Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 27/9

Hassler
27/9/2021 10:40Phản hồi: 45
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 27/9
Theo thống kê của Sở Y tế TPHCM trên hệ thống của thành phố còn có khoảng 150 nghìn trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng chưa được cấp mã để quản lý. Nếu vậy số ca thực tế ở TPHCM cao hơn rất nhiều so với những con số được công bố vào thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu mới nhất của địa học Oxford cho thấy vì đại dịch mà tuổi thọ trên thế giới đã giảm mạnh nhất kể từ thế chiến thứ 2 trở lại đây.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 9.362 ca nhiễm mới, trong đó 20 ca nhập cảnh và 9.342 ca ghi nhận trong nước (giảm 669 ca so với ngày trước đó) tại 36 tỉnh, thành phố (có 4.453 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (4.134), Bình Dương (3.793), Đồng Nai (616), Long An (190), An Giang (131), Tây Ninh (80), Kiên Giang (73), Tiền Giang (58), Cần Thơ (56), Hà Nam (35), Bình Thuận (32), Khánh Hòa (26), Bình Định (21), Hà Nam (19), Quảng Bình (15), Đồng Tháp (14), Phú Yên (11), Ninh Thuận (9), Kon Tum (5), Cà Mau (4), Bắc Giang (4), Bà Rịa - Vũng Tàu (4), Nghệ An (3), Quảng Ngãi (3), Quảng Trị (3), Vĩnh Long (3), Quảng Nam (3), Đắk Nông (3), Trà Vinh (2), Gia Lai (2), Bến Tre (2), Quảng Ninh (2), Bình Phước (1), Đà Nẵng (1), Thanh Hóa (1), Vĩnh Phúc (1), Hà Nội (1).
- Trưa nay có thêm hơn 1.3 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến Việt Nam, đã được phía mua là VNVC bàn giao cho Bộ y tế để phân bổ đến các tỉnh.

- Theo lời hãng truyền thông RIA của Nga thì Việt Nam đã giới thiệu tập đoàn T&T đàm phán và đã đạt thỏa thuận để mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V.
- Hà Nội tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch khi cho phép người dân được tập thể dục thể thao ngoài trời từ ngày mai.
- Sở GDDT Hà Nội vẫn yêu cầu học sinh phải tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Các trường sẽ bố trí người đến làm việc theo nguyên tắc 50/50.
- Nhiều người từ Hòa Bình vẫn đang tìm cách trèo qua các chốt cứng ngăn giữa 2 Hòa Bình và Hà Nội, hầu hết không có xét nghiệm hay đã tiêm vaccine.
- Hôm qua Cục Quân y và Học viện Quân y đã điều 1 đoàn gồm 60 quân y cùng 4 xe xét nghiệm lưu động sau khi về Hà Nam đã tiến hành ngay việc tiếp nhận các mẫu xét nghiệm từ CDC Hà Nam.
- Quảng Bình tiếp tục có thêm 15 ca mắc mới trong khu vực đã cách ly, phong tỏa. Đến giờ tỉnh này còn hơn 500 bệnh nhân đang được chăm sóc điều trị.
- Đồng Nai cho biết đến thời điểm hiện tại đã tiêm được hơn 1.9 triệu liều vaccine.
- TPHCM đã cho dỡ 1 số điểm chốt chặn cứng ở đường ra tại nhiều hẻm và khu dân cư để chuẩn bị đến ngày 30/9 sẽ dỡ bỏ gần hết những chốt này.
- Chính quyền thành phố đề nghị thay đổi 1 số tiêu chí đánh giá việc đã kiểm soát được dịch hay chưa, 1 vài thay đổi sẽ là không tính số ca mắc mới trong cộng đồng nữa mà tính trường hợp trở nặng hoặc tử vong, cần bổ sung đảm bảo cần có tối thiểu 2% giường hồi sức có máy thở và 5% giường có oxy ở cơ sở y tế... và 1 số điều chỉnh khác.
-Vẫn có hàng trăm người đang kẹt lại ở chốt giáp ranh giữa 2 tỉnh Long An và Đồng Tháp sau khi Long An nới lỏng giãn cách xã hội trong khi tỉnh khác chưa đồng ý cho dân từ tỉnh khác về địa phương.
- Bến Tre yêu cầu tất cả xe vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm PCR từ 0h hôm nay, việc này làm nhiều tài xê và xe thuộc luồng xanh bị dồn ứ lại ở chốt vào tỉnh. Trước đó tỉnh này chỉ yêu cầu có xét nghiệm nhanh là được qua.

