Trung Quốc dự định sẽ phạt phụ huynh nếu con làm sai

Rubi Lee
19/10/2021 3:30Phản hồi: 138
Trung Quốc dự định sẽ phạt phụ huynh nếu con làm sai
Quốc hội Trung Quốc sẽ xem xét ban hành quy định xử phạt các bậc phụ huynh nếu con cái của họ có “hành vi xấu” hoặc phạm tội. Trong dự thảo luật khuyến khích giáo dục, nếu công tố viên nhận thấy một đứa trẻ có hành vi sai trái, phạm tội, bố mẹ hay người giám hộ sẽ bị khiển trách hoặc tham gia vào chương trình hướng dẫn giáo dục gia đình.

trung-quoc-7.jpg

Zang Tiewei, phát ngôn viên của Uỷ ban Các vấn đề Lập pháp thuộc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (NPC) cho biết: “Có rất nhiều lý do để khiến trẻ vị thành niên có hành vi sai trái. Trong đó, sự thiếu hụt giáo dục từ gia đình hay được dạy không đúng cách là nguyên nhân chính.”

Dự thảo luật khuyến khích giáo dục gia đình sẽ được xem xét tại phiên họp của Uỷ ban thường vụ NPC trong tuần này. Đồng thời, dự thảo luật cũng kêu gọi các bậc phụ huynh nên sắp xếp thời gian cho con trẻ nghỉ ngơi, vui chơi và rèn luyện sức khoẻ.

trung-quoc-2.jpeg

Trong suốt một năm nay, chính quyền Bắc Kinh đang đưa ra các biện pháp thay đổi quyết đoán hơn trong việc giáo dục thế hệ trẻ. Các nhà chức trách đã ban hành các quy định nhằm ngăn chặn tình trạng nghiện game online của giới trẻ, thứ được coi là “thuốc phiện tinh thần”, cho đến kìm hãm sự sùng bái mù quáng đối với thần tượng, người nổi tiếng trên mạng.

Cụ thể những tháng gần đây, Bộ Giáo dục đã giới hạn giờ chơi game đối với trẻ vị thành niên, chỉ được phép chơi game trong vòng một giờ đồng hồ vào những ngày cuối tuần 6,7 và chủ nhật. Đồng thời, chính quyền Trung Quốc cũng đã yêu cầu cắt giảm bài tập về nhà và cấm dạy thêm sau giờ học đối với các môn chính vào cuối tuần và ngày lễ, nhằm giảm áp lực, gánh nặng học tập cho trẻ em. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng kêu gọi các nam thanh niên ở quốc gia này nên bớt “nữ tính”, hành vi “ẻo lả” và trở nên nam tính hơn.

Theo Reuters

Quan tâm tin tức về Trung Quốc, mời xem thêm: Conan, Peppa Pig, Tây Du ký... đứng trước nguy cơ bị xoá khỏi các nền tảng ở Trung Quốc
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khi nào tới Việt Nam nhi?
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngocvietdeptrai Từ từ đừng nôn. Thằng anh thế nào thì thằng e vậy nếu k bị đòn. Sau khi cô Hằng xử xong đám Xô bết đã.
W41k3r43937
ĐẠI BÀNG
3 năm
@AĐÙMEN Thế thì họ cũng nên kêu phụ nữ bớt "nam tính", hành vi "mạnh mẽ" và trở nên nữ tính hơn.
Shigenobu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@W41k3r43937 Phụ nữ họ trở nên nam tính vì mấy thằng đàn ông xung quanh quá nữ tính thôi bạn 🤣
@AĐÙMEN Trung quốc đi về rừng. Nhảm nhí. Cái tù chà bá lửa.
Làm tới
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Jackie Lee 1981 làm vậy cũng có phần đúng, nhưng nên phạt cả trẻ con, người điên. nhẹ thì hành chính, nặng thì đi tù, nặng hơn thì tử hình, nghiêm trọng thì phải hiến nội tạng và làm thí nghiệm. nên xử hết cả trẻ con, cả người điên.
@Jackie Lee 1981 Ủng hộ tàu làm mạnh làm nhanh để nó sớm sụp đổ luôn.
Cái này thì đúng này. Bố mẹ buộc phải có trách nhiệm với con cái hơn.
@gauto988 Giờ này mà bạn còn dùng giáo điều "nho học" à =)) nên quay lại tầm 500 trăm năm để sống =))
demen72
TÍCH CỰC
2 năm
@gauto988 Quan chức làm sai, làm bậy phsfi bị trừng phạt còn qusn trọng hơn rất nhiều so với trừng phạt bố mẹ vì con sai, kiểu này gio khác thời mới giải phóng, con trốn nghĩa vụ, bắt ba mẹ bỏ tù
tàu nó hướng đến chủ nghĩa xã hội 4.0. Nhiều khi Karl Marx sống lại nhiều khi nghĩ không ra luôn.
@iamcuong Chịu khó vào các trang nước ngoài nó track đi bạn oi. Vào cái thư viện mở Wikipedia nó muốn chỉnh gì thì chỉnh. Cho cái link coi nè :
https://www.worldometers.info/gdp/gdp-by-country/

