Trải nghiệm nhanh Kawasaki Ninja ZX-25R SE đã được gắn pô SC Project

su béo béo
9/10/2021 15:59Phản hồi: 60
Trải nghiệm nhanh Kawasaki Ninja ZX-25R SE đã được gắn pô SC Project
Kawasaki Ninja ZX-25R SE được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2020 với mức giá bán 189 triệu đồng. Đây có thể được coi là một trong những mẫu xe 250cc đặc biệt nhất vì ZX-25R sở hữu động cơ 4 xy-lanh. Bài viết và video này mình sẽ trải nghiệm nhanh thử xem chiếc sportbike hay ho này sẽ như thế nào khi vận hành.


Mình đã từng làm trên tay mẫu ZX-25R SE này rồi, anh em nào cần coi chi tiết thì vào link này nha: https://tinhte.vn/t/3231746/ . Còn ai lười đọc quá mình sẽ tóm gọn lại một chút.

Ngoại hình


Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-1.jpg
Kawasaki Ninja ZX-25R SE có vẻ ngoài thừa hưởng từ 2 người anh lớn của mình là ZX-10R và ZX-6R. ZX-10R 2022 đã được thay đổi toàn diện về bề ngoài nên mình hi vọng phiên bản mới của ZX-25R cũng sẽ được thay đổi giống như thế. Nổi bật nhất của xe đó chính là khung xe dạng mắt cáo được sơn màu đỏ đi cùng với màu xe trắng-đỏ-đen.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-17.jpg
Phần đầu xe được thiết kế giống như ZX-6R với cụm đèn LED đặt ở dưới và phía trên có một hốc gió lớn. Đèn xi-nhan được đặt dưới phần yếm xe sử dụng bóng halogen. Đèn sau được làm giống như ZX-10R vuốt lên trên làm chiếc xe trở nên thể thao hơn. Đèn xi-nhan sau cũng dùng bóng halogen và đặt rời ra 2 bên của dè biển số.

Động cơ và trang bị


Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-15.jpg
ZX-25R 2020 trang bị động cơ 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 250cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 50 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21,2 Nm tại 13.000 vòng/phút. Mức sức mạnh này khá đáng nể với một chiếc xe 250cc. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp và có hỗ trợ sang số nhanh Quickshift.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-28.jpg
Các trang bị có thể kể đến trên xe như quickshift 2 chiều, traction control 3 mức độ, 2 chế độ chạy Full/Low, ABS,…

Trải nghiệm nhanh


Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-25.jpg
Trọng lượng của xe ở mức khoảng 180kg nên việc anh em dắt tới lui cũng dễ. Cùng với chiều cao yên 785 thì anh em khoảng 1,6m cũng chống chân thoải mái được.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-23.jpg
Đây là một dạng xe sport-city nên dùng để di chuyển trong phố hàng ngày cũng rất ok. Nhưng mà với mình thì chiếc sportbike nào ngồi lâu cũng sẽ bị mỏi cả. Chạy tèn tèn trong phố đi cafe hoặc dạo dạo thì ok chứ nếu đi xa cũng không đã lắm đâu anh em.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-20.jpg
Điều mà mình thấy oải nhất trên chiếc xe này chính là việc uống xăng hơn uống nước. Mình để ý mức tiêu hao nhiên liệu ngang ngửa với những chiếc xe 800 - 1000 cc luôn đó anh em. Trên nhãn năng lượng ghi 6,1 lít/100 km, 1 lít đi được tầm hơn 16 km, ghê không anh em? Nhưng trên đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình khoảng 17 km cho 1 lít xăng, cũng đỡ hơn trên nhãn năng lượng rồi. 😁

