gấp đôi mới ra lượng điện gấp đôi được.
@trilv@live.com Công xuất máy điện bao giơf cũng thừa để vừa nạp và vừa tăng công xuất cho xe,,..
Thí du xe van sienna của em mình đây.
Xe có 3 chế độ chạy
- Chỉ chạy điênj dưới tốc độ 70km/g
- Chạy điện và máy xăng sạc bổ xung ở tốc độ dưới 70km/g
- Chạy điện và đông cơ xăng kết hợp cho tốc độ cao.

In more relaxed driving, the Sienna Hybrid has a turbine-smooth drive-off feel. It's also quiet when operating at lower speeds in electric mode, with the gasoline engine firing up only when needed, such as:
To provide cabin heat on a cold morning
To add extra oomph for brisk acceleration
To keep the 1.9-kWh nickel-metal-hydride hybrid battery suitably charged to power the electric motors
At higher speeds, the gasoline engine operates near continuously.

Các dòng cao hơn xe có thêm động cơ điện cầu sau , xe có công xuất và tốc độ cao hơn ..,
Với fering có máy xăng 94HP nó dủ sưc kéo cho chiếc xe chay ở một tốc độ cho phép khi không dùng động cơ điện ..,
Các xe hơi nhỏ máy cũng khoảng 90 HP thôi ,
Các xe kinh tế thi làm máy nhỏ + turbo khi cần
@TsanHoang Nạp điện nhiều hơn thì tốn xăng nhiều hơn. Pin gấp đôi thì tốn xăng gấp đôi để sạc pin.
@trilv@live.com Ông đó không hiểu nổi đâu, đừng giải thích mất công. Có cái Định luật bảo toàn năng lượng cũng không hiểu thì bó tay.
Xe phù hợp với những nơi hay ngập nước
offroad xe này chắc ngon à mà qua vũng nước hay sình lầy còn phải chờ xem
trang bị nốt chế độ lặn/di chuyển trên mặt nước đi, con này mùa lũ đi ở HN/HCM thì best 😔
@theon2709 1.4m thì bao lội mấy con suối luôn chớ ngập nước thì nhằm nhò gì 😆
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
5,6l/100 km =>7000 km cần 5,6 x 7000 /100 =392 lit, mà mang theo cả thùng nhiên liệu nửa m³ làm gì cho nặng, làm gì có đoạn đường hoang vu nào dài 7000 km 🤣🤣 còn vấn đề leo cao 500 mm và lội sâu 1,4m thì mình nghĩ là nói phét x2 lên rồi.
@Ác Tăng Nếu có phét thì cũng nói lên chênh lệch chút đỉnh, ai lại đi nói phét cả 2x lên, cái gầm của nó cao 800mm rồi, lội nước 1.4m thì có gì lạ?

Với lại nhìn cái dàn đầu của nó, góc tiếp cận khủng cỡ đó thì cục đá cao 50cm nhằm nhò gì, hoàn toàn khả thi
@Ác Tăng Chỉ cần đặt ống xả và lọc gió lên cao thì lội nước 1,4m là khả thi.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@Ác Tăng người ta thiết kế cho mục đích mà bác gọi là nói phét đó, nhu cầu đặc biệt, còn vụ lội 1.4m mà nói là phét x2 thì bác chưa biết xe offroad là gì rồi
KGBvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ác Tăng Để ý ảnh thiết kế ấy, xe có chế độ mở rộng để gắn thêm 2 bánh phía sau thành xe 6 bánh. Khi đó ngoài thùng nhiên liệu chính vốn có sẵn, dự đoán có thể lắp thêm thùng phụ, khi đó tầm chạy xe 7000km là con số hợp lý.

