Cảm nhận nhanh Husqvarna Svartpilen 401: Mũi tên đen đến từ Bắc Âu

Lê Q Khánh
17/10/2021 10:19Phản hồi: 68
Cảm nhận nhanh Husqvarna Svartpilen 401: Mũi tên đen đến từ Bắc Âu
Không phải mọi chiếc mô-tô đều được tạo ra với giá trị và chức năng như nhau, và mỗi chiếc xe đều có những điểm tốt và điểm chưa tốt. Dòng xe scrambler ngày nay mang đến một sự kết hợp giữa việc chạy trong phố thị và khả năng chạy off-road nhẹ cùng với phong cách thiết kế đơn giản, thô ráp. Những yếu tố này trở thành một điểm nhấn hết sức quan trọng để các hãng xe có thể bán được dòng xe này. Có nhiều chiếc scrambler trên thị trường và Husqvarna Svartpilen 401 là một trong những chiếc xe mô-tô nhập môn hấp dẫn nhất.


Sau nhiều tuần đợi tháng mong, cuối cùng những chiếc Husqvarna Svartpilen 401 cũng đã cập bến Sài Gòn. Trong tiếng Thụy Điển, quê hương của hãng xe Husqvarna, Svartpilen có nghĩa là mũi tên đen.

1 – Thiết kế

Trước hết nói về thiết kế. Có lẽ đây là một trong những chiếc xe có thiết kế “lạ mắt” so với những chiếc xe mà chúng ta gặp ngoài đường, khi những chiếc xe này có những đường nét chung chung. Nhưng Svartiplen 401 có một vẻ ngoài trần trụi, thô ráp nhưng bắt mắt. Chiếc xe này được hi vọng sẽ là điểm thu hút mọi ánh nhìn trên những con đường phố thị với vẻ ngoài cuốn hút cũng như khả năng vận hành trong nhiều điều kiện khác nhau.


Svartpilen 401_14.jpg

Hi babe, chúng ta cần nói chuyện - We need to talk!

Svartiplen 401 mang đậm nét thiết kế Bắc Âu khi tập trung vào những đường nét gọn ghẽ, đơn giản, mang đến sự tối giản với phương châm chức năng của sản phẩm không làm mất đi vẻ đẹp của nó. Trên chiếc Svartiplen 401, ít hơn có nghĩa là nhiều hơn (less is more), các chi tiết không cần thiết đều được loại bỏ và các nhà thiết kế của Husqvarna đã hết sức dũng cảm khi sử dụng một miếng nhựa lớn kéo dài từ bình xăng cho đến hết phía sau, tạo nên một đường nét đơn giản và liền lạc cho dù điều này làm thất vọng một số người khó tính khi họ thắc mắc tại sao một chiếc xe có thiết kế tối giản như thế này lại sử dụng một dải nhựa dài như thế.
Svartpilen 401_15.jpg
Phía trước và phía sau của chiếc xe mang những yếu tố thiết kế rất đơn giản nhưng ấn tượng – đèn chiếc sáng tròn phía trước và đèn hậu hình chữ nhật ở phía sau. Tất cả đều đều sử dụng công nghệ LED mang đến độ sáng ấn tượng. Điểm nhấn thiết kế thu hút nhất trên Svartpilen 401 có lẽ là bình xăng phẳng và một ba-ga đặt ở trên.
Svartpilen 401_12.jpg
Ba-ga đặt trên bình xăng: một thiết kế lạ.
Svartpilen 401_11.jpg
Đèn LED tròn phía trước rất đẹp!

2 – Hiệu năng

Husqvarna Svartpilen 401 chia sẻ khung sườn, động cơ và hệ thống treo rất giống với KTM 390 Duke. Tuy nhiên, Svartpilen 401 chắc chắn không phải là 390 Duke mặc dù có những điểm tương đồng. Chiếc 401 có cùng động cơ xi-lanh đơn 373cc cho công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm. Sức mạnh này truyền xuống mặt đường qua hộp số sàn 6 cấp và ly hợp trượt. Động cơ trên Svartpilen 401 được tinh chỉnh lại nhằm mang lại cảm giác lại thanh thoát hơn so với cảm giác lái giật cục trên 390 Duke.


