Review Rèn luyện ở nhà mùa giãn cách

Dantalian
20/10/2021 8:43Phản hồi: 1
Review Rèn luyện ở nhà mùa giãn cách
Đây là review về Rèn luyện ở nhà mùa giãn cách của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Rèn luyện ở nhà mùa giãn cách


Như bài viết "Đôi dòng tản mạn về những công việc ở nhà" trong giai đoạn giãn cách xã hội mình đã đăng cuối tháng trước. Hằng ngày mình dậy từ 6 giờ sáng, vệ sinh cá nhân xong là bắt đầu tập thể dục. Cho đến hôm nay thì cũng đã gần ba tháng. Hôm nay mình xin đi vào chi tiết thời gian cũng như các bài tập hằng ngày và thời lượng cho mỗi bài tập của mình.

Hiện tại mình đã thay đổi thói quen, mình bắt đầu dậy từ 5 giờ 30 phút sáng, ngồi khoảng 2-3 phút rồi mới ra khỏi giường, có tuổi rồi không thể tung chăn là phi xuống giường như thanh niên được. Sau khi ngồi một lúc cho tỉnh và sẵn sàng cho một ngày mới thì mình vươn vai đứng dậy uống một cốc nước ấm, đánh răng rồi ra sân khởi động. Bài tập khởi động của mình gồm 15 bài: vươn mình, xoay cổ, xoay tay, xoay vai, xoay cổ tay kết hợp xoay cổ chân, căng vai, vặn mình, lườn, xoay hông, chân, gập bụng, tay này chạm mũi chân kia, xoay khớp gối, ... (có thể tên các bài tập mình viết sai, vì cũng chẳng nhớ tên chính xác, mấy bài này mình góp nhặt từ các bài tập giữa giờ hồi sinh viên và từ các bài khởi động lúc tập võ thuật, cũng ngót hai chục năm rồi). Các động tác mình đều thực hiện hai lần tám nhịp và bắt đầu từ tư thế hai chân dang rộng bằng vai và hai tay khép sát cơ thể.


Khởi động xong là đồng hồ báo mình đã đi bộ được đâu đó 300 bước, xách dép xuống phố thôi. Sau khi Bình Dương gỡ bỏ phong toả mình cũng thử ra đường chạy bộ, nhưng không khả thi, đeo khẩu trang không đủ oxi để chạy bộ, rất đuối và không tốt cho sức khoẻ nên hiện tại mình vẫn chạy quanh sân nhà. Mình chọn chế đệ chạy bộ trên đồng hồ và bấm hẹn giờ sáu mươi phút rồi bắt đầu chạy, mình không chạy ngay mà đi bộ khoảng 500 đến 1.000 mét, tăng tốc dần rồi mới bắt đầu chạy. Chạy khoảng 40 phút là mình giảm tốc và bắt đầu đi bộ đến khi đủ một tiếng. Vậy là kết thúc buổi tập buổi sáng, đồng hồ báo đâu đó 5km và khoảng 8.000 bước, thay quần áo, lau người, nghỉ ngơi một lúc cho ráo mồ hôi, sau đó ăn sáng, cà phê và làm việc.


Trong quá trình làm việc thì cứ khoảng một tiếng mình dừng lại, đứng dậy làm vài động tác vươn người, xoay cổ, vặn mình và đi lại vài phút sau đó lại tiếp tục công việc.

Ăn trưa và nghỉ ngơi xong, mình thức dậy sau một giấc ngủ ngắn, đánh răng rửa mặt rồi dành ra 10 phút tập các động tác thể dục tương tự các động tác khởi động buổi sáng.

Đến 17 giờ, sau khi kết thúc công việc mình dành ra 15 đến 30 phút để tập các bài tập xây dựng cơ như hít đất (chống đẩy), tập tay, vai với tạ nhẹ, đu xà, squat, plank. Mỗi ngày mình chỉ tập một nhóm cơ, thí dụ hôm nay hít đất thì mai sẽ tập tay hoặc vai, hôm sau là đu xà hoặc squat.

Trên đây nhà những bài tập hằng ngày của mình, mình tập đều đặn từ thứ hai đến thứ bảy. Riêng chủ nhật mình chỉ tập khởi động, không chạy bộ, cũng không tập các bài tập xây dựng cơ, ngày chủ nhật mình cũng không làm việc mà dành toàn bộ thời gian cho bản thân và gia đình, cuối ngày mình sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và đánh giá lại bản thân. Ngoài ra thì lịch này cũng chỉ thực hiện khi mình ngủ đủ 7,5 tiếng (22 giờ đến 5 giờ 30 ngày hôm sau) và không rượu bia, nếu lỡ thức khuya và nhậu nhẹt thì hôm sau mình chỉ khởi động buổi sáng và buổi chiều đi bộ nhẹ nhàng 8.000 bước (8.000 bước là mục tiêu tối thiểu hằng ngày của mình).






Những thứ mình thích


Tập luyện đều đặn giúp mình duy trì vóc dáng và sức khoẻ, ít bệnh tập và tinh thần sảng khoái hơn.

Quảng cáo



image.jpg


Những thứ mình không thích


Không có điều gì mà mình không thích khi mình tập thể dục, chỉ duy có điều là hiện tại mình chỉ có thể tập ở nhà chứ không ra đường được do ra đường phải đeo khẩu trang, rất ngộp.

Nên mua hay không?


Tóm lại là dù bận rộn hay lười đến mức nào các bạn hay cố gắng dành ra chút ít thời gian 15 -20 phút gì đó để tập thể dục, các bạn sẽ thấy được những điều tích cực mà noa mang lại.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019