Thiết lập Galaxy Z Fold3 để sử dụng hiệu quả

cuhiep
7/10/2021 1:38Phản hồi: 120
Thiết lập Galaxy Z Fold3 để sử dụng hiệu quả
Xin chia sẻ với anh em những thiết lập hay tinh chỉnh của mình trên Galaxy Z Fold3 để sử dụng nó hiệu quả hơn hoặc theo ý mình nhiều hơn. Mình muốn chia sẻ điều này vì mình thấy trong các bài post của mình anh em vẫn hỏi làm sao để telegram chia đôi màn hình hay làm sao để đưa khung hình ra ngoài. Thường thì mỗi người dùng smartphone sẽ chỉnh cái máy theo ý mình, trong chủ đề này mình chỉ chia sẻ theo ý mình thôi, anh em nào thấy hợp thì làm theo… hoặc anh em nào có gì hay thì chia sẻ với mọi người nhé. Cảm ơn anh em.

Chỉnh độ phân giải hiển thị lớn hơn để app chuyển sang dạng tablet nhiều hơn.

Đây là tùy chỉnh mà anh em thấy ứng dụng telegram của mình ngay cả khi ở chế độ dọc nó cũng chia thành hai cột khác nhau. Chỉnh cái này xong thì Android sẽ hiểu máy của anh em là tablet, nên app nào có giao diện tablet thì sẽ tự động chuyển sang dạng tablet.


telegram_tablet_Zfold3.jpg
Giao diện 2 cột tablet trên trình chát Telegram.

  • Anh em vào Cài đặt/Màn hình/ Bố cục màn hình và thu phóng: trong này bên trên anh em chọn dạng xem đa cửa sổ. Bên dưới anh em kéo độ thu phóng về tận cùng bên trái tức là nâng độ phân giải hiển thị lên cao nhất.

Nếu anh em kéo độ phân giải hiển thị lên cao nhất mà thấy font chữ nó nhỏ quá thì anh em có thể kéo riêng font cho nó to lên chút ở trong từng ứng dụng hoặc trong hệ thống (vào Cài đặt/Màn hình/ Cỡ font và kiểu font).

Chỉnh cho màu sắc đẹp hơn và độ mượt đẹp hơn.

Màn hình Galaxy Z Fold3 có màu sắc đẹp, tươi, đậm đà. Nhưng mặc định lại để chế độ Tự nhiên nhìn giống kiểu nhợt nhạt của các màn hình LCD cổ, cái này là cố tình kéo về chứ màn hình OLED bản chất không như vậy. Mình thường chỉnh lên chế độ Sinh động để màn hình đẹp hơn. Trong phần chỉnh sinh động anh em cũng có thể kéo được nhiệt độ màu của màn hình theo tông mà anh em muốn, ấm hay lạnh gì đều được.


  • Anh em vào Cài đặt/Màn hình/Chế độ màn hình/Sinh động

Anh em lưu ý là nếu để màn hình thành sinh động thì anh em sẽ thấy hình ảnh trên màn hình sẽ đậm hơn so với màn hình bình thường của các máy khác. Nên nếu anh em chỉnh hình mà nghiêm trọng, cần đảm bảo người khác cũng nhìn thấy giống anh em thì anh em lưu ý, còn dùng bình thường thì vô tư đi.

Cài bộ gỗ Gboard thay cho bàn phím gốc.

Lý do quan trọng nhất khiến mình dùng Gboard thay cho bàn phím gốc của Samsung là Gboard có hỗ trợ nhận dạng giọng nói Tiếng Việt. Tức là mình có thể dùng giọng nói để nói và máy sẽ nhận dạng thành chữ. Trong các lần chát qua chát lại của mình thì mình thích dùng tính năng này hơn là ngồi gõ. Bàn phím Samsung không hỗ trợ nhận dạng giọng nói.

gboard.jpg
Gboard an toàn và nhận dạng giọng nói.