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-27.jpg
Việc tốn xăng của ZX-25R cũng dễ hiểu, xe 4 máy 250 cc, vòng tua thì cao ngất. Xe vừa thấp cc mà vòng tua vừa cao nó uống xăng nhiều mới có thể hoạt động được. Con Honda CB650F của mình xài được 3 năm rồi và giờ ngốn khoảng 20-22km/lít xăng.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-22.jpg
Với việc trang bị 2 mode chạy mình thấy không cần thiết lắm, vì xe cũng không đến mức quá mạnh để làm như thế. Ở mức Full, xe hoạt động ì ạch ở nước đề, khi bỏ côn ra mình phải lên ga khá nhiều xe mới bắt đầu lăn bánh. 4 máy thường sẽ không mạnh mẽ ở nước đầu giống như các anh em 3 máy, 2 máy, 1 máy khác. Để xe có thể đề-pa ổn một chút, ZX-25R được trang bị dĩa tải sau kích thước lớn.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-19.jpg
Mình cũng không quá hi vọng về sức mạnh của chiếc ZX-25R này nhưng nó cũng đáp ứng được tốc độ ở dải vòng tua cao. Lúc lên tầm từ 8.000 - 12.000 vòng tua xe hú lên rất đã tai và cũng tăng tốc lên được hơn 100 km/h.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-14.jpg
Hệ thống phuộc cũng được coi là một điểm cộng trên chiếc sportbike này với phuộc trước upside-down. Không chỉ mang lại cảm giác êm ái mà nó còn tăng độ thẩm mĩ của xe lên khá nhiều.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-13.jpg
Điểm trừ mà mình muốn nói tới là việc xe được gắn thêm pô SC, nó quá thoáng khiến xe không đủ lực và tiếng pô cũng nghe quá to so với vận tốc mà xe đạt được. Nếu như làm bài pô-xăng-lửa mình nghĩ sẽ ok hơn rất nhiều. Nhưng phải công nhận là tiếng pô của ZX-25R không thua gì những chiếc 800 - 1.000 cc cả.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-16.jpg
Nói tóm lại, chiếc Kawasaki Ninja ZX-25R này sẽ phù hợp với những anh em dư giả một chút và mới tập chơi xe phân khối lớn mà thích kiểu dáng sportbike. Tuy rằng, nó không quá mạnh mẽ về phần sức mạnh nhưng sẽ đem lại cảm giác kích thích cho anh em với 250cc 4 máy, tiếng pô uy lực. Những trang bị theo xe cũng rất tốt trong phân khúc này rồi.

Xe_Tinhte_Kawasaki_ZX-25R-12.jpg
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chiếc xe thất bại chiều fan châu á =)) , 250 4 máy kéo sùi bọt mép tua máy cao lòi xăng ăn ngang con 600, cái đĩa sau to đùng cũng kéo ko nổi. nào fan em nào vào gạch thoải mái . ko rep :") hãi hùng tấm hình số 5 tua máy 7000 chạy dc 60km/h =)) xe nhỏ 7000 nó cũng phải 80km/h rồi .
@lzzzz_adnguyen_zzzzl cái đĩa tải to thì đẹp nhưng to quá xấu thật, thiết kế cũng xấu nốt.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl mình đính ăn xăng không ngang 600 nha bác. Ngang luôn 800 - 1000 luôn chứ 600 ăn thua gì. COn cb650 của mình ăn có 20-22km/lít
@phuonglinks Mà hú nghe cũng có hay đâu. Độ bô nghe to mồm nhưng kiểu cố gào thét chứ chả có lực gì
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
dáng đẹp, pô mạnh, đi phượt tà tà vui
bài chi tiết
@GreenTech_Saigon cám ơn bác, mình sẽ cố gắng làm chi tiết thêm nhiều mẫu xe cho anh em tranh luận hehe
có 1 số góp ý về bài viết :
-Công suất là 45HP chứ ko phải 50 (theo hãng công bố)
-Việc xe tiêu thụ xăng thực tế nhiều ko phải do số xi lanh , hay vòng tua quyết định, vì có bao giờ bạn chỉ chạy ở mức tua redline ko ? rõ ràng là không. việc bạn nói xe có vòng tua cao cũng ko có ý nghĩa. thực tế bạn cũng nói xe phân khối cao hơn, cũng 4 máy, công suất cao hơn nhưng không tốn xăng bằng. đây là do thiết kế chứ ko phải nằm ở việc 4 máy hay vòng tua cao hay không
@Người Sài Gòn 1981 Bạn đọc lại bài nha t ko bênh 1 chút nào =))) chỉ là đánh giá trong điều kiện đi trong phố mà người viết bài bảo nó yếu thì hơi lạ thôi
@phuonglinks thì yếu là yếu có gì đâu mà lạ 😆
Cười vô mặt
@phuonglinks Yếu thấy rõ:
- 4k rpm chưa đc 14 torque, còn ninja 400 thì 2k5 rpm đã hơn 15 torque.
- Con 400 nặng 168kg, con 250 tận 180kg.

