Sự kiện Apple tuần sau có gì để hóng? MacBook Pro mới, chip Apple Silicon mới mạnh hơn

Duy Luân
14/10/2021 1:17Phản hồi: 83
Sự kiện Apple tuần sau có gì để hóng? MacBook Pro mới, chip Apple Silicon mới mạnh hơn
Ngày 18/10 tới đây Apple sẽ có sự kiện ra mắt sản phẩm mới, khả năng rất cao là MacBook Pro mới sẽ được giới thiệu. Khuya thứ 2 tuần sau bọn mình sẽ có livestream để xem chung sự kiện với anh em, ngoài ra còn có Tinhte OnAir để anh em chúng ta vừa xem vừa bàn luận với nhau. Trong lúc chờ đợi, mời anh em xem những sản phẩm có thể sẽ ra mắt trong tuần sau nhé.

MacBook Pro 14" và MacBook Pro 16"


Con 14" sẽ thay cho con 13" hiện nay, còn Pro 16" mới thì đương nhiên thay cho chiếc 16" đang bán trên thị trường. Thay đổi lớn nhất là con chip, chuyển từ CPU Intel sang dùng SoC Apple Silicon. Tên của con chip chưa rõ ràng, có nơi thì nói là Apple M1X, có nơi thì nói là M2, nhưng dù nó là gì thì cũng mạnh hơn so với chip M1 đang dùng trên các máy MacBook Air, Mac Mini hiện tại.

Một thay đổi lớn khác là MacBook Pro 14" và 16" sẽ có thiết kế mới. Mình nghĩ rằng nó cũng sẽ ko khác nhiều lắm so với hiện nay đâu, cùng lắm là mỏng hơn nhẹ hơn chứ mình chưa nhìn thấy Mac sẽ đổi theo kiểu gì. Có chăng là thêm cổng kết nối, nghe đồn Apple sẽ mang HDMI và khe thẻ nhớ SD quay trở lại MacBook Pro 14 và 16.

Khả năng cao là viền màn hình của MacBook Pro 14 và 16 cũng sẽ được làm mỏng hơn hiện nay. Chiếc MacBook Pro 16 thì đã được làm mỏng hơn đời trước rồi, con chiếc 13" hiện tại viền vẫn còn dày lắm. Và việc thu nhỏ viền màn hình cho phép kích thước máy được giữ nguyên trong khi màn hình to hơn, bạn có thêm không gian để làm việc.

Cũng có tin đồn nói rằng MacBok Pro 14 và 16 sẽ là hai chiếc Mac đầu tiên dùng màn hình Mini LED. Công nghệ này đã từng được Apple đem lên iPad Pro 12.9, giờ là Mac. Mini LED cho màu đen sâu hơn, tuy chưa bằng được OLED nhưng vẫn tốt hơn so với LCD với đèn LED thường hiện nay. Độ tương phản của hình ảnh cũng sẽ tốt hơn (và giá thay linh kiện cũng sẽ đắt hơn 😁)

5493561_cover_home_macbook_pro_2021.jpg

Chip Apple Silicon mới


Con chip mới này, tạm gọi là Apple M1X, được đồn là có 12 nhân CPU. Trong số đó sẽ có 8 nhân CPU Firestorm hiệu năng cao và 4 nhân CPU Icestorm tiết kiệm điện. Xung nhịp được công bố ở mức 3.2 GHz, dù rằng con số này rất có thể sẽ chỉ là xung nhịp của 8 nhân CPU Firestorm, còn CPU Icestorm sẽ có xung nhịp thấp hơn để tăng thời lượng pin. Kế đến là 16 nhân GPU, 256 execution unit, gấp đôi so với M1, chí ít là phiên bản chip bin cao cấp hơn, trang bị trong những chiếc MacBook Air và MacBook Pro với 8 nhân GPU. Anh em hẳn còn nhớ, phiên bản MacBook Air giá thấp nhất ra mắt cuối năm ngoái chỉ có 7 nhân GPU mà thôi.

Một thay đổi nữa là RAM hỗ trợ sẽ tối đa 64GB, khác với chip M1 chỉ hỗ trợ tối đa 16GB. MacBook Pro 14 và nhất là 16 nhắm đến những người dùng cần làm việc nặng, cần nhiều RAM nên việc này là hợp lý. Hệ thống RAM vẫn là Unified Memory.

Có khả năng, với những chiếc máy trang bị Apple M1X, anh em sẽ được kết nối máy với tối đa 3 màn hình ngoài, tối ưu hóa không gian làm việc. Nhưng vì TDP của con chip này cũng sẽ cao, nên các máy MacBook Pro 14 và 16 chắc chắn sẽ có quạt tản nhiệt.

Một điểm có thể hi vọng là thời gian dùng pin của MacBook Pro mới chạy M1X sẽ tốt hơn nhiều so với phiên bản Intel hiện nay.

Apple_Silicon_SoC_moi_M1x_M2.jpg

iMac Pro mới?

