TỰ TẬP LUYỆN Ở NHÀ VỚI APP ADIDAS TRAINING.

vivasacota
15/10/2021 12:29Phản hồi: 6
TỰ TẬP LUYỆN Ở NHÀ VỚI APP ADIDAS TRAINING.
Xin chào anh em, mình là một người mới hoàn toàn trong chuyện tập luyện. Lần gần nhất chơi thể thao thường xuyên là đá bóng nhưng cũng gần 10 năm rồi, nên có thể coi như bây giờ bắt đầu từ số 0. Đầu tháng 9 thì mình quyết định bắt đầu tự tập luyện tại nhà. Mục tiêu hàng đầu của mình là khoẻ hơn, sau đó là xây dựng cơ bắp và giảm mỡ. Vì giữa mùa dịch không đi đâu được và cũng là tay mơ không biết bắt đầu từ đâu nên mình đã tìm một app phù hợp để tập. Sau khi thử qua vài app thì mình thấy Addidas Training là phù hợp với mình nhất ở thời điểm này nên mình quyết định dùng app này để tập luyện. Nay hưởng ứng #taponha mình sẽ chia sẻ qua một tí cho anh em về app này nhé!

App này gồm những phần chính sau:
1- WORKOUT
Ở phần này chúng ta sẽ có hơn 180 bài tập cho toàn cơ thể. Chia làm 2 mục chính:
  • Những bài Workouts có sẵn: App sẽ đưa ra các bài tập có thời lượng từ 7-45 phút để anh em lựa chọn từ các dạng tập luyện như HIIT & Cardio, Yoga, Stretch & Mobility,... đến các bài tập về các vùng trên cơ thể như Upper Body, Abs & Core, Legs,...
*Nếu anh em chưa có kinh nghiệm luyện tập thì nên tập thử mục này. Anh em có thể chọn các bài tập theo sở thích, độ khó hoặc app sẽ đưa ra bài tập tự động theo ngày.
  • Workout Creator: Đây là phần để anh em có thể tự thiết kế bài tập phù hợp với mong muốn của bản thân với các tuỳ chỉnh về thời gian (7-45 phút), nhóm cơ, độ khó, dụng cụ.
*Nếu anh em đã có kinh nghiệm luyện tập và muốn tự lên kế hoạch tập thì đây là mục phù hợp.

[​IMG]

2- TRAINING PLANS
Ở phần này sẽ có sẵn những kế hoạch luyện tập từ 3-12 tuần để anh em đạt được một mục tiêu nhất định như 6 múi, khoẻ hơn, săn chắc hơn, chạy khoẻ hơn,v.v... Mỗi tuần anh em sẽ chọn 5 ngày để luyện tập và 2 ngày nghỉ ngơi tuỳ theo thời gian của mình (Có thể thay đổi ngày đã chọn sau đó). Sau khi anh em chọn xong thì app sẽ tính toán đưa ra các bài tập trong tuần. Mình thường tập 5 ngày đầu tuần và nghỉ 2 ngày cuối tuần.
*Nếu anh em có mục tiêu cụ thể thì nên tập thử phần này.
Một phần rất hay của app này là có Khởi động (Warm-up) trước khi tập và Giãn cơ (Stretching) sau khi tập. Khởi động thì không cần nói nhiều rồi, nó giúp làm nóng và để cơ thể sẵn sàng bước vào luyện tập. Còn giãn cơ rất tốt sau khi tập. Nó giúp giảm chấn thương, giúp cơ nhanh phục hồi và giúp cơ thể vẫn giữ được độ linh hoạt. Nhiều anh em tập gym lâu năm không giãn cơ nên cơ thể khá thiếu linh hoạt, thậm chí không thể chạm tay vào lưng mình.
plan.jpg
3- FEED & PROGRESS
Đây là phần sẽ hiển thị các bài tập của anh em theo ngày (Feed) hoặc theo tuần/tháng/năm (Progress). Anh em cũng có thể so sánh quá trình tập luyện của các tuần/tháng/năm khác nhau. Ở đây còn có biểu đồ thể hiện sự cân bằng giữa các phần trên cơ thể qua các bài tập. Anh em có thể theo dõi và cân bằng lại hoặc đẩy mạnh tập luyện phần mà anh em mong muốn.
Ngoài ra ở đây còn có một mục mình khá thích là Progress Pics ghi lại hình ảnh của anh em qua mỗi ngày. Từ đó bạn có thể xem cơ thể mình thay đổi và tiến bộ như thế nào để có thêm động lực và cố gắng!
feed.jpg
4- BLOG
Xen kẽ giữa các phần trong app sẽ có các bài viết về dinh dưỡng, tập luyện của adidas để anh em tham khảo. Tuy nhiên mình thấy anh em có thể tìm kiếm những thông tin này trên mạng bằng tiếng Việt rất nhiều. Như vậy sẽ dễ tiếp thu và kiến thức cũng phong phú hơn trong app, lại phù hợp với người Việt hơn. Bây giờ trình độ của nhiều bạn chia sẻ về tập luyện ở Việt Nam cũng khá cao rồi nên các anh em cứ yên tâm nhé!
*Một số kênh youtube mình hay xem, anh em có thể tham khảo như SHINPHAMM, Văn Tới Calisthenics-Style, Jordan Yeoh Fitness, Chris Heria,...

