Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

MinhTriND
3/10/2021 23:35Phản hồi: 117
Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?
Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet, vốn đang được thống trị bởi 2 cái tên to lớn khác đó là FacebookGoogle. Kể từ khi tung ra bản cập nhật phần mềm mới vào tháng 4, hầu hết iPhone đều cho phép người dùng đưa ra quyết định ứng dụng nào có thể theo dõi hoạt động của họ.

Đó là những thông tin cực kỳ quan trọng giúp những công ty như Facebook phân phối quảng cáo sao cho phù hợp với người dùng và đo lường mức độ hiệu quả mức của quảng cáo. Tính năng được Apple gọi là App Tracking Transparency (ATT) đã khiến cho nhiều công ty quảng cáo kỹ thuật số và trò chơi trên di động bao gồm cả Facebook cảm thấy lo lắng. Trước vấn đề này, nhà phân tích Brad Erickson của công ty tư vấn tài chính RBC Capital Markets cho rằng những thay đổi về quyền riêng tư này là một dấu hiệu minh chứng cho việc Apple có thể muốn cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo toàn cầu.

Erickson hiện được đánh giá 4 sao về mức độ tin cậy của ông trước những ước tính thu nhập đối với các công ty internet, theo dữ liệu của Refinitiv. “Apple có thể sử dụng quyền riêng tư dữ liệu để làm vỏ bọc trong khi họ đang đầu tư vào thuật toán tìm kiếm”, ông giải thích và đề cập đến nguồn doanh thu quảng cáo tiềm năng có thể đến từ một công cụ tìm kiếm giống như Google mà Apple có thể đang phát triển. Hiện tại, Apple từ chối đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến nhận định này.

Ảnh. WSJ
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có lẽ vậy. Miếng mồi quá thơm mà. Dễ gì bỏ qua.
@Bạn và 500 Anh Em Nên như vậy.. cần quảng cáo hay hơn hiện tại.. chán qc quá
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
Your apple is not yours
Độc quyền quảng cáo trên thiết bị 😆
@SilverWolf501 Này thì cấm thằng khác khai thác thông tin để cá nhân hóa quảng cáo. Giờ thì a đóng cửa chơi 1 mình. Chơi độc quyền luôn và có khi chỉ hiển thị thông tin cảnh báo truy cập của các app khác còn của a lấy âm thầm
Penn
TÍCH CỰC
3 năm
@thangngocit đã lấy âm thầm rồi bạn ơi 😆 thằng khác lấy thì báo còn mình lấy thì im
Chế Ba
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SilverWolf501 Ai chơi lại =))))
alex.hn
CAO CẤP
3 năm
Người ta lại bảo rằng bài báo này đượcc các đối thủ của Apple tài trợ để lên sóng (là Google và FB đó). LOL
Carl
CAO CẤP
3 năm
Toàn ăn ốc đoán mò. Mà dù thuyết âm mưu có hoang đường thế nào miễn có dính tới Apple là có view. Làm báo bây giờ dễ thật.
Mới đầu bật quảng cáo miễn phí icloud 😁
@bomduc Sau này có gói iCloud++ chặn ad nhé 😆

Còn không thì xem Ad để được tặng 50Gb iCloud miễn phí :D
@buihai83 😃) Đúng luôn.
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
@buihai83 iCloud Pro Max 😃)
Penn
TÍCH CỰC
3 năm
@buihai83 Xem 1 ad được thêm 1 GB trong 1 ngày nhé 😃)
Ô vậy là chơi đểu GG và FB để mình có thời gian phát triển thuật toán. Vãi, nào là vì quyền riêng tư của người dùng, bla bla
fdcode281
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm trò con bò để loại FB và GG. Miếng bánh QC quá béo với số lượng thiết bị sử dụng hệ điều hành của Apple, đọc vị khách hàng từ A đến Á, từ SMS cho đến 100 apps đang cài, nội dụng méo nào chả phải nhập đi từ bàn phím, chat cái gì muốn xem quá đơn giản. Đơn giản chỉ cần cho 1 process chạy ngầm phân loại khách theo nội dung chat trên bàn phím, data gửi về chỉ cần sở thích của khách là gì, k tốn data lại khó bị phát hiện.
Easy game
Carl
CAO CẤP
3 năm
@darklight_vtp Nếu người dùng không up ảnh lên iCloud thì tất cả ảnh lẫn thông tin đối chiếu đều nằm lại máy người dùng hết. Còn khi đã up lên server của Apple thì Apple có quyền truy vấn thông tin đó có phạm pháp không chứ bạn. Người khác đem hàng cấm để trong nhà bạn bạn có chịu không?

Tôi biết thế nào bạn cũng lái qua chuyện mua bán mà. Có biết mấy công ty chuyên đi nghiên cứu, khảo sát thị trường không? Các doanh nghiệp không phải ai cũng có đội ngũ nghiên cứu thị trường đủ tốt nên họ thường uỷ nhiệm cho các công ty dạng này làm thay. Lập luận như bạn thì cả 1 lĩnh vực dịch vụ đã biến mất rồi.