Tình hình thế giới


- Pfizer cho biết trong 1 vài ngày tới công ty sẽ đưa dữ liệu cho FDA để xin phê chuẩn cho sử dụng vaccine cho nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Công ty này chia sẻ dạng vaccine dành cho nhóm tuổi nói trên có liều lượng thấp hơn so với nhóm từ 12 tuổi trở lên nhưng vẫn sản sinh kháng thể tương đương.
- Tòa án liên bang Mỹ đã đề nghị bang New York tạm thời không áp dụng biện pháp bắt buộc tiêm vaccine cho giáo viên và những người làm việc trong môi trường giáo dục.
- Mỹ tự tin họ có đủ vaccine để tiêm cho những người có nhu cầu tiêm mũi tăng cường và cả nhóm trẻ nhỏ trong thời gian tới.

Quảng cáo


- Chính phủ Anh sẽ dừng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trả lương cho các nhân viên đang phải tạm nghỉ vì dịch bệnh. Theo ngân hàng Anh số người bị ảnh hưởng bởi việc này có thể lên đến hơn 1 triệu người sẽ bị thất nghiệp khi các doanh nghiệp phải tự tìm cách trả lương đầy đủ cho họ.
- Đức kết hợp việc tiêm vaccine trong đợt bầu cử, tất cả những ai đi bầu cử mà muốn tiêm vaccine chỉ cần lên xe tiêm chủng di động được đặt tại các điểm bầu cử, không cần hẹn trước.
- Na Uy gõ bỏ hầu hết các biện pháp phòng dịch và cho mở cửa trở lại các nhà hàng, quán bar và hộp đêm. Ngay trong đêm đầu tiên đã có nhiều báo cáo về những cuộc xô xát đánh nhau khi có quá nhiều người đứng đợi mở cửa. Các chủ nhà hàng phàn nàn đáng lẽ chính phủ phải thông báo cho họ sớm hơn để có sự chuẩn bị.
- Tại Áo 1 đảng mới được lập ra hồi tháng 2 với mục đích phản đối các biện pháp phòng chống dịch đã có được 6% phiếu bầu, qua đó có được 1 ghế trong quốc hội. Đảng này hoạt động tranh cử hầu hết qua mạng xã hội và phản đối vaccine cũng như việc bắt buộc phải tiêm chủng.
- Quân đội Scotland sẽ phải lái xe cứu thương để hỗ trợ hệ thống y tế lâu hơn dự kiến ban đầu 2 tháng nếu tình hình dịch bệnh cho thấy việc hỗ trợ này sẽ giúp bảo vệ cộng đồng tốt hơn.
- Tổng thống Nga đã chấm dứt tự cách ly và đã đi nghỉ ở Siberia sau khi có thông tin ông phải cách ly vì có tiếp xúc gần với 1 quan chức cấp cao bị nhiễm covid-19 trước đó.

Nhiều nơi tại Iran vẫn có tình trạng từ chối tiêm vaccine, việc này được đánh giá là do có nguyên nhân liên quan đến niềm tin về tôn giáo


[​IMG]

- Iran vẫn đang chật vật chống lại các làn sóng lây nhiễm của đại dịch trong khi nhiều người khi được hỏi vẫn không muốn được tiêm vaccine. Có nhiều ý kiến cho rằng có thể 1 số nguyên nhân liên quan đến tôn giáo đã dẫn đến sự chần chừ này.
- Từ hôm nay nhiều dịch vụ kinh doanh trong đó có rạp chiếu phim và spa sẽ được mở cửa trở lại tại 29 tỉnh thành ở Thái Lan, trong đó có thủ dô Bangkok. Từ tháng 11 này chính phủ sẽ cho phép những người nước ngoài đã tiêm đủ 2 mũi được đến thăm nhiều địa phương của quốc gia này.

