Có nên lên Nintendo Switch OLED nếu đang dùng Switch cũ?

Duy Luân
17/10/2021 0:26Phản hồi: 46
Có nên lên Nintendo Switch OLED nếu đang dùng Switch cũ?
Bạn đang dùng Nintendo Switch và đang cân nhắc xem có nên lên Switch OLED không? Mình chia sẻ với các bạn một số ý kiến của mình nhé.



Chỉ riêng màn hình là đủ để bạn xuống tiền rồi 😁


Màn hình OLED trên con Switch mới có những điểm đáng chú ý sau:
  • Viền màn hình mỏng hơn khá nhiều so với bản Switch v2 2019
  • Hình ảnh nổi hơn, nhìn giống những con smartphone hiện đại chứ không bị chìm chìm như Switch v2
  • Màu sắc đậm đà hơn, thể hiện rõ ở những hình ảnh có màu đỏ hoặc xanh lá
  • Độ sáng cao hơn
  • Ít bị phản chiếu hơn, nhìn trong hơn và độ tương phản cao hơn
  • TO HƠN KHA KHÁ

Bạn nhìn thông số thôi thì bạn không thấy được sự khác biệt này đâu, cho đến khi bạn cầm vô con Switch OLED thì bạn mới giật mình vì sự khác nhau quá nhiều. Màu sắc thì đương nhiên rồi ha, còn về kích thước thì nó cũng bự hơn, mọi thứ trên màn hình lớn hơn so với Switch v2 nên trải nghiệm chơi game sẽ thích hơn. Mình mới thử 2 game ưa thích của mình là YugiOh và bắn máy bay SkyForce thôi là đã thấy thích rồi.

nintendo_switch_oled_4.jpg
Đây là cho anh em coi về thiết kế và màn hình của hai con máy. Con có tay cầm màu trắng là Switch OLED, còn con có tay cầm mày xanh cam là Switch v2.

nintendo_switch_oled_7.jpg
Thử tắt chế độ tự chỉnh độ sáng, tăng độ sáng hai màn hình lên mức cao nhất để các bạn có thể thấy được sự khác biệt giữa Switch v2 và Switch OLED. Nhìn ở ngoài đã hơn, nhìn qua ảnh không nói lên hết vấn đề.

nintendo_switch_oled_8.jpg
Ở một góc hơi nghiêng hơn để anh em dễ hình dung thôi.

Màn hình của Nintendo Switch OLED to hơn nhưng lại không đổi độ phân giải, vẫn là 720p mà thôi, và đúng là nó rỗ hơn một chút so với con Switch v2 vốn dùng màn hình LCD 720p. Tuy nhiên sự khác biệt là không lớn và mình thậm chí còn không để ý tới điều đó cho đến khi có bạn comment lên Facebook của mình. Còn lúc chơi game thì càng không thấy, vì khi đó bạn chú tâm đến việc khác rồi. Chỉ ở giao diện bắt đầu trước khi unlock thì anh em mới thấy rõ sự khác biệt, còn không thì chẳng phải quan tâm.

Nếu bạn dành đa số thời gian chơi game của mình là trên con Switch, thì chỉ riêng màn hình thôi là đã đáng update rồi. Bán con Switch v2 đi, bù thêm tầm 4-5 triệu để mua con Switch OLED cũng hợp lý lắm.

Chân dựng đã thật sự xài được


Con Switch v1 và v2 có chân dựng, nhưng nó chán lắm và mình cảm tưởng như Nintendo làm cho có thôi chứ không hữu dựng. Chân dựng cũ đụng nhẹ là máy rớt, và dựng lên những mặt phẳng mềm, ví dụ như nệm hay ghế salon, thì cực kì khó khăn.

Quảng cáo


nintendo_switch_oled_2.jpg

Còn chân dựng của con Switch OLED đã được thiết kế lại với hình dáng là nguyên một mảng dài, dựng lên là đứng, việc chỉnh góc nghiêng theo ý muốn cũng cực kì dễ dàng. Nó đúng với những gì bạn kì vọng về một cái “kick stand”. Bây giờ thì anh em có thể xách máy lên giường gỡ Joy Con ra chơi thoải mái rồi, không lo máy bị úp xuống nữa.

nintendo_switch_oled_3.jpg

Switch OLED nặng hơn, nhưng cầm cân đối hơn


Cái này mình cũng hơi bất ngờ. Switch OLED có trọng lượng 422g, còn Switch cũ là 399g. Nhìn qua thì ai cũng nghĩ rằng con Switch OLED cầm sẽ khó chịu hơn, nhưng ngược lại, mình cầm con Switch OLED cảm thấy cân bằng và dễ hơn, không biết vì sao. Có lẽ do cách bố trí linh kiện rồi liên quan tới trọng tâm chăng? Không biết nữa, nhưng cảm giác cầm Switch OLED ngon hơn, nhất là khi bạn nằm trên giường cầm máy chơi.

nintendo_switch_oled_5.jpg

Không khác biệt nhiều nếu bạn chủ yếu trên game trên TV, màn hình rời

Quảng cáo


Những nâng cấp của con Switch OLED đều xoay quanh màn hình, còn lại từ cấu hình cho đến thiết kế, cách chơi đều y hệt như đời trước. Thế nên nếu bạn chủ yếu chơi game ở màn hình ngoài và không cầm con Switch trên tay thì không cần nâng cấp làm gì.

