Đây là Bloom - Hệ thống trồng tảo Spirulina thông minh tại nhà, giá 203 USD

Enzo Le
14/10/2021 12:4Phản hồi: 81
Đây là Bloom - Hệ thống trồng tảo Spirulina thông minh tại nhà, giá 203 USD
Thiết bị có 2 cột chứa nước màu xanh lá cây mà bạn đang thấy là Bloom - một hệ thống trồng tảo Spirulina tự động, thông minh, và nhỏ gọn có thể đặt trong nhà bếp. Với hệ thống này thì bạn có thể tự trồng tảo Spirulina để sử dụng trực tiếp trong các loại thực phẩm hoặc pha chế thành các loại đồ uống theo sở thích. Thiết bị này vừa được giới thiệu và gọi vốn cộng đồng trên Indiegogo bởi Canopi - một startup công nghệ ở London.



Dành cho anh em nào chưa rõ thì tảo Spirulina là một loại tảo đã xuất hiện từ 3.5 tỷ năm trước. Nó được xem là một loại "siêu thực phẩm" khi được sử dụng rất phổ biến bởi các phi hành gia vũ trụ, vận động viên chuyên nghiệp, những người ăn chay trường/thực dưỡng và cả những người Aztec ở thế kỷ 14. Nói về dinh dưỡng thì cơ bản tảo Spirulina có hàm lượng sắt gấp 10 lần cải bó xôi, hàm lượng Beta-Caroten gấp 21 lần so với cà rốt, hàm lượng các chất chống oxy hoá gấp 10 lần quả việt quất, và hàm lượng protien gấp 4 lần so với đậu gà, v.v… Nhiêu đó thôi thì đủ biết loại tảo này nó bổ dưỡng đến cỡ nào rồi!

canopi_bloom_spirulina_5.gif
canopi_bloom_spirulina_5a.gif
canopi_bloom_spirulina_10.gif


Khi ăn vào cơ thể, loại tảo Spirulina này sẽ giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và được khẳng định là có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol. Nó thường được tiêu thụ ở dạng bột, viên nang hoặc viên nén. Lý do mà Canopi quyết định sản xuất loại thiết bị này là vì họ cho rằng tảo tươi sống sẽ bổ dưỡng hơn nhiều so với loại tảo khô và bột tảo hiện nay. Đồng thời, tảo tươi sẽ không có vị tanh như tảo dạng bột, ngoài ra người tiêu dùng cũng sẽ không phải lo lắng về khả năng nó được trồng ở những ao hồ bị ô nhiễm (đa phần nguồn tảo hiện nay là đến từ Trung Quốc).

canopi_bloom_spirulina_5b.gif

Hệ thống trồng tảo Spirulina tự động này bao gồm hai "lọ đựng nước" làm bằng Polypropylene không chứa BPA, an toàn cho máy rửa chén, được gắn vào một đế có nguồn điện. Nó đi kèm với một gói gồm 14 viên nén cung cấp dinh dưỡng cho tảo, cùng với tảo giống chất lượng để người dùng nuôi trồng dễ dàng hơn vào lúc đầu, sau khi trồng được rồi thì người dùng sẽ tự nhân giống tảo bằng chính sản phẩm thu hoạch.

canopi_bloom_spirulina_4.png

Người dùng bắt đầu trồng bằng cách đặt dịch cấy, một ít nước và một viên nén dinh dưỡng vào một hoặc cả hai lọ nước, tùy thuộc vào số lượng tảo mà họ muốn trồng cùng một lúc. Viên nén này cung cấp các chất dinh dưỡng mà tảo cần để phát triển, ngoài ra nó còn giữ cho nước ở độ pH tối ưu. Trong khi đó, phần đế sẽ duy trì mức độ ánh sáng và nhiệt độ thích hợp trong suốt chu kỳ sinh trưởng của tảo.

canopi_bloom_spirulina_6.gif

Sau 5 ngày, tảo Spirulina sẽ sẵn sàng để thu hoạch. Nếu người dùng quên, một cảm biến trong hệ thống sẽ phát hiện mật độ tảo trong nước đã đạt đến mức vừa đủ và gửi thông báo qua mobile app đi kèm theo hệ thống này. Người dùng sẽ không bị quên thu hoạch tảo và tránh làm tảo bị chết đi một cách uổng phí.

canopi_bloom_spirulina_7.gif

Quảng cáo



Sau đó, một máy bơm không khí tích hợp được sử dụng để đẩy các chất bên trong lọ nước qua một bộ lọc mịn, tách tảo khỏi phần nước còn lại. Lượng tảo Siprulina cô đặc đó tạo thành một khẩu phần tương đương 5 gram, nó sệt sệt như rau câu và có thể được pha vào một ly nước để uống, pha vào sinh tố hoặc thêm vào các loại thực phẩm tuỳ thích. Một ít tảo sẽ được để dành để "nhân giống" cho đợt tiếp theo.

