Trên tay Godox MoveLink M2: microphone không dây, All-in-One, nhẹ, 2 mic 1 receiver

Nhà Của Cáo
2/10/2021 7:17Phản hồi: 15
Trên tay Godox MoveLink M2: microphone không dây, All-in-One, nhẹ, 2 mic 1 receiver
Godox MoveLink M2 là một bộ microphone không dây bao gồm 2 microphone thu (TX), một cục nhận (RX), có thể hoạt động cùng lúc, thích hợp cho các cuộc phỏng vấn có 2 người trong khung hình. Godox MoveLink M2 đã rất chiều lòng khách hàng khi cho vào hộp của Godox MoveLink M2 rất nhiều phụ kiện, bạn không cần phải mua gì thêm nữa.



Thiết kế


Godox_MoveLink_M2-57.JPG

Cả 3 thành phần (2 TX, 1 RX) sẽ có hình dáng gần như là giống nhau, chỉ khác một vài nút nhấn ở xung quanh và thông tin hiển thị trên màn hình LCD.
Mặt trước, cả 3 thành phần đều sẽ có một màn hình theo dõi các thông số cần thiết như tình trạng sóng, mức âm thanh, gain, lượng pin, mute. Bên cạnh đó là logo Godox rất đặc trưng và đèn báo tín hiệu (xanh là tín hiệu ổn, cam là chưa kết nối được).


Godox_MoveLink_M2-60.JPG
Mặt sau cả 3 thành phần đều giống nhau, đều có một kẹp, 2 chân tiếp xúc để sạc, đặc biệt là trên chiếc kẹp sẽ có nam châm nhằm mục đích gắn lên áo nếu như bạn không muốn kẹp. Godox trang bị thêm trong hộp 3 miếng sắt ứng với 3 thành phần để có thể gắn lên theo kiểu hít nam châm, nhưng theo mình thì lực hút kém và thường người ta sẽ không dùng theo cách này.

2 Microphone (TX)


Godox_MoveLink_M2-61.JPG
Điểm dễ phân biệt giữa TX và RX là các cạnh hông sẽ có các phím nhấn khác nhau, trên TX thì mặt trên sẽ có mic và cổng gắn microphone cài áo, bên trái sẽ có nút nguồn và mute, bên phải có cổng sạc và nút pair, bên phải thì cả 3 đều giống nhau.

Godox_MoveLink_M2-41.JPG
Màn hình LCD trên TX sẽ có thể theo dõi được tình trạng sóng, âm thanh, gain, mute hay không, rất tiện lợi.

Receiver


Godox_MoveLink_M2-59.JPG
RX thì phức tạp hơn một chút, cạnh phía trên sẽ có 2 cổng 3.5mm dành cho monitor và gắn vào máy ảnh hoặc điện thoại, laptop. Cạnh bên phải có 3 nút điều khiển, gồm nguồn kiêm luôn nhiệm vụ chuyển mục điều khiển giữa microphone A và B. Hai nút bên dưới sẽ là cộng trừ gain cho 2 microphone A và B.

Màn hình trên RX thì có thể theo dõi gần như toàn bộ các thông số và RX còn có thể điều chỉnh gain trực tiếp, rất tiện và dễ theo dõi.

Quảng cáo



Godox_MoveLink_M2-63.JPG
Cả 3 mic đều sẽ có kích thước và trọng lượng giống nhau, đều là 27gram.

Phụ kiện


Godox_MoveLink_M2-56.JPG
Godox_MoveLink_M2-64.JPG
Phụ kiện đáng chú ý nhất là chiếc hộp sạc, mình có thể bỏ gọn cả 3 mic vào và sạc cùng lúc. Mặc dù có hộp sạc rồi nhưng Godox vẫn cho mình 3 dây USB-C khiến mình hơi ngạc nhiên, nhưng mà cũng sẽ khá thuận tiện khi mình chỉ muốn sạc đơn lẻ 1 mic hoặc là khi cần gọn nhẹ nên không đem hộp sạc theo.