Không hề yếu ở điểm nào mà vào bợ đỡ dữ vậy? 😃)
Fan cuồng 4 máy hả? 😁
xe mới dưới 200tr mà được 4 máy thì hiện tại có mỗi con này, 4 máy 250cc mà nghe pô phê thật, công nghệ nhiều, mỗi tội nước đề hơi yếu
quang577
TÍCH CỰC
3 năm
@BountyHunter2799 Tất cả chỉ vì cố được 4 xilanh mà đánh đổi mọi thứ khác 😔
Tầm 300cc chỉ mê mỗi em CBR250RR, mà mãi Hon Da nó không phân phối ở Việt Nam
unamed8x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe này thích hợp cho thanh niên đi trong thành phố, chỉ lấy xe đi uống cà phê, đi chơi lòng vòng tầm 100km đổ xuống thôi 😁 quá hợp lý với tiếng pô hay, xe hiền, xác nhẹ, mỗi lần dắt ra đi không bị oải chè đậu.
@unamed8x đúng r bác, xài nhẹ nhàng trong phố là ok rồi. Đi tour bằng mấy em sport cá nhân mình thấy hơi cực
Chạy Moto đi làm thì quả là thích mà 😁
@A0kiji không thích lắm đâu bác ơi. Bây giờ sau giãn cách nên xe ngoài đường còn ít chứ vào trạng thái bình thường kẹt xe cực lắm. Thà công ty ko làm giờ hành chánh, chứ 7-8 sáng đi rồi 5-6h chiều về kẹt xe có mà khóc.
@A0kiji đi làm về kẹt xe phê lắm, chạy xe số còn mệt huống chi mấy e mô tô 😃
@whatwhenwhere mình chạy côn tay thì không vấn đề gì vì giờ đi làm và làm việc của mình toàn né được giờ cao điểm 😁.
Tiếng nghe như 1000cc nghe đã tai
@JANG RYONG nghe thì đã tai thật nhưng đi xa ù tai luôn ấy bác hehe
bô ko hợp xe
Mới nghe qua tai nghe mà nó đã ồn vậy rồi chạy ngoài đường nếu bạn nào là nài xe mà bảo về tới nhà ko ê tai thì chắc tai bạn đó t.... trâu thật. 😃
@dungnguyen2409 mình chạy mấy chục km về tới nhà phải nói tai ù ù ù luôn, mình mang nón 3/4 có kính AGV Blade như trong bài viết. Phải nói âm thanh cực kì lớn
Không hiểu sao trước giờ không thấy hứng thú với dòng Sport luôn, không biết Kawa có định làm 250RS, Z400RS không nhỉ ?
@tamnguyen072 để mình hóng thông tin thử xem
@su béo béo Có cơ hội thì nhớ trên tay con Z650RS nhé bác
Nhìn con pô này mình lại nhớ trước cũng đi cổ 51 rồi gắn nó và phải thêm cái co nhôm y chang 😁
Con pô này gắn tiêu 60 vào là tiếng đỡ gắt ngay, đi đỡ bị đau tai. Ở nhà mình vẫn còn cả đống tiêu 50 60 vì hậu quả của việc nghiên cứu âm thanh pô sao cho đỡ phá làng phá xóm :D
Quả pô không được rồi, chạy vài km đi cf được chứ chạy xa xa tí ê cả tai
@KingofWind1412 cái này mình đồng ý với bác
nghiemanhtuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ga điện là không ưng rồi =))
thpxken
TÍCH CỰC
3 năm
Ko có gì để chê ngoài cái giá 😋
Cầm 200 triệu thì alo anh em bạn bè gom thêm 100 tr, ra chồng tiền lấy xon Honda Cbr 650cc 4 cylanh, chạy sướng hơn con kawa 250cc gấp 3-4 lần.

Mình kiếm con CB1000cc mà chưa có hàng, nên test thử em 650 này, hơi nhỏ so với mình 1 chút 😁
E19B2E05-BCC1-442E-A952-836C94CD8F21.png
@Người Sài Gòn 1981 wow bác bự con quá, kiếm con bmw r18 đi bác
@whatwhenwhere R18 nặng quá.
Trước mình chạy R-nine 1 thời gian. Sau ít đi nên bán.
LeoVu1102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Người Sài Gòn 1981 Thêm 100 là thành 300tr như bác chạy con cbr650r này hơi chán. Nhìn to vậy chứ có 90 mã, đề bốc chứ 150 đổ lên thấy ko đc nhanh lắm, đuôi xấu phải độ, tư thế lái thì ko thuần sport nhìn nó hơi ễnh ương, tiếng máy hiền ko độ pô đi ngang tưởng wave. Bảo sao bán ế phải sale 30tr hồi tết. Cb650r thì vẫn giữ giá. Cùng tầm này e thích z900 hơn, sốc ga có cảm xúc hơn kk
@LeoVu1102 650 cc sao so độ bốc với 900cc được bạn. So giá thì ok. Vì kawa giá luôn thấp hơn honda 20%. Mà đâu phải tụe nhiên nó thấp vậy đâu nè 😜

Mình thì mê chiếc BMW này thôi : xe của 1 ông anh đồng nghiệp
9D9990A6-7265-4A03-99FE-DF2D8AA197F9.png
con này mua về nổ máy cho ấm cửa ấm nhà thì hợp lý 😆
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm nhận của em thấy cái khung xe nó mỏng manh và hiền quá
@Nghia NV có thể kawa mới chỉ chú tâm vào động cơ 4 xy-lanh 250cc mà bỏ quên phần bên ngoài., Hi vọng nếu có phiên bản mới sẽ nâng câp được nhiều cái hay ho hơn
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019