Đánh giá nhanh iPad Mini 2021: ngoại hình, cầm nắm, trải nghiệm chơi game và pin

MinhTriND
27/9/2021 13:20Phản hồi: 159
Đánh giá nhanh iPad Mini 2021: ngoại hình, cầm nắm, trải nghiệm chơi game và pin
Cảm nhận đầu tiên khi mình nhìn thấy và cầm thực tế chiếc iPad Mini 2021 đó chính là kích thước của nó rất nhỏ, vừa vặn và rất là cưng. Hoàn toàn có thể nói iPad Mini mới là một phiên bản thu nhỏ của iPad Air 4 hay iPad Air 2020. Thiết kế tương tự iPad Air hay Pro nhưng kích thước nhỏ hơn khiến cho viền màn hình của máy thoạt đầu sẽ cảm giác hơi dày. Bù lại, chính phần cạnh viền này sẽ không ngăn cho các thao tác chạm nhầm lên màn hình và cũng tạo điểm tựa tốt hơn trong lúc cầm nắm để chơi game.



iPad Mini mới có màn hình lớn hơn nhưng tổng thể máy không to hơn, thiết kế mỏng, với 4 màu tím, hồng, vàng, và xám rất trẻ trung và cá tính. Apple tích hợp Touch ID trên phím nguồn như iPad Air, ở cạnh này cũng có nút tăng/giảm âm lượng, không còn để ở cạnh phải nữa. Lý do là bởi vì thiết bị này hỗ trợ hoạt động với bút Apple Pencil 2 và cạnh phải của máy sẽ là nơi cố định và sạc cho bút.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-08.jpg

iPad mini hỗ trợ kết nối USB-C, không còn Lightning nữa và đây là USB 3.1, mang đến sự sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng bởi USB-C hiện phổ biến hơn rất nhiều. Việc sao chép dữ liệu hay sạc thiết bị cũng dễ dàng hơn trong nhiều tình huống.


Với trọng lượng chỉ 293 gam cho phiên bản WiFi thì việc cầm nó bằng 1 tay không hề khó khăn 1 chút nào. Hơn nữa, các cạnh của máy, 4 góc được bo tròn và không có cảm giác bị cấn khi cầm nắm. 2 yếu tố mình vừa nêu mang ý nghĩa rất lớn đối với ít nhất 2 nhu cầu mà mình nhìn thấy trước mắt, thứ nhất là đọc sách và thứ 2 là chơi game.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-14.jpg

Cầm máy tính bảng đọc sách hay truyện trước khi ngủ là sở thích của mình trước đây và vào giai đoạn đó thì mình sử dụng 1 chiếc iPad Pro 2018. Mặc dù thiết kế của nó không quá to như bản 12,9 inch nhưng nếu cầm đọc lâu, bạn cũng dần cảm nhận được độ mỏi của các ngón tay. Với iPad Mini điều này được giải quyết rất tốt.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-02.jpg

Đối với trải nghiệm chơi game, mình đã từng rất trông đợi được trải nghiệm khả năng chơi game trên iPad Mini mới và thực tế mình đã không thất vọng. Màn hình retina 8,3 inch của máy là kích thước quá lý tưởng cho nhiều tựa game, bao gồm các tựa game mình hay chơi là Liên Quân và PUBG Mobile. Nếu như iPad Pro 11 inch quá to hay iPhone bản Pro hay Pro Max vẫn chưa đủ lớn để thỏa mãn trải nghiệm về mặt thị giác khi chơi game thì iPad Mini ra đời là thứ gì đó cân bằng và đáp ứng được nhu cầu đó.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-11.jpg

Mình chơi Liên Quân, rất nhanh để có thể làm quen với giao diện chơi mới và mọi thao tác đều diễn ra rất linh hoạt. Chơi 3 trận liền liên tiếp mà tay không hề bị mỏi hay cấn. Chơi PUBG, việc sắp xếp layout chơi 3 ngón của mình cũng được đáp ứng tốt, khoảng cách giữa các nút không quá xa, mình có thể xoay sở tốt và luôn sẵn sàng để combat. Dù vậy, nói về trải nghiệm chơi game thì màn hình 60Hz của máy là 1 điểm cũng cần phải nói.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-12.jpg

