Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 13/10

Hassler
13/10/2021 10:42Phản hồi: 42
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 13/10
IMF cảnh báo nếu không tính toán kĩ thì những gói hỗ trợ covid-19 của các nước sẽ làm thế giới có nguy cơ đối mặt với 1 cuộc khủng hoảng tài chính mới.

Theo số liệu của Bộ Y tế thì đến ngày 12/10 chúng ta đã tiêm được gần 56 triệu liều vaccine, trong đó có hơn 23 triệu người tiêm 1 liều vaccine và hớn 16 triệu người tiêm đủ 2 liều vaccine. Tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vaccine là 55,0% và tỷ lệ tiêm đủ 2 liều vaccine là 22,7% dân số từ 18 tuổi trở lên.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.461 ca nhiễm mới, trong đó 03 ca nhập cảnh và 3.458 ca ghi nhận trong nước (tăng 519 ca so với ngày trước đó) tại 47 tỉnh, thành phố (có 1.432 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (1.162), Bình Dương (501), Đồng Nai (486), Hà Giang (152), An Giang (121), Đắk Lắk (113), Đồng Tháp (87), Kiên Giang (76), Tiền Giang (74), Gia Lai (60), Long An (59), Bình Thuận (55), Tây Ninh (51), Trà Vinh (46), Bạc Liêu (45), Cà Mau (41), Khánh Hòa (39), Hậu Giang (31), Hà Nội (29), Quảng Nam (29), Quảng Ngãi (19), Hà Nam (18), Bà Rịa - Vũng Tàu (18), Cần Thơ (17), Vĩnh Long (15), Bình Định (13), Nghệ An (12), Bến Tre (11), Đắk Nông (9), Lâm Đồng (8 ), Quảng Trị (7), Ninh Thuận (7), Quảng Bình (7), Bắc Ninh (5), Thanh Hóa (5), Nam Định (4), Hà Tĩnh (4), Kon Tum (4), Bình Phước (3), Sơn La (3), Phú Yên (3), Thừa Thiên Huế (3), Vĩnh Phúc (2), Thái Bình (1), Ninh Bình (1), Lai Châu (1), Tuyên Quang (1).
- Mỹ tặng thêm gần 400 nghìn liều vaccine Pfizer cho Việt Nam thông qua cơ chế Covax. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết sắp tới sẽ tiếp tục có các đợt trao tặng nữa.

- Hôm nay đoàn tàu hỏa Bắc Nam bắt đầu hoạt động trở lại sau 2 tháng tạm dừng vì đại dịch bùng phát ở miền Nam.
- Cũng từ hôm nay 8 tuyến xe khách chạy liên tỉnh tại TPHCM cũng đã được hoạt động trở lại, tuy nhiên qua theo dõi số khách vẫn chưa nhiều, và chưa có xe từ tỉnh chạy lên thành phố.
- Từ 6h ngày mai Hà Nội sẽ cho bán hàng ăn tại chỗ, sẽ cho taxi, xe bus được hoạt động trở lại.
- Trong 3 ngày qua ổ dịch tại trường mầm non tại Bắc Ninh vẫn tiếp tục phát hiện ca mới. Đến giờ đã có 6 trẻ của trường này dương tính, hơn 700 học sinh và giáo viên đã phải lấy mẫu xét nghiệm.
- Quảng Nam ghi nhận 1 ổ dịch tại trường học khi 1 giáo viên mắc covid vì tiếp xúc với 1 trường hợp nhiễm chưa rõ nguồn lây, hiện đã có 16 học sinh bị nhiễm.
- Khánh Hòa cho mở cửa trở lại các điểm du lịch và bắt đầu đón khách trở lại từ 15/10 tới đây. Tỉnh đang hỗ trợ giảm giá vé thăm quan 50% so với mức thông thường. Các khu vui chơi lớn như VinWonders cũng được mở lại.
- Đồng Nai thông báo hiện tỉnh đã tiêm được đủ 2 mũi vaccine cho 28% người dân, tương đương với gần 633 nghìn người.
- Sở Y tế TPHCM cho biết sau 2 tuần nới lỏng số ca nhiễm và tử vong tại thành phố liên tục giảm, hiện chỉ có khoảng trung bình hơn 1 nghìn ca mắc mỗi ngày.
- Gần 100 công nhân đi bộ từ Long An về các tỉnh tại Tây Nguyên đã được quân đội hỗ trợ điều ô tô giúp chở về quê.
- Cần Thơ cho biết đã nhận được gần 1 triệu liều vaccine trong những ngày qua, dự kiến sẽ cố tiêm cho 100% dân số mũi 1 trong tháng 10 này.
- Trong 24h qua Tây Ninh ghi nhận có thêm 273 ca mắc mới, trong đó 9 ca trong cộng đồng, phần lớn số còn lại ở trong khu cách ly tập trung.

