Anh em dùng xe máy điện VinFast đang thuê pin hay mua đứt luôn, có đi đổi pin được không?

MinhTriND
13/10/2021 7:19Phản hồi: 28
Anh em dùng xe máy điện VinFast đang thuê pin hay mua đứt luôn, có đi đổi pin được không?
Chuyện là mình đang định sắm 1 chiếc xe máy điện để di chuyển trong nội thành vì nhu cầu đi lại của mình cũng không quá nhiều. Thú thật thì xe máy điện ở Việt Nam ngoài VinFast ra thì còn lại đều là các hãng Trung Quốc nên mình nghiêng về xe máy VinFast nhiều hơn. Mình chỉ đang hướng đến mấy chiếc như Impes hoặc Ludo và cao nhất thì Klara S thôi chứ Theon mặc dù cũng mê nhưng đắt quá so với kinh phí của mình.

Có một vấn đề mình còn băn khoăn muốn nhờ các anh em có đang dùng xe điện VinFast chia sẻ lại đó là anh em đang đi xe có hay dùng các trạm sạc của VinFast hay không, hoặc anh em có bao giờ đổi pin chưa và mọi thứ diễn ra có mượt mà hay không? Trước đây mình từng sở hữu Klara A1, nhưng tiếc là sau này VinFast họ không còn triển khai trạm sạc điện cho dòng xe này, đổi pin thì cũng không thể vì xe mình dùng pin Bosch to. Giờ xe mới đều dùng 2 pin LG nhẹ hơn, dễ dàng tháo ra vô hơn. Mình cũng đang không biết là các trạm sạc cho Klara S giờ đã nhiều hơn chưa?

klara-s-tinhte.jpg

Anh em Tinh tế có ai đang sử dụng xe điện VinFast có và có đổi pin thì chia sẻ lại với mình để mình yên tâm mua xe nha. Với anh em chọn giải pháp mua pin hay thuê pin? Theo mình thì nếu mua luôn pin thì sẽ ngại việc đổi pin hơn vì không biết pin được đổi có tốt hơn pin của mình không. Thuê pin thì bị cái phải đóng tiền hàng tháng mấy trăm ngàn nghĩ cũng hơn thốn, chưa kể vụ bị giới hạn km nếu chọn gói tiết kiệm nữa.

