Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay công tắc cảnh báo rò điện bình nước nóng của Vconnex

Didu
14/10/2021 9:53Phản hồi: 89
Trên tay công tắc cảnh báo rò điện bình nước nóng của Vconnex
Mình được giới thiệu về một loại công tắc thông minh dành riêng cho bình nước nóng (bình nóng lạnh) có tính năng cảnh báo rò điện nên làm bài này chia sẻ nó với anh em. Về cơ bản, nó là một cái công tắc để biến bình nước nóng thành thông minh thông qua app trên điện thoại, nhưng được trang bị những tính năng an toàn trong quá trình chúng ta sử dụng.



Công tắc cho bình nước nóng hay công tắc thông minh cho thiết bị điện khác của Vconnex có thiết kế với bề mặt là kính cường lực, với các màu trắng, đen, xám… Người dùng có thể lựa chọn loại có viền nhôm (màu vàng hồng và màu bạc) hoặc không, dĩ nhiên có sự chênh lệch về giá bán. Đây là loại công tắc cảm ứng với đèn nền, nhưng đèn nền là RGB tức có thể hiển thị đủ loại màu sắc, anh em có thể thiết lập màu ở trạng thái bật/tắt khác nhau theo ý muốn.

DSC_0667.jpg

Riêng với công tắc cho bình nước nóng, từ trên app điện thoại, anh em có thể cài đặt hẹn giờ bật/tắt bình, ước tính thời gian đun nước và kích hoạt tính năng cảnh báo rò điện. Vconnex đưa ra giải pháp để chúng ta có thể ước lượng, dựa trên dung tích bình và công suất, thời gian mà bình cần để đun nước từ 30 độ lên 70 độ, mức nhiệt đủ dùng. Đây là công cụ ước lượng mà thôi và sẽ có chênh lệch giữa những loại bình, hay nhiệt độ môi trường, nhiệt độ nước. Mình nghĩ đây là cái hay, bởi anh em có thể ước tính thời gian bình cần đun đến ngưỡng 70 độ, rồi sau đó bình sẽ tự tắt để đảm bảo an toàn nhất.

Trong thiết lập cảnh báo rò điện, sẽ có hai mức nhạy thấp và cao. Khi được kích hoạt, nếu công tắc phát hiện điện bị rò, có thể gây nguy hiểm khi đang tắm, nó sẽ phát âm thanh và nháy đèn đỏ từ công tắc, cũng như gửi cảnh báo về điện thoại. Nó góp phần giảm nỗi lo sợ về rò điện hay bị điện giật, đặc biệt với những bình nước cũ và sử dụng lâu dài.

DSC_0657.jpg

Ngoài ra, đây là công tắc nghiên cứu và chế tạo tại Việt Nam, với WiFi và Bluetooth để kết nối tới hub trung tâm. Sản phẩm cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm qua OTA, ra lệnh giọng nói (bao gồm cả Alexa và Google Assistant), cũng như chế độ khóa trẻ em, khi này người dùng chỉ có thể điều khiển công tắc thông qua điện thoại. Công tắc cho bình nước nóng của Vconnex có giá từ 990k.

