Intel xác nhận không khóa "tốc đào" tiền ảo trên card Alchemist, nhưng không chắc đủ nguồn cung

P.W
13/10/2021 7:39Phản hồi: 50
Intel xác nhận không khóa "tốc đào" tiền ảo trên card Alchemist, nhưng không chắc đủ nguồn cung
Hôm vừa rồi Intel tổ chức một cuộc phỏng vấn bàn tròn về kiến trúc chip xử lý đồ họa Arc Alchemist sắp ra mắt, và có vẻ như Intel vừa bỏ lỡ cơ hội ghi điểm trong mắt cộng đồng gamer, vì Arc Alchemist sẽ không được ứng dụng bất kỳ giải pháp giới hạn hiệu năng đào tiền ảo nào. Còn trong khi đó ở thời điểm hiện tại, Nvidia ứng dụng hash rate limiter cho những mẫu card RTX 3000 series mới, và được đón nhận khá nhiệt tình từ cộng đồng gamer dù cũng không ít lần những modder tìm cách vô hiệu hóa rào cản này.

Để bào chữa cho quyết định của họ, Intel cho rằng những mẫu card đồ họa của họ là những sản phẩm hướng tới nhu cầu chơi game, chứ không phải những sản phẩm dùng để làm nản lòng những đối tượng khách hàng khác. Nói theo lời của Roger Chandler: “Chúng tôi không thiết kế ra sản phẩm này hay thêm thắt những tính năng để chống lại đối tượng người dùng đào tiền ảo.” Hiểu theo một nghĩa khác, không có gì ngăn cản dân cày mua Arc Alchemist về phục vụ cho “dàn trâu”, nhưng cũng không có gì đảm bảo hiệu năng của chúng hứa hẹn ngon hơn những đối thủ cạnh tranh từ phía AMD và Nvidia cả.

Cũng có một thực tế là nếu Intel muốn giới hạn hash rate của card đồ họa sắp ra mắt, thì họ sẽ phải chuyển sang dùng driver phát triển riêng. Hiện giờ những hệ điều hành đào tiền ảo đều dựa trên nền Linux, còn driver đồ họa của Intel nền Linux hiện tại đều là mã nguồn mở. Thực tế thì có giới hạn hiệu năng đào tiền ảo hay không, tình hình như anh em đã biết, cũng chẳng cản được dân cày thu mua số lượng lớn card đồ họa. Hiện giờ giá card Nvidia và AMD cao hơn giá hãng gần gấp đôi, chính xác hơn là cỡ 183% MSRP.

Bên cạnh đó, kiến trúc sư trưởng Raja Koduri cũng bày tỏ lo ngại về việc chưa chắc Intel đã đáp ứng đủ nguồn cung card đồ họa Arc Alchemist cho thị trường: “Tôi sẽ luôn thận trọng khi nhu cầu quá cao và khi thị trường khan hiếm sản phẩm ở mức trầm trọng. Vì thế tôi sẽ không tuyên bố Intel có đủ nguồn cung GPU phục vụ thị trường. Thực tế thì tôi nghĩ đối thủ nào của chúng tôi hiện giờ cũng sẽ nói vậy cả.”

Thử thách lớn nhất của Intel, của AMD hay cả Nvidia hiện tại là làm cách nào để đo đếm chính xác nhu cầu thị trường. Có thêm một tay chơi tấn công thị trường GPU luôn là điều tốt cho anh em người tiêu dùng, nhưng phải đi kèm với điều kiện là họ sản xuất đủ sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường.

Intel cũng nói thêm về việc hỗ trợ công nghệ nâng cấp hình ảnh XeSS cho game. Roger Chandler cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với hàng chục studio phát triển game. Các bạn sẽ có thể chờ đợi một dàn game hỗ trợ XeSS không chỉ nhiều mà còn tăng nhanh về số lượng trong tương lai.”