  • Link tải bàn phím Gboard

Tiếp theo mình dùng Gboard từ trước giờ nên những thói quen và tinh chỉnh của mình đã được lưu lại nên dùng nó thoải mái hơn. Mình thích kéo bàn phím thấp xuống dưới, ít hơn ½ màn hình để nhìn được nội dung bên trên nhiều hơn và tay gõ đỡ phải di chuyển nhiều hơn.

Quảng cáo


Mình không khuyên anh em dùng bàn phím nào ngoài Samsung hay Gboard vì các bàn phím từ các đơn vị ngoài sẽ không an toàn vì quyền truy cập bàn phím là quyền truy cập rất sâu vào hệ thống.

Phần không hay của bàn phím Gboard là không thể chia bàn phím làm đôi được. Mình cũng từng dùng thử bàn phím chia đôi, dùng quen luôn rồi, nhưng thấy cũng không quan trọng lắm, không cần thiết thì Gboard vẫn đáp ứng tốt yêu cầu.

Mang khung ảnh ra ngoài màn hình chính.

Khung ảnh là một widget Memories của Google Photos. Khi anh em mang khung ảnh ra ngoài thì nó sẽ tự động chọn các hình ngẫu nhiên đưa ra dựa trên nhiều yếu tố khác nhau mà chúng ta không biết cụ thể. Nhưng quan trọng là chúng ta sẽ thấy được những hình ảnh kỉ niệm rất đã ngoài màn hình, nếu anh em upload càng nhiều hình lên Google Photos thì càng có nhiều Memories hay.

Khung_anh_man_hinh_ZFold3.jpg
Một kỉ niệm 9 năm trước đi về quê Thái Bình chơi. Vợ mình đang lấy chè cho mọi người ăn.

Anh em có thể loại bỏ người nào đó, thời gian nào đó sẽ không xuất hiện ngoài khung ảnh này trong ứng dụng Google Photos.

  • Nhấn giữ trên màn hình, chọn Widget và chọn Ảnh, chọn thêm vào màn hình. Nhấn và giữ vào Widget mới xuất hiện trên màn hình để điều chỉnh kích thước phù hợp. Mình chơi nguyên ½ màn hình phía trên cho đã.

Quảng cáo


Vấn đề của các Widget Photos hiện tại là chúng ta không kiểm soát được hình ảnh hiện lên theo ý chúng ta mà nó hoàn toàn là thuật toán của Google. Nó sẽ lấy hình tự nhiên trong kho ảnh dựa vào thời gian, địa điểm, khuôn mặt, kỉ niệm… nói chung là đủ thứ. Như cá nhân mình thì mình thích như vậy vì mình để hàng trăm ngàn hình trên Google Photos nên mình không thể tự chọn trong đống đó mà hiệu quả và hay như để cho Google chọn.

Mua hình nền đẹp và cài ứng dụng đổi hình nền tự động.

Mình có rất nhiều hình nền đẹp mua của Vlad.studio nên mình cài ứng dụng Auto Change Wallpaper để thiết lập hình nền sẽ tự động thay đổi mỗi 5 phút.


Hình nền đẹp cho mọi thiết bị trên vlad.studio

Vladstudio có thể xem là dịch vụ cung cấp hình nền thể loại đồ họa máy tính lâu đời và chất lượng cao nhất hiện nay. Mình có khoe mấy hình nền mình dùng và có vẻ nhiều anh em không biết sự tồn tại của nó nên nay mình giới thiệu với anh em.
tinhte.vn


Ứng dụng hình nền mặc định của Samsung không đã lắm. Mình lâu lâu cũng dùng ứng dụng Hình nền của Google để đổi hình nền. Nhưng hiện tại mình đang dùng hơn 500 tấm hình đẹp theo cách của Vlad.studio.

