Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 19/10

Hassler
19/10/2021 12:50Phản hồi: 25
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 19/10
Tính đến hôm nay trên toàn quốc đã có 19 tỉnh, thành công bố đạt cấp 1 về dịch bệnh (bình thường mới); 21 tỉnh cấp 2 (nguy cơ trung bình). Tuy nhiên 1 số tỉnh bắt đầu ghi nhận số ca mắc tăng, phần lớn do làn sóng người dân rời thành phố về quê có mang bệnh mà không biết.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.034 ca nhiễm mới, trong đó 07 ca nhập cảnh và 3.027 ca ghi nhận trong nước (giảm 132 ca so với ngày trước đó) tại 49 tỉnh, thành phố (có 1.220 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (907), Bình Dương (500), Đồng Nai (371), Sóc Trăng (200), An Giang (134), Tây Ninh (104), Kiên Giang (92), Tiền Giang (79), Đồng Tháp (65), Phú Thọ (59), Long An (51), Trà Vinh (45), Bạc Liêu (41), Cà Mau (39), Khánh Hòa (38), Lâm Đồng (34), Gia Lai (33), Cần Thơ (24), Thanh Hóa (23), Hà Nam (21), Bình Thuận (16), Vĩnh Long (15), Hậu Giang (14), Quảng Nam (12), Bến Tre (12), Hà Nội (11), Quảng Ngãi (11), Bình Định (10), Ninh Thuận (6), Nghệ An (6), Bà Rịa - Vũng Tàu (5), Đắk Nông (5), Bắc Ninh (5), Quảng Bình (5), Hà Tĩnh (4), Ninh Bình (4), Nam Định (3), Bình Phước (3), Hải Dương (3), Phú Yên (3), Quảng Trị (3), Đà Nẵng (2), Sơn La (2), Thừa Thiên Huế (2), Lào Cai (1), Yên Bái (1), Lai Châu (1), Điện Biên (1), Thái Bình (1).
- Bộ GDDT đề nghị các tỉnh thành trong vùng có nguy cơ thấp và trung bình xem xét việc cho học sinh được quay trở lại trường học.
- Sở Y tế Phú Thọ cho biết hôm nay ghi nhận thêm 36 ca dương tính mới, vậy là sau 6 ngày phát hiện ca nhiễm tỉnh có 128 trường hợp nhiễm virus.
- Đà Nẵng cho biết ngoài những người thường đi lại giữa Đà Nẵng và Quảng Nam thì thành phố này vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu người ngoại tỉnh muốn vào thành phố phải có giấy xét nghiệm âm tính, cả với những người đã tiêm đủ 2 mũi.

- Sở Công thương TPHCM cho biết dựa vào tình hình những ngày gần đây chính quyền nên cho phép các hàng quán trong thành phố được mở bán phục vụ tại chỗ.
- TPHCM đồng ý hỗ trợ học phí cho học sinh trong địa bàn, số tiền từ 30 đến 200 nghìn đồng/1 tháng trong học kì 1 năm nay.
- Sở GDDT Cần Thơ cũng thông báo sẽ hỗ trợ học sinh trong thành phố, dự kiến sẽ miễn phí tiền học cho học sinh trong học kì 1.
- Từ 30/9 đến nay số người mắc covid tại Sóc Trăng tăng mạnh từ 1.269 lên 3.538 ca. Tỉnh này có khả năng điều trị 2 nghìn bệnh nhân, nhưng đang xây thêm 5 bệnh viện dã chiến để tăng khả năng chữa cho 3 nghìn người. Sóc Trăng cũng đã đề nghị trung ương hỗ trợ thêm về vật tư y tế cũng như y bác sỹ có kinh nghiệm để hỗ trợ tỉnh chống dịch.
- Cà Mau gửi kiến nghị trung ương hỗ trợ tỉnh vaccine và đội ngũ y bác sỹ để chống dịch sau khi số ca nhiễm tăng cao do người dân trở về quê tránh dịch trong thời gian qua.
- Do tình hình dịch đã giảm VFF kiến nghị chính quyền Hà Nội cho 12 nghìn khán giả được vào sân xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản và Saudi Arabia trong thời gian tới.

