Lexus LX 2022 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, thay đổi tích cực về khả năng vận hành

thanhtung6868
14/10/2021 10:38Phản hồi: 70
Lexus LX 2022 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, thay đổi tích cực về khả năng vận hành
Dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn Lexus LX đã chính thức ra mắt thế hệ hoàn toàn mới, và cũng là thế hệ thứ 4. Ở thế hệ mới, Lexus LX đã mang theo toàn bộ những cập nhật và tiên tiến nhất của Lexus thời điểm hiện tại, điển hình là hệ thống khung gầm cấu trúc GA-F thế hệ mới nhẹ hơn khoảng 200kg nhưng lại tăng khả năng cứng chắc hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Nâng cấp song song đó là động cơ tăng áp dung tích 3.5L cấu hình V6 (V35A-FTS) cho công suất tối đa 415 mã lực (305kW) và hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới hứa hẹn đem đến trải nghiệm lái xe theo triết lý mới "Lexus Driving Signature".

Lexus LX 2022 được mở bán trên thị trường quốc tế với các phiên bản: Standard, Premium, Luxury, F Sport, Ultra Luxury. Riêng với phiên bản Ultra Luxury sẽ đưa chiếc xe lên đến giới hạn tối đa của sự cao cấp, chỉ với 4 chỗ ngồi trên một chiếc SUV cỡ lớn, phiên bản này tối ưu không gian hàng ghế sau để đem đến thoải mái, góc ngả ghế lớn (48 độ) và không gian để chân lên đến hơn 1.100mm.



lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-83.jpg
Thay đổi ở phía trước của Lexus LX 2022 có thể nhận ra ngay đó là nhiều mảng trang trí nổi bật với tone màu chrome, phần lưới tản nhiệt hình con suốt vẫn mang nét truyền thống của thương hiệu không thể nhầm lẫn. Tất nhiên chúng đã được thay đổi diện mạo để hướng đến sự hiện đại, nổi bật và có phần trẻ chung hơn.

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-84.jpg
Một điểm không thay đổi trên Lexus LX 2022 đó chính là chiều dài trục cơ sở, vẫn giữ sự "rất truyền thống" ở mức 2.850mm, kích thước này khi so sánh sẽ chỉ nằm đâu đó trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung của chiều thương hiệu xe Đức khác, nhưng với chia sẻ của Lexus thì đây là kích thước hoàn hảo để có thể giúp chiếc SUV này dễ dàng vượt qua nhiều điều kiện địa hình nhờ vào các góc vượt địa hình tốt.

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-85.jpg
Trang bị an toàn chủ động trên Lexus LX 2022 tất nhiên sẽ là hệ thống Lexus Safety System+ 2.5, thế hệ an toàn chủ động mới và hiện đại nhất của Lexus hiện tại. Các tính năng trong hệ thống này có thể kể đến như: hệ thống cảnh báo và hạn chế va chạm phía trước (nhận diện cả người đi bộ và người đi xe đạp), kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống đèn chiếu sáng thông minh thích ứng, hệ thống nhận diện biển báo....

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-70.jpg
Nội thất của Lexus LX được thay đổi để hướng đến sự trẻ chung và hiện đại, xong những nét đặc trưng của thương hiện vẫn được giữ vững. Ngôn ngữ thiết kế mới đã trở nên "phẳng hoá" nhiều hơn, hệ thống nút bấm điều khiển cũng được tinh giảm.

Trang bị hệ thống màn hình trung tâm dạng 2 tầng với bên trên là màn hình giải trí kích thước 12.3 inch, hỗ trợ khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto, bên dưới sẽ là màn hình phụ kích thước 7 inch có thể cá nhân hoá điều khiển hoặc hỗ trợ cài đặt đến vận hành của xe.

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-46.jpg
Hỗ trợ hệ thống giải trí là dàn âm thanh Mark Levinson có thể lên đến 2.400W và 25 vị trí loa để tạo âm thanh vòm, tất nhiên trang bị này sẽ còn phụ thuộc vào từng phiên bản khác nhau.

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-24.jpg
Tuỳ thuộc vào mỗi phiên bản mà khách hàng lựa chọn, Lexus LX 2022 có thể có 2 hoặc 3 hàng ghế, tương ứng với 7 hoặc 4 chỗ ngồi, phiên bản cao cấp nhất sẽ chỉ có 4 chỗ ngồi.

