Tiêm vắc-xin bằng laser, công nghệ dành cho người sợ kim tiêm

MinhTriND
17/10/2021 20:3Phản hồi: 13
Tiêm vắc-xin bằng laser, công nghệ dành cho người sợ kim tiêm
Các nhà nghiên cứu ở Hà Lan đang phát triển công nghệ laser để tiêm vắc-xin mà không cần kim tiêm, một bước đột phá giúp xoa dịu nỗi sợ hãi của nhiều người đối với việc đi tiêm. David Fernandez Rivas, giáo sư tại Đại học Twente và nhánh nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts, người đã sáng lập ra ý tưởng này cho biết công cụ gọi là "Bubble Gun" sử dụng tia laser để đẩy tạo các hạt nhỏ li ti xuyên qua lớp ngoài của da.



Quá trình này diễn ra nhanh hơn so với muỗi đốt và "không gây đau" bởi nó không chạm tới các đầu dây thần kinh trên da. Trong một phần nghìn giây, buồng chứa chất lỏng được đốt nóng bằng tia laser, bọt bong bóng sẽ hình thành trong chất lỏng, đẩy chất lỏng ra ngoài với vận tốc ít nhất 100 km/h. Điều này cho phép thuốc đâm xuyên qua da mà không làm da bị tổn thương. "Chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ vết thương hoặc điểm xâm nhập nào", theo các nhà nghiên cứu

Rivas kỳ vọng phát minh này không chỉ giúp nhiều người được tiêm chủng hơn mà còn ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh bởi kim tiêm bẩn và giảm thiểu rác thải y tế. Thử nghiệm trên các mẫu mô đã được thực hiện thành công với khoản tài trợ của Liên minh Châu Âu trị giá 1,73 triệu USD. Tiếp theo, nhóm nghiên cứu sẽ nộp đơn để được thử nghiệm công nghệ này trên người.

https://www.reuters.com/business/healthcare-pharmaceuticals/virtually-painless-needle-free-injections-developed-netherlands-2021-10-13/
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tưởng đang ngâm cứu chuyển sang viên uống luôn rồi chứ
@Bạn và 500 Anh Em Thực ra mod câu view với từ vacxin, chứ xem video và đọc bài viết gốc thì họ chỉ nói đến vấn đề tiêm không cần kim tiêm, và không gây đau đớn thôi
@boomboomboomboom Trong bài gốc viết là tiêm chủng, bài viết của tinhte viết là tiêm vắc-xin cũng không sai, sai là do người đọc hiểu sai vì trong đầu tự cho vắc-xin là vắc-xin COVID-19.
@fingers986 Tiêm chủng = tiêm vac xin nhé. Và bài viết nói chỉ là vấn đề tiêm chung chung, cũng có đoạn nói là cái này có ý nghĩa cho việc tiêm vacxin vì nhiều người từ chối tiêm vacxin vì sợ kim tiêm. Mình không nói là mod viết sai, mà chỉ nói là đưa vấn đề tiêm vacxin lên trước để câu view.
esata
CAO CẤP
2 năm
Nhiệt độ cao trong thời gian ngắn không đủ làm hỏng vaccine hả?
ờ ko hiểu luôn , như vậy vắc xin đun sôi rồi vẫn còn hiểu quả hả
@voldemot Chắc nó đốt chất lỏng khác làm lực đẩy thôi chứ éo ai lại đốt trực tiếp vắc xin
nvabkhn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Còn phải thử nghiệm nhiều, nhưng nhiều người mong điều này từ lâu. Thật ra nên đầu tư nhiều hơn cho những công nghệ rất thiết thực như thế này, hơn là cầu ngàn tỷ với tượng đài triệu tỷ.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
2 năm
@nvabkhn Bác nên đặt mình vào mấy ông bụng phệ vơi "gia quyết" đó chứ.
Tượng đài nghìn tỷ có ích hơn ba cái nghiên cứu này :v
Sau này các loại kim tiêm sẽ không còn được sử dụng nữa. Công nghệ này không chỉ dành cho tiêm vacxin.
- Những người nhận được lợi ích từ công nghệ này phải nói đến đầu tiên là những người tiểu đường thường xuyên phải tiêm, họ phải tiêm mỗi ngày 2-4 lần, công nghệ này sẽ làm giảm nỗi ám ảnh sợ tiêm và giảm đau đớn cho họ.

Hy vọng Liên minh Châu Âu thúc đẩy nhanh hơn nữa công nghệ này và sớm có sản phẩm thương mại ra thị trường.
Vãi thật. Tưởng đâu hội chứng sợ kim tiêm là số ít lắm chớ
Không biết nào mới được áp dụng đại trà
trời, phức tạp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019