2 tuần với bàn phím cơ Akko 3084 v2 Black Pink- ASA

duongtuti
27/9/2021 15:24Phản hồi: 45
2 tuần với bàn phím cơ Akko 3084 v2 Black Pink- ASA
Chào mọi người, giờ có gì review nấy nha anh em, sau đây là chia sẻ ngắn gọn về con bàn phím cơ Akko 3084 v2 Black Pink này sau 2 tuần sử dụng!
IMG_0573.JPG
khi shipper vừa được giao hàng trở lại thì mình liên hệ shoppe để có ngay vì không thích chờ hết dịch nữa.

Sau 2 tuần sử dụng mình khá ưng với con bàn phím này, mình muốn chia sẻ về quan điểm của mình đến với mọi người, và nhất là với anh em đang có ý định mua 1 bé bàn phím cơ với hầu bao không cao như mình. Giá mình mua trên shoppe là 1.499.000đ, do các cửa hàng không còn hàng nên mình liều đặt trên shoppe luôn dù chưa rõ lắm cảm giác gõ phím ra sao- điều quan trọng nhất đối với 1 chiếc bàn phím.

Sơ qua về thông số mà mình chọn mua:
  • layout: 75% với 84 phím
  • keycaps: PBT double-shot
  • profile SA: akko họ biến tấu thành ASA theo cách của họ
  • switch: matcha green(loại Akko CS switch), loại này do Akko phát triển
  • kết nối: có dây, type-C, dây mạ vàng 2 đầu. Không bluetooh
  • có hotswap, loại 3 chân pin
  • không led
theo thông số là có dây, không led, switch rẻ tiền thì chắc nhiều anh em lắc đầu rồi thoát khỏi bài viết đúng không? nhưng dừng lại 1 phút đã, mình nghĩ điều cơ bản nhất của 1 chiếc bàn phím cơ là mang lại cảm giác gõ cho người dùng thế nào, có phản ứng tích cực khi gõ hay không và có hưng phấn khi gõ hay không?
IMG_0583.JPG

cảm giác gõ của con này là cực kì tốt, tại sao mình khẳng định như vậy và chọn mua nó dù chưa gõ thử hay trên tay trước đó?

đầu tiên phải nói Keycaps PBT gõ rất đầm, ấm, êm và không bám mồ hôi dù mình hay ra mồ hôi, âm thanh cho ra nghe chắc và không xọc xạch như các stock rẻ tiền trước đây; chỉ có thanh spacebar nếu gõ ở cạnh ngoài thì vẫn chưa cân bằng và êm lắm, lube lại chắc hết. form in trên keycaps cũng rất rõ ràng, dễ nhìn không chi tiết thừa và còn đẹp nữa. simple như này là mình thích.
e7abf2440d10c44e9d01.jpg
về switch, match green là loại linear. mình cực ghét tiếng clicky trên blue và những loại tương đương, gõ ít thì nghe được chứ gõ lâu dài nghe đanh tai không hay lắm. trước dịch mình có làm content cho 1 công ty, cũng thử qua brown và red của mấy anh đồng nghiệp cũ và thấy rất ưng. và từ đó tự đưa ra đánh giá cho riêng mình. loại matcha green lực nhấn chỉ 50gram, phù hợp với việc gõ nhiều mà không mỏi với bàn tay dài nhưng nhỏ của mình.
IMG_0575.JPG
ai bảo bàn phím cơ là phải cherry, là phải ồn, đanh mới sướng đúng không nào?

tiếp theo, 1 thứ mà mấy anh chơi custom hay có dùng là foam tiêu âm lót sẵn trong case, mình chưa tháo ra xem thử vì chưa mua switch puller, họ không tặng kèo trong hộp, nhưng NSX bảo là dày tới 3.5mm nên cảm giác gõ rất đầm, không có âm thanh lạ hay khó chịu.