canopi_bloom_spirulina_2.jpeg

Hệ thống trồng tảo thông minh tại nhà này đang được bán với giá gọi vốn khoảng 149 Bảng Anh (~ 203 USD), giá bán lẻ dự kiến là 249 Bảng Anh (~ 339 USD). Các gói viên nén dinh dưỡng sẽ có giá khoảng 8 USD mỗi gói.

canopi_bloom_spirulina_9.gif

Anh em có ai đang dùng loại tảo này không? Nếu có thì chia sẻ ý kiến và review về công dụng thực tế cho mọi người cùng tham khảo nhé! Xin cảm ơn!

Theo Canopi, Indiegogo

Quảng cáo

81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lằng nhằng quá. Mua cho nhanh.
Cái tảo này cũng hao hao saffron, tỏi đen… được thần thánh hoá quá mức như kiểu tiên dược
pisa
TÍCH CỰC
3 năm
@megatroll Người ta có bảo là nó phốt hay vô ích đâu, chỉ là "thần thánh hóa" nó như thuốc thì không tốt. Cho dù là siêu thực phẩm đi nữa, cũng không bằng ăn uống đa dạng, hợp lý, thậm chí nếu lạm dụng các loại siêu thực phẩm cũng sẽ thiếu một số chất nào đó mà chúng không có. Đúng ra loại tảo này (hoặc saffron, tỏi đen...) đều khá rẻ, nhưng thần thánh hóa nó nên thương gia đẩy giá nó lên trời, hoặc hù dọa người dùng các kiểu như "hàng TQ không an toàn, mua hàng Nhật mới xịn..." đa phần là lừa đảo, rồi nó lại bán cho hàng TQ giá Nhật mà thôi.
@Nghêu Nghêu Tiên dược là "cơm, cá, thịt..." chứ chả có cái giống chi khác mà thay thế được hết.
artetavn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrzigzag @mrzigzag , Bazaar chứ ko phải barard, nó nghĩa là chợ. Nomad chứ ko phải Normad, nghĩa là người du mục. Cả 2 từ này đều là danh từ chung trong tiếng Anh chứ ko phải từ riêng gì cả, nên dịch ra tiếng Việt chứ đừng chảnh chó như vậy.
Shigenobu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kiểu gì cũng đc bonus thêm 1 mớ tảo độc, vi sinh vật các kiểu rồi thồn hết vào bụng, oẹ
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Mình nghĩ đơn giản thế này.
Tảo này sinh sống đơn giản, môi trường sinh sống cũng bình thường.
Vậy nên nếu môi trường phù hợp với tảo này thì nó cũng phù hợp với nhiều loại tảo khác , nấm và nhiều vi khuẩn, vi sinh vật khác.
Trong quá trình nuôi trồng và thu hoạch của sản phẩm này không hề qua bước khử khuẩn hay tiệt trùng hoặc các biện pháp tách lọc cần thiết.
Chắc chắn trong không khí sẽ mang mầm mống của những thứ không mời như nấm, tảo khác, vi khuẩn... Vì vậy sau nhiều ngày trồng tảo này thì nước trong đó cũng ko khác nước trong ao hồ là mấy.
Với những suy nghĩ như trên mình ko dám ăn sống loại tảo này.
Nếu đun chín lên thì OK. Nhưng như vậy lại phản mục đích ban đầu là "ăn tươi, ăn sống".
Vậy đằng nào cũng phải qua 1 bước chế biến, mình chọn mua sẵn chứ ko chơi sp này.
@agram3ooo Haha... bạn kỹ vậy chắc chả bao giờ dám ăn hàu sống, và hàng trăm triệu người ăn hàu sống chắc chắn sẽ không kỹ bằng bạn rồi. Bạn biết trong 1 con hàu sống có bao nhiêu vi sinh vật trong đó không? 😁
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Mình ko kỹ vậy đâu.
Có điều với thứ ko ngon lành gì như đám tảo này thì mình không đánh đổi thôi.
Còn với các món ngon như bò tái, nem sống, gỏi cá, sushi, sashimi hay hàu sống thì mình vẫn xơi tốt nhé.
Mình chấp nhận đánh đổi vì những món này ngon. Còn mớ tảo tự nuôi này thì xin phép là KHÔNG, CẢM ƠN 😁
Mình ko uống nước sông nước hồ, nhưng mình ăn Hàu sống ợ. Xin hãy hiểu cho mình, hay là quá khó hiểu với pạn 😁