120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thà mua iPad Mini còn hơn
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
@centernc vẫn k hiểu tại sao bị nhiều người chửi luôn hả
cố gắng phát huy nhé, có nhiều người tương tác như chú thì tốt cho tt quá
@Kahny La Chú cũng vừa comment xong tăng tương tác cho tt đấy thôi, tinhte đã rác t muốn nó rác hơn nữa
Kahny La
TÍCH CỰC
3 năm
@centernc chăm tương tác vào nhé
@Kahny La Chú là người chăm thì có, anh nói chú ko comment tiếp nữa nhé, nghe chưa
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chà. Xem con Fold3 này ngon thiệt. Chứ lè tè anh Hiệp không viết bài như chưa từng viết thể này
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quân Mã nhìn nó lạ. Đt giờ cái nào cũng như cái nào. bơm cấu hình bơm marketing cho khác nhau chứ có khác gì
@Anhkhoa1010 Đâu trải nghiệm khác biệt chứ, tui có trải nghiệm r. iPhone với Sam thì hãng nào tui cũng xài 3 4 đời r 😁
@Anhkhoa1010 Mới gì nữa ông, anh Hiệp theo mấy con này từ đời đầu mà, vài năm mới mẻ gì nữa.
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quân Mã Xin thứ lỗi. Tại hạ gia cảnh khó khăn chưa biết Fold là gì 😔
Ngon, cái vụ thu phóng là hay nhất hehe
Có tips gì cho pin đỡ hẻo không chủ tịch
@cuhiep @cuhiep cậu cả có khác 🤣
@cuhiep Khó quá thôi để em phấn đấu kiếm 13 pro 1tb nối gót chủ tịch vậy
@MinhHa48 Có sạc nhanh lo j bạn
@zer0_7 Chuẩn bác. Bỏ % đó đi xài tẹt ga, muốn sạc thì cứ cắm vô sạc, thế thôi
samsungogo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không biết anh Hiệp xài browser nào cho Z Fold 3. Em xài browser mặc định của Samsung thì khi kéo độ phân giải hiển thị như anh thì một số trang nó k load được nếu k xoay ngang. Ví dụ Zing.vn.
@samsungogo mình dùng browser mặc định của Samsung thôi, không xài cái khác... vụ vào web nó sẽ tùy thuộc vào site đó làm thế nào
samsungogo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Quá chán cho đội VNG
Screenshot_20211007-223701_Samsung Internet.jpg
Cordin89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@samsungogo Chỉnh luôn hiển thị pc
@samsungogo Trình duyệt của Samsung có chặn quảng cáo, darkmode khá là ngon nếu so với Chrome. Mình dùng thấy khá ổn.
tung3tvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@samsungogo lỗi này mình bị hoài trên ipad. Do Zing thôi
hoang511
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dùng bàn phím samsung vẫn dùng được nhận dạng giọng nói của gg nhé, vẫn hạ thấp dc kích thước bàn phím nhé.
@cuhiep mình hay dùng nên muốn nó nằm ở đây... để thử cách mấy bạn nói xem sao
Screen Shot 2021-10-07 at 11.10.34 PM.jpg
hoang511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Nó hiển thị ntn, ấn vào hình cái mic thì nó lên nhận dạng giọng nói của gg
Screenshot_20211007-233453_Chrome.jpg
@hoang511 à, vậy cũng được rồi, thú vị, nhưng mình vẫn xài Gboard vì đã sync các thói quen cũ của mình, nào có thời gian thì thử lại Samsung coi có cảm xúc hơn không. nhưng khả năng tương thích thì Samsung hơn.
vohoaiphuc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoang511 Bàn phím sam có cái hay nữa là hơi thu vào trong từ hai cạnh khi mở máy, gõ bằng hai tay hợp lý hơn gboard. Bù lại khi gõ ở màn hình ngoài thì mình dùng gboard đỡ sai hơn. Về gợi ý từ thì cái bàn phím sam hơi kém hic.
Em cũng từng thử kéo phân giải như vậy rồi nhưng phải chuyển về như cũ lí do là khi duyệt web sẽ bị thế này rất khó chịu anh @cuhiep
Screenshot_20211007-223221_Chrome.jpg
@Ss Fan 95 cái này chắc do zing rồi, chịu chết hihihi
@Ss Fan 95 Chỉnh zoom in 1 tí thì nó sẽ hết nhé.
Quất Fold 2 cho đỡ vã vậy 😔(
3 màn hình thấy nó vẫn sao sao ấy nhỉ, + vs những trải nghiệm ko tốt về sp của SS làm mình vẫn chùn bước. M đảm bảo ae nào đang chỉ dùng ZF3 mà đứng cạnh mấy người cầm iphone13 thế nào cũng xốn xang, cảm giác này khó ở lắm, đó cũng là lí do m cứ dính vs Táo.
@c0mmand0 Quan điểm cá nhân thì giữ cho mình bạn đi, mắc gì quy chụp cho người khác vậy??
@lekhanhtrung123 Nghĩ sao nói vậy thôi, có j đâu mà chụp ở đây b. B có suy nghĩ gì thì cứ up lên.
@c0mmand0 Tuỳ người thôi bạn ạ, iPhone 11 hay 12 hay 13 giờ quá bình thường vì hao hao nhau. Ốp cái case vào trông ai cũng vậy, đâu có mấy ai quan tâm camera to hay nhỏ đâu.