GDP by Country - Worldometer

Countries in the world ranked by Gross Domestic Product (GDP). List and ranking of GDP growth, GDP per capita and couuntry share of World's GDP
worldometers.info
iamcuong
TÍCH CỰC
3 năm
@neoking1986 Dạ link bạn dẫn là GDP nói chung, cái này Mỹ > TQ. Nhưng nếu quy đổi ra sức mua, tức là cái mình đang nói, thì TQ > Mỹ.
Mình ví dụ: Cùng 10 USD, thì người dân TQ mua được nhiều thứ hơn so với người dân ở US
MT555
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iamcuong nói đâu xa, xem tiểu sử bác Tập sẽ thấy ạ
iamcuong
TÍCH CỰC
3 năm
@MT555 Ý bạn là: " Trong năm 1985, ông là thành viên của một phái đoàn người Trung Quốc tới Hoa Kỳ để nghiên cứu nông nghiệp, ông ở trong một gia đình người Hoa Kỳ, họ đã sống ở một thị trấn của thành phố Muscatine, Iowa. Chuyến đi này, và hai tuần của ông ở với gia đình người Hoa Kỳ, được xem là đã có một ấn tượng lâu dài với ông và những quan điểm của ông đối với nước Mĩ."
Lamour2286
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu như vậy thì phải định nghĩa thế nào là sai?
@Lamour2286 Theo mình như thế nào là sai thì có khung pháp luật quy định hết rồi. Giờ thì mấy cái mà trước đây quy định trẻ em không phải chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ chuyển phần phạt sang cho phụ huynh gánh.
Tuongserious
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pomme_bleu Con cán bộ du học nước ngoài hết rồi có ở trong nước đâu mà áp dụng
pomme_bleu
TÍCH CỰC
3 năm
@Tuongserious ờ quên, chắc phải hỏi có áp dụng cho cháu cán bộ ko?
@pomme_bleu có xem Bao Thanh Thiên không ? con cán bộ chỉ có Bao Thanh Thiên dám xử thôi
Cười vô mặt
demax
TÍCH CỰC
3 năm
Cái này thì ủng hộ TQ. Việt Nam mình nên học hỏi.
@demax Đúng vậy, cha mẹ phải có điểm thi đua. Giới hạn đi lại, ăn uống, mua sắm theo điểm.
mabutvc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Này thì con cái thành gà công nghiệp hết. Nuôi con thì đương nhiên là muốn con ngoan nhưng nếu không cho nó khoảng không gian để thở thì nó thành gà công nghiệp. Lúc nó là ga công nghiệp thì xã hội sẽ không còn phản biện và lúc ấy chế độ tốt thì xã hội tốt xã hội xấu thì con người xấu. Tóm lại là bị dắt mũi.
@tx102 thưa b trẻ con phát triển được chỉ khi môi trường xung quanh định hướng đúng đắn cho nó, chứ hỏi bất kỳ 1 đứa trẻ con nó muốn đi học hay đi chơi ko cần câu trả lời chắc ai cũng biết, cái câu ý muốn, nguyện vọng nó chỉ đúng với học sinh giữa và cuối cấp 3 sau quá trình được giáo dục đầy đủ từ phía nhà trường và gia đình, chứ con nít để nó làm theo ý thích từ nhỏ nói thật là 10 đứa cả 10 nát cả, ko dưng mà mấy nhà giàu chiều con từ bé lớn lên thành phá gia chi tử, vì có điều kiện nên cứ việc lấy và phá, phá đến khi nào hết phá đc thì thôi 😃)
mabutvc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The Purge Mình vẫn nói là mong con ngoan và giỏi nhưng xã hội muốn phát triển thì phải có phản biện bạn ạ. Phản biện không phải là phá làng phá xóm. Tất cả tiến bộ khoa học kỹ thuật đều đến từ những con người có cách nhìn mới bạn ạ.
mabutvc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The Purge Mình thấy bạn toàn đi đào vào cái mặt trái , nuôi con thì đương nhiên phải định hướng nhưng định hướng là theo năng lực và sở thích của con trẻ. Bạn toàn lấy lối nuôi con buông thả để đem nâng cao cách quản lý của TQ đang định làm. Nói thật bạn lên các diễn đàn mạng của TQ xem, nó luôn bảo bạn và tôi là những con sói mắt trắng đấy tại sao thì bạn tự tìm hiểu. Bạn hãy thử xem một vài bộ phim nói về chiến tranh TQ vs Nhật hay ngay cả cái bộ phim sắp ra mắt nó xuyên tạc cuộc chiến biên giới Việt vs TQ bạn sẽ thấy không có một phản biện nào của người dân, trí thức.... về các vấn đề ấy. Đấy là mình nói 1 góc của việc người dân thành 1 con gà như thế nào thôi.
