Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Phong cách nhiếp ảnh trên iPhone 13 Pro

cuhiep
2/10/2021 18:6Phản hồi: 101
Review Phong cách nhiếp ảnh trên iPhone 13 Pro
Trong các nâng cấp về camera trên iPhone 13 Pro thì mình đánh giá Phong cách nhiếp ảnh (Photographic Styles) là quan trọng nhất. Nó mang những tùy chỉnh cơ bản của những người chụp ảnh pro khi thiết lập trước chụp ảnh hay khi xử lý ánh sáng, màu sắc hậu kỳ xuống iPhone.

Hình ảnh trong bài này chỉnh chỉnh lại kích thước phù hợp với website Tinhte.vn bằng LightRoom. Không chỉnh sửa sau khi chụp trên iPhone. Tất cả là chọn Phong cách nhiếp ảnh trước khi chụp.



Dựa vào việc tách hình ra thành các lớp khác nhau và sự mạnh mẽ của phần cứng mà những tuy chỉnh này có thể cho thấy được kết quả ngay khi chỉnh, trước khi chụp. Những tinh chỉnh đó sẽ lưu lại cho các lần sau chụp và như vậy người dùng có thể định dạng được màu sắc, ánh sáng mà mình muốn giống như là một style riêng vậy.

Người dùng cả máy ảnh và điện thoại để chụp ảnh nay đã thống nhất hơn vì việc chỉnh ảnh trên app chụp hình của iPhone giờ giống như là chúng ta chỉnh ảnh sau khi chụp bằng máy ảnh trên máy tính. Người không dùng máy ảnh thì giờ sẽ làm quen với các khái niệm của thế giới nhiếp ảnh hơn như nhiệt độ màu, độ tương phản, vùng tối, vùng sáng.


IMG_8689.jpg

Giải pháp mới này thay thế các bộ lọc màu vốn đã nằm trên úng dụng chụp ảnh của iPhone trong một thời gian dài. Ở bộ lọc đó gần như iPhone chỉ phủ một lớp màu lên toàn khung hình để tạo ra hiệu úng màu sắc đặc biệt. Còn tùy chỉnh mới sẽ chỉnh riêng biệt từng khu vực sáng, tối, chủ thể… nó còn nhận ra được chủ thể được chụp là người, cây cỏ, nhà, vật… để giữ màu da hay áp dụng các màu sắc phù hợp nhất.

Các tùy chỉnh nhanh trong Photographic Styles:

  • Standard - Phong cách tiêu chuẩn (Tông 0, Độ ấm 0)
Hiệu ứng mạc định được tạo ra bởi camera của iPhone, cân bằng và đúng với thực tế. Theo xu hướng của smartphone nói chung. Hình arnhh thường sáng bừng toàn khung hình. Việc đo sáng cũng theo toàn khung hình và hợt nhạt.

  • Phong cách Tương phản phong phú: (Tông - 50, Độ ấm 0)
Vùng tối đậm hơn, màu sắc phong phú hơn và tương phản mạnh hơn tạo ra hiệu ứng kịch tính.

  • Phong cách rực rỡ( Tông +50, Độ ấm 0)
Những màu sắc sáng và sặc sỡ được đẩy lên tạo thành một hiệu ứng rực rỡ hơn, nhiều màu sắc hơn.

  • Phong cách ấm (Tông 0, Độ ấm +50)
Màu vàng nhạt được đẩy lên và nhìn hình ấm áp hơn.

  • Phong cách mát (Tông 0, Độ ấm -50)
Màu lam nhạt được đẩy mạnh hơn tạo ra hiệu ứng lạnh hơn, mát hơn.

Tùy chình Phong cách nhiếp ảnh:

Những phong cách mặc định của Apple trang bị trên iPhone để chúng ta chọn nhanh khi không muốn chỉnh hoặc chưa tìm hiểu để chỉnh. Tuy nhiên cái quan trọng là chúng ta sẽ chỉnh các thông số Tông và Độ ấm đó để đưa về Phong cách riêng của chúng ta.

Quảng cáo



Chỉnh Tông để có được bước ảnh với ánh sáng kiểm soát tốt hơn, đẹp hơn.

Thường thì ảnh chụp bằng điện thoại sẽ có xu hướng thiếu độ tương phản hoặc sáng rực toàn khung. Với việc chỉnh Tông xuống thấp anh em sẽ có được hình ảnh có độ tương phản tốn hơn, có sáng tối rõ ràng và tạo ra một tấm ảnh hiệu ứng ánh sáng đẹp giống như hình ảnh anh em chỉnh sửa thành. Điều này diễn ra ngay trước khi anh em chụp và đã chỉnh rồi thì sau đó anh em chụp nó sẽ giữ yên như vậy.