Nhờ anh em chia sẻ giúp mình nhé!
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai ngày nào cũng đi thì nên thuê pin. Còn ít đi thì mua đứt. Mà đi pin thuê nó thoải mái hơn pin mua 🤣🤣. Thích thì cắm sạc thôi, k quan tâm hư hay gì.
Xe này thích nhất đoạn lội nc, mấy thằng xe máy chết máy hết, còn mềnh cứ lù lù ra khỏi chổ ngập cười đểu 🤣🤣🤣
@baotuan bác dùng chụp biugi zin của hãng thì lội nước vô tư! Đang xài chụp bugi zin của Honda nè! Lội nước ngập hơn nửa bánh phà phà...
Xe điện mà hết điện, đứng chết tại chỗ thì tới lượt tụi xe xăng nó cười bác... Mà trường hợp này dễ hơn, bất chấp mùa mưa hay mùa khô, ngập hay ko ngập....
Mình thuê 2 pin, chạy được 2 tháng hư 1 pin, đi đổi phí 25k
cattrieu
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu xe để ở nhà có điều kiện cắm sạc thì nên mua đứt pin luôn.
Chứ giờ Vinmart+ bán cho Masan thì trong tương lai không biết duy trì mạng lưới thay pin cho xe điện ở các hệ thống Vinmart+ được lâu dài không, hay lại đem con bỏ chợ để cho người dùng tự xử 😃
jiji75
TÍCH CỰC
3 năm
@cattrieu Hết rồi nha bác.Kỳ mới bán cho Masan mình có đóng tiền thuê pin đi 10 cái Vinmart hết 10 cái đều không hỗ trợ.Còn có nhân viên hỏi ở đây có đónv tiền thuê pin được nữa à.Thế mới ngáo
Thuê pin. Có vấn đề thì đổi cục khác luôn, dùng cũng thoải mái tâm lý, khỏi sợ chai pin như mấy ông mua nguyên cục
Cười vô mặt
Trước mình có mua 2 chiếc xe điện thì với kinh nghiệm của mình nên thuê pin hơn mua pin(ko rõ pin h có bền ko chứ trước mình đi xe tàu cỡ 2 năm phải thay pin,nếu đi nhiều thì chắc chỉ 1 năm rưỡi).
tophit
TÍCH CỰC
3 năm
mua con Ludo tầm 14tr nó tặng cục pin đó, về nhà tự sạc, đi ít thuê làm gì cho tốn mấy trăm K một tháng ..
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
@tophit Mua đâu vậy bác? Thấy nó bán ko kèm pin
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
@Hayoja đợt trước chắc thấy ít người thuê nên nó bán kèm pin luôn mà ... chắc giờ chính sách thay đổi
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
@tophit Giờ xăng tăng nên nó làm giá rồi
Cảm thấy tổn thương
tntruongauto
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tuỳ nhu cầu của anh! Muốn thuận tiện, gọn nhẹ, không quan trọng đẹp xấu thì cứ impes. Muốn ra dáng một con xe máy thì Klara, pin thì cứ thuê bình thường rồi mua thêm cục sạc để tự sạc ở nhà, khi nào pin hư thì cứ ra showroom đổi. Máu nữa thì độ pin độ tốc đi cho sướng!
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
Mình mua 1 pin Bosch, chạy từ lúc nó mới mở bán tới nay cũng hơn 2 năm rồi nhỉ.
Lười nên chỉ bảo dưỡng 4 lần (theo lịch định kì là 8-10 lần), ngoài ra không quan tâm gì tới chiếc xe nữa. Cứ sạc đầy pin là chạy trong bán kính 80km (giảm 20km so với hồi mới mua), mưa gió bão bùng lặn lội gì quất được hết (Điểm thích nhất vì đường mình đi nhiều đoạn ngập).
Chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đi đổi pin vì nhu cầu không có, vả lại pin mình đang bảo quản tốt nên không muốn đổi sang pin công cộng, mấy viên pin đấy xuống cấp và không được chăm sóc nên nhìn gớm lắm. Còn sạc tạm thì cứ ghé Vinmart xin ổ điện là họ hỗ trợ, tuy nhiên từ khi Vinmart bán cho Vissan rồi thì mình không biết vì chưa thử lại.
Andydo611
TÍCH CỰC
3 năm
@Syter bán cho masan ông ôi, vissan gì ở đây
debutant
TÍCH CỰC
3 năm
Mình mua pin, con Klara A1 đời đầu mua 35 triệu khi chưa thấy xe đã chạy hơn 11000km, pin còn nguyên chẳng suy hao gì nhiều, con Klara S mua cho vợ 29 triệu thì mua kèm 1 pin, chạy bữa giờ chưa thấy vấn đề gì. Chỉ cần gắn cục giám sát điện, sạc đến 95% dừng và chạy còn 20% sạc lại thì cho dù là pin Li-ion cũng chạy chán chê chục năm mới cần thay pin.
Thời gian sạc, trạm sạc là cả 1 vấn đề nhức nhối mà khoa học hiện thời chưa giải quyết được! Xe xăng cho lành! Ko phải đi kịp thời đại là hay!
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
@MrNamN Khi đã chọn mua xe điện ở thời điểm này là đã xác định bán kính di chuyển nhỏ rồi, từ đó mà tự tính toán vận hành cho hợp lý thôi, tui chạy mấy năm có bao giờ hết pin giữa đường đâu.

Mua xe điện có nhiều lý do & ưu điểm mà xe xăng không có, dù công nghệ năng lượng đang còn yếu nhưng phát triển cũng rất nhanh chứ chưa có dấu hiệu dừng lại. Ví dụ bây giờ chỉ cần tiếp cận được công nghệ pin của Tesla là khoẻ rồi, sạc 30p chạy 300km.
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
3 năm
mÌNH Ở BắC NINH MẤY VINMART HỒI MỚI CÓ THUÊ PIN THẤY VỨT PIN 1 GÓC, ĐƯỢC 1,2 THÁNG DẸP MẤT MẤY QUẢ PIN LUÔN (HỒI ĐÓ VINMART VẪN CỦA VIN NHÉ)
vampire007
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu chuyển được qua cái này nhiều thì ô nhiễm tiếng ồn và khói bui sẽ giảm đi được nhiều lắm
jedi9
TÍCH CỰC
3 năm
Đợi Xiaomi ra xe máy điện thì mua chứ Vin thì miễn =))
saiback
CAO CẤP
3 năm
Đang có 2 con, 1 con Ludo (pin mua) và 1 con Klara S (pin thuê). Xe điện đi êm và nhẹ nhàng nhưng nên mua con Klara S gắn đc 2 pin đi xa oke hơn hoặc đi gần thì 1 cục gắn xe 1 cục sạc ở nhà thay đổi ngoài ra nó ko bị "hụt tốc" như con Ludo khi muốn vượt. Xe Ludo lúc mới mua về đi cảm giác hơi bị hụt tốc khi vượt xe khác.
minh2908
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cố 50tr mua xe này là hợp lý nhất
image.jpg
dáng xe hợp với mod đó ạ
Vẫn thích mua dứt
Không thích xe này lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019