Chia sẻ nhanh cảm nhận từ iPhone 12 Pro Max chuyển sang iPhone 13

Mikeknowsme
13/10/2021 6:25Phản hồi: 152
Chia sẻ nhanh cảm nhận từ iPhone 12 Pro Max chuyển sang iPhone 13
Mình đã có gần 1 năm sử dụng iPhone 12 Pro Max và hiện tại đã chuyển sang iPhone 13. Lý do mình chuyển bởi vì mình muốn sử dụng máy mới để trải nghiệm chia sẻ lên Tinh tế, cũng như bị hấp dẫn bởi nhiều tính năng trên camera mới. Nhưng trước khi đi đến chi tiết về iPhone 13 thì mình muốn chia sẻ về cảm giác khi chuyển từ máy to - flagship đời trước sang máy nhỏ - flagship của năm nay.




Thiết kế, tổng thể: từ thép sang nhôm như thế nào?



DSCF4590.jpg
5257397_5224290_trentay_iphone12promax_tinhte_19.jpg

Mình thấy thoải mái khi sử dụng iPhone 13 bởi vì máy nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn nhiều bởi vì khung nhôm thay vì sử dụng thép không gỉ nặng nề như trước. Kích thước màn hình 6.1 inch với mình là đủ dùng và vừa vặn nhất trên nền tảng iOS. Trong khi đó màn hình 6.7 inch trước đây trên iPhone 12 Pro Max mình sử dụng gặp nhiều khó khăn trong thao tác cầm nắm hay vuốt, nhắn tin bằng một tay, buộc mình phải dùng 2 tay mới thoải mái.

iPhone 13 vẫn được trang bị OLED, tần số quét 60Hz cho nên trải nghiệm về hiện thị, vuốt, chơi game với mình vẫn vậy nhưng lại cho cảm giác thoải mái hơn trước. Bù lại viền nhôm trên iPhone 13 mình nghĩ sau một thời gian sử dụng sẽ dễ trầy, móp khi va đập, không đẹp và bền bỉ như thép cho nên cũng là lưu ý cho những bạn sử dụng iPhone 13 và iPhone 13 mini.

iphone13_notch_tinhte.jpg
Tai thỏ to hơn, notch nhỏ hơn trên iPhone 13 cho cảm giác nhìn rộng rãi hơn, nhưng hiện tại Apple vẫn cho hiển thị y hệt iPhone cũ, tức là thêm không gian những chẳng tận dụng gì thêm. Mình hy vọng trong tương lai Apple có thể thêm một số icon thông báo trên iPhone với phần tai thỏ rông

Pin: iPhone 13 có pin “Trâu” không?


[​IMG]
Pin là điểm mình rất ấn tượng trên iPhone 13, khi mình theo dõi và tự đánh giá nhanh thì nó đạt ở mức hơn 7 tiếng on screen, mình chủ yếu xài Facebook, Instagram, chơi tốc chiến và PUBG thì thấy máy vẫn cho thời lượng rất tốt. Mình thử tính từ sáng 100% đi làm, chơi facebook, chat, chơi game, đến chiều vẫn còn 65% và đủ cho mình xài tiếp đến tối, và tối 8h về nhà thì còn 33%. Tức là trọn vẹn một ngày

Tất nhiên mình sẽ test kỹ hơn về pin trong bài review sắp tới.

Tóm lại pin iPhone 12 Pro Max đợt trước mình xài đã rất tốt, tuy nhiên khi đổi qua iPhone 13 thì máy vẫn tốt như vậy, như kể đây chỉ là iPhone 13 thường chứ không phải Pro hay Pro Max.

Hiệu năng: nhanh hơn như thế nào?

Quảng cáo



Mình sẽ không lấy điểm số Geekbench ra để chia sẻ, chỉ nói dựa trên trải nghiệm chơi game thực tế. Hiện tại mình thấy iPhone 12 hay iPhone 13 nói chung đã có hiệu năng rất nhanh rồi cho nên không nhận thấy sự khác biệt trong quá trình sử dụng cũng như chơi game.

Tuy nhiên, mình nhận thấy iPhone 13 khi chơi PUBG không bị tình trạng bị rớt khung hình như mình đã từng gặp trên iPhone 12 Pro Max. Điều kiện thử nghiệm này bằng việc chơi liên tục 3 trận PUBG trên iPhone 13 và cắm sạc máy, ngồi trong phòng có điều hoà. Trong khi trước đây vừa chơi vừa sạc là sẽ dễ rớt khung hình khi mức pin đang ở từ 20% - 30%.

Có thể mình chưa bị, và cũng có thể A15 Bionic đã quản lý xung nhịp và nhiệt độ tốt hơn để giúp việc chơi game được ổn định fps.