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IoT Vietnam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Khá đấy. Cái này mới chứng minh được năng lực hơn các bên này. Thông minh thì phải phục vụ giải quyết vấn đề của người dùng.
IoT Vietnam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hackieuhay Nhưng atomat thì đâu có điều khiển từ xa, hẹn giờ hay qua giọng nói được nhỉ?
huydiem.mr
ĐẠI BÀNG
2 năm
@IoT Vietnam Những sản phẩm như bình nóng lạnh kiểu này thì cần ưu tiên tiêu chí an toàn hơn là tính tiện dụng.
Thiết thực nhỉ. Thiết kế có vẻ sang xịn mịn. Anh em ai dùng chưa?
vứt, vứt hết. nó cà chớn thì vứt cái bình đi ah. có loại thực tế và an toàn nhất là CB chống giật sao ko xài, xài 1 lớp cảm thấy ko tin tưởng thì chồng thêm lớp nữa. chứ liên quan đến sự an toàn và tính mạng của cả gia đình thì 3 đồ yêu này tin tưởng gì nổi. vứt
ltmxd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chinagetout mình thấy hay đấy chứ, thêm 1 lớp chống giật an toàn hơn, trực quan hơn, mà lại có thêm tính năng thông minh cho BNN.
@chinagetout Hợp lý, CB chống giật chuyên dụng, lại từ các NSX kinh nghiệm chuyên môn hóa món này bao lâu nay. Nói thật app này qc thôi chứ chẳng khác nào công tắc kèm theo ước tính thời gian đun. Mắc vcl
yeucodon
TÍCH CỰC
2 năm
@hackieuhay mình muốn tìm mấy ổ điện có chân mát, nhưng hầu như các ổ ở vn chân thứ 3 chỉ là cái lỗ rỗng làm cảnh
Nhà mình bình nước nóng đủ gia đình sử dụng, trong nhà luôn có thói quen không bao giờ vừa bật bình vừa dùng cả. Không biết những loại thông minh sau này hay năng lượng mặt trời thì thế nào, nhưng mình nghĩ cẩn thận là không thừa.
zmin411
ĐẠI BÀNG
2 năm
@n.a.v.i.p Nhà em cũng có thói quen giống bác, đọc báo mấy vụ rén quá. Mà thêm cái này nữa cũng được, hẹn giờ bật sẵn đi làm về có nước tắm luôn đỡ phải chờ
@n.a.v.i.p đang định cmt giống bác, nhà e cứ vô tắm làm off, tắm xong lại bật lại. tắm cả tối chắc gì đã dùng hết bình mà cứ để vừa dùng vừa bật. còn loại k sử dụng trực tiếp thì chịu loại đó nhà e k dùng. gì chứ off là an toàn nhất, chống giật rồi thiết bị lọ chai chi cồng kềnh, cứ off nguồn là yên tâm
@TrươngThanh23 quên đập cho vài lần đố dám quên bác ah =))
trungsg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@n.a.v.i.p Các máy nc nóng có thương hiệu đều tích hợp CB chống giật. Số vụ chết vì máy nc nóng rò điện còn ít hơn số vụ chết do rơi máy bay, trong khi số lượng máy nc nóng trên thế giới gấp bao nhiêu lần số lượng máy bay. Đừng vì quá lo lắng kg đáng có mà tự gây căng thẳng.

Riêng CB thông minh này là thứ kg cần thiết, kg nên mua:
- Giá 900k đã gần bằng 1/2 máy nc nóng loại tốt.
- Nếu cần chức năng thông minh thì có nhiều thương hiệu đã tích hợp sẵn để lựa chọn, giá chỉ thêm 300 - 400k.
- Kỹ thuật chống giật nguyên lý đơn giản, làm cũng dễ, nhưng độ tin cậy phải đc thể hiện qua các chứng nhận quốc tế, kg nên đặt tính mạng vào những sản phẩm kg có tên tuổi, kg có chứng nhận.
- Ngoài vấn đề an toàn, việc tắt máy nước nóng khi kg dùng chỉ giúp tiết kiệm TB từ 0.2 - 0.6 Kwh/ngày với thời tiết tại VN (máy có thương hiệu, cách nhiệt tốt).

