Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPhone 13 Pro

MinhTriND
28/9/2021 3:16Phản hồi: 61
Trên tay iPhone 13 Pro
Có 4 điểm thay đổi đáng chú ý đối với iPhone 13 Pro, đó là camera được nâng cấp rất nhiều, màn hình gia tăng tần số quét, cụm cảm biến ở mặt trước nhỏ lại và thời lượng pin được kéo dài hơn so với thế hệ trước đây. Về tổng thể, thiết kế của iPhone 13 Pro tương tự với iPhone 12 Pro năm ngoái. Chúng ta vẫn sẽ có viền được làm bằng thép, trong khi mặt lưng là loại kính mờ giúp cảm giác cầm thân thiện hơn, đồng thời ít bị bám vân tay hơn so với loại kính bóng. Cụm camera có kích thước to hơn 1 xíu so với 12 Pro, bởi vì các thay đổi liên quan đến phần cứng.



iPhone 13 Pro sở hữu cụm 3 camera với độ phân giải cùng là 12MP. Camera góc rộng của máy sẽ có kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến là 1.9 µm, lớn nhất trên các iPhone từ xưa giờ nhằm giảm thiểu noise và tăng tốc độ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng. Để phục vụ tốt hơn cho các điều kiện bất lợi ánh sáng, khẩu độ cũng được mở lớn hơn với f/1.5 trên ống kính này.

tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-21.jpg

Camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro sẽ có độ mở khẩu độ f/1.8, hệ thống lấy nét AF mới nhằm cải thiện tổng thể theo Apple là 92% trong điều kiện thiếu sáng, cho hình ảnh được sáng và nét hơn. Chúng ta sẽ có một hệ thống thấu kính được thiết kế mới, cho camera siêu rộng trên iPhone 13 Pro khả năng lấy nét tốt hơn.


tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-18.jpg

Cuối cùng, tiêu cự ống tele sẽ được nâng lên 3X, tương đương 77mm, nâng khả năng zoom số lên 6x. iPhone 13 Pro có thêm chế độ macro với khoảng cách tối thiểu tới vật thể là 2cm, hỗ trợ quay video Slo-mo và Timelapse.

Bên cạnh những cải tiến về phần cứng thì Apple cũng mang đến những tính năng hay ho về phần mềm. Chẳng hạn, tính năng Photographic Styles sẽ cung cấp cho chúng ta các profile chụp ảnh khác nhau, với khả năng tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa chất lượng, màu sắc của tấm ảnh tùy theo nhu cầu và chủ đích của người dùng.

tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-10.jpg

Đối với quay phim, iPhone 13 Pro sẽ có khả năng ghi các video Pro Res, 4K30s và Dolby Vision. Ngoài ra, chế độ quay cinematic với tính năng "đá nét" cũng giúp cho bạn có những thước phim xóa phông nghệ thuật và đúng ý đồ hơn.

tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-15.jpg

Màn hình của máy có kích thước 6,1 inch, Super Retina XDR, độ sáng tối đa 1000 nit, với tốc độ làm tươi từ 10hz tới 120Hz Pro Motion như iPad Pro. Việc nâng cấp màn hình với tốc độ làm mới cao giúp cho các thao tác cuộn để sử dụng máy trong các tác vụ thông thường trở nên mượt mà và thích mắt hơn rất nhiều so với màn hình 60 Hz trước đây.

tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-01.jpg

Quảng cáo



Bên cạnh đó, tần số quét màn hình cao cũng mang ý nghĩa nhiều hơn đối với trải nghiệm chơi game, đặc biệt là với các tựa game FPS như PUBG Mobile chẳng hạn. Việc thu nhỏ cụm cảm biến TrueDepth và camera trước sẽ là yếu tố giúp chúng ta phân biệt iPhone 13 Pro với 12 Pro, nhưng về cơ bản nó không cung cấp thêm cho chúng ta nhiều nội dung hiển thị hơn.

tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-17.jpg

Về phần cứng, chúng ta vẫn sẽ có trung tâm là con chip A15 Bionic với 15 tỷ bóng bán dẫn, thực hiện 15,8 triệu tỷ phép tính mõi giây, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao, 4 nhân hiệu suất) với tốc độ cao hơn 50% so với thế hệ trước, cache được tăng gấp đôi, 5 nhân GPU với tốc độ xử lý nhanh hơn 30% cho các tác vụ đồ họa.

tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-27.jpg

Về pin, iPhone 13 Pro sẽ có thời lượng pin được Apple công bố là dài hơn 1,5 tiếng so với 12 Pro. Hy vọng là sắp tới mình tiếp tục có dịp được mượn máy để thực hiện bài thử nghiệm pin xem sử dụng trong thực tế pin của máy sẽ như thế nào. Năm nay, ngoài các phiên bản 128, 256 và 512GB, Apple lần đầu tiên bổ sung thêm tùy chọn bộ nhớ lên tới 1TB đối với iPhone 13 Pro cũng như 13 Pro Max. Đây có thể sẽ là phiên bản bộ nhớ được những người thích quay phim và chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone lựa chọn. iPhone 13 Pro cũng có khả năng kháng nước theo chuẩn IP68.