@Enzo Le Hàu sống không phải món bạn ăn hàng ngày (ăn hàng ngày ảnh hưởng đến thận nên dù có thừa tiền cũng chả ai làm vậy).
Hay như gỏi, sashimi nếu ăn hàng ngày thì cũng có rủi ro dính sán, ăn không thường xuyên thì rủi ro ít hơn, và định kỳ tẩy giun thì cũng hạn chế rủi ro phần nào.
Vấn đề của tảo tự nuôi cấy so với tảo sản xuất công nghiệp là tảo tự nuôi cấy có lẫn chất thải trong quá trình tảo phát triển, tảo công nghiệp sẽ có quy trình lọc tách. Phát triển trong 5 ngày thì kiểu gì cũng có chất thải, ăn thường xuyên mình nghĩ không ổn.
quocthang88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghe cũng hay nhưng 8 usd 1 bộ dinh dưỡng thì căng đó
@quocthang88 8USD cho 1 hộp, nhiều viên lắm chứ không phải 1 viên.
hanith
ĐẠI BÀNG
3 năm
đang có mớ tảo nâu đây 😂
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@hanith Chị Ong nâu nấu nâu nấu nầu nâu.
Chị bay đi đấu đi đấu về đấu....
giống nuôi mấy em kompucha 😁
di_hoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con gái bé nhỏ của mình ngày nào cũng ăn mười mấy viên, cứ tính theo cân nặng, 1 kg là 1 viên. Bỏ vô nhai rạo rạo, mà mình ko chịu dc mùi này.
duongba168
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le Cho mình xin thông tin chổ bán với ạ!
@duongba168 Cái này là bạn mua qua nền tảng Indiegogo, link ở cuối bài nha, tức là bạn sẽ mua trước với giá ưu đãi, kiểu góp vốn cộng đồng đó, rồi khi sp chính thức sản xuất thì bạn thuộc nhóm người được nhận sp đầu tiên!
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Em ăn 1 lần 1 vốc lớn. Chống đói luôn. Hehe.
Gần như ko thấy mùi vị tanh tưởi gì ngoài vị hơi đặc trưng của tảo.
Cũng có thể là do sp của Nhật nên mùi vị cũng dễ chịu hơn.
Mà dù có tanh 1 tí cũng ko sao.
@agram3ooo Quá nể, mình có 1 hộp to cũng của Nhật, uống hết rồi không dám mua lại vì mỗi lần uống ngán quá! =]]
"Đây có phải quảng cáo không?"
Cười ra nước mắt
spy179
TÍCH CỰC
3 năm
@Long Tại Thiên giới thiệu về công nghệ chứ qc gì bác, sp còn đang gọi vốn mà
@Long Tại Thiên Nó đang gọi vốn mà có tiền quảng cáo thì tui cũng xin nhận, vã quá rồi! 😁
@Long Tại Thiên Đọc ko hỉu hả ní
trunghieu112
ĐẠI BÀNG
3 năm
tốt - chất xơ vitamin nhiều dễ đại tiện
chắc tảo tươi vị kinh lắm nên ông trong bài phải bịt mũi mới uống được, lại còn nhắm mắt kiểu nhăn mặt nữa 😔
taoxanh.png
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@chuengjen5566 Cái này giống như 1 dạng bổ sung dinh dưỡng thôi. Đâu phải dùng như thức ăn đâu bác. Nấu ăn thì cứ tảo bẹ mà phang nhoé.
@chuengjen5566 rong biển cũng có nhiều loại lắm nha bạn, nếu dính loại trồng ở nơi ô nhiễm, hoặc là rong thiên nhiên nhưng vùng nước đó bị ô nhiễm, kiểu Vũng Áng, thì ăn vào là thuốc độc, còn cái này được cái là fresh 100% vì chính tay bạn trồng, với lại hàm lượng dinh dưỡng của rong biển không thể nhiều bằng tảo này đâu! 😃
@agram3ooo Dạ, mình biết nó là tpbs, ý mình là cảm giác vị giác rất quan trọng, kiểu như mình thà ăn 10 con hàu mỗi ngày hơn là uống 2-3 viên thuốc hàu biển op 😎😎😎
@Enzo Le Ko nhìu bằng thì mình có thể ăn nhìu hơn, mấy lần nấu canh rong biển sườn heo, mình thường cho khá nhìu rong biển và hạn chế nêm nhiều muối vì rong khá nhiều iot! Còn cái vụ ô nhiễm thì chỉ mong thằng sx có tâm thôi!!
The_pirates
ĐẠI BÀNG
3 năm
lừa đảo chắc lun.
@The_pirates Đồng nghiệp nên nhìn phát biết ngay hen! 😁
libieu
CAO CẤP
3 năm
Nếu quá khó để hình dung về loại tảo này thì bạn có thể tưởng tượng nó với hầm cầu cá tra ở quê