Tóm lại, những sản phẩm này kg đáng và kg nên mua!
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái này thay cho automat?
@kiendt1973 thay đc đó b
@kiendt1973 Dạ công tắc thông minh chống giật cho bình nước nóng Vconnex có công suất 2500W nên có thể thay cho aptomat luôn. Anh chị có thể lắp công tắc Vconnex luôn mà không cần lắp thêm aptomat nữa ạ.
5683126_DSC_0670.jpg
Cũng ổn. Mình đang dùng cái công tơ tính tiền điện của Vconnect, lúc nào rảnh chắc mua thêm cái này về lắp vào mấy cái bình nóng lạnh ở nhà, để hẹn giờ tắt là chủ yếu.
ồ cái này hay và cần thiết nè, mình đang tìm laoị này
@A0kiji Vconnex gửi anh chị thông tin chi tiết công tắc thông minh chống giật cho bình nước nóng:
https://vconnex.vn/cong-tac-binh-nuoc-nong-thong-minh-chong-giat/
trionah
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nên đầu tư CB chống giật auto cắt điện là ổn nhất, không cần nhìn cảnh báo. Chứ mấy này đợi nó cảnh báo chắc tạch rồi, có khi sơ ý ko nhìn cảnh báo.
Từ khóa "dây chống giật bình nóng lạnh"
@trionah bình có cái tự ngắt như của bình panasonic DH- HBMVW có chống giat ko nhỉ
ltmxd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trionah thiết bị này ngoài việc cảnh báo trên app, cảnh báo tại chỗ thì khi phát hiện rò điện nó sẽ tự động ngắt nguồn điện, và bạn ko thể bật lại bình khi chưa xử lý dò điện. Việc này rất tiện nếu mình không có nhà mà ở nhà người già, trẻ nhỏ bật bình để tắm bạn ạ
@trionah Dạ công tắc thông minh chống giật cho bình nước nóng Vconnex có tự ngắt khi phát hiện rò điện, đồng thời đèn báo, còi kêu và gửi thông báo cho người dùng ạ.

Trong video này, có set up mô phỏng dòng rò 20mA để test. Khi bật dòng rò mô phỏng, công tắc Vconnex cũng ngay lập tức ngắt điện luôn. Anh có thể thấy đèn trên công tắc hiển thị từ màu cam (đang có điện) chuyển sang trạng thái màu xanh (ngắt điện) trong video luôn.
Capture.PNG
huycoi5
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vconnex Smart Home Không thấy có thiết bị kiểm tra xem có tắt điện ko ạ. Nếu Vconnex quay luôn thì mới kiểm chứng được.
Chứ đợi cảnh báo thì người tạch mất rồi còn đâu
huycoi5
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vconnex Smart Home Nếu được Vconnex có thể quay giúp video có thiết bị kiểm tra bằng dòng điện thấy tự ngắt đc ko?
Chứ cái đèn xanh đỏ mình chưa cảm thấy yên tâm về dòng điện thật chạy như thế nào.
Tks Vconnex.
Duchai Vu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao mình ko thích mấy ông quay video dài dòng mà thông tin ki đc bao nhiêu thế này nhỉ
IoT Vietnam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không ai lại chê "an toàn quá" cả. Nhớ tắt bình là tốt nhất. Nhưng trong trường hợp ko nhớ được thì sao????? Nhất là người già, trẻ con trong nhà.
@hackieuhay Đấy là nhà bác làm từ đầu, nhà cũ bác đóng cọc tiếp địa vào đâu
@hackieuhay Nhà chung cư chắc phải cắm cọc xuống sàn 😁
như này thì khỏi lắp atomat thêm làm gì, rò điện phát tự tắt bình luôn
@Niwky Có tự ngắt nhé bác, còn rò là k bật được lên luôn
FFFF####
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Niwky Báo đc dò mà kg tự tắt được nghe kg logic lắm
Kiểu "Ting teng dò dò mày sắp bị giật Tờ rim nhưng t chỉ báo cho vui thôi"
ltmxd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Niwky tự ngắt bác ạ, reviewer nói thiếu rùi. Mình đọc trên web thì có tự ngắt https://vconnex.vn/cong-tac-binh-nuoc-nong-thong-minh-chong-giat/
@Niwky Dạ công tắc thông minh chống giật cho bình nước nóng Vconnex có tự ngắt khi phát hiện rò điện, đồng thời đèn báo, còi kêu và gửi thông báo cho người dùng ạ.
Trong video này, có set up mô phỏng dòng rò 20mA để test. Khi bật dòng rò mô phỏng, công tắc Vconnex cũng ngay lập tức ngắt điện luôn. Anh có thể thấy đèn trên công tắc hiển thị từ màu cam (đang có điện) chuyển sang trạng thái màu xanh (ngắt điện) trong video luôn.
Capture.PNG
zmin411
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có thói quen ngắt điện trước khi tắm là tốt, nhưng mình thấy chỉ số ít người có thói quen đó. Nhớ đợt đi công tác Đồ Sơn thuê khách sạn ở, sáng ra đánh răng thò tay vào vòi nước nó giật cho phát thấy ông bà cố nội luôn. Vì thường khách sạn, nhà nghỉ họ bật nóng lạnh 24/24.