Quảng cáo


Mac Mini đã được cập nhật từ năm ngoái, mình không nghĩ rằng sẽ có bản mới trong năm nay. iMac 24" chạy chip M1 cũng vừa được giới thiệu hồi đầu năm rồi, vậy còn sót lại iMac Pro thôi. Khả năng là iMac Pro cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện tuần sau, cũng với con chip Apple M1X nhưng vì đây là máy bàn, không phải lo lắng về pin nên Apple có thể đẩy hiệu năng của chip lên cao hơn so với bản được trang bị cho MacBook Pro.

iMac Pro bản CPU Intel hiện đã không còn kinh doanh, nhưng chuyện Apple hồi sinh nó là hoàn toàn có thể.

Mac Pro?


Chiếc máy còn lại trong series Pro của Apple là Mac Pro, hiện tại con chip đang dùng cho Mac Pro cũng là Intel nhưng mình không chắc lắm về chuyện Apple sẽ làm mới nó trong năm nay. Mac Pro cần gánh việc rất nặng, nên có thể Apple sẽ chờ tới năm sau khi mà họ làm ra được một con Apple Silicon cực mạnh có thể thay thế cho các dòng chip Intel Xeon thì mới cập nhật Mac Pro. Ngoại hình của Mac Pro vẫn còn rất mới nên chắc là sẽ không đổi trong tương lai gần.
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người ta sẽ lại bàn về M1X như với M1 vậy, 14" với 16" ra chắc nhiều người nâng cấp lắm
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vamp1re Chắc chắn M1x sẽ la chủ đề bàn tán sôi nổi như thời M1 thôi bác. Nó la trending mới của thế giới công nghệ mà, sao mà lắng xuống được
@Vamp1re Dài dòng làm gì bạn ơi. Nếu con M1X này ra nó mạnh hơn nhiều so với M1 thì người ta lại bàn tán xôn xao thôi. Thiếu gì chuyện để nói.

Còn giá mà bằng bản M1 thì chắc ông mod chém hơi quá rồi. Mình đã tranh thủ mua M1 vì cảm thấy hiệu năng mà nó mang lại cho số tiền rất đáng nể. Đời sau đó nữa chắc mắc hơn nhiều rồi.
@Vamp1re Bản 16GB thì vẫn ngang giá bảng 16GB hiện tại chứ không có chuyện ngang bản 8GB đâu bác, bản 8 nó còn bán chạy ầm ầm, tới giờ còn khan hàng mà cần chi nâng sớm
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kiến sợ quá chắc chắn là sẽ có cách để chạy đc win
vailin
CAO CẤP
3 năm
Có rất nhiều thay đổi vậy mà giá vẫn ko đổi thì tuyệt vời ông mặt giời
@Cậu 3 đào hoa Mình dùng máy tính acer 2 chiếc rồi, rơi vài lần ko sao cả, hỏng bàn phím thì thay. Đến nay là năm thứ 7 rồi.

Bạn nói gì đi nữa thì cũng ko thể biện minh cho một thiết bị khó sửa, chi phí sửa đắt như đồ Apple đâu. Mình là người tiết kiệm nên mình đã đắn đo và mình sẽ ko mua, đắn đo vì con chip M1 thôi, nhưng hệ sinh thái của Apple đúng là quá đắt đỏ.
@Kiến sợ quá Vậy bạn có xài con MacBook nào được 7 năm như con kia chưa mà nói là nó không bền bằng? Mình có 1 con MacBook Pro 2013 dày cui từ đời Tống xài tới bây giờ vẫn không hề có vấn đề gì. Còn lên Catalina chạy phà phà nữa. Mới đây mình gửi cho thằng em mình học online rồi nên không tiện chụp cho bạn thôi. Vậy thì bạn nói mình biện minh gì ở đây? Mình cũng đang nói từ trải nghiệm cá nhân của mình khác gì bạn đâu. Cuối năm 2013 tới giờ chắc cũng cỡ con acer của bạn.
@Cậu 3 đào hoa Macbook rơi là hỏng bạn ơi, maclife họ đăng nhiều rồi, đặc biệt khi rơi nhôm bị móp nhìn rất mất mỹ quan. Nhiều trường hợp rơi nhẹ cũng hỏng màn hình. Bản thân mình đi bảo hành ipad ở FPT đã chứng kiến ngay 1 con mac air rơi nhẹ (hơi móp 1 tí tẹo thôi) mà bàn phím đã hỏng rồi.