Quảng cáo


- Hàn Quốc sẽ bắt đầu tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 12 đến 17 tuổi trong thời gian tới, ngoài ra những người trên 75 tuổi cũng sẽ được mời tiêm mũi tăng cường.
- Bang Victoria, Australia ghi nhận gần 800 ca mắc mới trong 1 ngày, sát với kỉ lục gần 850 ca vào hôm thứ 7 tuần trước. Tuy chính quyền bang cho biết chiến dịch tiêm chủng vẫn đang diễn ra tốt với gần 80% người dân đã được tiêm nhưng các biện pháp phòng dịch vẫn sẽ được áp dụng, dù có nởi lỏng đôi chút.
- New Zealand bắt đầu thử nghiệm cách ly tại nhà đối với khoảng 150 người đã được tiêm chủng khi đến quốc gia này.
- Lại thêm 1 thành viên trong phái đoàn của Brazil đi dự hội nghị Liên Hiệp Quốc ở New York dương tính với virus. Lần này là CEO của 1 tập đoàn, ông cho biết mình đã tiêm đủ 2 mũi nhưng vẫn bị nhiễm virus, đây là người thứ 4 trong đoàn Brazil bị dính covid-19 trong đợt công tác này.
- Các công ty sản xuất phim ảnh tại Hollywood lên kế hoạch trong vòng 18 tháng tới sẽ chi gần 300 triệu đô để quảng cáo cho những phim bom tắn, phim James BondL No time to die là 1 trong những phim trong gói quảng bá này.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Hôm nào giờ này cũng vào đây hóng. Việt Nam cố lên.
TMart
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rookie Mình cũng vậy, muốn hết dịch để có ít tiền. Thiệt hại quá
Tin nóng thứ nhất, HCMC "bỏ sót" đến 150K ca 😔 Số liệu hiện tại là ~380K (sai số gần 40%). https://vnexpress.net/tp-hcm-de-nghi-cap-ma-so-cho-150-000-f0-4362641.html
sgok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dave ✅ Mị ... à mà thôi
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@micheal9000 Hoá ra đây là nguyên nhân cho tỷ lệ tử vong cao ở VN: đếm thiếu!
@micheal9000 Hư cấu tí thôi mà
Tin nóng thứ 2: Theo ông Hải, trong ngày 26/9 có 2.805 bệnh nhân nhập viện.
---
Mỗi ngày HCMC có trên 5000+ ca nhiễm mới, hôm qua (26/09) thì cũng hơn 5K ca, mà riêng 26/09 có đến gần 3K ca nhập viện???? Trước đây công bố không quá 20% là có triệu chứng, mà như này thì có đến hơn 50% nhập viện. https://vnexpress.net/ba-tin-hieu-lac-quan-trong-chong-dich-tai-tp-hcm-4362830.html
dlv47
ĐẠI BÀNG
3 năm
@micheal9000 Tin nóng thứ 3 nè: Giá kit test
https://thanhnien.vn/thoi-su/bo-y-te-noi-gi-ve-viec-test-nhanh-covid-19-mua-tai-nuoc-ngoai-gia-chi-15-usd-1455443.html