Theo PCGamer
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tạo hype à, mấy cha thừa biết ko khóa tốc độ đào coin thì dek bao giờ còn hàng tới tay ng dùng bt. Bọn đầu cơ thì tranh thủ hốt rồi tăng giá
P/s: 2021 rồi, viết bài có trí thức 1 chút, giờ này còn kêu "tiền ảo"😒
@hackieuhay vài năm sau bạn sẽ hối tiếc khi không chịu tìm hiểu Crypto.
@hackieuhay Tiền từ túi người này sang túi người khác mà bạn ơi, chứng khoán hay cryto hiện tại đều là công cụ như thế, có người giàu lên thì có người nghèo đi, nghèo đi do bơm tiền thật vào để mua "tiền ảo", và người kiếm được thì lại bán "tiền ảo" ra tiền thật để tiêu xài.
Chung quy lại ở mục đích làm tiền tệ thì blockchain đang làm cho 1 số cá mập thao túng thị trường gom tiền cho 1 số ít cá nhân giàu lên nhanh chóng, còn số lượng người thua, nghèo đi cao hơn rất nhiều, bởi làm gì có giá trị thặng dư sinh ra đâu, có của cải vật chất sinh ra đâu mà giàu lên ( bản chất của tiền tệ là vật ngang giá thay có vật chất, vật chất ko tăng lên là tiền tăng lên thì .... ai cũng hiểu 😁 ).
Em nói thật mấy bác . Card amd giờ là thay thế cho card nvidia để cày bitcoin . Giờ nvidia chơi bóp hiệu năng đào coin LHR . Dân chơi đào coin thì rất mê amd graphics card 6000 series . Ra cái nào là đớp cái đó
@Nguyễn Chí Danh LHR cũng không thoát khỏi nắng, cũng vào chuồng đào alt coin thôi bác :v
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Chí Danh Cơ hội kiếm tiền ko đến nhiều. Biết thế gom vào cái mà bán bác nhỉ, haha.
kienvunb
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Chí Danh Nó bóp cho vui, vì nó bóp mỗi mấy đồng dùng thuật toán Ethash, các đồng khác ko bị ảnh hưởng. Như con 3060, lợi nhuận đào RVN chả kém gì ETH .
@Nguyễn Chí Danh Số card LHR bán ra vẫn chẳng là gì với card thường bạn ơi, mồm nó hứa thế chứ bán card thường cho miner từ chối bảo hành được, tội gì.
Card rời intel Tuổi L** amd said
@Kid_Alone uh bạn đúng rồi mình xài bot chạy mà , mà lại chạy bằng cơm 😂😂😂😂
@Nguyễn Chí Danh T mua ko đc thì hỏi ẳng ẳng cái qq gì. Chỗ t lúc nào cũng hết hàng. Microcenter thì nó chơi bốc random chọn ng mua. T build máy hơn tháng trc vẫn xài card cũ vì dek mua card đc đây
image.jpg
@Lục Gia Check this out on @Newegg: ASUS ROG Strix GeForce RTX 3080 Ti OC Edition Gaming Graphics Card (PCIe 4.0, 12GB GDDR6X, HDMI 2.1, DisplayPort 1.4a, Axial-tech Fan Design, 2.9-slot, Super Alloy Power II, GPU Tweak II), ROG-STRIX-RTX3080TI-O12G-GAMING https://www.newegg.com/asus-geforce-rtx-3080-ti-rog-strix-rtx3080ti-o12g-gaming/p/N82E16814126508?Item=N82E16814126508&Source=socialshare&cm_mmc=snc-social-_-sr-_-14-126-508-_-10142021 card đây
@Lục Gia Đang xài con 3080 ti này . Bắn back4blood với duty of call cold war màn 4k cực kỳ đã . Giá gốc luôn đó . Newegg bán
BeDeSaiGon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trò đào vàng giờ nặng vậy luôn hả, gì mà cần cảd đồ hoạ các kiểu vậy, đã vậy ra cái nào hốt cái đó mới ghê chứ, hot vậy luôn?
grozar
CAO CẤP
3 năm
Để xem hiệu năng đào coin thế nào :v
@grozar Chờ nguyễn công pc test cho xem nhé
Hun cái nè
Haha. Intel đang muốn doanh số, ai mua đâu quan trọng. Gamer k mua thì dân cày tiền ảo mua. Bán hết là được. Có khi mục đích ban đầu của intel là làm card tranh thủ lúc tiền ảo đang hot để kiếm ăn cũng nên ấy chứ. Càng nhiều nhà làm card càng tốt. Cho giá card giảm bớt đi
@HaoTran20 Mình thấy thằng tèo làm thế là quá khôn. Ai mua vào mục đích gì kệ họ,mình cứ bán được hàng. Có doanh thu tốt thì lại có tiền tái đầu tư.
wegadnie
TÍCH CỰC
3 năm
Có bác gamer nào ở đây khai sáng cho em biết là tại sao chúng ta kì thị bọn dùng card VGA ứng dụng vào đào coin nhỉ. Hay chỉ vì đơn thuần không mua được thì kì thị thôi? 😃
@wegadnie Yep. Và tình hình này kéo dài từ cuối 2018 rồi nếu mình nhớ không lầm 😁.
@wegadnie Không phải ko mua đc, mà phải mua với giá gấp rưỡi gấp đôi. "Phải mua" nhé, vì nhu cầu CẦN.
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huyanh995 Cuối 2020 bạn ak
@huyanh995 Giữa 2020 thôi, 2018 2019 chúng nó muốn bán tháo còn ko ai thèm mua 😒
lo xa quá bạn ơi
Cũng nhờ đào tiền ảo mà card bán chạy thì tội gì mấy ông đó phải hạn chế, chỉ thiệt người dùng không đào tiền ảo thôi.
Lươn lẹo, chẳng qua ông muốn hàng của ông hot nên ko giới hạn thôi, chứ giới hạn thì tự thu hẹp đối tượng khách hàng, gặp thêm dòng sản phẩm mới nên ngu gì làm vậy.
Gamer sợ mua nhầm trâu cày
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Intel đủ hàng đó, chẳng qua không dám mạnh miệng sợ nghiệp quật thôi. Ông CEO Mark Liu của TSMC đã từng nói vào ngày 5/10 là "There are people definitely accumulating chips who-knows-where in the supply chain" (Có những người chắc chắn tích lũy những con chip mà không-ai-biết-ở-đâu trong chuỗi cung ứng). TSMC giải bày là có người đang gom hàng chứ bản thân TSMC đã hoạt động hết công suất một thời gian dài rồi.
Giá quá chát
dự là nhờ dân đào tiền ảo tiêu thụ bớt đây mà
14nm++++++ và 500W công suất cho mỗi card thì đủ sản lượng thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019