về layout, loại 84 phím gọn gàng, không to như TKL, vẫn có hàng phím function, rất dễ làm quen dù là người mới. anh em cũng có thể mang đi mang lại trong balo nhưng cũncg nên cân nhắc vì nó nặng gần 8 lạng, tập tạ cũng được anh em à 😂😂😂, mình không chọn loại 68 phím vì mình hay dùng hàng phím function này.
IMG_0572.JPG
cùng tầm giá đã có những con phím stock có RGB và bluetooh rồi, nhưng mình ko chọn. mình không thích RGB loè loẹt, con này cũng chả có đèn nền nữa, nhưng dù là gõ ban đêm thì mình cũng đâu nhìn phím để gõ đâu mà cần led.
IMG_0582.JPG
thực sự bluetooh hay receiver 2.4 vẫn có độ trễ, mà mình cũng đâu mang đi đâu hay có nhu cầu vác thêm 8 lạng trong balo. không phủ nhận bluetooh sẽ tiện hơn cho các máy mỏng nhẹ hay macOS và nhu cầu di chuyển nhiều nhưng mình thì rất ít có nhu cầu đó. mình cũng nghĩ là nhiều ae cũng như mình, ko thích vác bàn phím tới nơi học, hay cafe, hay cả là công ty.

Quảng cáo


và với tầm giá chỉ 1 triệu rưỡi như thế này thì mình nghĩ nó xứng đáng cho mọi người muốn sở hữu 1 con stock ngon như này, tất nhiên anh em thừa tiền thì mình không nói tới vì có khá nhiều lựa chọn khác như Leobold, đây là mình đưa cho anh em 1 lựa chọn. trong tương lai gần chắc mình sẽ thay switch với học cách lube để tập tành chơi custom sau này.

kiến thức của mình còn hạn hẹp, nếu có sai từ ngữ hay ngữ nghĩa nào mong anh em góp ý thêm.

cảm ơn anh em đã đọc tới đây, à mình viết bài chia sẽ thôi chứ không có quảng cáo đâu nha!
IMG_0576.JPG
IMG_0579.JPG
IMG_0581.JPG
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

somaek✅
TÍCH CỰC
3 năm
Đã mua keycap này và ân hận. Nó có bám vân tay, nhanh bóng nhé. Gõ k đã nữa
keithtran06
ĐẠI BÀNG
2 năm
@somaek✅ Keycap akko thì mình rờ khá thích, ko sần như pbt bt, chắc do như mấy bạn nói có pha abs. Bù lại thì nó khá mịn và mượt hơn pbt bình thường. Tùy gu mỗi người thôi. Lâu rồi mình cũng ko mua keycap pbt clone của mấy pháp sư nên ko rõ mức độ hoàn thiện pbt của hãng khác ntn. Bác nói mới để ý, bộ samurai của mình mới gõ vài tháng thì cũng bóng ở nút space rồi, ngay phần ngón cái tay trái hay gõ vào. Chắc cố gắng cho nó bóng đều quá :v
@somaek✅ Gõ 1 tuần là bóng, mới có vụ drama liên quan tới cái keycap này luôn
inGodz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm ơn chia sẻ của bác. Mà Leopold chứ ko phải Leobold nha bác 😆
duongtuti
ĐẠI BÀNG
3 năm
@inGodz Lâu quá ko coi các hãng nên liệu á bác 😂😂😂
Gõ Asa với Cherry khác nhau nhiều không bác
somaek✅
TÍCH CỰC
3 năm
@Hung Tran KYOCERA khác nhiều lắm nhe
duongtuti
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hung Tran KYOCERA ASA khác oem nhiều bác, nó hơi phẳng nên ngón tay bác cũng với nhiều hơn
@duongtuti Cảm ơn bác, đã hiểu
mittongungo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hung Tran KYOCERA ASA cao hơn cherry, phải dùng kê tay để bấm nếu bấm lâu nên cherry hiện rất phổ biến. Nhưng được cái ASA thanh âm trầm nổ hơn nghe rất sướng. Mình thì thích dùng ASA hơn
Mua mấy con này thay keycap SA vô gõ ngon. Chứ mình thấy xài keycap zin chán quá
duongtuti
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duyên Bùi Realty Giờ switch với keycap nhiều mà, mua chơi mấy hồi nè
Đang định order em này vesion Los màu vàng nghe mấy bro keycap k ngon cũng phân vân ghê. Nhưng nhìn trong hình thì đẹp thật. Trc nay chỉ có gõ chery
duongtuti
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tiến sĩ Giấy E thấy giờ ngta cũng mua keycaps nhiều r, tại caps stock nhìn ko ngon cho lắm
orange86
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình hỏi xíu là bàn phím 84 này mình muốn dùng phím Ins trên bàn phím 108 thì dùng như thế nào nhỉ
@orange86 FN + I nha bác.
esken
ĐẠI BÀNG
3 năm
Font chữ nhìn đỡ tàu đấy
Cười vô mặt
Apple0508
TÍCH CỰC
2 năm
mình đang dùng con này thấy rất thích. Chắc đây là con bàn phím cơ đầu tiên của mình á
Còn mấy thánh có nhiều phím ngon rồi thì mình không chắc có ngon hơn không
Mình mới mua con AKKO 3084B Plus Black Gold đây. Cảm giác gõ rất thích nhé, đúng là phím cơ gõ sướng. Đèn Led. đẹp, kết nối đa dụng
Ngon đó chứ
Chủ đề của Akko nhưng kinh nghiêm hàng chục cài bàn phím của mình thì Leopold là bàn phím stock tốt nhất!
akko pre-build tới tay người dùng những tháng gần đây khá là ổn áp, chắc chỉ sau mỗi tụi FL-Esport, nhưng mà mình thì đang hóng con keychron Q3 knob về
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng có 1 KIT Akko 84 😃
untitled-29.jpg
Tầm 2 tuần trước mình mua con Akko PC75B, về gõ như hạch, âm thì tạch tạch, nhưng nếu nói về stock thì nó hơn hẳn mấy cái bàn phím stock khác.

