Nhóm thương hiệu Trung Quốc đâm đơn kiện Amazon sau vụ xóa review giả mạo

Didu
30/9/2021 2:30Phản hồi: 86
Nhóm thương hiệu Trung Quốc đâm đơn kiện Amazon sau vụ xóa review giả mạo
Sau khi mạnh tay loại các thương hiệu sử dụng review giả mạo, Amazon nói họ đã xóa sổ khoảng 600 thương hiệu tới từ Trung Quốc có hành vi sai trái đó. Mới đây, nhóm các thương hiệu bị Amazon gỡ khỏi trang thương mại điện tử đã đâm đơn kiện lên tòa án bang California để đòi công lý.

Những thương hiệu đi kiện lần này có những cái tên như Sopownic, Slaouwo, Deyixun, Cstech, Recoo Direct, Angelbliss, hay Tudi; họ muốn được bồi thường những gì họ đã bị mất và chiếm đoạt vô cớ bởi Amazon, cũng như chấm dứt các hành vi tương tự trong tương lai.

Các thương hiệu Trung Quốc bị phát hiện trả tiền để mua những review (đánh giá) không đúng sự thật từ người dùng và đăng tải lên Amazon để giúp sản phẩm có được vị trí và thứ hạng cao khi khách hàng tìm kiếm.

https://tinhte.vn/thread/ben-trong-mot-nhom-facebook-chuyen-tao-ra-nhung-review-gia-mao.3350252/

Nguồn: The Verge
Hình: Reuters
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chỉ cần có bằng chứng chắc chắn thì cứ hầu tòa thôi... Mấy bác Amazon cũng tính trường hợp bị kiện này rồi, từ Bài học của Epic và Apple nên chắc cũng có đủ "đồ chơi" trước khi cấm!
@MrNamN Hàng họ luôn đầy đủ 😁 Bạn nào thích thì mình chiều :D
@MrNamN Mình cũng bị ranking chó đẻ đó lừa bao lần, giờ thấy rank cao, hãng lạ là cho cút hết.
Văn minh, cứ kéo nhau ra tòa là ok nhất. À, tòa ở nơi văn minh nhé, chứ "nhân danh nước ...." để tuyên thì =))
odysseyntn
TÍCH CỰC
3 năm
@ngocchuot đi đâu cũng thấy redbull, haha
finditsol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngocchuot phải nói là chúng tôi có bằng chứng này nọ, tình báo này kia .....thế là bom bom bom cuối cùng chẳng có gì cả.
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@ngocchuot Lợi ích quốc gia là trên hết =))
VN ngày xưa cũng thế thôi, năm 77 thằng Cam chọt miền tây thì vn đem quân quẩy tung cái nước nó 10 năm ez tới khi LHQ áp lực thì mới rút quân về =))
ngocchuot
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ryo116 Cái đấy ai cũng hiểu mà... Còn ai bị dân chủ tự do làm ngộp thở thì là do quá đen thôi 😆)
sakuramylove
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hy vọng một ngày nào đó Lazada, Shoppe, Tiki… làm điều tương tự
@sakuramylove chờ đến khi to được như az đã, xưa giờ az dung túng cho cái trò đó, giờ sẽ tự tay làm hết những đồ đám kia bán nên quay ra thịt thôi 😃
@sakuramylove Đọc tin thêm vào, toàn chủ tàu như alibaba, tencent phía sau ko
thegioia
TÍCH CỰC
3 năm
@sakuramylove Cty mẹ tụi nó từ china, nằm mơ đi bạn
@blablakaka Nhất là thằng Shopee, buff đơn dễ như ăn cháo. Sản phẩm gì 2k mua mà có vỏn vẹn vài đánh giá, vì đánh giá mua mắc hơn
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
Các sàn TMĐT Vn chắc chắn có vụ này, mà văn hóa review ảo này chắc k tránh khỏi ở Vn hay châu Á nói chung, hay gọi là sống chung với lũ. Dân da trắng thấy họ rõ ràng rạch ròi hơn. Dân Á thì quen mấy chiêu này rồi.

Dù sao kinh nghiệm mua nhiều sẽ nhận diện các review ảo này.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@If you dont mind các gian hàng trên sàn thì t/c cũng khác nhau, các sàn Vn loại các nhà bán hàng gian thương thì khả dĩ. Họ làm cò con và thuê 1 nhóm người viết review ảo. Giá trị ít và k gây thiệt hại đủ lớn.