Có chăng là bộ nhớ trong được nâng cấp lên 64GB mặc định, nhưng mà chúng ta vẫn có thể nhét thẻ nhớ vô mà, nên phần này không có lý do gì để bạn bán con Switch v2 để lên con OLED hết. Anh em chờ hẳn con Switch Pro đi :D

Mình thì hiện tại chưa có ý định nâng cấp từ Switch v2 lên Switch OLED, vì đơn giản là chưa có tiền anh em ạ chứ cũng thèm lắm 😆 Cuối năm dư dả tí thì mình sẽ nâng cấp về chơi cho sướng thì 90% thời gian mình dùng Switch là cầm trên tay, còn 10% còn lại là nối ra TV để chơi Ring Fit Adventure.

Cảm ơn anh em ThinkPro.vn đã cho mình mượn máy. ThinkPro có bán Swich OLED, hiện tại giá là 10,7 triệu VND. Anh em cần thì qua đây mua nha. ThinkPro cũng có bán laptop và nhiều đồ máy tính khác nữa.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Awakagar
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình chỉ quan tâm con chip hixhix. Vì đa phần chơi cắm dock :|
mphp.iamt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Awakagar cắm màn 4k chiến nỗi ko bác 😁
Awakagar
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mphp.iamt Nó xuất ra có 1080 ah bác. Vẫn game tốt. Nhưng muốn dc nintendo nâng cấp chip hơn á bác, nhiều lúc combat nhiều vẫn bị hạ fps chán lắm
vhhai_c3
TÍCH CỰC
3 năm
@Awakagar Một con chip Tegra X1 đời 2017 vẫn tiếp tục sử dụng. Thay màn hút máu thêm mấy năm cho cùng kiệt đã 😞
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@mphp.iamt Bác cắm màn 4k thì nó xuất ra cũng chỉ 1080p đổ lại thôi. Game khủn thì cắm dock vật vã không được 1080p, nhiều khi 720p còn mệt.
handheld thì xuống dưới 600p luôn. Tôi mua thằng này chơi mỗi game zelda, may mà CEMU nó ngon nên chơi luôn CEMU, băng thì để làm kỷ niệm
viền như vậy là vẫn dày , đối với 1 thiết bị chơi bằng phím cứng thì ko cần viền quá dày để làm gì cả
@Ng.Q.Khánh Sản phẩm hướng đến đa thị phần và có trẻ nhỏ mà làm cái viền mỏng thì 3 hôm đi màn. Thiết bị chơi game không nhất thiết phải viền quá mỏng hay không viền làm gì nhiều. Đáp ứng đủ như còn oled là ok rùi
nếu có mua thì đợi nâng cấp CPU , chứ nâng cái kiểu nâng bộ nhớ lên 64 gb hay màn oled 7 inch thì thôi mà chip vẫn là chip cũ , bình mới rượu cũ thì thôi ko ham
Máy này chơi game gì hay ae. Với lại mua game mắc tiền ko ae
@thanh_satria Game mắc lòi nhé. Hehe
@thanh_satria Switch đa số là game độc quyền nhà Nin (Pokemon, Mario, Zelda, Donkey Kong, Kirby,...) Ngoài ra có game indie và một vài tựa game được port từ PC. Nếu bạn không thích game nhà Nin thì nên mua PC hoặc các loại console khác hoặc chờ Steam Desk
@Nguyễn Chí Danh hình như game của nó ít sale hơn store khác như Sony đúng ko bác
@chuoitaykohot Đúng ròi bác nintendo trùm hút máu mà . Apple gọi bằng cụ
Nếu chú tâm chơi game, thì màn hình rỗ hơn tí cũng khó nhận ra.

Nhưng nếu chú tâm làm việc, thì màn hình rỗ hơn tí thì phải mua 4K, XDR blah blah blah gì đó để dùng mới được.
Cười ra nước mắt
@Phi-Nhan Đúng rồi, laptop mà nhìn Full HD là đã thấy kì rồi chứ đừng nói tới màn hình to

Cái hình ảnh của game, so với chữ, nút trên màn to, nó khác nhiều lắm
@Duy Luân Yay
Cười vui vẻ
Máy này được cái chơi game vui. Ko bị dính như trên laptop
@Jacky_Knight_90 thì chủ yếu để cho mấy đứa con nít nó chơi , đừng có xài điện thoại nhiều hư mắt
Ngoài màn hình OLED "720p" ra thì không có gì nổi trội cả. Nếu mua thì mua con Switch V2 giá giờ còn 8tr vẫn sướng hơn 😁
Mà dock con Switch OLED gắn vào con Switch thường có xài được cổng LAN không nhỉ?
có tiền thì lên
Chưa biết e này có game gì luôn
cvn
TÍCH CỰC
3 năm
Màn hình ngon! Và mình đã đổi con v2 mới dùng 1 tháng lên OLED.
mphp.iamt
ĐẠI BÀNG
3 năm
cảm giác muốn mua nhưng sợ thời gian chán lại bán, như hồi mua con PS4 chơi xong được tháng bỏ xó rồi bán lun =))
hovaqu
TÍCH CỰC
3 năm
Chờ hàng của Apple thôi
Con này còn bị trôi Joycon không :v
Nên nếu nó nặng ngân "nượng"
Cái máy yếu nhớt, lướt store là phải hết sức kiên nhẫn, thậm chí dùng từ bản v1 cũng ko đáng nâng lên làm gì. Trải nghiệm gần như vẫn giữ nguyên.
nhìn đã quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019