Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Peter Jackson mua 30 máy quay RED Epic để làm Hobbit 3D

sonlazio
29/11/2010 15:25Phản hồi: 29
Peter Jackson mua 30 máy quay RED Epic để làm Hobbit 3D

Nếu như đạo diễn thiên tài James Cameron kết hợp 3 loại máy quay phim của Sony (8 chiếc HDC-F950, HDC-1500 và F23) để tạo nên bộ phim 3D Avatar thì một huyền thoại khác cũng nổi tiếng không kém là Peter Jackson lại tin vào thiết bị quay phim của RED hơn. Vị đạo diễn Chúa tể những chiếc nhẫn và King Kong sắp tậu 30 chiếc máy quay phim RED Epic để làm ra bộ phim Hobbit 3D, một bộ phim có thể nói là phần phụ lục của Chúa tể những chiếc nhẫn. Mỗi một chiếc máy RED Epic sẽ có giá khoảng 58 ngàn đô la Mỹ, bao gồm thân máy EPIC-M, ống kính ngàm PL, ống ngắm điện tử EVF, màn hình cảm ứng 5 inch, điều khiển REDmote, 4 viên pin, sạc và tất nhiên là một module nhớ gồm 4 chip SSD mỗi chip 128GB để lưu trữ. Dù vậy, những sản phẩm RED Epic đầu tiên chỉ được trao đến tay Peter Jackson vào tháng 12 hoặc đầu tháng 1, quá trình chuyển giao dự kiến hoàn thành vào tháng 4 trong khi Hobbit sẽ bắt đầu quay vào tháng 2 năm sau.


Về chiếc máy quay phim RED Epic, nó có thể quay phim ở độ phân giải 5K ở tốc độ 120 khung hình một giây. Trước đây, Tinh tế có đưa tin về một chiếc máy đời cũ hơn là EPIC-X S35, bạn có thể xem thêm tại đây. Xin hãy lưu ý rằng RED Epic không phải là một máy 3D, chính vì vậy mà Peter Jackson sẽ tự thiết lập bằng tay.

Tặng các bạn 1 tấm hình vui, 3 huyền thoại của điện ảnh thế giới là Jeffrey Katzenberg, James Cameron và Steven Spielberg (có vẻ như ông này xài máy ghép) bên cạnh máy quay 3D của mình, sợ chưa?

[​IMG]

Nguồn: Engadget
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những cái máy quay nhìn như quái vật....giống giống WALL-E
tuandhy
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao bọn mẽo này nó làm gì cũng hoành tráng thế nhể. nghe đã khiếp! đúng la là tiền nhiều vô địch
colinjsit
TÍCH CỰC
13 năm
Đơn giản là nước người ta tiến bộ, bộ nhiều tiền là tiến bộ ah!? Nói như vậy cũng nói dc, vì tiến bộ nên mới kiếm ra nhiều tiền! Mỹ là nước dẫn đầu thế giới về tất cả mọi lĩnh vực, các nước khác chỉ là múa rìu qua mắt thợ như thằng Trung Quốc, Hàn Quốc thôi...
100 năm nữa nước mình sẽ có những thứ như thế này phải nói là quá khủng
Trời sanh voi thì sanh cỏ thui! Chỉ có những con Voi bên Mẽo mới làm được vầy vì họ được tạo điều kiện quá tốt mà!
100năm nữa VN mới bằng bây giờ thì người ta bay lên bay xuống mặt trăng, sao hỏa thật quay phim rùi! Hài thật.. VN ơi là VN!
TUM LUM
TÍCH CỰC
13 năm
Ông Peter này hay làm phim khủng thời gian gần đây , hiệu ứng - kỹ xảo - hoành tráng , tuy nhiên theo cá nhân, tui không thích mấy cái phim ổng làm. Thực sự vẫn nể phục Steven và James hơn . Hê hê , hiển nhiên là được như ổng - cầm máy cáy máy đó là tui mơ không tới rồi
Chẳng biết cái gì cả, peter jackson là đạo diễn thiên tài, ko những giỏi về chỉ đạo mà ổng là nhà kỹ thuật phim nổi tiếng, về kỹ thuật máy móc, kết nối máy quay, ăn đứt cả 2 ông James Cameron và Steven Spielberg
bạn nói đúng rồi nhưng ăn đứt thì fanboy quá vì 3 người này đều là 3 huyền thoại của làng điên ảnh thế giớ bây giờ phim họ làm ra đều gây chấn động cả. Peter Jackson thì tôi thấy chuyên phim về dạng thần thoại như LoR, Hobbit. Jame Cameron thì về phim giả tưởng như Alien, Terminator, Avatar. Steven Spielberg thì lạ đa dạng hơn và thể lọai nào ông cũng thành công như Jaws, E.T, Jurassic Park và thể loại chiến tranh thì nhiều nhất: Saving Private Ryan,War of the Worlds... Phim của họ đều có điẻm chung là rất sáng tạo về kỹ thuật quay phim, kỹ xảo, hoành tráng nhưng chân thật tinh tế và đậm tính nhân văn.
Trời...Độ phân giải 5K 🆒