Sao bạn cứ cố thuyết phục làm gì khi điều đó là hiển nhiên rồi. Laptop các hãng khác làm vỏ nhựa vỏ carbon nó chống va đập tốt hơn, dễ sửa chữa hơn là điều đương nhiên rồi. Còn macbook ai cũng biết là đẹp, nhưng mỏng manh dễ hỏng do va đập.
@Kiến sợ quá LOL. Mình không hề cố thuyết phục bạn. Mình chỉ thấy bạn tào lao quá thôi, nói cho bạn tỉnh, bạn không tỉnh thì thôi đành chịu. Đánh giá laptop mà qua việc rơi có hỏng không thì biết là bạn chuyên nghiệp và đánh giá chính xác như thế nào rồi =))
LiemPT
CAO CẤP
3 năm
Tại sao lại là iMac Pro mà không phải là dòng iMac màn hình lớn hơn nhỉ? Vì nhiều người chỉ cần màn hình lớn chứ hiệu năng không cần dùng đến Pro.
@LiemPT Apple tách MacBook Air và MacBook Pro, vậy iMac và iMac Pro cũng là chuyện bình thường. nhận diện thương hiệu thôi. bác vẫn xài bình thường. Mac Mini và Mac Pro. 2 phân khúc và 3 loại máy dễ hiểu mà. Steve Jobs đã làm lâu rồi. bây giờ chắc xài lại chiêu cũ.
LiemPT
CAO CẤP
3 năm
@danielnguyen12 Hehe, chỉ sợ gắn chữ Pro vào cho con iMac rồi đẩy giá lên ngất ngưởng và cấu hình cũng đưa lên cao ko dùng hết thì lại khó xơi!
Hóng mac mini mới , để con cũ giảm còn 10tr mua về treo game ios
@voldemot Bây h mấy con mac mini intel giá vẫn còn cao nữa huống j mấy con mac mini m1 bạn ơi 😂.
@voldemot 17 18 chơi được roi, sắp ra mắt cái mới xuống thêm dc nhiêu hay nhiêu, mong giảm quá là ko mua đc đâu. Đc giá mong muốn là lỗi thời
ai cũng chờ
jack140293
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thứ tui quan tâm là Mac os mới ra đi còn up. =)) chứ mac mới ko có tiền mua.
Có mỗi cái bài dự đoán sản phẩm mà 2-3người đăng. Cứ tầm vài ngày lên là lại thấy cái chủ đề này, hãm thật sự =))))
Demah
CAO CẤP
3 năm
@Communism Điều tuyệt vời nhất là nó thù lù ngoài trang chủ. Méo chặn được. 😆)
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Communism Thường chủ đề hót nhiều người qtam nó mới thế, chứ post lên ko tương tác thì ngta post làm giề
Mình mới đổi M1, nó đáp ứng tốt quá nên dù có M2 mình cũng không cảm thấy muốn nâng cấp gì cả.
Về thiết kế mình mong Apple làm cho cái màn hình máy bền hơn. Mình dùng Macbook toàn sợ bể màn hình. Do màn hình nó toàn kính với mình thấy nguyên cái màn hình + nắp nó mỏng quá, mình sợ bể.
mphp.iamt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phạm Nguyễn Đăng Khoa Nói vậy thôi chứ lúc nó ra giá tốt sexy hơn nhiều cổng kết nối hơn thì sao kiềm lòng 🤣🤣🤣
@mphp.iamt Nhất là khe thẻ nhớ, mình nhớ cái khe thẻ nhớ quá đi.
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phạm Nguyễn Đăng Khoa Chuẩn M1 đang quá tốt quá sướng
Ủa 16inch cũ đã 16 rồi, giờ thiết kế mới thì phải màn phải to hơn chứ nhỉ? Như từ 13.3 lên 14 á
@smoke_and_chill Chắc sẽ nhỏ hơn 1 tí, ngang kích thước bản 15inch 2018
mphp.iamt
ĐẠI BÀNG
3 năm
khối thằng sẽ đổi lên macbook mới vì thiết kế mỏng, sexy, nhiều cổng kết nối thay vì phải mua hub, ở đó mà yên lòng với M1=))
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mphp.iamt M1 đang tốt thực sự bro ơi
Laptop đắt tiền chứ có phải quần áo đâu mà 1 năm đổi 1 lần ))
ngon thiệt nhưng ko có tiền chơi. ngậm ngùi ở lại mac intel vậy
Cười vô mặt
Ước, bản 16" tầm 40tr 😆
Airpods 3
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái mới ra thì phải nhiều cái hơn để bán hàng chứ các bác
hungbya
TÍCH CỰC
3 năm
Ngon. Có 2 cái màn 4k một màn cổng HDMI 1 màn usbc cuối cùng cũng không cần adapter.
bahuy77
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hóng con Mac Air chip mới....
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hóng nhất vẫn là cái giá ,😅😅
Còn rất nhiều người dùng k chạy đua công nghệ và vẫn hài lòng với mbp 2015 mình lên fb thấy nhiều bạn còn tìm mua macbook…2010 để xài vì k đủ tiền mà thích logo trái táo 😅.
Ra máy mới chỉ hóng thôi vì đang xài 2 cái máy mac đủ dùng để làm việc roài.
Carl
CAO CẤP
3 năm
Hóng nhất con chip thôi. Nếu theo như lời đồn sẽ tăng sức mạnh rất đáng kể, tạo ra một cú sốc nữa trong lĩnh vực CPU sau chip M1.
@BaoMinh SB M1X sẽ mạnh hơn M2 nhé.
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Carl Lần truoc M1 nó đã tăng trên 50% chip intel , nen nếu M1x mà trên 50% m1 thì lại quá bất ngờ vì bản thân con M1 nó xử lý cơ bản đã quá mạnh rồi
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QXPro Bác có bị ngược ko ?
@BaoMinh SB Ko ngược đâu bác, nó ký hiệu như chip trên iPad ý.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019