Svartpilen 401_3.jpg
Hệ thống treo của Svartpilen 401 gồm bộ phuộc trước upside-down WP Apex 43mm (không điều chỉnh các thông số được) và phuộc monoshock phía sau cũng của WP và có thể điều chỉnh tải trước. Hệ thống treo này mang lại cảm giác cân bằng cho việc di chuyển hàng ngày trên những con đường phố thị.
Svartpilen 401_10.jpg

Quảng cáo


Phuộc trước WP Apex cùng với heo thắng ByBre và ABS của Bosch

Svartpilen 401_6.jpg
Phuộc sau WP có thể chỉnh tải trước (preload).

3 – Tư thế ngồi lái

Cũng giống như những chiếc mô tô naked khác trên thị trường, Svartpilen 401 có một tam giác người lái được thiết kế để người lái ngồi thẳng đứng và cảm thấy thoải mái. Ghi-đông có một thanh giằng tô điểm thêm nét thẩm mỹ của chiếc xe và mang lại sự vững chắc khi qua những đoạn đường gồ ghề. Chiều cao yên xe tương đối cao ở mức 838 mm, tuy nhiên vì chiếc xe này có trọng lượng 152kg và đi kèm với yên xe hẹp, nên việc chống một chân để giữ chiếc xe này cũng phải là một nhiệm vụ quá khó khăn.


Svartpilen 401_16.jpg

4 – Công nghệ và sự tiện dụng

Với triết lý thiết kế của chiếc xe, Svartpilen 401 có những trang bị công nghệ cơ bản nhưng phù hợp với công năng sử dụng của chiếc xe. Mặc dù điều này có thể hơi thất vọng đối với một số người, nhưng có vẻ như Husqvarna đã tập trung phát triển những công nghệ hiện có với chất lượng cao hơn khiến 401 giống như một chiếc mô tô cao cấp. Về khía cạnh công nghệ và an toàn, Svartpilen 401 có tính năng sang số nhanh lên và xuống (up and down quick shift), hệ thống chống bó cứng phanh Bosch (ABS) và hai chế độ lái: chế độ Road và chế độ Supermoto (vô hiệu hóa ABS phía sau).

Quảng cáo


Svartpilen 401_17.jpg
Chế độ lái Road

Hệ thống đèn của 401 có lẽ là một điểm đáng tiền của chiếc xe. Đèn pha LED đơn ở phía trước và đèn hậu cực đẹp ở phía sau. Tay nắm mềm và các nút điều chỉnh tay lái có đèn nền mang cảm giác cao cấp khi chúng ta chạm vào. Nhìn chung, mức độ hoàn thiện của 401 làm cho chiếc xe có cảm giác cao cấp và từ đó nâng cao trải nghiệm chạy xe hằng ngày.
Svartpilen 401_1.jpg

5 – Tổng kết

Hiện tại, với mức giá gần 200 triệu đồng, chúng ta sẽ có một chiếc mô tô được thiết kế tuyệt đẹp, mang nhiều dấu ấn triết lý thiết kế Bắc Âu với những trang bị và công nghệ rất hữu dụng, cùng động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và tư thế ngồi thoải mái sẵn sàng đáp ứng các chuyến đi trong phố thị. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc mô tô thoải mái, phong cách và mạnh mẽ cho việc di chuyển hàng ngày, những chuyến đi ngắn ra ngoại thành và những chuyến đi chơi thong thả nhàn nhã, Svartpilen 401 có thể là một trong những chiếc mô tô tốt nhất dành cho bạn.