IMG_8677.jpg

Việc chỉnh Tông lên hay xuống nó không phải là chỉnh sáng toàn khung hình. Mà nó sẽ kết hợp giữa chỉnh sáng tối, HDR mà còn dựa vào chủ thể trong khung hình, các khu vực khác nhau trong khung hình sẽ được áp dụng các mức tăng giảm khác nhau.

Chỉnh Độ ấm để có được bức ảnh với nhiệt độ màu khác nhau, màu sắc khác nhau.

Mình khá thích cái này vì trước giờ ở chế độ chỉnh mình hay chụp thì cân bằng trắng được giao hoàn toàn cho máy. Giờ việc chỉnh độ ấm của hình đã giúp mình có thể chọn được màu sắc đúng hơn hoặc theo ý mình hơn và việc đó được chọn trước khi chụp nên kết quả hình chụp ra nó tốt hơn là hình chỉnh sửa sau khi chụp.

IMG_8691.jpg

Rồi cũng giống như là Tông thì độ ấm thay đổi cũng tùy vào khu vực, chủ thể, hiệu ứng… chứ không phải phủ lên toàn bộ khung hình. Phần này Apple vẫn sẽ quyết định dựa vào thông tin hảnh mà họ có, sự thông minh của AI của họ.

Quảng cáo



Kết quả: một bước thay đổi lớn trong việc chụp ảnh trên smartphone.

Hình chụp với chế độ Phong cách nhiếp ảnh mang lại hiệu ứng giống như hiệu ứng đẹp do ống kính tốt, giống như anh em là những người chỉnh sửa ảnh giỏi, có con mắt cảm nhận được màu sắc, ánh sáng tốt. Những điều mà không dễ dàng có được thì nay có thể đạt được trên smartphone.


IMG_8676.jpg

Nó dựa vào quyết định chọn hướng cho người chỉnh của Apple theo hướng nhiếp ảnh Pro nhiều hơn. Nó dựa vào hệ thống phần cứng mạnh mẽ có thể phân tích khung hình, chia ra các phần khác nhau để cho chúng ta chỉnh hoặc đưa ra tùy chỉnh dựa theo AI mà Apple có.

IMG_8690.jpg

Nội dung QC
Cám ơn XTMoble đã cho mượn iPhone 13 Pro review. XTmobile là hệ thống bán lẻ điện thoại, phụ kiện chính hãng giá rẻ, uy tín có mặt trên thị trường từ năm 2013. Ngoài việc đem đến sản phẩm chất lượng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thủ tục mua điện thoại trả góp đơn giản, XTmobile cũng không ngừng mở rộng hệ thống với 7 cửa hàng tại TP.HCM. Độc giả liên hệ tổng đài miễn phí 18006229