Godox_MoveLink_M2-51.JPG
Phải nói là Godox MoveLink M2 là một bộ mua về dùng ngay, do Godox trang bị đủ các phụ kiện mình cần luôn rồi, cụ thể ta sẽ có:
  • 2 bông chắn gió gắn lên TX.
  • Dây TRX-TRX: gắn máy ảnh.
  • Dây TRX-TRRX: gắn điện thoại và laptop.
  • 2 mic cài áo: chất lượng cầm vào khá thích, chất âm mình thấy ổn.
  • 3 dây USB-C.
  • 3 miếng kim loại để cài áo bằng nam châm.

Quảng cáo


Godox_MoveLink_M2-52.JPG
Dây TRX-TRRX để sử dụng với điện thoại, máy tính bảng, laptop.

Godox_MoveLink_M2-42.JPG
Godox_MoveLink_M2-68.JPG
Godox_MoveLink_M2-43.JPG
Godox_MoveLink_M2-44.JPG
Bạn có thể thoải mái dùng Godox MoveLink M2 với máy ảnh, laptop, điện thoại, bất cứ thiết bị nào bạn đang dùng đều được, trong hộp đã có tất cả bạn cần. Thậm chí thường mic cài áo Godox cũng trang bị luôn, như kiểu mua về lấy ra dùng liền vậy.

Sử dụng


Godox_MoveLink_M2-50.JPG
Godox_MoveLink_M2-40.JPG
Microphone không dây cho bạn khả năng linh hoạt hơn, microphone sẽ luôn nằm cạnh nguồn âm, và bạn có thể thoải mái hoạt động xa khỏi máy ảnh, điện thoại, phạm vi Godox công bố là 50m, thực tế chúng ta không cần nhiều tới vậy. Phục vụ tốt cho các shoot quay di chuyển nhiều, nói nhiều giúp người nói thoải mái tư thế, vì không cần để ý đến nó, thậm chí không nhớ đến sự tồn tại của nó.

Godox_MoveLink_M2-73.JPG
Trường hợp của Godox MoveLink M2 còn tiện lợi hơn bạn có thể thu cùng lúc 2 người nói, 2 nguồn âm trong 1 khung hình, cụ thể hơn là trong các shot phỏng vấn.

Godox_MoveLink_M2-62.JPG
Godox MoveLink M2 rất dễ sử dụng, mình vừa mua về mở lên bấm nút pair trên cả 3 thành phần là tự động nhận và dùng được ngay. Điều khiển bằng RX cũng rất dễ, điều chỉnh gain trực tiếp và nhanh chóng.

Godox_MoveLink_M2-49.JPG
Godox MoveLink M2 có thể hoạt động cùng lúc 2 mic hoặc độc lập 1 mic vẫn được, với mức pin 300mah, và theo Godox là hoạt động được tới 6 tiếng thì mình nghĩ trải nghiệm sử dụng sẽ rất thoải mái.

Godox_MoveLink_M2-48.JPG
Mình có các đoạn test thử âm thanh từ Godox MoveLink M2 khi gắn thêm mic cài áo hoặc không có mic cài áo, anh em có thể tham khảo và đánh giá thêm.

Godox_MoveLink_M2-55.JPG
Với mức giá chỉ tầm 4.680.000VNĐ thực sự với mình đây là cái giá rất tốt, bạn sẽ có được sự tiện lợi tối đa, không cần phải mua thêm gì all-in-one.

Nhược điểm


Godox_MoveLink_M2-65.JPG
Có một điểm trừ là build của Godox MoveLink M2 hơi chán, nhựa và quá nhẹ, cầm vào có cảm giác không đã tay, cảm giác không bền bỉ lắm. Màn hình LCD phía trước thì quá dễ trầy, mình dùng được mấy hôm mà trầy hơi nhiều, chắc là làm bằng chất liệu mica.