5- SETTING
Phần này thì cơ bản thôi. Bạn có các tuỳ chọn như:
-Voice Coach: Giọng huấn luyện viên thông báo bài tập, thời gian các kiểu.

Quảng cáo


-Warm-up: Làm vài đường cơ bản trước tập cho giãn gân cốt và nóng máy. Tất nhiên là nên bật.
-Save Progress Pics: Lưu ảnh quá trình tập của bạn về album trên điện thoại.
-Privacy: Cho phép các thông tin tập luyện và hình ảnh của bạn công khai hay không.
-Quit Training Plan: Cho phép dừng tập nửa chừng.
Ngoài ra thì còn có các mục khác như thay đổi tên, avatar như các app thông thường.

6- MEMBERSHIP
Đây là app trả tiền theo tháng chứ không mua một lần, mình thấy đa số app về tập luyện đều như thế. Về giá thì 219.000đ/tháng cũng không hẳn là rẻ. Nhưng so với chi phí đến phòng gym thì rẻ hơn khá nhiều. Tuy nhiên không thể so sánh 2 hình thức tập luyện này như vậy. Mình thấy nếu anh em chỉ muốn tập cho khoẻ người và không thích đến phòng gym, thì tập với app Adidas Training là một lựa chọn không tồi. Anh em có thể đăng ký 1 tháng tập thử, nếu thấy phù hợp có thể đăng ký gói dài hạn để rẻ hơn.
blog.jpg
  • Điểm thích:
-Bài tập cụ thể, có video trực quan kèm mô tả nên rất dễ tập theo.
-Có khởi động trước khi tập và giãn cơ sau khi tập. Phần này nhiều app không có.
-Tiện lợi có thể tập mọi nơi, mọi lúc chứ không cần phải có dụng cụ.

Quảng cáo


-Có Progress Pics giúp theo dõi quá trinh thay đổi của cơ thể. Sau này gom lại làm timelapse chắc vui =))
-Chi phí khá ổn, rẻ hơn so với giá đi tập ở phòng gym. Tất nhiên hiệu quả có thể không bằng, nên hãy lựa chọn cái nào phù hợp với anh em.
  • Điểm không thích:
-Không có nhạc khi luyện tập. Mình thường phải vừa tập vừa dùng ipad mở youtube xem.
-Đồng bộ tệ. Mình đăng ký trên điện thoại và sau đó muốn dùng trên ipad để tập, nhưng dù đăng nhập cùng tài khoản vẫn không thể đồng bộ được quá trình tập luyện trước đó.
-Hơi khựng nhẹ mỗi khi bấm vào xem video hướng dẫn.
-Không có các bài tập chuyên biệt cho từng nhóm cơ nhỏ hơn như tay trước-sau, vai, lưng, đùi,..
-Bài tập đã lên lịch là cố định. Dù anh em thay đổi ngày tập thì bài tập không thay đổi gì.