Tình hình thế giới


- WHO hy vọng công ty sản xuất vaccine lớn nhất thế giới là Bharat Biotech sẽ cung cấp thêm thông tin về dạng vaccine họ đang phát triển để xem xét cho vào danh sách sử dụng khẩn cấp trong thời gian tới.
- Một nghiên cứu mới tại Anh cho rằng việc tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng có hiệu lực chống lại virus như việc 1 người bị nhiễm bệnh rồi hồi phục.
- Công ty dược phẩm Pháp Valneva báo cáo dạng vaccine họ đang phát triển cho kết quả tốt trong giai đoạn 3 của thử nghiệm lâm sàng, và khả năng chống lại virus tương đương với vaccine AstraZeneca.
- Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã tử vong sau khi gặp các biến chứng covid. Được biết ông này đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trước đó.
- Hiệp hội giáo viên chủ nghiệm tại Anh đang kêu gọi chính quyền hãy cho trẻ em được tiếp cận các trung tâm tiêm vaccine di động theo dạng walk-in không cần đặt hẹn trước do số lượng tiêm ở trẻ tại Anh đang ở mức rất thấp, mới chỉ 5% số trẻ trong nhóm từ 12 đến 15 tuổi được tiêm. Nước này cũng vừa ghi nhận số ca mắc mới cao gần50 nghìn ca 1 ngày, cao nhất từ khi đợi bùng phát mới bắt đầu.
- Cảnh sát Italy đã dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán 1 đám đông biểu tình ôn hòa phản đối lại việc bắt buộc dùng thẻ xanh bằng cách tọa kháng, ngồi biểu tình.
- Slovakia tái áp dụng các biện pháp phòng dịch ở 5 khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch. Theo số liệu số người mắc ở các khu vực này cao hơn 400 người/100 nghìn dân trong vòng 1 tuần trở lại đây.
- Tất cả trường học và các điểm dịch vụ ở Latvia đã phải đóng cửa và lệnh giới nghiêm ban đêm đã được áp dụng nhằm ngăn đợt bùng phát mới của dịch bệnh.

Quảng cáo



Khu vực Đông Âu đang đối mặt với đợt bùng phát mới trong bối cảnh số người tiêm vaccine chưa đạt mức cần thiết


cover_covid1910-2.jpg

- Theo 1 khảo sát tại Nga thì có khoảng 60% hộ gia đình nước này bị mất đi 1 phần thu nhập vì khủng hoảng kinh tế do đại dịch. Chính vì vậy nên dù số ca mắc và tử vong dù đang liên tục phá kỉ lục nhưng hầu như không thấy có biện pháp phòng dịch nào rõ ràng, mục đích là để vực lại nền kinh tế, bất kể dịch bệnh.
- Người đứng đầu chính quyền bang Northern Territory của Australia phản đối lại lời mỉa mai của thống đốc bang Texas Mỹ khi ông thống đốc nói rằng Australia đã bị covid đàn áp khi nước này bắt buộc người dân phải tiêm vaccine. Người đồng nhiệm ở Australia nói lại rằng 1 bang có gần 70 nghìn người tử vong vì covid thì không thể dựa vào cái gì để góp ý cho 1 nơi chưa có ai tử vong vì căn bệnh này.
- Algeria gỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm tại gần 1/2 đất nước do số ca mắc có giảm trong thời gian qua. Tuy nhiên việc tụ tập hay các hoạt động cộng đồng vẫn sẽ bị cấm cho đến khi có thông báo mới.
- Burundi thông báo bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sau khi được Trung Quốc viện trợ 500 nghìn liều Sinopharm, chậm hơn khá nhiều so với các quốc gia châu Phi khác nhưng cũng được coi là 1 bước tiến lớn để chống dịch tại nước này.
- Nam Phi từ chối cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Sputnik V với lý do lo ngại những người có nguy cơ bị HIV có thể gặp nguy hiểm khi tiêm vaccine này.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong tình hình ngày một khả quan hơn, không còn ca nhiễm nào nữa
Tình hình còn phức tạp quá, mong thế giới bình an!!!
Đáng lo ngại chu vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tây Nguyên
VuDucThong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Coolboythanhdanh1982 từ tư sẽ lên đó thôi
@Coolboythanhdanh1982 Vacxin auto thắng, dễ ẹc
Nguyện cầu cho cả thế gian bình yên
Hy vọng Sóc Trăng và Cà Mau sớm ổn
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
Thời giờ xàm ngôn là ăn chửi rồi phải trình bày. Công nhận gần đây internet fb các thứ có tiếng nói ghê.
Gặp như thời xưa đọc báo giấy là chẳng ai biết ra sao.