Hình ảnh khác:
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mlem mlem 🤣
LMT85
CAO CẤP
2 năm
@Bão Sài Gòn Mlem mlem mlem
Mày vui tính vãi
Xem video xong thấy chả hiểu gì, cứ mơ mơ màng màng do lẫn lộn khái niệm, vì vẫn thấy nó giống với việc chỉnh nhiệt độ màu hay +-EV khi chỉnh thủ công ở đt ko phải iPhone. Hiuhiu ! Mà thói quen chụp hình đt của mình là đưa lên chụp lấy khoảnh khắc đã rồi màu mè, tương phản, sáng tối … hậu kì sau. Vì cái ăn tiền của iPhone là mở màn lên giữ icon máy ảnh là bắn đc ngay. Ko bị delay hay đơ lag gì cả, thành ra dùng iPhone bắt khoảnh khắc rất sướng.
@zer0_7 chỉnh xong một lần, đúng style rồi cứ vậy chụp. nó nhớ luôn. khỏi lo
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@zer0_7 Thì cái này cũng vậy mà
Giơ lên r chụp
Nhưng set sẵn 1 lần theo sở thích riêng
Chụp xong muốn hậu kì vẫn dc mà ko sợ mất chi tiết như dùng filter
quang577
TÍCH CỰC
2 năm
@zer0_7 Còn cái ăn tiền của Sám Sùng là nháy đúp nút mở khóa trong lúc rút ra khỏi túi quần và khi máy ngang tầm mắt là bấm... Xin lỗi fan iPhone chứ điểm này Apple thua toàn tập!
lehieuds
TÍCH CỰC
2 năm
Ảnh đại diện là áo yếm gói bánh tét ngày nào đây mà 😁 https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/02/5348445_goi_banh_chung_cty_buoi_cuoi_tinhte-4-2.jpg
baden009
TÍCH CỰC
2 năm
@lehieuds ôi mướt thế
Cười vô mặt
lehieuds
TÍCH CỰC
2 năm
@baden009 Nói nhỏ tý, hôm đấy Vân hơi bị lu mờ xíu =))
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
Người dùng iPhone đa phần giơ lên chụp, bảo chỉnh chắc gì biết chỉnh mà đòi “đưa nhiếp ảnh lên tầm cao mới”, người biết chỉnh ngta đã ko dùng iPhone
@unwrittlaw Người biết chỉnh họ ko dùng đt để chụp
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@unwrittlaw Ủa ko lẽ người biết chụp hình ko xài điện thoại hả
Vậy lên mạng, chat chit kiểu gì
ides
CAO CẤP
2 năm
@unwrittlaw Ạ Bác.
@unwrittlaw Người dùng đt khác cũng chắc gì biết chỉnh
@unwrittlaw cmt kiểu ếch ngồi đáy giếng =)))
Tôi là người đơn giản, thấy gái là vào xem.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@Точка G I see boobs, I press like 😂
ơ kìa. Ảnh đâu
@tôidayban Click bait bạn ơi
Iphone 13 đẹp quá
Mẫu...ngon quá ....
@buiquangthiep Nói riêng mấy cái khoản chụp hình thì iPhone 13 pro mà chụp thế này thì mấy con máy tàu nó lại chả CƯỜI NHẠT
Người mẫu xinh quá
Nhìn bìa vào đọc bài thấy hụt hẫng
thoianghen
ĐẠI BÀNG
2 năm
AI của iphone xử lý ảnh ngày càng giả về màu sắc và thô về độ nét. Mình từng thích iphone vì độ chân thật về màu sắc nhưng gần đây thì không. Ngay cả vấn đề cân bằng trắng iphone làm cũng rất dở, gần như mình phải chụp raw trong lightroom nếu muốn có màu sắc tương đối giống bên ngoài.
Cách xử lý HDR một cách lạm dụng của AI làm tấm hình lúc nào cũng "phẳng lì". Mà đến khi cần chi tiết ở vùng highlight thì vẫn thua khi so với Samsung s21ultra, mình đã trải nghiệm & xem rất nhiều video so sánh về vấn đề này.
Trong thời gian chờ đợi ip13 pro, mình đã bán 12pm đang dùng & mua 1 con redmi note 10 pro dùng tạm. Khá bất ngờ khi ảnh chụp ra không thua gì 12pm cả, thậm chí tốt hơn về độ nét & màu sắc khi chụp raw.
IMG_20211013_203941.jpg
IMG_20211013_223645.jpg
@cuhiep Tui noi ông viết bài như lều. Chán bỏ mẹ. Tính năng có gì mới đâu mà phong cách này nọ. Nói tui thông cái coi. Viết thì cũng phản ảnh thực tí.
@master123456 Ngu mà còn ngoan cố.
@cuhiep Cái đó ông coi lại ông đó.
chjpfun
TÍCH CỰC
2 năm
@thoianghen Công nhận, so sánh 12Pro Max và 11 Pro Max mình vẫn thấy màu của 11 đẹp hơn, kể cả xem so sánh đánh giá trên mạng và tự chụp đánh giá, chả hiểu nó nâng cấp đc cái gì và đẹp hơn ở chổ nào luôn
Lâu rồi mới thấy chị này lên sóng 😁
5679812_IMG_8688.jpg
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kính Cận 0_0 Tôi có tí thắc mắc là cái váy mẫu này mặc, nếu đứng lên thì nó có rơi xuống kh nhĩ? Zoom kỹ lắm mà kh thấy cơ cấu treo của nó.
tjendung
TÍCH CỰC
2 năm
@Kính Cận 0_0 Dễ thương!
12 pro ko có chức năng này hả a
tuchangioi
TÍCH CỰC
2 năm
Tưởng thế nào...
rồi còn gì nữa không ạ ?
mình toàn chụp gia đình nên thấy xr cũng ổn, sắp tới lên 11 @@
thặc ra bấm dzô bài vì có hình e nhun thôi ah 😌
có Nhun là bấm vào coi liền =))
phải lưu bài về rồi chụp trong nhà & chỉnh số cho quen trước nhé 😆) đi chơi mà ngồi chỉnh chỉnh thì lóng ngóng quê lắm, ở nhà vọc cho quen các thông số là tốt nhất 😃)
Mẫu đẹp nói j cũng xong.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019