Quảng cáo



Lexus_lx_2022_ra_mắt_tinhte.jpg
Lexus LX 2022 tiếp tục sử dụng cấu trúc Body - On - Frame rất truyền thống, được xây dựng trền tảng GA-F mới với khả năng cứng chắc được tăng lên 20% nhưng trọng lượng được giảm đi 200kg, đây là con số rất ấn tượng.

Hệ thống treo biến thiên thế hệ mới hứa hẹn hỗ trợ tối đa cho cả khả năng di chuyển êm ái lẫn vượt địa hình, tuỳ thuộc vào chế hệ độ lái mà hệ thống sẽ tự động điều chỉnh độ cứng hoặc mềm để đáp ứng đúng tiêu chí, đồng thời chiều cao cũng được điều chỉnh phù hợp để thay đổi trọng tâm khi vận hành ở tốc độ cao, hoặc nâng độ cao khi điều kiện địa hình xấu. Hệ thống Crawl Control tiếp tục được cải tiến và hứa hẹn sẽ giúp chiếc SUV hạng sang có thể bằng những địa hình khó khăn, trơn trượt - độ bám đường kém.

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-47.jpg
Động cơ xăng dung tích 3.5 L cấu hình V6 tăng áp kép trên Lexus LX 2022 đạt công suất 409 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm, thế hệ động cơ mới thể hiện những ưu điểm so với động cơ V8 hút khí tự nhiên cũ vừa về hiệu suất lẫn khả năng giảm thiểu khí thải, nhưng chắc chắn các "tín đồ Lexus" yêu thích dòng động cơ V8 hút khí tự nhiên có thể không được vui vẻ.

Truyền tải sức mạnh này đó là hộp số tự động Direct Shift 10 cấp thế hệ mới, hộp số được cho sẽ có khả năng phản ứng cực kỳ nhạy bén với điều kiện mặt đường thực tế, để từ đó có thể hoạt động tối ưu tính năng thích nghi địa hình Multi Terrain Select, tất nhiên người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh 6 chế độ lái khác nhau theo ý muốn. Hệ truyền động 4 bánh - 4WD vẫn là điểm truyền thống.

lexus_lx2022_hoàn_toàn_mới_chính_thức_ra_mắt_xe_tinhte-82.jpg

Quảng cáo


Lexus LX ở Việt Nam vốn được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất" từ rất lâu, chiếm được lòng khách hàng nhờ vẻ sang trọng đặc biệt, đồng thời mức độ tin cậy của thương hiệu được truyền tai nhiều thế hệ. Lexus luôn có nhóm khách hàng riêng của mình tin tưởng và lựa chọn mà không hề so đo đến giá bán cũng như trang bị tiện nghi với các thương hiệu khác, đặc biệt là những chiếc xe đến từ Châu Âu.

Có lẽ sẽ rất sớm để thấy những chiếc Lexus LX thế hệ mới lăn bánh tại Việt Nam tương tự như những chiếc Toyota Land Cruise thế hệ hoàn toàn mới, sớm nhất có lẽ sẽ là những chiếc xe nhập khẩu tư nhân từ thị trường Trung Đông (ưu tiên bán sớm) để phục vụ những vị khách rất đặc biệt tại Việt Nam.