Camera: Photographic Styles là điểm nổi bật


photographic_styles.jpg
Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 cho phép người dùng chúng ta chọn profile chụp khác nhau, và đặc biệt chúng ta có thể tăng độ tương phản trong từng profile này. Từ đó chúng ta sẽ áp dụng Photographic Styles (Đã setup) vào những lần chụp tới, như vậy hình chụp từ iPhone 13 sẽ đẹp hơn, tương phản cao hơn, nịnh mắt hơn. Trong khi trước đây mình chụp ảnh từ camera iPhone cũ, phải vào edit kéo thêm tương phản hay tuỳ chỉnh nhiệt độ màu của ảnh - thì giờ đây có thể dễ hiểu rằng iPhone 13 đã làm sẵn mọi thứ cho bạn, chỉ việc chụp và dùng mà thôi.

Mình sẽ sớm chia sẻ bài đánh giá iPhone 13 trong thời gian gần sắp tới.

Quảng cáo

152 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn dũng cảm thật! Mình mà có iPhone 12 Pro Max thì mình chẳng chuyển sang máy nhỏ hơn đâu, dù có là đời mới hơn.
@hoangvycdnl8 Mình cũng đang suy nghĩ. Pro Max nặng thật.
@sealongngoc Mình thấy một vài nơi còn nói tháng 12 mới được lấy kìa
zdng12
TÍCH CỰC
2 năm
@Thuy Dam Minh bt mà, t cũng đang từ máy to xuống máy nhỏ, nhưng mà là đời mới hơn. Cầm nắm thuận tiện hẳn. Lúc đầu dùng thì nhắn tin chưa quen, nhưng vài ngày là ổn thôi
@Thuy Dam Minh Có bạn trai Tây trắng, tây đen rồi khó quen châu Á lắm =)).
" Bù lại viền nhôm trên iPhone 13 mình nghĩ sau một thời gian sử dụng sẽ dễ trầy, móp khi va đập, không đẹp và bền bỉ như nhôm cho nên cũng là lưu ý cho những bạn sử dụng iPhone 13 và iPhone 13 mini. " đọc xong lú luôn . Tiện thể review nhiệt chơi game luôn đi bác =))
@Hồ Đăng Khoa Nhiệt có thử đo là 42 độ sau khi chơi 15p, ấm chứ k quá nóng. Mình chưa chụp lại tấm đo nhiệt đó.
Cảm nhận đầu tiên mà tôi cảm nhận thấy đó là phí tiền
Cười vô mặt
@iphone2g lock Cùng nghi vấn, kêu con pmax to quá vậy sao ko xún 13pro, mà hạ xún luôn con mắt so le 🤣🤣🤣
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iphone2g lock Mình cũng thấy hơi kiểu phí tiền để thay đổi những điều ko đáng lắm....!
@iphone2g lock Nói thế này cho nhanh đi, là "hiệu ứng" của bài này không dành cho fan của Táo.
Mà là dành cho những người chưa thực sự là fan Táo, hoặc là fan Android chuyển sang thôi....
Chứ nói thật là cái cảm giác của những người đang dùng Promax mà tụt xuống thì nó hụt hẫng ghê gớm lắm ( cho dù trên thực tế sẽ vẫn có một số ít những người vì một vài lý do nào đó xuống đời).
Chả riêng gì iPhone cả, mà kể cả là trong thế giới Android cũng thế thôi. Những ai mà đã quen dùng " flagship" của mỗi hãng rồi, mà đến thế hệ kế tiếp tự nhiên lại " xuống đời" thì cái cảm giác nó khác biệt nhiều lắm. Cứ dùng, cứ trải nghiệm thực tế đi thì mới hiểu được .
@Vuducanh0909 Cái mình muốn nói ở đây đó là có nhất thiết phải lên đời hay là ko, ở thời điểm hiện tại 11 promax, 12 promax hay ko max thì nó cũng vẫn quá ngon và dư thừa cho nhu cầu hàng ngày cả về công việc lẫn giải trí. với cái hđh lẫn cấu hình máy đối với iphone thì chả có nghĩa lý gì vì nó quá ngon và mượt dù là máy đời cũ hơn. Có chăng chỉ là cảm thấy dùng mẫu cũ chán rồi thì bán chuyển qua mẫu mới nhìn cho nó mới mẻ, sang chảnh hơn, để người ta nhìn vào à là thằng này dùng iphone 13, mẫu mới nhất của apple mà trông chả khác gì mẫu 12, cũng vẫn thế, và cái giá tiền nó phải bỏ ra là cả mấy chục triệu đồng trong khi dùng chức năng thì vẫn thế, chả có gì đặc biệt hơn, cũng chả ngon hơn đc là bao...... Thì cái ý mình muốn nói " phí tiền " là như thế.
Còn bác nào bảo đừng dạy người giàu cách tiêu tiền thì thôi em xin thua. Vấn đề này cũng có nhiều khía cạnh lắm ko thể giải thích được