Tình hình thế giới


- Moderna đưa ra dữ liệu liên quan đến hiệu quả của việc tiêm mũi tăng cường trước khi giải trình với FDA vào cuối tuần này. Tuy nhiên 1 số chuyên gia của FDA thì cho rằng hiện chưa cần vì hiệu quả mũi 2 của dạng vaccine này vẫn còn cao, nếu tiêm thêm thì không khác biệt lắm.
- Hôm nay Johnson&Johnson cũng chia sẻ số liệu cho thấy việc tiêm mũi tăng cường dạng vaccine của mình cho kết quả tốt, và có thể tiến hành tiêm ngay mũi tăng cường chỉ 2 tháng sau khi tiêm mũi đầu.
- Theo nghiên cứu mới đây việc gia tăng các thuyết âm mưu về đại dịch làm tăng tình trạng bài Do Thái và các vấn đề liên quan đến chủng tộc khác.

Quảng cáo


- Một số giám đốc bệnh viện ở Mỹ chia sẻ hiện việc giữ chân nhân viên đã rất khó khăn, nếu cứ cố ép bắt buộc những người này phải tiêm vaccine mới được làm việc thì sẽ có nhiều người bỏ việc làm cho họ bị thiếu hụt nhân lực chăm sóc các bệnh khác.
- Thống đốc bang Texas, Mỹ ra lệnh cấm các công ty tổ chức bắt buộc người lao động phải tiêm vaccine, cho rằng điều này là quyền lựa chọn cá nhân. Ngay sau đó 1 số công ty đã từ chối tuân theo quy định của bang này và vẫn yêu cầu nhân viên phải tiêm vaccine nếu muốn làm việc.
- Gia đình các nạn nhân tử vong vì covid kêu gọi chính phủ Anh hãy tăng tốc điều điều tra về cách chính quyền tổ chức các biện pháp chống dịch. Nhiều người cho rằng nếu chính phủ chống dịch theo 1 cách khác thì đã không có nhiều người chết như vậy.
- Lần đầu tiên sau khi đại dịch bùng phát Tây Ban Nha tiến hành diễu binh tại thủ đô Madrid. Năm ngoái lễ diễu binh đã bị hủy bỏ vì đại dịch.

Nga bắt đầu thử nghiệm vaccine dạng xịt thay vì dạng tiêm như hiện tại


covid1310-1.jpg

- Nga bắt đầu thử nghiệm dạng vaccine chống covid bằng dạng xịt ở trên các tình nguyện viên người lớn. Tổng thống nước này kêu gọi chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc cần tăng tốc độ sau khi ghi nhận gần 1 nghìn ca tử vong vào hôm qua.
- Thủ tướng mới nhận chức tại Nhật Bản khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của chính phủ mới vào thời điểm hiện tại là tìm mọi cách để kiểm soát dịch bệnh.
- Một thanh niên tại Thái Lan đã tử vong sau khi tiêm lẫn 2 dạng vaccine. Được biết anh này tiêm mũi đầu là Sinovac, mũi 2 là AstraZeneca và 3 tuần sau tử vong. Theo quy định của nước này nếu tử vong trong vòng 1 tháng có liên quan đến vaccine thì có thể được đền bù lên đến 400 nghìn baht.
- Nhiều cửa hàng tại Sydney phàn nàn về việc tốn quá nhiều thời gian để kiểm tra các chứng nhận tiêm chủng của khách hàng.

Quảng cáo


- Amazon cho biết họ cho phép 1 số vị trí có thể làm việc từ xa vô thời hạn, miễn là những người này có thể đến văn phòng trong vòng 1 ngày sau khi có thông báo đền ghị đến.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy có công văn mới của thủ tướng về việc đi lại giữa các tỉnh. Không biết khi nào mới được di lại
@luong.binh Ko có việc quan trọng thì tốt nhất ở yên một chỗ đi ah 😃
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
@micheal9000 Bây giờ ai đủ điều kiện đảm bảo thì đi lại làm ăn như bình thường là giúp đất nước chứ còn cái tư tưởng hạn chế vậy thì đã nghèo còn chậm phát triển
@luong.binh 1/11 thử nghiệm thì phải.
@huygapro Mình có một số việc phải đi Tây Nguyên giải quyết mà đi không được đang trong mong.
Căng
Vaccine xịt/ uống/ bôi gì, miễn dễ vận chuyển và bảo quản là ngon.
nguoidien97
ĐẠI BÀNG
3 năm
@schtroumf vacxin xịt, 50k/1 chai., xịt thịt lợn, cá, bánh mì đó bác
mong tình hình dịch ở HCM ngày một khả quan hơn nữa. Hiện tại mình cũng hạn chế ra ngoài mặc dù đã tiêm mũi 2 hơn 14 ngày rồi.
Muốn ăn phở cây quéo quá mà giờ ăn ko đc.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lehuuthe1202 lần đầu biết phở hiệu này, k biết có gì đặc biệt hơn
đúng là sg giờ rộng quá
@GreenTech_Saigon phở này ở bên đường nguyễn văn đậu à bạn.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lehuuthe1202 vừa tìm xem thì thấy phở này gia truyền trên 100 năm, tức là từ 1921, vậy là đầu tiên ở Vn rồi còn gì. hôm nào phải ghé gia định ăn phở này mới đc, k là thiếu sót lớn