Quảng cáo

61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tai thỏ con này đẹp hơn trước! nhìn cân đối với là 13 pro max
@annaphuong Cân đối hơn so với pm, nhưng khi mình xem review chứ sd hằng ngày thì cục faceID đó không để ý tới luôn 😝
@annaphuong Theo em, giá mà phần Notch, hẹp đi, không cần ngắn hơn thì chắc đẹp hơn, nhưng Apple đã làm ngược lại
@annaphuong Mình thì lại có cảm nhận tai thỏ của nó giống như mấy em bên Androi vậy. Đang phân vân có nên nâng cấp từ 12pro lên 13pro hay không?
Nhìn tai thỏ từ thời X đến XII vẫn đẹp hơn XIII nhiều. 😁
irtel_neyugn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@МАИ-TT✅ Đồng ý với bạn. Mình thấy nhiều bạn chê cái notch mãi trong khi nếu xài thực sự ko ai quan tâm tới nó luôn. Mình dùng lâu rồi và mình chưa bao giờ phàn nàn về nó xíu nào cả.
Ko mua e này, vì ko có tiền để mua 😆
@PVTuat
Anh theo em
@PVTuat Theo em
@asterix0108
Cười vô mặt
Togari
TÍCH CỰC
3 năm
Cam to thật =))
@Togari công nhận to vãi chưởng, máy màu sáng nhìn càng lộ cái cam to
konkot
TÍCH CỰC
3 năm
@Togari cỡ này là bưởi rồi, không phải là cam nữa
bao nhiêu mod, bấy nhiêu bài trên tay Ip13 😔
Chưa kể có thể thêm 13 mini, 13 pro, 13 pro max :(
@megatroll Diễn đàn mở mà bác. Cái này họ nói nhiều rồi mà. Ai lên bài cũng được
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
3 năm
@megatroll Mỗi người 1 cảm nhận riêng nên đưa ra bài viết theo cảm nhận của riêng các mod. Cái này hay mà. Chứ dập khuôn giống nhau thì đâu còn hay nữa
Cụm cam đẹp
x.dung
TÍCH CỰC
3 năm
@centernc Cụm face id làm thay đổi hoàn toàn diện mạo con máy. Đẹp xuất sắc. Lu mờ toàn bộ thế giới smartphone. Khai sinh ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp Smartphone đương đại !
nomadkcb
TÍCH CỰC
3 năm
@x.dung Vcc
vẫn là chiếc điện thoại hoàn thiện nhất, đẹp nhất, mạnh mẽ nhất!
junkey
TÍCH CỰC
3 năm
toàn bài về iphone, nhìn ngán luôn
Đã re-oder thông qua kênh Vietlot 😝
Có mỗi con 13 mà trên tay hoài vậy, chắc xoay vòng hết cả mod và admin luôn quá
Iphone có khác mỗi mod chia ra để review ngày nào cũng có bài !😆
13 Mini, 13, 13 pro, 13 pro max. Mỗi máy 8 mod trên tay nhanh 1 lần và trên tay chi tiết 1 lần, vị chi 64 lần cho 4 cái iphone. AE từ từ thưởng thức 😁
empty77
TÍCH CỰC
3 năm
Anh em cứ quan trọng hóa vụ tần số quét trong chơi game, nhưng mình thấy mấy game action nặng nặng khó đạt 60fps chứ nói gì đến 120fps
cu dé
TÍCH CỰC
3 năm
@empty77 thì có mỗi cái đấy để fan and nó hù ios thôi chứ có gì đâu =))) ra rả 120Hz nhưng có biết để làm gì =)) có là hơn =)))
Cụm camera không thể thô hơn :|
@duongtran3105 Vừa thô vừa to tổ bố luôn
@Sr_9x Nói thật là 12pm đã nặng lắm rồi
Qua năm chắc đục lổ rồi
zhangphi
ĐẠI BÀNG
3 năm
bán thận đây...>)
nguyen.hai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn ngoại hình y chang con 12 prm of mình luôn nhở
iPhone 13 pro vs iPhone 13 pro mã, ngoài màn hình to hơn thì nó còn khác nhau gì không nhỉ? Tại mình thấy dòng pro max bự quá nên chắc mua pro thôi
Nhìn chả có tí cảm xúc, quá nhàm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019