Tuy nhiên, loại 1 gian hàng official store quốc tế (từ 1 quốc gia khác), có thương hiệu và tên tuổi nhất định (Aukey, Anker, ...) như Amazon làm thì tính chất và qui mô hẳn là khác rồi. Các hãng này chỉ làm official store ở Vn thì đã là thương hiệu uy tín rồi. Còn bán trên Amazon toàn cầu nữa thì doanh số cực kì lớn. Nên việc họ làm khi cố ý thay đổi review của ng mua bằng cách đổi giá trị kinh tế là cách làm gian lận, vì sp thực tế bán ra k đảm bảo chất lượng. Nếu bạn có làm ISO cho sp sx thì cũng biết tỉ lệ sp lỗi k được vượt quá con số % cực kì thấp. Nói sâu hơn, thì các hãng cạnh tranh k bằng chất lượng mà bằng chiêu trò, vi phạm luật cạnh tranh của WTO hoặc các quốc gia có luật này.

Mình thì k làm trong ngành này nên thông tin trên mình chỉ là phỏng đoán dựa trên đọc báo và sách thôi. Cá nhân mình có mua sắm amazon khi ở nước ngoài thì họ rất là uy tín, ng mua rất an tâm vào chứng nhận của Amazon trên sp (kiểu 1 đơn vị kiểm duyệt). Amazon là 1 bảo chứng, và không tự nhiên mà họ là top 1 toàn cầu trong lĩnh vực của họ. Trong khi ở Vn hiện nay làm được việc tương tự thời gian gần đây chỉ có 1 sàn. Còn khoảng 10 năm trước thì thượng vàng hạ cám, sàn chỉ là trung gian đúng nghĩa.
@GreenTech_Saigon bạn viết dài quá nhưng tóm gọn cho bạn lại là sàn nào cũng có review ảo, và sàn nào thì cũng khoá shop review ảo bị phát hiện bạn nhé. Không liên quan châu Á hay da trắng gì như bạn nói
Ryo116
TÍCH CỰC
3 năm
@If you dont mind Bọn tây có cái truyền thống biết nhưng để đó cho béo rồi thịt luôn 1 lũ =))
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@If you dont mind mình tóm gọn lại ý mình viết ở trên để dễ cho các bạn lười đọc: bạn đi mua hàng amazon thì nó khác hoàn toàn các sàn khác về độ tin cậy. Nếu bạn chưa mua amazon bao giờ, bạn nên trải nghiệm và khoan kết luận cảm tính.