Chỉ có Fold 2/3 là khác biệt hẳn với số đông. Mình là người dùng hệ sinh thái Apple nhưng cũng phải thừa nhận năm nay Fold 3 rất hấp dẫn.

Bản thân cũng quyết định không lên đời 13 prm mà ở lại với 12 prm và để 30 triệu đợi mua Fold 3 đây
Bi@Tu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@c0mmand0 Mình thấy mấy bạn dùng IP12prm mượn ZF3 của mình xem thích thú, mình hỏi chuẩn bị đổi Ip13prm chưa thì toàn lắc đầu😙
Dũng AQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Great
Không ai ngờ cuhiep lại bỏ iPhone lấy ss làm dt chính. Thật sự mà nói thì ss họ vẫn luôn thay đổi không ngừng nghỉ. Còn Apple thì mấy năm trở lại đây thì không còn tính đột phá nữa
nhiều thứ cũng cần phải lưu ý lắm đó chứ 😁, để giúp em máy này tối ưu hơn
Xịn sò
Quan trọng giờ phải kiếm cho được tiền mua con Galaxy Fold
Widget Google Photos nhìn quá đã 😃
App Telegram trên Android cảm giác thiết kế rất thô,không được đẹp như trên IOS. Đây là điểm mình chán nhất khi quay về với Android.
Vụ ko chọn đc hình hiển thị theo ý là dễ cháy nhà lắm ah 😆
@Hassler chọn được 😁
mog
TÍCH CỰC
3 năm
Oppo X đã có bản trải nghiệm:
@mog đợi ngoài đời coi sao hihihi cũng hóng em nay lắm. đang lo nhất cái lúc đợi nó trượt ra.
Nhìn mấy cái widget chợt nhớ 1 thời xài Windowphone ta nói mấy cái Wid của And và iOS là muỗi luôn.
Liên kết FB với danh bạ, trong danh bạ sẽ hiện avata của mình và các sđt là ava của bạn bè trên FB. Pin ra để nó xoay xoay, ai đổi avata nó cũng tự động đổi. Rồi App Facebook hiện chính ảnh bìa của mình. Mục album ảnh. Có thể điều chỉnh xoay các ảnh ngẫu hứng hoặc ảnh favorite. Nhìn cái giao diện luôn sinh động, luôn mới và cá nhân cực kì cao. Giờ mấy cái Widget update hú hoạ lắm mới có Widget mình thích. Chứ hồi WP cái nào cũng thích.
@umbalaxibua2811 chuẩn bác, mình vẫn còn giữ con nokia làm kỹ niệm. Phải công nhận giao diện sinh động thật.
@Electrical Engineer Tui còn giữ cả 1520 chạy W10M và 920 chạy 8. nè. Giờ app FB chính chủ kể cả của M$ tự thân cũng ko còn, Danh Bạ ko còn liên kết đc với FB nữa nên chỉ chạy mấy hình cũ. Nhiều app ko hỗ trợ nữa nên bật lên trống trơn hà. Chỉ còn tick ảnh yêu thích để nó xoay thôi. Buồn cho 1 HĐH giao diện đẹp. Hoặc M$ đem giao diện này lên Android đi cũng ko luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019