Svartpilen 401_5.jpg
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá căng nhỉ. 😃
Nhìn vuông vuông ha
hamy21
ĐẠI BÀNG
3 năm
Husqvarna trước giờ chỉ biết họ làm máy cắt cỏ, không ngờ còn làm cả moto! Nghe tên thương hiệu là biết chất lượng rồi!
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@hamy21 Hush rất có tiếng trong giới supermotor và motorcross
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@niknAmu Husqvarna là số 1 thế giới về cào cào nhé.
KTM, Ya, Su, Honda vẫn chiếu dưới. 😃
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hamy21 Bữa nghe mấy ông thương gia chuyên máy Nông Cơ nói hình như bộ phận máy cắt cỏ Husqvarna mua lại từ Komatsu.
The Vi Er
TÍCH CỰC
2 năm
@Thinh coi Nhưng bị chiếu dưới mua lại rồi b à 🤣🤣🤣
Xe thiết kế đẹp, với một người từng chạy vài năm và thích cục máy của KTM như mình thì mình thấy con này quá ngon và vừa miếng, nhưng với giá 200tr thì không, chờ Z650RS có vẻ hợp lý hơn
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@tamnguyen072 650rs chắc sẽ đắt hơn con này 100tr
@niknAmu Con đó tầm giá tầm 200 thôi, trên 300 có XSR900 rồi
MD13
TÍCH CỰC
3 năm
Quá ngầu.
lvt213
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn chẳng hợp mắt, đang đi duke 390
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lvt213 Nhìn thấy dị dị thế nào ấy.. đầu đèn thì giống kiểu cổ điển, thân yên xe thì giống mấy em cào cào. Đi em CB300R nhìn cân đối hơn.
quang577
TÍCH CỰC
3 năm
Kinh nghiệm đúc kết từ râm ran là tên khó đọc đồng nghĩa với ế.
supermee
TÍCH CỰC
3 năm
Cá nhân mình thấy có người ngồi lên xe nhìn không đẹp xíu nà
Giá này khó cạnh tranh nổi.
benngo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Từ trước tới giờ mình chỉ thấy hãng này làm máy công cụ như máy cắt cỏ, máy hút bụi công nghiệp, cưa máy và một số máy công cụ cầm tay dùng trong xây dựng, giờ mới thấy có cả xe mô tô. Nhìn tận mắt thì không biết thế nào nhưng qua ảnh thì thấy xấu và thô quá.
@benngo nhìn lạ do chưa quen mắt thôi nhưng cũng không đến nỗi nào.
Con này so với Benelli Leocino 500cc 150tr thì sao ta?
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@BillyTheKid96 Ngon hơn Benelli nhưng từ 400cc trở xuống thì sản xuất ở Ấn nên hên xui
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@BillyTheKid96 Leo đẹp hơn, nhìn bề thế hơn nhưng con này ga sẽ thanh thoát, vọt hơn. Có điều tiếng pô thì Leo hơn r
hơn con Duke 390 cái quick shift thôi mà mắc hơn tới mấy chục triệu, vậy mua Duke cho rồi.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
3 năm
Giá căng quá nhỉ 😆 Đắt hơn cả CB500f vs z650 2 xy lanh luôn
@mrsouth.hp giá hơi căng. híc híc.
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
Con này với con vitpilen tính mua hôm trước nhưng lên forum mới thấy sau khi dời nhà máy qua ấn thì tụi nó làm ẩu dã man. Mấy đứa mua rồi report lại xe bị lỗi máy nhanh lắm. Đơi 2018 thì okay còn saubđó thì quá trời. Lỗi bình xăng nữa, etc…. Nếu mua thì quất luôn 701 cho nhanh vò nó vẫn sản xuất ở Bắc Âu như mình nè 😆
@SoyHungry cân nhắc cân nhắc
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@luankukak Lởm thì cũng đúng nhưng từ thời 2018 trở lại thì okay lắm rồi. Ví dụ như con 390 và super duke đang hô mưa gọi gió ấy 🤣. Có tiền cũng đổi lên super duke cmnlr chứ không đùa đâu 😂. Nhưng éo hiểu sao mua lại husqvarna rồi đơi nhà máy về india cho dòng dưới 400cc chi không biết. Duke thì ok. Mà tụi husqvarna ráp như cứt. Nào là lỗi còn cặn thừa lúc cắt nằm trong lóc máy lúc thay nhớt. Lỗi bình xăng ohair đổi bình nhỏ hơn. Lỗi mất số lúc chạy freeway…. Éo hiểu nổi luôn. Trong khi cùng 1 xưởng khác mịa gì đâu
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@luankukak Có duke các dòng thấp (390, 200, rc390, rc250) thì chất lượng build k đc cao cấp do sx tại Ấn đụi. Chứ các dòng cao hơn (690, 790, super, adven) chạy bền vãi lúa, dòng nào cũng top ten trong phân khúc của nó
Người ta cứ tưởng cái gì bắc âu cũng ngon, cũng đẹp, chứ cái xe này nó xấu vãi nồi
@If you dont mind nhìn lạ thôi, chứ không đến nỗi xấu.
hung@vutuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@If you dont mind Xấu đẹp là chủ quan bác ạ. Không phải bác thấy xấu là mọi người đều thấy xấu. Mình thấy thiết kế này không đẹp không xấu nhưng lạ đáng quan tâm
AhnD
ĐẠI BÀNG
3 năm
@assortedthings Sr mod, mình thấy xấu thật sự. Đuôi cụt lủn, đồ chơi thì toàn thương hiệu bthg. Xilanh đơn, gía cũng quá cao 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019