Nha Trang - Sửa iphone ở tiệm sau đó nhận được email Apple ID bị đổi, chế độ định vị bị tắt

ViViEnNhaTrang
7/10/2021 14:32Phản hồi: 65
Nha Trang - Sửa iphone ở tiệm sau đó nhận được email Apple ID bị đổi, chế độ định vị bị tắt
Tình huống: Nha Trang vừa hết phong tỏa, gần như toàn bộ các tiệm sửa điện thoại lớn, nhỏ đều đang đóng cửa.

Mình đang ở Nha Trang, mình xin hỏi ý kiến mọi người đã từng gặp trường hợp như vầy chưa? Nếu rồi mọi người xử lý như thế nào?

Điện thoại mình Iphone6Plus bị hư pin, pin bị phồng. Mình đem đến tiệm sửa điện thoại gần đó để thay pin vào ngày 5 tháng 10 để sửa họ giữ điện thoại từ 9h rưỡi sáng đến 13h45 chiều thì bạn chủ tiệm(cũng là thợ sửa) liên lạc lại bảo đến lấy điện thoại. Khi đến nơi thì bạn ấy báo là thay pin rồi nhưng điện thoại không hoạt động nữa và hỏi mình có muốn bán xác điện thoại hay không bạn ấy mua lại giá tốt. Mình bảo là mình không bán điện thoại vì là quà nhận được rồi thôi.

Hôm qua, ngày 6 tháng 10, lúc trưa 1h hơn bạn ấy gọi lại bảo là bạn ấy vừa nghĩ ra cách chắc có thể để sửa được và bảo mình đem xuống để bạn ấy xem thử. Lúc đem điện thoại xuống, bạn ấy cứ nằng nặc đòi pass đăng nhập vào điện thoại, mình chờ khoảng 15 phút bên ngoài thì bạn ấy bảo vào và chỉ vào màn hình máy tính thấy hiện báo lỗi và bảo là không sửa được. Trong qua trình trao đổi, bạn tỏ ra rất nhiệt tình giúp đỡ nên mình cảm thất rất là yên tâm.

Tuy nhiên, đến khuya hôm qua mình kiểm tra email thì nhận được 2 emails được gửi đến từ Apple lúc 15h13, lúc đó mình đã nhận lại chiếc điện thoại không sửa được từ bạn ấy: 1 email thông báo rằng Apple ID của mình đã bị đổi mật mã ( xem hình đính kèm), 1 email thông báo rằng chế độ định vị của điện thoại mình đã bị tắt. Mình rất ngạc nhiên vì nếu như lời bạn sửa điện thoại báo thì điện thoại không bật lên được thì ai đã vào đổi mật mã và tắt chế độ định vị của điện thoại mình.

Vì vậy, sáng nay mình đã chạy 1 vòng thành phố để tìm tiệm sửa điện thoại và hỏi ý kiến. 2 trong 3 tiệm báo rằng không thể nào có thể làm được các thao tác này nếu "main" điện thoại không hoạt động. Họ có mở điện thoại ra và kiểm tra main trong điện thoại mình và báo là main hiện tại trong điện thoại là nác lắm rồi, có thể đã bị thay.

Mình quay lại tiệm sửa điện thoại mình hỏi bạn là vì sao bạn ấy bảo là máy không chạy nhưng mình lại nhận được email thông báo từ Apple khi mà bạn ấy đã trả lại điện thoại. Bạn ấy giải thích là đã cắm điện thoại vào máy vi tính và lúc đó nó có hỏi đổi mật mã nhưng bạn ấy không đổi. Và có thể lúc connect với máy vi tính có thể nó đã xóa một số chức năng vì bạn ấy cố gắng lấy lại dữ liệu. Nói chung là hướng giải thích rất vòng vo và không logic đối với mình. Bảo là cái "main" điện thoại có 800k, 900k bạn ấy có đầy việc gì bạn ấy phải đổi.

Bạn ấy bảo là bạn ấy không thể nào đổi mật khẩu AppleID và tắt chế độ tìm kiếm vì muốn làm vậy phải có mật mã vào icloud.