Quyết không để lòng lung lay, lôi con Edra EK361W hơn 1 năm tuổi ra em yêu khoa học, và kết quả thì em akko chỉ có theo chân dài dài.

Thử lại lần nữa xem do tay nghề hay bàn phím với kit tester68, một thằng amateur như mình cũng có thể build 1 con bàn phím âm hay hơn hẳn so với cái bàn phím akko gần 3 củ chỉ với 1/3 giá.

Khuyên anh em nếu có thời gian nên chơi custom, từ entry level chi phí khá rẻ nhờ anh hàng xóm nên nó cũng hợp lý.
mittongungo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@junior1506 custom thì đương nhiên sẽ ngon hơn rồi vì nó theo ý thích của bác nên bác lại chả thấy ngon. Stock ngon vì build và bảo hành cho người không có thời gian thôi.
@mittongungo thì vì thế em vẫn đang gõ mấy cái dòng này bằng con PC75B đây, so với stock thì nó là một trong những con bàn phím khá ngon.
x.dung
TÍCH CỰC
2 năm
qua bai tu 10 thang truoc da duoc dao mo len
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
Review hơi chung chung, không chuyên lắm.
Còn sai chính tả, nhưng đã bỏ công viết nên cũng cho 1 like kkk
Steve999
ĐẠI BÀNG
2 năm
mình có con 3098B dùng khoảng 2 tháng thì có mấy phím không hiểu sao ko nhạy nữa, phải ấn mạnh mới đc, khá khó chịu
mặc dù cảm giác gõ là rất phê
Thang0206
ĐẠI BÀNG
2 năm
em cũng đang dùng con 3084B, nhưng vấn đề là không còn hiệu ứng led đổi màu từ phía cạnh nữa, trong khi con 5018 ở nhà thì lại có, ấn đủ phí phía bên phải rồi nhưng k được, bác có cao kiến gì không?
Apple mà làm bàn phím cơ thì mấy hãng lôm côm này phá sãn hết!!
@Em Thờ IPhone. bàn phím caosu 3tr5 , bàn phím cơ tính bán 8 hay 9tr ? giá đó chắc người nào có tiền và khùng nhiều lắm mới mua 😃 con phím caosu còn gõ chán hơn con thinkpad keyboard hay con Mx key thì con phím cơ có tương lai ko ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019