về văn hóa thì khác nhau, bạn là người châu á thì không thể giống thằng châu âu rồi.
nghikhongra
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đến lạy cho mấy ông Tung cẩu :')
Mấy thằng Tàu nghĩ là "mình làm tinh vi thế mà sao nó vẫn phát hiện, chắc nó đoán thôi, cứ vác đơn kiện đã, sai thì thôi" 🤣🤣🤣🤣🤣
Đám cặn bã tàu khựa là từ duy nhất đúng khi nói về trung quốc.
@stevennguyen2206 Quan niệm về cái giỏi chắc khác nhau thôi đó bạn. Giống mình từng cãi nhau với bà cô dạy lịch sử lúc bà nói" người VN ta cần cù, thông minh...." nghe đến đó lúc đang nóng thấy mụ nội( trong đầu nghĩ đến quạt) mình độp luôn: con thấy trong mấy film lịch sử VN dùng cái tấm liếp rồi một thằng hầu giựt giựt dây quạt cho chủ, thông minh sao không làm quạt cánh quay như bây giờ, quay cũng đở mệt hơn mà gió đều hơn? Kết quả là bị đì sau đó rồi trở thành học sinh cá biệt.
kien20011992
ĐẠI BÀNG
3 năm
@stevennguyen2206 Sang Tàu mà xem 1 lần, nó còn phát triển hơn cả châu âu và tiềm lực cũng khủng hơn nhiều. Nếu trục châu Á có nước nào khiến Mỹ quan ngại thì đó chỉ có thể là Ấn Độ và Trung Quốc. Mỹ nó đặt làm đối thủ trọng tâm thì biết TQ nó giỏi như thế nào. Mà thử hỏi TQ nó mới dành chính quyền trong bao nhiêu năm? Chê TQ thì nên nhìn văn hoá lịch sử của nó, nó định nghĩa văn hoá của cả vùng Đông Á này. Cho nên ghét nó thì nên ghét ở thái độ thù địch còn việc nó giỏi thì nên công nhận cho đàng hoàng.
@kien20011992 Vì nó cậy thế đông dân thôi. Hàng fake thì luôn đi sau hàng real thôi 😃
Thanchet92
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy sàn VN như lzd,shopee,tiki còn ghê hơn nữa
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Ui giời ở VN nhan nhản
Cười vô mặt
Cố đấm ăn xôi à, sàn của a a thích thì a xóa đấy, lại được tiếng bảo vệ người tiêu dùng 😁
Bọn óc Tàu hũ này ngố nhỉ?
Sao nó không nghĩ bao nhiêu nguòi bị lừa gạt và thiệt hại về hàng dỏm của nó, chưa kể có khi bị tai nạn vì hàng không đủ chất lượng ?
Chỉ lý do này thì thua đứt đuôi con nòng nọc rồi 😃
Đã dối trá mà đâm kiện ở Mỹ thi nắm phần thua thôi ..
Con kiến kiện củ khoai Tây..😃
KIA cũngvậy nhưng nó khôn hơn vì dùng Zoom + $ ...để lấy dữ liệu quảng cáo.
Cười vô mặt
yeucodon
TÍCH CỰC
3 năm
chắc thấy epic kiện apple như đúng r nên ta cũng đi kiện chút cho vui
=))) mấy con lươn không sợ thua kiện à
Kiện gì nữa mà kiện với chả cáo 😃
latoan339
TÍCH CỰC
3 năm
Vừa ăn cắp vừa la làng à 😂
Một nửa sự thật không phải sự thật, nguyên văn đầy đủ là trong gói hàng của mấy brand TQ hay có thư cám ơn có code giảm giá nếu rate sp họ 5 sao sẽ được discount gì đấy và amz cho rằng đó là lừa đảo ??? Trong khi AMZ chơi đểu gợi ý trong cùng 1 mặt hàng tự đẩy hàng do chính mình gia công rẻ hơn để cạnh tranh thiếu công bằng thì không ai nói gì, chẳng qua lớn mạnh rồi những brand trước kia tạo doanh thu cho mình mà ko còn cần thiết nữa đương nhiên qua cầu rút ván thôi.
@boyngo1988 Bạn có biết hàng trả lại ( dù chưa xử dụng) với bất cứ lí do nào về Âmazon sẽ đi về đâu không?
Tất cả đưa vào rác tái chế..
Amazon không cần đặt hàng nữa vì mất uy tín vói khách hàng tiêu dùng , chỉ làm người trung gian, các nhà sản xuất chịu trách nhiệm về hàng hoá thì mới khá được ..
Nhiều cty hoàn tiền lại cho khachs hàng mà không cần nhận lại vì tốn tiền vận chuyển và xử lý râc thải ...
@boyngo1988 Những Brand kia bán cục sạc, dây sạc, tai nghe, phụ kiện, cường lực nói chung là tả pí lù tùm lum đúng không bạn? Vậy Amazon có những sản phẩm gì để thay thế hết đống sản phẩm của các thương hiệu đó vậy? Tôi thì biết ít sp của Amazon như Loa và Kinder, còn những thứ khác thì chưa biết, bạn liệt kê dùm được không?
bitback
TÍCH CỰC
3 năm
@boyngo1988 Đúng là câu chuyện không đơn giản như vẻ bề ngoài. Tụi kia làm như vậy rõ ràng khách hàng vẫn là người được hưởng lợi. Amazon liệu có đang lươn lẹo để chiếm lấy thị trường của các doanh nghiệp nhỏ bằng các sản phẩm dán mác basic? Nếu như đó là 600 doanh nghiệp của Việt Nam thì sẽ như thế nào? Rõ ràng đi kiện là đúng, nhưng ai đúng ai sai thì phải chờ tòa thôi.
@Micron C https://genk.vn/amazon-da-chen-ep-cac-nha-phan-phoi-trong-he-sinh-thai-cua-minh-nhu-the-nao-20201107080722719.chn
Bác đọc bài này để hiểu chiến thuật hất cẳng nhà bán với những sản phẩm bắt chước do chính mình tạo ra, gợi ý đi kèm với mức giá rẻ hơn để lôi kéo mua sp của mình làm ... bác để ý các siêu thị như vinmart, bigC hay có những thương hiệu con do mình gia công vs giá rẻ hơn tương tự vậy nhưng AMZ làm trơ trẽn và kín kẽ hơn, các sp của AMZ tự gia công hoặc thuê gia công sẽ ko gắn mác của AMZ đâu bạn nhé mà có đầy đủ những hàng thiết yếu kiểu đồ dùng sinh hoạt cho đến phụ kiện luôn, khi tạo ra hệ sinh thái đủ mạnh đương nhiên sẽ hất cẳng những brand khác để tăng lợi nhuận ... mà ko ai hết là ông trùm giá rẻ TQ 1 đối tượng khó mà cạnh tranh về giá được.
@bitback e mua hàng taobao nhiều lắm, cực ưng vs cách tụi tàu bán hàng service cực ngon, cái gì cũng mua bia kèm lạc ( mua túi đựng switch cho nguyên bộ dán màn hình vs khăn lau và dây đeo luôn, mua áo khoác cho kèm vest bọc với móc treo ...) hầu như tất cả đều có voucher cho lần sau và thư cám ơn rất lịch sự packing rất chuyên nghiệp, trừ mấy cái hàng nhái tào lao ko biết nhưng 1 khi có brand thì rất ngon luôn.
Carl
CAO CẤP
3 năm
Biết mình sai mà vẫn cố kiện, đúng là chung ruột với thằng Epic.
wizardan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Các nền tảng của tq hình như bây giờ cũng cấm đối tác xin khách hàng 5 sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019