Cảm ơn mọi người rất nhiều.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Riêng cá nhân t dt hư t sẽ bỏ để trưng chơi chứ không sửa ,vì sửa chắc chắn máy sẽ không còn hoạt động tốt, thứ 2 là iphone không chỉ là dt mà tất cả tiền bank đều nằm trong dt và dữ liệu cá nhân nên trong quá trình sữa thợ nó thấy dữ liệu hay thông tin quan trọng nó sẽ lấy cắp nên rất dễ mất tiền và dữ liệu fpt là minh chứng gần đây
@johnny dũng Mình cũng rất ái ngại, thường mình backup xong xoá sạch rồi đem sửa
@bomduc nó đã không lên thì lấy gì mà backup,đi sửa thì cứ yêu cầu nó lên rồi mình ra thử trực tiếp là được
vitaminmi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangvuanh2005 Lý do nên mua icloud là vậy. Ít nhất cũng luôn có bản backup gần nhất
@hoangvuanh2005 Uh trường hợp ko lên thì khó. Chắc bỏ máy 😂
Tony91
ĐẠI BÀNG
3 năm
Điện thoại mình cũng từ bị hư pin 2 lần 1 lần đầu thì mình đang ở mỹ nên mình dùnh dịch vụ của bestbuy nên mình khá tin tưởng bên đó và tháo pass cho họ( trước đó mình thoát hoặc xoá app bank của mình) còn lần thứ 2 ở việt nam thì mình dùng dịch vụ của hoàng hà mobile. Mình ngồi tại đó và quan sát quá trình thay pin cho mình. Nói tóm lại là mình khuyên bạn nên xem xét chọn cửa hàng lớn và uy tín
@Tony91 Cảm ơn bạn. Mình thường sửa ở Trung Lương rất ổn. Tuy nhiên, hiện giờ Nha Trang vừa gỡ phong tỏa sau 3 tháng đóng cửa và vẫn chưa có cửa hàng sửa đt lớn nào mở cửa cả. Hôm qua mình lái xe máy chạy vòng vòng cả gần 1 tiếng để kiếm chỗ xem giúp mình.
Sensation
TÍCH CỰC
3 năm
@Tony91 Lớn như FPT cũng toang bác ạ
lastpr0
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nó reset mã, gửi link về hộp mail trên máy, rồi vào mail đổi thì cần gì pass icloud 🤣
@lastpr0 ừ nhỉ? Hợp lý nè! Cảm ơn thông tin của bạn. Vì lúc mình nói, bạn ấy cứ làm ầm lên giải thích đủ các kiểu là không thể nào.
Chế độ định vị bị tắt.
Find My.png
bạn ko bán xác đt thì họ đổi cho bạn xác "chết" để lấy xác "sống"
@my_name_is_bun : ( Vẫn hy vọng là ko đến nỗi vậy : (
teooi2
ĐẠI BÀNG
3 năm
khả năng bị luộc cả màn hình cũng nên. Khi thay main rồi, thợ sẽ tìm cách lấy thông tin pass vào iphone, pass của icloud để reset icloud.
@teooi2 Vẫn hy vọng là ko đến nỗi vậy : (
PhanThang09
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn nói bị hư PIN mà sửa ko dc là sao
@PhanThang09 Ời, họ nói vậy thì mình biết vậy thôi. Màn hình lúc đó cũng bị cong lên do pin bị phồng nên mình nghĩ chắc hư nhiều thứ.
N N T
ĐẠI BÀNG
3 năm
có lẽ bạn đã gặp pháp sư rồi, xin chia buồn vì thay pin thì ngồi thay tại chỗ và mình có quyền quan sát họ thao tác với các hệ thống lớn ở HCM
@N N T Rút kinh nghiệm lần này.
Niwky
TÍCH CỰC
3 năm
Có thể đổi mật khẩu icloud mà không cần nhập mật khẩu icloud cũ, chỉ cần bạn nhập passcode (mật khẩu mở khóa) vẫn có thể đổi được mà. Tôi không nói thợ này xấu hay tốt vì tôi không biết, nhưng nếu trong trường hợp này, bạn đưa iphone của bạn cho tôi và đưa passcode thì tôi sẽ đổi được pass icloud cho bạn xem, không cần forgot password gì hết.
@Niwky Cảm ơn thông tin của bạn nhiều.
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@Niwky Bạn đổi kiểu gì chỉ mình cái được không vì mình chưa nghe trường hợp chỉ cần nhập passcode đúng mà có thể đổi được cả pass icloud??
Niwky
TÍCH CỰC
3 năm
@gaumeo46 Nếu ở SG thì mang máy qua tôi đổi giúp bạn, miễn phí. Nhưng bạn phải chứng minh máy đó là chính chủ của bạn thì tôi mới làm, vì tôi không muốn vô tình tiếp tay cho những người có mục đích xấu.