Tips nhỏ:
-Anh em nên đăng ký dùng thử 1 tháng thôi, thấy không hợp có thể bỏ. Đừng vì 7 ngày miễn phí mà vội đăng ký 1 năm, bỏ thì uổng lắm =))
-Nên có thảm tập. Nếu không có thể dùng 1 tấm chăn mỏng (mình cũng làm vậy khi chưa order được thảm vì giãn cách=))).
-Nên ưu tiên tập đúng tư thế hơn là số lượng. Anh em có thể tham khảo thêm youtube về động tác đó nếu không rõ.
-Tập buổi sáng hay chiều tối gần như không có sự khác biệt. Chỉ cần anh em khởi động làm nóng người kỹ trước khi tập. Nhưng nếu tập nặng và gần giờ ngủ, Adrenaline sẽ tăng cao gây nguy cơ khó ngủ.
-Đa số mọi người đều muốn đốt mỡ bụng nên thường tập bài bụng rất nhiều. Nhưngười cơ thể là thể thống nhất nên không có chuyện tập đâu giảm mỡ đấy mà thay vào đó mỡ sẽ bị đốt toàn bộ cơ thể. Vài bài đốt mỡ toàn thân hiệu quả như nhảy dây, chạy bộ, đạp xe.
-Nên ăn nhẹ trước khi tập, đừng tập khi bụng đói.
-Không nên đột ngột cắt giảm hẳn tinh bột hoặc chất béo để giảm mỡ. Hãy cắt giảm mỗi thứ 1 ít và dần dần.
-Tập luyện cần 2-3 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt, nên hãy cố gắng kiên trì chứ đừng bỏ giữa chừng vì nản khi không thấy kết quả nhé! Đừng quá tin những video trên mạng thay đổi trong 7 ngày 14 ngày 30 ngày…

Đó là toàn bộ những gì cơ bản nhất về app Addias Training. Mình đang tập theo chương trình "12-week body transformation" của app. Một ngày mình dành khoảng 30-60 phút để tập (và ngồi thở haha). Như mình đã nói ở đầu bài, mục đích chính của mình là khoẻ hơn chứ không phải xây dựng body 6 múi cơ bắp các kiểu nên mình cũng ăn uống bình thường chứ không ăn uống kiêng khem khó khăn quá. Và đây là mình sau 1 tháng.

1m.jpg
Với mình 1 tháng là không quá nhiều để nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt nên nhìn thì không khác gì lắm nhỉ. Tuy nhiên, nhìn ngang thì người mình có dày lên 1 tí ở lưng và ngực, còn bụng thì vẫn béo =)) Mình cũng cảm nhận được mình khoẻ lên rõ rệt, cơ bắp có thể cảm nhận rõ hơn khi sờ vào. Giờ hết giãn cách mình đang tính kết hợp thêm chạy bộ để đốt mỡ nhanh hơn. Vậy nên mình sẽ hoàn thành chương trình này và nếu anh em hứng thú mình sẽ làm 1 bài review khác khi kết thúc đủ 12 tuần để xem kết quả nhé!
Chốt lại là dù anh em tập gì thì có tập đã là tốt hơn không tập rồi. Done better than None! Cố lên nhé anh em!
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có cái Nike Training free luôn bác ah :3 Tinhte cũng review khá nhiều về app đó
vivasacota
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dave ✅ Vâng bác. Cái đó mình cũng có dùng thử nhưng nó tập theo các nhóm bài tập chứ không có lên 1 kế hoạch cụ thể cho người mới tập như mình. Và thêm cái nữa là nhiều bài cần dụng cụ mà mùa dịch chả mua được gì nên mình không chọn ^^ Nhưng ưu điểm là free và bài tập khá ổn, chắc sau này mình sẽ tập lại.
@vivasacota Mình toàn lên YouTube để tập thoai 😆 Follow mấy channel của Jordan Yeoh và Christ Hieria tập nhoè
vivasacota
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dave ✅ Đợt trước có học chiêu tập tại nhà bằng xô nước, khăn các kiểu của Jordan Yeoh thấy cũng hiệu quả phết =))
@vivasacota Bác mua cái dây kháng lực. Có nhiều bài tập khá hay với nó. Tầm 120k mà thay đc tạ đó.
vivasacota
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dave ✅ Haha mình vừa mua được mấy hôm luôn. Loại móc to 160k dùng khá ok!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019