Quảng cáo



Nếu đã quá quen với màn hình tần số quét cao hơn, bạn sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm đối với màn hình của iPad Mini. Và đối với các tựa game FPS như PUBG, đây cũng là hạn chế. Dù vậy, thiết kế tối ưu để chơi game là điều khiến các game thủ chuyên nghiệp chọn dùng iPhone 8 Plus suốt 1 thời gian dài, trước khi phần cứng của nó quá lỗi thời để có thể kéo các game đồ họa cao. Giờ đây, iPad Mini 2021 có thể là thiết bị thay thế. Tuy nhiên, có 1 vấn đề đang tồn tại đó là các tựa game mà mình trải nghiệm là PUBG và Liên Quân hiện vẫn chưa hỗ trợ tỷ lệ màn hình của iPad Mini mới nên 2 bên sẽ thừa ra 2 phần đen.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-05.jpg

Hiện tại thì điều này không ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi, chỉ gây khó chịu về mặt thị giác và mình nghĩ là sắp tới các nhà phát triển họ sẽ bắt đầu fix chuyện này. Điều tương tự cũng xảy ra với các ứng dụng khác, như Netflix chẳng hạn. Ngoài ra, mình cũng không hiểu sao giao diện của iPad OS trên iPad Mini có gì đó hơi lạ, icon ứng dụng và khoảng không gian dành cho các app bị thu hẹp, trong khi không gian ở 2 bên và trên dưới dư ra rất nhiều. Nếu gia tăng kích thước icon trong cài đặt thì sẽ khiến chúng bị khít lại và tạo cảm giác chật chội. Nhưng đây không phải vấn đề quá lớn.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-10.jpg

Sẵn nói về màn hình, màn hình của iPad mới có độ sáng tối đa 500 nit, hỗ trợ dải màu P3, công nghệ True Tone. Không cần phải bàn cái về độ sắc nét của màn hình Retina của Apple. Thế nhưng, việc có màn hình độ sáng tối đa 500 nit mang đến bất lợi cho máy khi sử dụng ở ngoài trời.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-13.jpg

Quảng cáo



Liên quan đến trải nghiệm âm thanh, iPad Mini mới có 2 cụm loa Stereo cho âm thanh lớn và tốt. Mình không chuyên về âm thanh, nhưng theo cảm nhận của mình thì nó cũng được 2/3 so với hệ thống loa trên iPad Pro và bấy nhiêu là đã quá tốt để có thể chơi game và xem phim một cách thoải mái.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-01.jpg

Một yếu tố khác mình muốn nói đó chính là về bàn phím. Nếu như đa phần, việc gõ văn bản bằng bàn phím ảo trên tablet là thứ gì đó xa xỉ thì đối với iPad Mini, điều đó không xa xỉ một chút nào. Bạn có thể hoàn toàn thoải mái không cần gắn thêm chiếc bàn phím rời nào mà vẫn có thể tự tin cầm máy để gõ văn bản với độ chính xác cực cao và còn hơn cả bàn phím trên iPhone. Điều này có được nhờ chiều ngang bàn phím không quá dài, các ngón tay đều có thể với tới được, cộng thêm cái nữa là các phím chữ cũng to hơn một xíu.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-07.jpg

Về mặt hiệu năng, iPad mini sử dụng phần cứng A15 Bionic có hiệu năng CPU cao hơn 40%, GPU cao hơn 80%. Nó được trang bị 6 nhân CPU và 5 nhân GPU. Trải nghiệm thực tế của mình cho thấy là việc sử dụng máy diễn ra mượt mà, không có gì phàn nàn. Mình sử dụng Safari để lướt web nhiều tab liên tục, chơi game liên tục cả tiếng vẫn chưa thấy giật lag hay sự cố nào. Trước mắt là vậy và mình nghĩ là trải nghiệm này sẽ còn kéo dài hơn trong suốt dòng đời của thiết bị.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-09.jpg

Pin là vấn đề mà chúng ta cũng cần phải quan tâm đối với iPad Mini 2021. Máy được trang bị pin dung lượng 19,3 Wh, và thực tế như các bạn có thể thấy đêm qua mình bắt đầu sạc đầy, dùng máy để thực hiện hàng loạt các tác vụ của 1 người bình thường như chơi game, lướt FB, lướt web rồi xem phim, xem Youtube, thì máy có thể on screen được hơn 6 tiếng. Xuyên suốt quá trình thì độ sáng mình để ở mức cao, khoảng 80% thanh chỉnh độ sáng màn hình. Như vậy có thể nói pin là khoản mà anh em không cần phải lo lắng quá nhiều.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-06.jpg

