Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp thông tin camera trên Pixel 6/6 Pro

Nhà Của Cáo
20/10/2021 8:57Phản hồi: 20
Tổng hợp thông tin camera trên Pixel 6/6 Pro
Pixel 66 Pro đã lộ rõ hầu hết các thông tin trước ngày ra mắt, từ cấu hình, màn hình, camera. Đặc biệt là phần camera nhận được rất nhiều nâng cấp từ phần cứng đến phần xử lý hình ảnh. Trong bài viết này mình xin tổng hợp các thông tin liên quan đến camera trên Google Pixel 6 và 6 Pro.

Phần cứng


Cả hai phiên bản Pixel 6 và 6 Pro đều nhận được các nâng cấp phần cứng mới, ống kính mới, cảm biến mới, cụm camera mới.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_8.jpeg
Pixel 6 Pro là phiên bản cao cấp hơn và cả Pixel 6/6 Pro đều có cảm biến camera chính mới, độ phân giải 50MP, với tính năng chống rung quang học, vẫn chưa rõ là Google đã trang bị cảm biến nào cho Pixel 6/6 Pro nhưng đã có xác nhận rằng kích thước của nó là 1/1.31". Camera chính sẽ có khẩu độ f/1.85 và góc nhìn 82 độ FOV. Google không nói cụ thể tiêu cự bao nhiêm mm, nhưng từ góc nhìn FOV 82 độ có thể ước tính camera chính có tiêu cự vào khoảng 20-22mm theo hệ fullframe.

Google sẽ sử dụng tính năng pixel binning để tạo ra ảnh có độ phân giải 12.5MP, từ cảm biến chính 50MP trong chế độ Night Sight, với pixel có kích thước 2.4um (lớn hơn cả iPhone 13 Pro), giúp cảm biến thu nhận ánh sáng nhiều hơn 150% so với Pixel 5.


Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_9.jpeg
Bên cạnh đó là Ultra Wide camera có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2, với góc nhìn FOV 114 độ và kích thước điểm ảnh là 1.25um. Tương tự camera chính, ultra wide camera cũng có tiêu tự vào khoảng 11-12mm theo hệ fullframe.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_11.jpeg
Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_10.jpeg
Riêng phiên bản Pixel 6 Pro sẽ có thêm cụm camera Tele với khả năng zoom quang học 4X. Cấu hình cụ thể của camera Tele trên Pixel 6 Pro là:
  • Cảm biến có kích thước 1/2".
  • Khẩu độ f/3.5.
  • Khả năng zoom quang học là 4x, khả năng zoom kỹ thuật số là 20x.
  • Thiết kế quang học được Google gọi là Folded Optics, anh em có thể hiểu nó tương tự như zoom tàu ngầm (zoom tiềm vọng), thiết kế này thì đã quá quen thuộc và rất nhiều điện thoại đã sử dụng.
  • Góc nhìn FOV là 23.5 độ, ta có thể quy đổi tiêu cự của camera tele vào khoảng 85mm theo hệ fullframe.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_14.jpg
Cuối cùng là camera selfie lần lượt trên Pixel 6 và 6 Pro sẽ có độ phân giải là 8MP (góc nhìn FOV 84 độ) và 11.1 MP (góc nhìn FOV 94 độ).
Bộ đôi Pixel 6 và 6 Pro đều sẽ có khả năng quay 4K@60fps với khả năng sử lý HDR tự động, quay slow-motion ở 1080p 240fps.

Phần mềm


Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_7.jpeg
Nói về phần mềm thì phải nhắc đến chip Tensor mới và nó có riêng một bộ xử lý hình ảnh (ISP) do Google tuỳ biến có nhiệm vụ thực thi các thuật toán Machine Learning khi chụp ảnh và quay video.

Quảng cáo


Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_16.png
Bên cạnh đó Google đã trang bị một tính năng tên là Live HDR+ tone mapping trong quá trình xử lý hình ảnh của Pixel 6/6Pro, tính năng này sẽ giúp hình ảnh của bạn trở nên đẹp hơn nhờ các thuật toán AI. Đây là một quá trình xử lý ảnh rất phức tạp, và trên Google Pixel 6/6Pro có thể là nó được tăng tốc nhanh hơn bởi nhiều thành phần, bao gồm cả TPU và ISP.