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@Niwky Làm được nhưng phải mang thêm máy back up cùng với máy muốn đổi pass icloud phải k?
Niwky
TÍCH CỰC
3 năm
@niknAmu Không cần máy backup gì cả
kiban09
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vì 6 Plus mà nó hủy cả danh tiếng tiệm sao????
@kiban09 Mình vẫn hy vọng là không phải vậy.
kiban09
ĐẠI BÀNG
3 năm
6 plus thì mua cục pin về thay 5 phút!
@kiban09 FPT shop nó còn làm kia kìa 😆
Không đáng bao nhiêu nhưng cay cái kiểu làm ăn vớ vẩn
Bạn cứ dọa nó là cho nó lên các diễn đàn .mxh.là nó run ý mà
@người quan họ Nói rồi nhưng bạn ấy vẫn một mực bảo là không có đổi main làm gì. Cảm ơn bạn.
chủ thread chịu khó nhớ thêm cái screen time pascode. iOS cũ quên mất tên gọi rồi. dùng để khóa việc thay đổi setting trong máy, khá hay. https://tinhte.vn/thread/len-ios-13-quen-mat-screen-time-passcode-gio-tim-lai-ntn-cac-bac.2975839/
Mini07
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn còn kiểu làm ăn như thế này . Thật đáng buồn tốt . Thay pin thôi không liên quan đến mấy thứ đó nên mình cần tỉnh táo khi đi sửa . Tránh những thợ xấu
@Mini07 Ời! rút kinh nghiệm vại. Cảm ơn bạn.
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho xin địa chỉ với sđt chỗ bạn sửa luôn đi bạn, để mà ae còn tránh.
@Dkhquyen Mình quay lại tiệm 2 lần nói chuyện, có đe dọa sẽ báo công an và viết bài trên mạng xã hội nhưng bạn ấy khăng khăng rằng mình không có thay đổi main điện thoại. Mình không có chắc chắn 100% là bạn ấy đã làm sai nên vẫn do dự chưa muốn post bài trên facebook. Thời buổi covid khó khăn, nên mình cũng không muốn làm khó business của người khác. Chỉ không muốn thông tin cá nhân trong điện thoại bi đánh cắp. Nói chung rút kinh nghiệm, luôn luôn đến tiệm lớn uy tín. Họ mà đóng cửa do phong tỏa covid thì chờ tới khi họ mở cửa rồi quay lại chứ đừng đến chỗ khác.
@ViViEnNhaTrang 100% nó lột main của bác.
có pass, có sim trong máy, nó vào mail bác reset mật khẩu icloud phát một. đấy là lí do mà có mail đổi pass icloud trước khi icloud bị gỡ đấy bác
@vanlinh2905 Mình đã lấy sim ra khỏi máy để dùng. Về AppleID mình có vào trang web của Apple để liên hệ, họ đã gọi điện thoại lại hỗ trợ nên hy vọng là sẽ ok.
0917424568
ĐẠI BÀNG
3 năm
Báo công an vào cuộc đi
@0917424568 Mình đã định đi nhưng suy nghĩ lại nên thôi.
ides
CAO CẤP
3 năm
1- Bạn k biết j gặp phải thợ không có tâm
2- Bạn nên tìm hiểu trước khi đi sửa
@ides Ời! dịch dã ko có chỗ nào mở nên mới tới thử. Nghĩ là thay pin thì cũng ko có gì. Hóa ra lại một trời gì gì luôn. Cảm ơn bạn.
bạn ơi, để lại tên tiệm đó số điện thoại bạn chủ để mọi người vào facebook thằng bán đó để post bài này lên nha bạn,
@Công Thành 1115 Mình quay lại tiệm 2 lần nói chuyện, có đe dọa sẽ báo công an và viết bài trên mạng xã hội nhưng bạn ấy khăng khăng rằng mình không có thay đổi main điện thoại. Mình không có chắc chắn 100% là bạn ấy đã làm sai nên vẫn do dự chưa muốn post bài trên facebook. Thời buổi covid khó khăn, nên mình cũng không muốn làm khó business của người khác. Chỉ không muốn thông tin cá nhân trong điện thoại bi đánh cắp. Nói chung rút kinh nghiệm, luôn luôn đến tiệm lớn uy tín. Họ mà đóng cửa do phong tỏa covid thì chờ tới khi họ mở cửa rồi quay lại chứ đừng đến chỗ khác.
@ViViEnNhaTrang bạn đó có cung cấp được chứng cứ đổi main không bạn? quan trọng nhất là tài khoản của bạn nếu an toàn là được, vậy bạn không cung cấp tên thì cũng ko sao mong cho mọi thông tin của bạn đều an toàn,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019