Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Kê cổ tay wrist rest chuẩn công thái học Carpio

_PhươngTô_
14/10/2021 9:41Phản hồi: 7
Review Kê cổ tay wrist rest chuẩn công thái học Carpio
Lượm lặt review từ Reddit cho kê cổ tay dành cho chuột và bàn phím của hãng DeltaHub, thường được gọi là wrist rest Carpio.
carpio wrist rest ke co tay vaithuhay.jpg

Lý do vì sao mình mua:


Mình rất hay đè mạnh cổ tay khi dùng chuột. Mình cũng có xu hướng đè mạnh hơn khi sử dụng mousepad nên cổ tay thật sự rất cứng, cũng không thoải mái và nặng cổ tay. Thêm nữa là khi dùng chuột 1 thời gian dài thì cảm giác khó chịu còn tệ hơn.

Nên lúc chọn 1 cái kê cổ tay ngang mình hy vọng có thể cải thiện tình trạng của cổ tay và có thể dùng bền vững lâu dài với cái sự xài hao phụ kiện của mình. Mình khá ưng thiết kế của kê cổ tay Carpio giá khoảng €33 cũng trong khả năng đầu tư của mình. Theo tìm hiểu của mình thì wrist rest này được điều chỉnh nhiều lần và có tham gia tư vấn của các chuyên gia y tế (theo hãng cung cấp) để đưa ra thiết kế chuẩn công thái học ergonomics.
carpio wrist rest ke co tay vaithuhay 2.jpg

Sử dụng:


Sau khoảng 2 tuần đầu sử dụng Carpio, mỗi lần mình cần đánh máy thì phải điều chỉnh cái wrist rest lại cho phù hợp vị trí. Mình thấy nó có vẻ hơi trơn, mình đã lỡ trượt tay làm rơi xuống sàn mấy lần. Vật liệu thì hơi cứng mà lúc đầu mình nghĩ nó sẽ mềm giống như cái kê bông mút hoặc silicon. Nó cũng làm tay mình cảm giác hơi hẹp nhưng điều này không quá quan trọng với mình.

Sau 3 tuần dùng thì quen hơn và cảm giác tự nhiên hơn rất nhiều. Mình có chơi game Valorant với cái kê cổ tay wrist rest này. Chỉ số 400 eDPI thì không hề có vấn đề gì với việc di chuyển chuột và sự thoải mái của cánh tay. Di chuyển cổ tay mượt và cảm giác tê cũng giảm kha khá. Ổn hơn rất nhiều so với những wrist rest mình dùng trước đó.
carpio wrist rest ke co tay vaithuhay 3.jpg

Kết luận:


Mình hài lòng với phụ kiện này, cá nhân cảm thấy nó có hiệu quả với tay mình. Mình có thể chơi game lâu hơn và ít bị tê mỏi tay và giảm áp lực lên các ngón tay cũng như cổ tay. Đương nhiên mình sẽ dùng tiếp rồi đến khi nào hỏng thì thay cái khác hoặc có loại nào xịn xò hơn.

Túm gọn là mình highly recommend cái kê cổ tay Carpio của DeltaHub tới anh em nào chưa có hoặc đang dùng các mẫu khác, nên thử nên thử nha.
carpio wrist rest ke co tay vaithuhay 4.jpg
carpio wrist rest ke co tay vaithuhay 5.jpg
carpio wrist rest ke co tay vaithuhay 6.jpg
Người dịch: Cảm ơn Vài Thứ Hay cho mình mượn hình ảnh để minh họa cho bài lần này.

Cre nội dung: u/Potgrond_jan via Reddit
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Team không sài kê (cổ) tay 😆
image.jpg
@henry_1177 Có con này được nè bro 😆
Screenshot_2.png
Screenshot_1.png
Có đặt hàng con Kê cổ tay công thái học bên vaithuhay rồi, mà 30 ngày nữa có hàng mới feedback thực tế thêm cho ae được
Xuan_Janna
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình vừa mới đặt xong con kê tay này luôn, mình cũng bị đau cổ tay do dùng chuột nhiều quá, dùng qua mấy cái sản phẩm trên thị trường rồi nhưng không thấy hiệu quả.

Sài cái Carpio 2.0 này mình cảm thấy có hiệu quả hơn một chút, với mình thấy có nhiều điểm nổi trội lắm nha
- Mình có đọc nghiên cứu sp bên DeltaHub thì thấy là sp này không tập trung lực lên cổ tay nhưng chuyển áp lực xuống thenar và hypothenar ở đáy lòng bàn tay (mô cơ cái và mô cơ út) nên sẽ không làm chậm máu lưu thông, lâu ngày cũng không sợ bị hội chứng ống cổ tay
- Mấy cái cổ tay mình dùng trước đây thường cố định tay, mình thấy cái này có khi đang làm cổ tay thêm áp lực và khó di chuột. Còn carpio này thì mình sẽ được di chuyển linh hoạt, cả cánh tay được hoạt động luôn khi dùng mình thấy thoải mái hơn. mặc dù chơi game thì hơi khó 1 tí
- Cái nữa mình thấy thích là chất liệu này silicon, có độ mềm chứ hong cứng như mình tưởng tượng.
- Thiết kế thì quá đẹp rồi - xứng đáng cho 10 điểm

Hôm đợt mình phải đặt từ DeltaHub nên giá hơn 1tr lận, giờ mình mới biết Vaithuhay preorder có 600 mấy nên mình đang mua thêm một cái bên trái để kê tay gõ phím ergonomic luôn
@Xuan_Janna Review có tâm quá bro, mà thấy bên hãng loại 2 có 3 màu mà vth bán có 1 màu hay sao ý. Cái trước đặt ship từ nước ngoài à, trước dịch hay khi nào thời gian bị lâu ko nhỉ, mình đang ưng màu trắng hơn
Xuan_Janna
ĐẠI BÀNG
2 năm
@_PhươngTô_ Tôi chả nhớ rõ ngày nữa bác, chỉ nhớ bên đó nói 30 ngày nhưng vì dịch này nọ nên tôi nhận hàng lâu hơn nữa. Tôi nghĩ bác nên mua ở VTH cho lẹ mà giá ổn nữa, tôi cũng thích con màu trắng đẹp mà mà sợ sài vài hôm bị dơ hết đẹp nên ko dám mua :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019