@traisaigon Đứa trẻ hư cũng có thể do bạn bè, nhà trường, xã hội. Mình biết những gia đình bố mẹ cực kì nghiêm khắc nhưng con cái vẫn hư. Sẽ không công bằng nếu con cái hư mà đổ hết trách nhiệm lên cha mẹ.
giờ con cái mà muốn làm loạn chỉ việc ra ngoài nghịch để bố mẹ dính chưởng.
sihungfapv
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đưa lên chi vậy, vài hôm nữa mấy ổng biết áp dụng đó!
khi dạy dỗ bớt nói đạo lý lại là đc 😃.
@<3PTBD Cái này chuẩn nè
Cười vô mặt
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
@<3PTBD Không nói đạo lý lớn lên sau nói hàng xóm được.
@<3PTBD nói đạo lý cũng được thôi nhưng nói được là phải làm được và là tấm gương cho con nó mới nể phục, chứ cha mẹ kiến thức, cách sống cư xử như lol đòi con lỗi lạc thì sau này biết suy nghĩ nó khinh cho :v nói chung quan hệ gia đình nó cũng như mọi mqh khác, 2 bên cùng nhìn nhận mà thay đổi chứ phụ huynh VN toàn coi con cái là công cụ thoả mãn nguyện vọng của bản thân mà coi nó như con pet, lớn lên nó xa cách thì chửi con bất hiếu mà chưa 1 lần tự vấn bản thân
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
ko đưa ra những việc hỗ trợ nuôi con cái cho người dân toàn đưa ra mấy cái này. đã áp lực cơm áo gạo tiền rồi giờ ko hẳn hoi lại bị phạt này nọ. giới trẻ càng sợ kết hôn sinh con.
@Blackcataz Chứ như ở VN, trẻ trâu đua xe, đâm chém nhau lại "cháu ở nhà ngoan lắm". Nhà dột từ nóc, nên trách nhiệm phần lớn cũng từ cha mẹ mà ra
Ba G
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhảm thế,
Hay thật. Dần dần thành cái máy hết. Bên đó thì đã nhiều luật rồi 😂 chính quyền giám sát cha mẹ. Cha mẹ giám sát con cái. 😃
27091986
TÍCH CỰC
3 năm
@OooooTrinhooooO khi mà văn hoá xuống cấp thì pháp luật phải lên ngôi . Khi anh không thể tự giác thì sẽ cần giám sát.
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Mới mấy tháng trước còn kêu đẻ con thứ 3, giờ làm dzầy ai dám đẻ, hài vl
Cười ra nước mắt
pomme_bleu
TÍCH CỰC
3 năm
Ôi nó làm cái gì kệ má nó, đưa ti n liên quan đến quyền lợi của nước Việt Nam thì mới quan tâm
@pomme_bleu Chưa bàn chuyện đúng, sai, bài viết cũng là thông tin thêm cho biết cách giáo duc của các nước khác mà bạn.
kochichi96
TÍCH CỰC
3 năm
@pomme_bleu Nhìn cách comment là biết bọn trẻ con mới chơi mạng rồi 😁
pomme_bleu
TÍCH CỰC
3 năm
@kochichi96 chỉ có trẻ con mới soi mói nick mới/cũ, giàu/nghèo, xấu/đẹp, xe hơi/xe máy, ...... Còn kiến thức thì rỗng tuếch
kochichi96
TÍCH CỰC
3 năm
@pomme_bleu thì kiến thức rỗng tuếch của em đáng lẽ ra nên mở rộng tiếp thu nhiều hơn và cầu thị cái mới thay vì ngồi gõ phím nửa mùa thế này 😁
lethienhoang
ĐẠI BÀNG
3 năm
làm kiểu này trẻ con dễ tự tử vì áp lực từ bố mẹ
@lethienhoang Tưởng ngược lại bố mẹ dễ tự tử vì áp lực kkk
114
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lethienhoang Chắc cha mẹ bị khiển trách hoài.về bóp mũi con.xong 1 đứa chết.1 đứa đi tù hết chuyện thôi
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
@lethienhoang Cả nhà tự tử luôn bạn ơi, không đùa. Một trong những hình thức cho vay tín dụng đen bị vạch trần ở tq là cho nữ giới vay tiền với bảo tín là người vay phải gửi hình ảnh và video lõa thể cho bọn chúng. Khi người vay không trả tiền sẽ bị tống tiền và tệ nhất là thóa mạ danh dự khi tung hình ảnh đó lên mạng và đỉnh điểm là có cả một gia đình cùng tự tử luôn.
Chơi luôn
Ngộ nghĩnh quá🤣🤣
Trẻ dưới 16 tuỏi ở vn đi đốt nhà thì ai bị phạt nhỉ. Hồi đó mình học pháp luật đại cương thì là người nhà bắt phải đền bù mà.
@Jacky_Knight_90 Giờ thì ngoài đền bù ra còn phải đi tham gia chương trình giáo dục bắt buộc nữa. Nói nôm na buộc phải được đào tạo lại phương pháp giáo dục con.
@lucky10000 Đó! Vậy là vn đi trước tquoc rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019