Wiki cho biết đây " Danh từ phở được chính thức ấn hành lần đầu trong cuốn Việt Nam tự điển (1930) do Hội Khai Trí Tiến Đức khởi thảo"
@GreenTech_Saigon Uhm, phở ở đây cũng khá ngon, mà đắt quá bạn ơi
Ngày mai Hà Nội cho phép các hàng ăn được bán trở lại. Mình được đi măm những món yêu thích như phở, bún, miến, bánh cuốn...rồi.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuchangioi chúc mừng bạn
street food là food culture của ĐNA mà, ngồi nhà ăn đâu thú dzị
Thông tin này có link k mọi người ơii
Screenshot_3.png
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@Thành_Trần12 Ông kia đưa đúng đấy. Vì bạn hỏi link chết do tiêm trộn ở thái nên mình search keywords thôi.
Bài chính xác nam chết do tiêm trộn ở thái cách đây 2 hôm ở đây:
https://www.bangkokpost.com/thailand/general/2196499/investigation-into-mans-death-after-mixed-vaccinations
@micheal90 Cảm ơn bạn nhiều nha. Tránh hiểu lầm cho người đọc sau mình xin phép chỉ giữ cmt. "AE cập nhật tin tức tổng hợp xin hãy làm việc thật cẩn trọng và có trách nhiệm./."
Vu Duc Thien
ĐẠI BÀNG
3 năm
mỗi lần có biến thể mới thì chích tăng cường. 😆 đỉnh cao của làm tiền kiểu cánh tả 😃)
275tr vnđ cho việc tiêm trộn vaccine bị tử vong.
Việt Nam mình ko có chính sách giống Thái nhể.😂
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@BinBon2020 VN chỉ có Toàn kết luận không có bằng chứng chết do vaccine 😔((
@micheal90 Chua sót.😰😰😰
traubovt85
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mở cửa và thả cho du lịch
Khéo rước con mới vào thì mệt !
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
Chính thức World Bank để dự báo tăng trưởng GDP xuống mức thấp hơn mức CP điều chỉnh giờ chỉ 2-2.5%.

Các đề xuất của họ thì vẫn như cũ và có vẻ CP đang cuống cuồng bơm tiền ra.

Tất cả mọi người đi làm đóng BHXH thử check với nhân sự và Nghị Quyết 116/NQ-CP về hỗ trợ người lao động.
Thấy các cty quen biết trung bình ai cũng dc hai triệu mấy

https://vietstock.vn/2021/10/wb-giam-du-bao-tang-truong-gdp-cua-viet-nam-xuong-con-tu-2-25-761-900012.htm
Hornet600
TÍCH CỰC
3 năm
@Zam1991bp Từ họp cuối năm ngoái đưa ra chỉ tiêu 6% cho QH họp thì ai cũng biết đạt thế nào nổi 6%, tìn hình dịch bệnh. TG còn cuống cuồng chưa có vacxin khi đó mà.

Tăng GDP năm nay thế thôi. Sang năm thì tăng ok rồi, khả năng vacxin phủ cao rồi.
Nhìn theo gương của Singapore và Israel thì khả năng đợt dịch thứ 5 là có.
Hornet600
TÍCH CỰC
3 năm
@schtroumf Làm quái gì có đợt dịch thứ 5, thằng Sin và Do Thái tại dân số quá ít nên nó cuồng con bà cuồng. Nhìn sang English Emipre đi, nó thả luôn đó. Dân chích phủ vacxin có nhiêxm thì kháng thể càng khỏe lên. Còn Mỹ thì chết chủ yếu đám CH bài vacxin.

Ai cũng nói biến thể mới ghê lắm , sẽ làm mất hiệu quả vacxin, thế là chích thêm mũi 3. Hãng dược cứ bộn thu tiền. Thực tế thì chẳng có virus nào biến thể thành virus khác, vì cấu trúc MRNA không thể biến đổi .
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Một số giám đốc bệnh viện ở Mỹ chia sẻ hiện việc giữ chân nhân viên đã rất khó khăn, nếu cứ cố ép bắt buộc những người này phải tiêm vaccine mới được làm việc"

hơi khó hiểu chỗ này, nv y tế họ k có ý thức phòng bệnh sao ? hay kiến thức y khoa còn mơ hồ ?
hmm không rõ là sau 2 tuần nữa tình hình dịch bện nó sẽ như thế nào đây
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@A0kiji Thực tế hẳn là sẽ phức tạp hơn, NHƯNG trên truyền thông bạn sẽ thấy nó đẹp đẽ như chuyện cổ tích 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019