Cười vô mặt
@iphone2g lock Như tôi đã nói, cũng có một số người có nhu cầu như bạn thôi, nhưng có lẽ sẽ là số ít. Cái tôi muốn nói, là khi bạn đã dùng đến vài đời flagship, thì nhu cầu mỗi khi điện thoại ra mẫu mới là luôn muốn Max.
Còn tất nhiên, quyết định thế nào, mua cái gì ... thì sẽ phụ thuộc vào nhu cầu + túi tiền của mỗi người thôi. Cái đó thì mình không muốn nói đến.
Ủng hộ, tôi cũng chuyển từ 12pro Max sang 13Pro thấy hoàn toàn sáng suốt
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
2 năm
@relax_with_ht Chuẩn, nếu đã dùng Pro thì nên chỉ chuyển sang Pro thôi cảm nhận nó không bị hụt hẫng...
@relax_with_ht Cảm nhận về pin của 13pro so với 12pro max như thế nào bác. Lăn tăn mỗi khoản pin. Năm ngoái mua 12pro xong dùng pin yếu quá nên buộc phải đổi sang 12pro max.
@ndhoang28 Cơ bản gần bằng, đủ ngày dùng thoải mái, cảm giác cầm nắm tốt
@ndhoang28 Có gì ngày mai sạc đầy sau đó dùng vã một ngày sao rồi tối về chia sẻ với bạn....?
Có nên lên đời từ iphone 12 lên 13 ko thớt
truongpv
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Last Resort ko nên nhé, lên hẳn 13pro đi dùng đã hơn
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Last Resort Theo quan điểm cá nhân nên 1 là nên hẳn Pro cho khác biệt ko thì thôi iphone cách nhau 1 đời cùng phân khúc sử dụng ko có gì quá khác biệt lắm... nếu ko muốn nói là gần như nhau với 90% nhu cầu bình thường...!
12prm hay 13prm to vật vã thật, nó bè bè khó cầm và thao tác, được cái đẹp
boom94
ĐẠI BÀNG
2 năm
Màu này đẹp ko bác? Em cũng tính quất con 13 nhưng thấy 12 xanh mint đẹp vãi.
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
2 năm
@boom94 Màu mint của 12 đẹp hơn rõ ràng mà... nếu yêu màu xanh lên xem xét màu xanh của 13 pro
boom94
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nhật ký 2 đứa mình 13 đen thôi bác ơi. lên pro nó lại tầm khác rồi
Lên 13pro là đủ rồi cần gì prom to quá đâu
Pin khủng thật
bangle
ĐẠI BÀNG
2 năm
12pr max lên ios mới nhất có ai hay bị đơ bàn phím như mình ko
@Mikeknowsme Vẫn bị đó nhưng tần suất ít hơn bản 15.0.1 hy vọng 15.1 sẽ khắc phục triệt để, chứ bữa thấy 14.8 ngon quá r mà ham hố lên thấy lỗi vặt nhiều quá
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bangle Mình cũng bị. Sau đó xoá đi tất cả nội dung và cài đặt lại. Giờ thấy máy rất ngon
bangle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HTom&Jerry Xoá là ko dc rồi. Máy mình quâ nhiều dữ liệu. Với 2tb ảnh trên iCloud. Đồng bộ chắc tới tết 🤣
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bangle Vậy thì phải đợi bản 15.1 thôi
Đang dùng to chuyển sang nhỏ khó chịu lắm
thôi mua con 12pro là dc rồi
Vậy tại sao ko xuống 13 pro?? Từ khi nào 2 cam trở thành flagship trong khi con 13pro bỏ 🐶à??
Số 13 xui, em ứ mua đâu. XR vẫn trâu chán.
Akinori
TÍCH CỰC
2 năm
"Bù lại viền nhôm trên iPhone 13 mình nghĩ sau một thời gian sử dụng sẽ dễ trầy, móp khi va đập, không đẹp và bền bỉ như nhôm"

nà sao 😆
@Akinori Như thép, hahâh., xin lỗi bạn đọc nhé, lú lẫn quá
Rồi chuẩn bị đổi từ iPad Pro -> iPad Mini 6
Rồi từ Macbook Pro 15” -> Macbook Pro 14”
Phamkt2n
ĐẠI BÀNG
2 năm
Năn nào cũng chia sẻ trải nghiệm... Tóm lại: "Iphone thế hệ sau...luôn Tốt hơn thế hệ trước...!!! Nhé Chủ Thớt... vớ vẩn
Tai thỏ họ nên rút lại còn 1 chấm nhỏ camera hoặc ẩn luôn càng đẹp.
trungctu
TÍCH CỰC
2 năm
Mình đang đợi bác nào review từ 12PM sang 13P đây...
@trungctu Đợi mình, 22 mình lấy rồi viết bài
@trungctu Đang cùng quan tâm như bác. Đặc biệt về pin.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019