Cười vô mặt
Lại trồng cây tre rồi mới đào cái giếng ^^
@ometa020983 Là sao bạn
@ometa020983 Giếng giờ là phải khoan nha, đào thì tới lẫn cũng chưa xong cái giếng đâu nha ông thầy đồ chơi chữ! =]]
@Enzo Le Cây tre để làm cần múc nước ông thần ve chai ơi
@ometa020983 Muốn nói gì thì cứ nói thẳng đi bạn, ở đây mà nói chuyện cao siêu quá dễ bị dính chưởng từ đại hiệp dang cư mận lắm nha! =]]
tưởng loa stereo của nhà razer
agram3ooo
TÍCH CỰC
3 năm
@choigiky Em cũng thế, liếc qua tưởng hệ thống loa Bloom 😁
Vì mình từng là phụ bếp nhà hàng và hay tập thể thao nên mấy thứ này ko quan trọng với mình, quan trọng nhất là thực phẩm tự nhiên ăn nhìu loại thực phẩm giúp đa dạng dinh dưỡng và mùi vị chứ ko nên tôn thờ mấy loại như thế này. Ví dụ: bạn không thể ngày nào cũng ăn cà rốt vì rất có hại,nhưng bạn có thể ăn ớt chuông mỗi ngày và cà chua chín! Nó bổ nhưng mùi vị khó ăn thì cũng ko tốt,cảm giác ngon miệng rất quan trọng!!
@chuengjen5566 Bạn nói cũng có phần đúng, nhưng những người như phi hành gia vũ trụ, vận động viên hardcore, thì việc ăn uống của họ không như bình thường được, nên họ phải dùng mấy cái này để đảm bảo cho sk và công việc của họ!
@Enzo Le Ừ! Cái đó mình biết vì mấy trường hợp bất khả kháng thì chấp nhận,mình cũng tập tạ cho khoẻ nên chuyện dinh dưỡng cũng quan trọng,mình chỉ xem mỗi kênh của ryan long vì bạn ấy rất có tâm ko gt mua tpbs, khuyên tốt nhất nên ăn thực phẩm tự nhiên là tốt nhất cho cơ thể
Hay
ranchu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sau 5 ngày mới được 1 serving. Thôi mua viên nén hoặc bột uống cho nhanh mấy anh ơi, ai thừa tiền thì mua cái máy này. Vài hôm chán lại ra 1 đống rác thải công nghệ.
Mấy cái gọi funding này nghe hay, xem cũng hay nhưng ai tinh ý suy nghĩ kỹ thì thấy chẳng thực tiễn tẹo nào.
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Tảo trồng tự nhiên, đúng thổ nhưỡng, đúng thời tiết khí hậu thì mới có dinh dưỡng cao, chứ trồng trong nhà bếp, ko ánh mặt trời, dinh dưỡng là các chất hóa học nhân tạo thì sản phẩm cho ra là những thứ ko còn là tự nhiên nữa, ăn vào chưa chắc đã tốt cho cơ thể
@m4st3rZ Bạn nói đúng, nhưng có dễ để kiếm được chỗ trong tự nhiên có điều kiện khí hậu thổ nhưỡng hoàn hảo như bạn nói không, và nếu có thì giá chắc cũng trên trời. Cái này nó giống như trồng rau thuỷ canh vậy thôi, không hoàn hảo, không tự nhiên, nhưng chắc chắn không có độc tố, không bị ô nhiễm, bạn mua rau trong siêu thị cũng toàn rau thuỷ canh đó thôi!
mrHz
CAO CẤP
3 năm
@Enzo Le Ngày xưa công nghệ GMO được xem là cuộc cải cách lương thực khi hạt giống GMO có thể kháng nhiều loại sâu bệnh, sống sót trong nhiều loại thời tiết, cho quả ngon hơn, ngọt hơn,... nói chung kết quả rất hoàn hảo, nhưng giờ nó đc xem là thứ gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, bởi nó trái với quy luật tự nhiên. Giờ bạn trồng tảo cũng vậy, bạn tránh đc thuốc trừ sâu nhưng bạn ăn thứ trái với tự nhiên lâu dần cơ thể cũng sẽ phát triển lệch lạc, ngay cả rau trồng thuỷ canh cũng vậy, nó cũng là thứ ko còn là tự nhiên. Cây trái rau củ nên phát triển theo tự nhiên của nó, cần đất, cần ánh sáng năng lượng mặt trời,... Với mình thì tảo trồng ở tự nhiên dù thổ nhưỡng khí hậu chưa phù hợp, cho ít dinh dưỡng hơn vẫn tốt hơn là trồng trong nhà bếp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019