Giờ mà có yêu cầu tất cả khách sạn, nhà nghỉ bắt buộc phải có mấy cái chống giật kiểu này thì ngon
ở nhà chuyên gia vừa bật nước vừa tắm thấy ghê quá, lắp con này lun đỡ quên :3
bác nào cho hỏi con này công suất bn nhỉ? dùng con này rồi có cần dùng ap nữa ko?
Cái tính năng cảnh báo rò điện, mình thấy chưa chắc đã hữu ích, rò điện mà nguy hiểm đến tính mạng thì chỉ vài giây là ae về với tổ tiên rồi, còn thời gian mà xem cảnh báo ấy ... Nhà mình cũng nhiều đồ điện cũ nên mình lắp 1 cái CB tổng là loại CB chống giật. Mình đã test thử, nối 1 đầu từ ổ điện chạm xuống đất là nhảy tạch cái ngay. Reset lại thì dùng tiếp bình thường (sau khi đã loại bỏ chỗ rò điện).
2021-10-15 10_58_55-CB Chống Giật Panasonic RCBO _ Shopee Việt Nam.png
ltmxd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Trần Xuân Tiệp rò điện và tự ngắt luôn bác ạ. Nói chung là thêm 1 lớp an toàn, thêm tính năng thông minh, và quan trọng nhất là khi mình ko có nhà mà nhà chỉ có trẻ em với người già thì tuyệt đối an toàn
nhà có điều kiện lắp thêm cái công tắc này cũng hay, hẹn giờ bật tắt nước luôn đỡ phải chờ. nhiều khi bật nước xong vào phòng chờ nằm xem hết mấy bộ phim quên xừ tắt nước và đi tắm
Gắn CB chống giật mới là cách làm đúng đắn nhất
ltmxd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhtuan1066 thiết bị này ngoài việc cảnh báo trên app, cảnh báo tại chỗ thì khi phát hiện rò điện nó sẽ tự động ngắt nguồn điện, và bạn ko thể bật lại bình khi chưa xử lý dò điện. Việc này rất tiện nếu mình không có nhà mà ở nhà người già, trẻ nhỏ bật bình để tắm bạn ạ
@hackieuhay Tôi đoán là bạn chưa biết xài món này
@hackieuhay nhà tôi Chung cư nối đất kiểu gì ông ơi?
gaugau321
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình dùng của ariston, ko cần đấu nối thêm j, cắm điện là dùng, có app hỗ trợ chính hãng, điều chỉnh nhiệt chính xác chứ ko ước lượng, xây dựng lịch tự động đun tắt, giờ nào bn độ giờ nào bn độ. Còn có thời gian đến khi đun xong nc. Thấy cũng khá tiện.
86188D35-0DC6-45D7-9A3D-E426B4E20E18.jpeg
7882CA7E-9368-4EEF-8ECC-64F527510BF2.png
maxwiiee
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có kết nối được app smartlife không anh em, nhiều hãng quad mỗi hãng làm 1 app khác nhau thì quản lý hơi mệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019