Từ đầu đến cuối bạn toàn nói xằng, đoán bậy, gặp khi tôi dí tới chân tường thì giả ngơ. Cái trí thức của bạn còn không bằng con tinh trùng của con ếch ở đó gièm siểm tôi.
Mắc ói quá
@Carl mời bác đọc lại comt bên trên của mình, đã nói ngay từ đầu mà bác bận chém gió nên kêu mình lái, còn vụ Apple bạn vẫn ko chịu hiểu, ngay cái hình cũng đã có mô tả cái nào on device mà vẫn gân cổ lên cãi cho được, nói lần cuối là nó hash ảnh để check với db trên Apple's server, sau đó đánh dấu cái ảnh đó lại, khi nào đưa lên icloud là nó xử, nó đang bị kiện vì xâm phạm riêng tư hình ảnh kia kìa.
@Carl kiến thức thì kém mà thích chém gió lung tung, tới lúc ko chứng minh đc nữa thì quay sang công kích cá nhân, kiểu như bạn tôi khinh
Carl
CAO CẤP
3 năm
@darklight_vtp Nếu không bị mù mắt, mù màu hoặc mù chữ sẽ thấy cái database chính là cái ảnh List of image Hashes màu vàng bên trái. Toàn bộ kho ảnh ấu dâm mà Apple xài chỉ 200.000 ảnh. Apple tạo ra 200.000 cái hash để lưu sẵn trong máy cho AI đối chiếu với hash tạo ra từ ảnh chụp. Khi giống nhau, AI sẽ tạo ra cái voucher.

Khi up ảnh lên server của Apple thì Apple sẽ đếm voucher. Chỉ khi số voucher quá nhiều Apple mới trảm. Nếu người dùng không up ảnh lên server Apple thì du trong máy có hàng trăm GB dữ liệu ấu dâm Apple cũng chẳng biết được người dùng có ảnh ấu dâm hay không.

Thiệt tui nói đến mức như vậy mà còn không hiểu nữa thì không còn biết dùng từ ngữ gi diễn tả.

Làm ơn coi lại coi ai đem súc vật ra nói trước đi nha. Tôi tranh luận thế nào là do đối phương quyết định.
Chỉ cần 1 người dự đoán và chuẩn bị 1 đống "thanh niên ăn rau muống" vào chửi Apple cho xem ^^
@dualshoсk đã phát hiện icừu chính hiệu
@tuan9945 đã phát hiện sambò chính hiệu
Đấy nguyên nhân không chia sẽ dữ liệu cá nhân dần lộ diện :3
rồi thì ngày này cũng tới =))
Khà khà, thế là iCừu lại được xem quảng cáo từ đại đế, sướng tung người rồi 😆
kidhitech
TÍCH CỰC
3 năm
Với đống data mà anh cấm các thằng khác khai thác thì bây giờ a sắp trở thành công cụ quảng cáo tracking users sâu nhất này =))
Chúc mừng ifan. Từ nay màn hình iPhone sẽ xuất hiện pop up quảng cáo. Apple mà làm quảng cáo thì đỉnh của đỉnh. Google, Facebook làm quảng cáo là xâm phạm quyền riêng tư, còn Apple làm quảng cáo là quan tâm trải nghiệm người dùng. ifan tha hồ sướng nhé.
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
@Team B phải gọi là Định nghĩa lại quảng cáo bạn ơi
gòy xong
1920x1080
TÍCH CỰC
3 năm
K sớm thì muộn thì cũng sẽ nhảy vào mảng Ads thôi, mọi chính sách đưa ra đều là gây khó khăn cho đối thủ. Giờ vẫn có những kẻ ngây thơ nghĩ rằng 1 công ty làm mọi thứ vì người dùng 😃 Tất cả là vì lợi ích và lợi nhuận hết 😃
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
@1920x1080 Mình luôn cho rằng Apple là công ty luôn tìm cách tối đa hóa lợi nhuận từ người dùng thực tại, giá cả sản phẩm thuộc dạng rất đắt đỏ.
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
Vẫn còn là dấu chấm hỏi to đùng, có là sự thật éo đâu mà mấy thánh comt như đúng rồi vậy, chừng nào Apple nó công bố đi rồi biết 😆)
Penn
TÍCH CỰC
3 năm
@TT10 nó chạy quảng cáo khắp app store rồi còn dấu chấm hỏi cơ à 😃)
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@Penn Vào Appstore có thấy quảng cáo nào đâu bạn, hay mấy cái app lên top trên trang chủ là quảng cáo.
Cười mặt nồi
Penn
TÍCH CỰC
3 năm
@TT10 Bạn search app store, mấy kết quả tô đậm là ads đó. Ví dụ đây.
E6CA2AB8-8BE5-413D-9408-F78F2899C8E0.jpg
Nico8101
TÍCH CỰC
3 năm
Ai cũng muốn kiếm tiền cơ mà cái ông hãng A này cứ ra vẻ nọ kia phát mệt 😒
Lộ mặt chuột rồi. Tối ngày bảo rieng tư các kiểu ai dè, tất cả những gì Apple muốn làm là dành lấy miếng bánh thơm tho kia

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019