Camera của iPad mini có độ phân giải 12MP, hỗ trợ Focus Pixels, f/1.8, và đèn True Tone Flash. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 12MP Ultrawide và có hỗ trợ tính năng Center Stage, giúp tự động điều chỉnh khung hình tùy vào vị trí đầu của bạn. Camera không phải là yếu tố gây ấn tượng đối với mình và cũng không phải là vấn đề mà mình quan tâm nhiều đối với iPad Mini. Thế nên mình sẽ tạm bỏ qua phần nói về chất lượng của camera trong bài viết này nhé.

Đó cũng là những đánh giá và trải nghiệm nhanh của mình đối với iPad Mini 2021, cảm ơn anh em đã theo dõi.

danh-gia-nhanh-ipad-mini-2021-tinhte-04.jpg
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sonhappyzoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá ngon. Mà giá hiện tại hơi chua
@phamphong2709 Phải mua đc mini6 rồi mới pass bác ơi, không thì lấy gì dùng 😁
@ChinhPhucThienHa Mà pass lại còn mini5 hay air3 đó bác
@phamphong2709 Air3 bác, Mini5 vợ xài rồi. Do vợ chiếm Mini5 nên mới mua Air3 bác, mà Air3 to quá ko hợp nhu cầu
@ChinhPhucThienHa Hi, mình lại thích to😂
quá ngon. chắc mua con này. khi nào mua thì chưa biết
Egoistar
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màn ám vàng k khác con mini 2.
mr.binhnq
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hp2013 sao có người mua đc ipad dùng mà lại bảo nó bị ố đc thì cũng tài thật
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
3 năm
@Egoistar Mình xài mini 5 nên tắt hết "true tone" cũng như "night shift" bác ạ. Hết vàng ngay. Mình cũng khó chịu khi bị vàng như vậy lắm. Bác thử đi nhé.
@tronghoang8705 Night Shift thì mình để auto 22h->6h . Buổi tối xem màn màu vàng nó cũng ko khó chịu gì. Còn true tone thì từ lúc Apple ra cái này mình cũng chả bjo dùng , bật lên cái màn nó cứ ám vàng nhìn như bị lỗi ý. Có nhiều ng lớn tuổi còn ko bít cách tắt ntn. Đưa cái dt cho mình nhìn cái màn vàng khè. Xem ảnh màu nó có thật nữa đâu.
cool_h2t
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tronghoang8705 Công nhận cái Truetone này chả có ích gì khi đã có Nightshift. Mình bật lên coi video vàng khè xong mất độ nét, so với mấy con ip đời cũ còn mờ hơn giật cả mình. Tắt đi cái lại nét bt
USB type C có đầy đủ chức năng ko nhỉ!?
Gắn hub , truyền màn hình ngoài hoặc cắm chuột và bàn phím qua USB type C.
@Carnage iPad mini hỗ trợ kết nối USB-C, không còn Lightning nữa và đây là USB 3.1, mang đến sự sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng bởi USB-C hiện phổ biến hơn rất nhiều. Việc sao chép dữ liệu hay sạc thiết bị cũng dễ dàng hơn trong nhiều tình huống.
Không phải bắt bẻ. Đến cái chữ còn đọc sót đọc thiếu đọc không hiểu còn đi chỉ người khác thì chịu.
kutamitsu
TÍCH CỰC
3 năm
@SoGetSu type C 2.0 hay 3.1 ko quyết định được nó có truyền hinfh ảnh ra màn hình ngoài hay ko mà là do nhà sản xuất có gắn chip MHL hay ko thôi. Không có chip MHL thì ko out dc nha.
@kutamitsu Có cái hub type C Vention đầy đủ cổng kết nối. Đang suy nghĩ ko biết xài đc ko!?
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@SoGetSu
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Chơi game nhìn có vẻ dễ 😆
Đã mua, rất ổn luôn. Giờ con iPad Pro 12.9" chỉ còn nằm trên bàn làm việc, loanh quanh trong nhà thì cứ con Mini này là ổn
@Ryan060 Bestbuy đầy hàng mà bác
Ryan060
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rock and Road @Rock and Road thanks bạn. Vậy mà cứ đâm đầu vô store hỏi ^^
vubaotoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rock and Road Bestbuy chỗ mình mới giao hàng cho khách order vài ngày mà giờ lên website thấy hàng open-box 5-6 cái, không biết có sao không sao khách trả lại.
@vubaotoan Mình check mấy cái bestbuy gần nhà thấy có instock chạy ra mua thui
mrthank
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thật sự thì 4 viền vẫn rất dày, thời nay mà dày thế này thì ko hấp dẫn
@SilverA đúng rồi, làm một lần hết thì apple dư sức làm nhưng bài toán kinh tế, tư bản nó dễ gì tự làm khó nó. Tiền thôi, khách hàng thì thỏa mãn dần.
DareDevil93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hanith Dù là mini thì nó vẫn là máy tính bảng, nhiều khi cầm tay cấn vào màn hình, với em thì viền hơi dày chút thì không bị vô tình tì tay vào màn cảm ứng.
Pryms
TÍCH CỰC
3 năm
@hanith Làm tràn viền , màn cong vô cực như ss ấy hả 😆))
@hanith dễ cầm nắm nên mới cần viền dày hơn tương đối người anh em ạ 😆 chứ mỏng lét hết ra rồi cầm kiểu gì
trongtri27
ĐẠI BÀNG
3 năm
ipad air, ipad pro viền màn hình như vậy ... thì ok mỏng. Nhưng nhỏ như ipad mini mà cái viền vẫn vậy là ko tốt rồi, lại còn chả có faceid.
@trongtri27 Thế mới có giá đó. Chứ cái gì cũng giống pro thì ít nhất cũng thêm 200$ nữa
@trongtri27 Mini có mỗi thiết kế pro, phụ kiện pro còn nhiêu quá bth. Để dành đồ chơi hút máu từ từ vì ipad quá bão hoà.
Nói chung là ngon nhưng viền màn hình dày hơn Samsung Galaxy Z Fold3 nhiều quá
@centernc giá nó bàng 1/4 mà ông so với fold 3 😆)
Giá mà tầm 10tr chắc cháy hàng 😁
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Whisky 12 triệu cũng còn hát bài tàn tro nữa là 10😀
Ngon. Mà apple nâng giá hơi ác quá
Bán giá 15 16 tr thì thôi mua con pro luôn cho rồi ... màn 120 hz pin chip ram bao ngon... haizzz
wand
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bão Sài Gòn ipad pro m1 lay dau ra gia 16tr... Ke ca pro 2020 co gia do' khong ban
@wand Ý mình nói thà đầu tư con m1 còn hơn
@Bão Sài Gòn Pro M1 thêm ít nhất 6 củ nữa nha bạn, phải nói là giá 15tr thì nên mua con Air 4 mới hợp lý chứ ko ai mang Mini so với Pro cả.
.acu.
TÍCH CỰC
3 năm
mới mua con M1 11" nhìn qua con này thấy nhỏ gọn quá 😔 không lẽ bán =.=!
P/s: nằm như mod thì nên mua cái ring holder đeo vào cho chắc ăn, không lại rớt vào mũi thì thốn
@.acu. Bó tay...
Cỏ bên núi kia bao giờ cũng xanh hơn... 😁
canhchimtudo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@.acu. inbox sang nhượng cho mình, bạn ơi
anhttcm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đợi cuối năm ra Air 5 nữa là hợp lý.
Sau khi lên iso 15 cho ipad pro 11 thì nh cảm thấy ios 15 tối ưu cho màn 120hz, hiệu ứng các kiểu mượt trông thấy
ipad cũng review, copy rồi paste bài từ 10 năm trước dán qua, rồi thay con số chip và tôi
hp2013
TÍCH CỰC
3 năm
@Doan Van Kha Đúng rồi, tab android mới đáng để review coi nó có còn lại điện thoại phóng to, app vỡ hình tùm lum không hay đơn giản nhất là app có hiển thị đúng không, đó mới đáng để review chứ ipad thì khỏi review người ta cũng mua
@Doan Van Kha giờ tinh tế cho đăng bài mà. Cảm thấy mình chia sẻ đc gì hay hơn thì đăng lên =))
Nhìn gọn đẹp
Mua ipad Air4 cho nhanh.
renzokuken
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn Trí có thể mở thử một sách, tài liệu PDF chữ bất kì chụp hình giúp coi thử chữ có bị nhỏ quá ở chế độ portrait được không?
the_onlysun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@renzokuken Chữ nhìn ok nha bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019