Đưa xuống Blue-ray còn có 1.08K xem vẫn nét căng

Ko hiểu 5K thì còn như thế nào nữa

5K mà 3D side by side tức là 10K

Chịu sao nổi
Cái máy này người ta quay thay cho máy phim nhựa bạn àh. Sau này chiếu phải in sang phim nhựa để chiếu tại rạp thì phải quay những máy số có độ phân giải 4k trở lên mới đảm bảo được chất lượng. Người ta làm phim đầu tiên là chiếu trong rạp, và doanh thu chính cũng là do khán giả đến rạp xem.
Muốn xem được cái file gốc 5k của nó bạn phải có cả 1 hệ thống sever cơ.
Bác xài 1 con server của IBM hay HP thì xem đc phim gốc đó thôi ^^
Usher
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nói vui thì nói thế thôi các bác 😁 Độ phân giải đó đúng là chỉ có những máy workstation mới chạy nổi, nhằm mục đích để người ta làm post production, chỉnh màu, vfx,....sau đó in ra bản phim để chiếu trong rạp.
Cái này tại VN mình cũng có nhưng hình như chỉ cho thuê...
kình khủng cái dàn máy quay,cái độ phân giải
á á á á :cold:
hà hà.khi nào em nó sẽ được ra mắt đây.
Thấy dàn máy kinh thật.
Không bít film này có vs được avatar không đây
chờ thôi😁
Quá ấn tượng với tài năng của các đạo diễn thiên tài này, cả những chiếc máy quay cũng thế 😃
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
Peter Jackson mà mua 30 máy thì VIệt Nam thấy bảo đang sản xuất phim 3D thì mua được mấy cái, hay đi thuê.
Toàn bộ quay 3D ở VN là đi thuê là chính , rất ít công ty có đủ tài chính để mua đứt
Thế là sao nhỉ, kết hợp nhiều máy quay để tạo 3D?
Mấy cái chuyên ngành này ai giải thích giúp đi!
Xem mỗi cái máy quay có 2 ống kính đặt // nhau đó. Nguyên lý đầu tiên của camera 3D là dùng 2 ống kính, nhằm thu được các góc nhìn khác nhau tương tự mắt người.
Thì người có 2 mắt, máy quay cũng phải có 2 cái đặt cạnh nhau thay cho mắt người, khi phát lại đồng thời 2 hình ảnh của 2 máy đó thì nhìn có cảm giác hình ảnh nổi lên. Đại khái là thế. Muốn tìm hiểu về nguyên lý kỹ thì bác lên google nhé
Xem phim gốc trên màn hình 20 inch he he=))
sLim.
TÍCH CỰC
13 năm
Thế ông cam dung máy 3 sẵn sao ? không nhầm ông cam quay nhiề góc và ghép lại còn ông peter kia lại còn tự chính bằng tay nữa thật kinh dị ....!
phim chúa tể của những chiếc nhẫn là phim hay nhất mà em từng xem
sLim.
TÍCH CỰC
13 năm
Nhớ hồi đi xem phần đầu ở giạp tháng tám đi xem một mình mẽ dẫn đi , hồi đấy học cấp 1 . Phê đứ đừ , về sau xem thêm phần 2 nhưng không thích và phần ba là thích nhất kaka , phần 1 cũng hay .
Nhin thay chan nhay. Ko biet den bao gio minh moi dc cam con may nay de quay nhi.
rất thích phim của đạo diễn peter jackson
hic bao giờ viêt nam ta mới có những máy như thê này nhỉ
firestork
TÍCH CỰC
13 năm
Phải nói là bao giờ Việt Nam ta có những người như thế . Mấy thì bỏ mấy triệu ra mua là được, thiếu gì 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019