1 kit 35k. Test, test nữa, test mãi 😁
@dlv47 Đớp hết mẹ rồi ☹️
knight2255
TÍCH CỰC
3 năm
@dlv47 Đấu thầu còn để giá thầu cao, cố tình ăn cmnr
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
@knight2255 Ăn trên dịch bệnh của đồng loại.
Số ca nhiễm mới ở HCM cũng còn cao quá. Mong tình hình khả quan hơn để có thể ra ngoài ăn phở, cơm tấm
sgok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lehuuthe1202 thì từ 1/10 thả cửa mà, còn ổn hay ko thì do ý thức người dân thôi chứ F0 ngoài đường vẫn đầy, gần nhà tôi F0 chạy xe lung tung đi mua đồ đây ai nói gì đâu
@sgok mình thì chưa tiêm mũi 2 nên cũng hạn chế ra ngoài lắm
sgok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lehuuthe1202 2 mũi vẫn dính như thường thôi bạn ơi

https://ncov.vnanet.vn/tin-tuc/nguoi-tiem-du-2-mui-vaccine-covid-19-van-co-kha-nang-mac-va-lay-benh-cho-nguoi-khac/a124a050-624a-4063-9772-970e34889967
Cái này gọi là chọn bạn mà chơi. Gần mực thì đen gần đèn thì sáng 😌 ngta là nữ đó.
FB_IMG_1632755743519.jpg
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Tomorrowland1 bạn có thể dịch dùm tiếng quảng đông này đc ko bạn. mình mù chữ quảng đông quá. bà này nói và phát biểu mấy câu hơi bị thấm
Yêu quá
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Tomorrowland1 VN mình đã chọn theo tàu từ 46 năm trước rồi bạn, khi Mỹ rời đi là bè lũ... hợp tác với tàu từ lúc đó. Khi đó chiến tranh việt bắc nổ ra do mấy ổng ko chịu các điều khoản hợp đồng chủ nô và nô lệ giữa 2 bên thôi, dần dần sau này các ông lớn chịu đầu hàng anh 3 hàng xóm hết. trường sa và hoàng sa là một trong các món hàng đầu tiên đc đem ra bán
@baden009 Đại khái là
Cảm ơn mọi người đã cùng nhau chống dịch. Hôm nay số ca nhiễm ở các địa phương đã về 0. Các biện pháp kiểm soát dịch ở một số nơi được nới lỏng.
@baden009 Dùng tạm cái này, đọc hơi đau não, nhưng cũng hiểu đc tí 😃
https://translate.yandex.com/ocr
HCM sắp mở cửa trở lại. Tại sao SYT lại đề nghị cấp mã số cho 150k ca cúm Tàu làm gì? Có âm mưu gì chăng?
Nguyện cầu cho tất cả mọi người đều bình an
@Em Giàng A Bông Amen
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
Không biết VN có kế hoạch gì để đi ngược lại với thế giới trong vấn đề đảm bảo và khôi phục kinh tế.
Trước mắt việc hỗ trợ người dân thấp hàng đầu Châu Á theo % GDP tới mức Ngân hàng thế giới phải đốc thúc nhiều tháng qua.

Nếu thực sự nợ và cán cân thanh toán yếu tới mức không thể làm gì thì có thể nói giai đoạn trước dịch làm nhiêu tiêu xài, tham nhũng, quan liêu bấy nhiêu không còn dự phòng.

Hèn chi tiến trình đầu tư công cũng cực kì chậm chạp. Cơ sở hạ tầng yếu kém vậy mà mở mồm đòi dọn tổ đón đại bàng.
Screenshot_20210927-192059_YouTube.jpg
tuanhdgtvt
ĐẠI BÀNG
3 năm
ngày 10 ngàn, công bố dần trong 15 ngày là hết 150 ngàn, quan trọng là giảm thiểu tối đa tử vong.
haizz chắc phải 70% dân số đạt được miễn dịch thì TP.HCM mới có thể vượt qua được cơn đại dịch này mà
@A0kiji làm gì đạt dc, mũi 1 cả nước mới chỉ hơn 30%, full 2 mũi mới 6% thì riêng sài gòn làm gì dc miễn dịch 70%
sgok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Xengxemgchiuchiu hiện toàn VN chỉ mới có 50tr liều vacxin, để đạt 70% cả nước thì phải cần thêm 100tr liều nữa
GragonV
CAO CẤP
3 năm
Vẫn nhiều nơi nhiều người từ chối, phản đối vaccine, nản thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019