Tham dự Tech Lounge
Ngày 1/7/2021, SpaceX thực hiện sứ mệnh Transporter-2, đánh dấu lần thứ 20 đưa tên lửa Falcon 9 lên quỹ đạo chỉ từ đầu năm đến nay. Có 1 điều đặc biệt là lõi tên lửa mang số hiệu B1060 vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa rồi trước đó đã được đưa lên không gian 7 lần. Lần phóng đầu tiên của tên lửa này khi nó tham gia sứ mệnh đưa vệ tinh GPS III của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ lên quỹ đạo vào ngày 30/6/2020.

Từ tháng 1/2021 đến ngày 1/7, tên lửa này đã thực hiện 5 nhiệm vụ, cho thấy khả năng tái sử dụng tên lửa của SpaceX đã đạt đến mức cao nhất của ngành công nghiệp vũ trụ hiện tại. Để so sánh, tàu con thoi của NASA thường chỉ thực hiện 1-2 nhiệm vụ mỗi năm. Elon Musk cho rằng cứ mỗi một sứ mệnh hoàn thành, SpaceX lại có thêm kinh nghiệm và rút ngắn thời gian để chỉnh sửa, “tân trang” tên lửa để sẵn sàng cho nhiệm vụ mới.

Loạt ảnh mà bạn nhìn thấy trong bài viết này được thực hiện bởi Trevor Mahlmann, ghi lại các khoảnh khắc khá đặc biệt để so sánh tên lửa B1060 tại thời điểm lần đầu được phóng và lúc sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ thứ 8 vừa qua. Rõ ràng, việc bay ra vào bầu khí quyển với điều kiện cực kỳ khắc nghiệt đã khiến cho “nhan sắc” của Falcon 9 vơi đi rất nhiều. Dù vậy, nó vẫn đảm bảo được nhiệm vụ chính là đưa hàng vào vũ trụ và mang tiền về cho SpaceX.

https://arstechnica.com/science/2021/07/after-eight-flights-to-space-in-a-year-heres-what-a-falcon-9-looks-like/
  1. +6
9
21
Anthony2017
ĐẠI BÀNG
Vẻ đẹp của công nghệ. Thế hệ của chúng ta quả là may mắn khi chứng kiến và tham gia vào tiến trình khoa học đột phá và mau lẹ như hiện nay.
0
matrix8145
TÍCH CỰC
Để yên đen đúa vậy cho nó ngầu, chiến tích 8+ lần chinh chiến cà khịa lão trọc kia chơi.
2
dual1
CAO CẤP
các nhiều vụ phóng, tái sử dụng thì spacex càng có nhiều data để cải tiến động cơ và mô hình tính toán. Thực sự các công ty vũ trụ khác càng lúc sẽ càng thấy đuối với spacex đấy. BO có kiện tụng cũng thế thôi, bản chất là BO còn chưa được thực sự test khả năng tái sử dụng ở quỹ đạo cao như spacex thì khó ăn được.
0
rubik_cuber
ĐẠI BÀNG
"Thứ 4 tuần rồi, SpaceX thực hiện sứ mệnh Transporter-2". Bài gốc đăng từ 1/7, và lần phóng trong bài nói diễn ra từ 30/6 rồi bác. Bác dịch bài thì cũng để ý nội dung và ngày tháng một xíu nha. https://www.spacex.com/updates/transporter-2-mission/index.html
2
hungdqh3
ĐẠI BÀNG
cháy đen xì luôn
0
Tái nhiều lần vậy tính ra mỗi lần sẽ không bao tiền
0
qwarl
TÍCH CỰC
màu sơn bền màu ghê nhỉ😁
0
Vsip thao
Trứng
Khâm phuc muck
0
macinPhone
TÍCH CỰC
Thuê tui qua với cái nùi giẻ và chai sunlight là ổn lương tháng 50000 đô là tui chịu
0
Doan Phu Hoa
TÍCH CỰC
Bao giờ thì học lấy bằng lái tàu vũ trụ và mua tàu đại trà như xe máy giờ nhỉ 😆) Di chuyển hành tinh này qua hành tinh khác ăn uống vui chơi như đi nước này qua nước khác 😁
0
Louis Tran 2019
TÍCH CỰC
Vừa nhiều lợi nhuận vừa bảo vệ môi trường. Elon Musk 10 điểm.
0
một vốn bốn lời là đây nè!
0
Biết bao tiền của
0
BruceWayne
TÍCH CỰC
Xem Vid 2 chiếc Falcon cùng hạ cánh một lúc trên bãi đáp mà nổi da gà, như phim khoa học viễn tưởng các bác ạ :-ss
0
Chờ Apple làm tên lửa thội. Của anh Musk là vứt
0
Ngưỡng mộ
0
Tính ra Elon ngoài việc hay troll ra thì gì cũng hay.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019