Nếu kịch bản là ở Mỹ bị bão quét qua, trong vòng 7 ngày không có điện, không có xăng, và bạn lái xe ở đội cứu hộ, thì việc di chuyển 7000km cứu người là con số cũng hợp lý, mỗi ngày 1000km, mỗi giờ 100km, ngày lái 12-14h.
xedieu
CAO CẤP
3 năm
Sao 50 độ lại không dốc bằng 60% nhỉ?!?
caoanh666
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xedieu đó là hình vẽ tượng trưng, dốc 60% tương đương góc 31 độ so với mặt phẳng ngang.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xedieu vẽ 1 hình tam giác vuông, độ dốc tính theo % bằng chiều cao chia cho chiều dài. độ dốc 100% là chiều cao bằng chiều dài (tam giác vuông cân) góc 45°. còn 50 độ là hơn 100% rồi.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caoanh666 người ta nói, leo dốc được độ dốc 60%. đi địa hình nghiêng 50° giống như men theo sườn núi ấy. bên cao bên thấp ấy.
xedieu
CAO CẤP
3 năm
@Ác Tăng Cái này mình biết, dân kỹ thuật nên hiểu. Thắc mắc là cái hình minh hoạ như kiểu cố tình vẽ bịa cho ấn tượng (lừa người không có nghề).
buicongnam
ĐẠI BÀNG
3 năm
" vì vậy Pioneer được trang bị thêm một động cơ Diesel 3 xi-lanh, dung tích 800cc, công suất tối đa 94 mã lực. Cỗ máy này hoạt động như là 1 chiếc máy phát điện, nhằm giữ cho pin luôn trong trạng thái được sạc đầy."
phần này thông tin có thể gây nhầm lẫn , " động cơ " này là máy phát điện chứ không phải động cơ của xe
vì xe vậy hành bằng 2 mô tơ điện chứ không phải truyền động từ " động cơ " này .
nên sửa lại khúc này thành
" xe trang bị máy phát điện với một động cơ Diesel 3 xi-lanh, dung tích 800cc, công suất tối đa 94 mã lực nhằm giữ cho pin luôn trong trạng thái được sạc đầy."
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@buicongnam làm 2 lớp động cơ để thêm nặng xe à? thêm 1 lần hao phi công suất nữa à? bất kỳ loại máy nào cũng có hiệu suất thấp hơn 100%. chẳng hạn cả 2 loại đều hiệu suất 70%, thêm 1 lần chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện nữa thì thành 70%x70% = 49% mới thích à? 🤣😂😁😀
@buicongnam Xe hybrid động cơ xăng không phải chỉ là máy phát điện mà nó là động cơ phụ , vừa chạy vừa sạc vào pin cho động cơ điện , tuỳ theo tốc độ cả hai động cơ cùng chạy để đạt đc công xuất và tốc độ cao nhất ..
Ở tốc dộ thấp khoảng dưới 70 km/g thì động cơ điện là động cơ chính, máy xăng lúc này làm nhiệm vụ sạc cho động cơ điện khi cần ...
94 mã lực là xe con gia đình chạy trong thành phố quá đủ ..
Các dòng Hybrid cao có thêm một động cơ điện thứ 2 nên xẽ manh và nhanh hơn loại tiêu chuẩn..
@TsanHoang Xe này động cơ dầu chỉ làm nhiệm vụ phát điện để sạc cho pin, dẫn động cho xe là 2 động cơ điện, cho nên đi địa hình nào nó cũng đáp ứng tốt. Xe này to lắm, đi trong phố thì hơi giống xe tăng, nhìn cái bánh xe chắc chả có ông nào dám quẹt vô! =]]
@Enzo Le Mình nghĩ nó sẽ chạy phụ khi cần vì máy phát điện 800 phân khối , 94 HP thì quá thừa đế sạc ...
@Enzo Le Mình có xem bài về Fering nhưng không có nhiều chi tiết lắm thì pin hơi yếu thật , để đánh đổi trọng lươngj và điều kiện thời tiết sử dụng tốt hơn, với thiết kế này pin chỉ chạy đuọc 80 km nên máy xăng phải sạc nhiều hơn, ở địa hình bằng phẳng chắc chỉ chạy một động cơ điện cầu trc . Cầu sau sẽ hổ trợ khi cần (4x4 ).. fering cũng không quá lớn , nhìn ngoài thấy ngầu hơn thôi 😃
Roxbenxz
TÍCH CỰC
3 năm
Quá độc đáo
Roxbenxz
TÍCH CỰC
3 năm
Hạn chế lớn nhất là 125kmh, nhưng với m vậy là đủ
al310n
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đỉnh quá, mấy anh ăng lê đúng là biết cách moi tiền người ta mà 😆 Roll Royce là một ví dụ ^^!
thietbiso
ĐẠI BÀNG
3 năm
mấy thương gia mua về bán ở VN được à, VN chạy <=120km thôi.
ghê thật sự, thiết kế xe nhìn cũng đẹp ghê 😁
Ngon ta
monmeo93
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thông tin có nhầm lẫn không đấy
Động cơ diesel 800c thế quái nào tiêu tốn 5.6L/100km, ngốn còn hơn động cơ xăng à
@monmeo93 mình đoán là con số ngta tính lúc nó chạy hết công suất đó, vì khi đó pin cạn nên phải chạy máy phát hết cỡ
i-boy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@monmeo93 Mình đọc trong web site của hãng thì nói:

Ngay cả khi hết pin (vừa sạc vừa chạy) thì cũng đạt cỡ 50 mpg (hay ~ 4.7 L/100km)
@i-boy Sorry, mình đổi nhầm, 4.7L mới đúng, đã chỉnh lại, tks bạn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019