https://tuoitre.vn/giam-doc-so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-tp-hcm-toi-khong-noi-chua-co-ai-bi-khon-kho-20211019131329139.htm
Bài xích vaccine là một trở ngại lớn
td79
TÍCH CỰC
2 năm
@hoangsytai Khi nào vaccine ngăn được sự lây lan virus và giảm tử vong xuống 0.1% may ra người ta mới hưởng ứng. Chứ giờ đủ 2 mũi vẫn die nếu đen

"Tướng Colin L. Powell, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, đã qua đời sáng nay do biến chứng từ Covid 19" – thông báo từ gia đình ông Powell cho hay.

Theo CNN, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã được tiêm phòng đầy đủ trước khi ông mắc Covid-19 và gặp phải các biến chứng nặng.

https://www.baogiaothong.vn/cuu-ngoai-truong-my-colin-powell-qua-doi-vi-covid-19-du-tiem-day-du-vaccine-d529108.html
Altwis
ĐẠI BÀNG
2 năm
@td79 Mấy báo lá cải
"Lẽ ra ông được tiêm nhắc theo lịch hồi tuần trước, nhưng mắc Covid-19 trước khi tiêm. Ông cũng được điều trị bệnh Parkinson giai đoạn đầu". Ổng chưa tiêm đủ 2 mũi nhé nhưng đã bị Covid
@td79 Người 84 mắc ung thư thì bị cảm cũng chết chứ nói gì.
@td79 cái thằng già mất dạy này chết cũng đáng lắm, vẫn nhớ lọ muối vụ irac của n khiến bao người phải bỏ mạng
@Hassler: ko bít tuyến đầu đã tiêm vaccine cách đây hơn nửa năm thì sắp có kế hoạch tiêm mũi tăng cường hay chưa bạn?
@Phi-Nhan Theo mình biết thì chưa, dồn tiêm cho người dân trước đã bạn ạ
Số ca nhiễm, tử vong ở thành hồ giảm rồi nhưng để các địa phương khác "chia lửa" kiểu này thì quá mạo hiểm.
Cho cách ly ở nhà lỡ có chuyện gì mất ghế thì sao? Tốn bao nhiêu công sức buôn chổi đốt, chạy xe ôm mới có được chiếc ghế.
https://tuoitre.vn/cung-mot-tinh-ma-cho-cho-o-nha-theo-doi-suc-khoe-noi-buoc-cach-ly-tap-trung-20211018160738705.htm
@Team B Nước ngoài sau khi họp bàn , giải tán là mọi người làm đúng như kế hoạch.
Nước ta thì lúc họp bàn tất cả đều đồng ý, nhất trí ... nhưng khi làm thì mỗi người một ý..
Đúng là " Trên bảo dưới không nghe" ..
..
82E97D63-B0CC-42BE-8451-9C7B218383CC.jpeg
td79
TÍCH CỰC
2 năm
@Team B Mục đích cuối cùng không phải là chống dịch mà là giữ chỗ.
Cười vô mặt
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
@td79 Lexus LX600 mới ra. Không giữ ghế tiền đâu mua, lỡ cọc đâu bỏ được :v
Đọc xong hoang mang quá
Vacxin auto thắng, dễ ẹc
haizz TP.HCM vẫn giữ nguyên số ca nhiệm vẫn chưa thể giảm được phần nào nhiều cả
@A0kiji không tăng khi mở cửa là mừng rùi bạn.. o thể nào giam duoc
vaccine o có tác dụng giảm nhiễm với Delta.. chỉ có giảm nặng + chết thôi
Tình hình còn căng dữ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019