Nguồn: Lexus

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chienfz
TÍCH CỰC
3 năm
Tất cả ok trừ cái mõm
BB_amater
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chienfz Đồng ý với bạn, nhìn không mê nổi dù không đủ tiền 🤣
@chienfz "Mõm" Land Cruiser 2022 nhìn chất hơn hẳn 😁
dobinhson
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chienfz Đeo cái khẩu trang nhìn thấy gớm
@chienfz Đồng ý với bạn
nhaiben_hp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ơn giời cụ LX cuối cùng cũng chịu thay đổi khối động cơ già nua cũ kỹ
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhaiben_hp nope. Lexus khi chạy ở tốc cao không vững bằng xe Đức. Ủa khoan. Mình trả lời ý kiến của bác MT555. :< mình xin lỗi bác Mình không trả lời ở mục của bác ấy được.LX đi êm ở dải thấp thôi. Xe Đức chạy càng nhanh càng êm càng vững càng sướng
Nhìn cái mõm kiểu như tranh biếm họa người ta hãy vẽ thậm xưng, nhấn mạnh vào 1 chi tiết trên gương mặt.
@dualshoсk Cái lưới tản nhiệt LX 570 2015 đẹp từ 2016-2021 cái lưói tản nhiệt to như cái lưỡi của máy xúc đất.
Cười vô mặt
lx570-1-1389261795.jpg
tntruongauto
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tui hỏng có tiền mua nhưng tui xin phép chê cái mặt ga-lăng chời ơi nó phènnnnn!
nhanhusa
ĐẠI BÀNG
3 năm
good but not worth
Nhìn bản đồng hồ với cần số bọc da, xe sang mà trông chán thật
kidhitech
TÍCH CỰC
3 năm
@Still Alove chán gì đâu ngôn ngữ nó thế
@kidhitech Do thiết kế nó đi ngược lại với tuyên bố nên mình mới nói ấy bác.
"Nội thất của Lexus LX được thay đổi để hướng đến sự trẻ chung và hiện đại"
Bọn Toy làm con này cái mỏ xấu thiệt ... như con các ngát
Thế giới ngày càng nóng lên nên cái mõm càng phải to ra.
ht12
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn phần lưới tản nhiệt hơi nặng nề và không ăn nhập gì với thiết kế chung của xe nhỉ
End-User
TÍCH CỰC
3 năm
Lần đầu tiên nhìn con Lexus LX mà ngoại hình lại không đẹp hơn gì lắm phiên bản cấp thấp của nó là con Landcruiser. Nhìn ngang quả đuôi xe bị vuốt bóp lại mất nhiều cảm tình vì quả thiết kế hiện đại hơn so với phần còn lại, phần đuôi xe nhìn trẻ hơn cả cái dáng thân xe và đầu xe (vốn mang âm hưởng của LX gen trước)
21072693224DSC_0373.jpg
Cac-phien-ban-Toyota-Land-Cruiser-2022-Muaxegiatot-vn.jpg
Troy Phung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@End-User LC300 này thật sự quá đẹp, nhìn chiến hơn hẳn cụ LX600 bác nhỉ.
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đi 570 sướng phải biết. Êm, rộng, nghe dàn mark levingson nó đê mê con tê tê.Chỉ mê nội thất, không ham ngoại hình.
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
@End-User Chưa ngồi GLS nên cũng chưa biết thế nào? Nhưng ở tầm đó thì không gian bên trong là đỉnh rồi. Tuy nhiên xứ nóng thì GLS mau "tả" hơn con 570. Tôi thì vẫn chuộng mẹc hơn. Giá mẹc cũng không bị hét. Vô "Lầu Xanh" thì giá trên trời nên rất ghét.
MT555
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alo113nghe nhìn nội thất LX ấm cúm hơn GLS bạn, mình chỉ mới ngồi RX thôi mà thấy nó phê rồi
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MT555 RX 350 đồ nhựa nhiều lắm. Tầm 4 tỷ ko nên mua RX.
MT555
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alo113nghe nó êm khủng khiếp bạn
phần đầu nhìn như ông già 😔
grozar
CAO CẤP
3 năm
Trông như đeo cái khẩu trang ấy 😆
Màu bạc đẹp & đẳng cấp đấy. Mua 1 chiếc chở con đi học & chở mẹ đi chợ ngon lành.
Khongtinte
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn đẳng cấp trừ tản nhiệt làm hơi quá.
kenu97
TÍCH CỰC
3 năm
"Nội thất của Lexus LX được thay đổi để hướng đến sự trẻ chung và hiện đại"

Mình tưởng là trẻ trung chứ nhỉ
Cười vô mặt
ở vn có ai dùng con xe này để đi địa hình 0 nhỉ
hatxiii
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trẻ trung chứ ko phải trẻ chung. Sai chính tả đọc khó chịu vl
MT555
ĐẠI BÀNG
3 năm
dòng LX của Lexus cảm giác nó Timeless kinh khủng
cho dù nó có ko bắt trend hay bóng bẩy như xe châu âu mà nhìn vẫn đẳng cấp
bền thì khỏi nói, khẳng định ko có xe nào bền hơn Lexus

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019