Kết


Godox_MoveLink_M2-72.JPG
Godox MoveLink M2 là bộ microphone không dây có thể nói là all-in-one, mua về là dùng, dễ xài, mọi người đều có thể dễ tiếp cận, đặc biệt là với giá tiền khoảng 4.680.000VNĐ. Chất lượng âm thanh ổn, với các nhu cầu như tự quay vlog, phỏng vấn hay clip kỉ niệm thì Godox MoveLink M2 chắc chắn sẽ làm rất tốt. Thế giới âm thanh đang dần có các sản phẩm với giá tốt hơn, phục vụ cho công việc và sở thích của bạn, Godox MoveLink M2 sẽ là sự lựa chọn rất ổn cho các bạn mới, chưa biết gì vẫn có thể kiểm soát được nó.

Cảm ơn cửa hàng Hoằng Quân đã cho mình mượn sản phẩm để trên tay gửi đến anh em, anh em có thể tham khảo thêm về sản phẩm tại đậy.

15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Sản phẩm hấp dẫn quá. Nhưng thấy phần nhược điểm to tướng, hổng lẽ phải sử dụng thêm Cover cho nó chăng.
Làm cái về
thuong0909
TÍCH CỰC
3 năm
Giá ổn cho full bộ godox này, phần nhược điểm có thể chấp nhận được 😁
CangThat
ĐẠI BÀNG
3 năm
Qúa ngon trong tầm giá 😁
SangLeEmo
TÍCH CỰC
3 năm
Ghét cái kiểu dán tem bảo hành
đang xài cái đèn LED chiếu sáng m1 của Godox thấy chất lượng quá. Nhìn cái này giá mà làm bằng nhôm cnc giống như mấy cái đèn thì ngon. nhưng chắc nó nặng quá nên người ta dùng nhựa để làm nên nhìn nó không đẹp bằng nhôm. tuy nhiên thấy giá thì rẻ mà tính năng nhiều quá, chắc cần phải test kỹ hơn xem sao hihihi

Rode Wireless Go đang là đối thủ nặng ký nhất trong thị trường này. đi đâu cũng thấy người ta dùng cái Rode cả hihihi mình thì thích mấy cái của Sony hay Sennheiser hơn nhưng mà hiện tại thì nó chưa làm các mic tiện lợi như này.

Đang xài cái MKE400 quá hài lòng 😁
Feenix909
TÍCH CỰC
3 năm
con nay so voi RODE WIRELESS GO 2 thi chat luong am thanh sao ban oi?
@Feenix909 Theo quan điểm cá nhân mình thấy con này chưa bằng con Go 2
Feenix909
TÍCH CỰC
3 năm
@Trần Gia Khang. bị delay lúc ghi đúng ko ạ?
dungvstrang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bộ phụ kiện ngon quá mà không dùng đến (đối vs mình 😃 )
tiện và xịn sò
baamboobee
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá tốt quá, không biết sóng so vs Rode Wireless Go II vs saramonic Blink pro 500 b2 thì ntn, dù hai con này đắt hơn.
kiencang02
ĐẠI BÀNG
3 năm
@baamboobee tiền nào của đó nhé. vẫn thua con RWGII, ko có xuất âm thanh cổng USB ( có thể xuất trực tiếp vào máy tính live stream), ko có phần mềm hổ trợ chỉnh gain, chỉnh limitter...,
Có độ trễ 50ms giây, bật lên phải đợi xíu mới thu nhé, mở cái thu liền là móm đấy
ồ nhìn ngon lạnh thật sự luôn 😁. Mình vừa mua rode wireless go mới ghê, mà bản 1 nó không tương thích hoàn toàn với các thiết bị di động thế là phải tốn thêm tiền mua cái jack của nó mới ghê
10 điểm ngoại hình, 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019