Ngoài ra ISP còn thực hiện nhiều nhiệm vụ liên quan đến quay video như xử lý video thiếu sáng, chống rung, vận hành hệ thống lấy nét. Anh em có thể tham khảo nhiều thông tin về con chip Tensor hơn trong bài viết "Chi tiết về SoC Google Tensor: hình chụp từ Pixel 6 đẹp là nhờ nó".

Tiếp theo là các tính năng chụp ảnh về phần mềm trong cặp đôi này, đầu tiên phải kể đến khả năng chụp đêm Nightsight thần thánh của Google. Tính năng này nay lại được tiếp thêm sực mạnh từ phần cứng mới, sensor mới nhận sáng tốt hơn, phần mềm thì được hỗ trợ bởi bộ xử lý hình ảnh (ISP), hứa hẹn mang lại khả năng chụp đêm tuyệt vời hơn.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_1.gif
Magic Eraser - tính năng xoá các vật thể thừa ở phần hậu cảnh nhờ vào khả năng xử lý của AI (sẽ sớm được tính hợp trong Google Photos).

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_2.gif
Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_3.gif

Quảng cáo


Motion Mode: sẽ gồm hai tính năng chính là Long Exposure và Action Pan, hai tính năng này khá tương tự nhau, hai tính năng này sẽ tạo ra các tấm ảnh có hậu cảnh với các vật thể có sự chuyển động tạo ra một vệt bông trông như anh em chụp phơi sáng lâu. Điều đặc biệt là với khả năng xử lý của AI, nó sẽ giúp chụp chủ thể ở tiền cảnh không bị rung, mờ nhoè, tạo ra một bức ảnh ấn tượng hơn.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_15.jpeg
Face Unblur là tính năng giúp làm nét khuôn mặt trong trường hợp khuôn mặt có chuyển động nhanh và bị mờ khi chụp. Đây là một tính năng đã được nhắc đến trước đó, anh em có thể tham khảo bài viết của mình tại đây.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_6.jpeg
Real Tone - Đây là tính năng chú ý vào da người, cải thiện màu da trong nhiều trường hợp, thông qua các thuật toán mà Google phát triển. Real Tone sẽ cải thiện khả năng nhận diện khuôn mặt, cân bằng trắng, đo sáng, màu sắc và chi tiết trên da tốt hơn, đặc biệt là với người da màu.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_4.jpeg
Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_5.jpeg
Google sẽ không đặt chế độ chụp thủ công hoặc chuyên nghiệp vào bộ đôi này, họ muốn tập trung vào việc cho phép phần mềm của họ xử lý mọi thứ. Bù lại thì người dùng vẫn có thể chụp ảnh RAW trên mọi chế độ, nhưng sẽ không có cách nào để điều chỉnh các thông số thủ công được (tốc độ, ISO, WB). Các thanh trượt bù trừ EV tự động vẫn sẽ có mặt, nhưng Google chưa công bố thông số dynamic range trên bộ đôi này có tốt hơn người tiền nhiệm hay không.

Tổng_hợp_thông_tin_google_pixel_6_6pro_cmarea_12.jpeg
Pixel 6 sẽ có giá khởi điểm là 599USD và Pixel 6 Pro sẽ có giá khởi điểm là 899 USD.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoangthien7k
ĐẠI BÀNG
2 năm
Px6 nay nâng cấp camera mạnh mẽ quá, chắc sẽ múc px6
@hoangthien7k Google tập trung chụp ảnh nhiều mà quay video ko đề cập mấy
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Pixel cam ngon thì ngon thiệt mà thiết kế xấu quá
Tui thuộc dạng user ít xài tới camera, mà mấy năm nay điện thoại nào cũng tập trung vô camera ko.. 😂
Tò mò về Google photo và cảm biến vân tay ntn quá!?
Camera đỉnh đấy nhưng cụm cam thiết kế như này để trên bàn ko bị cập kênh
thuancz.ph
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cảm biến Samsung GN1 nha mn
Chắc múc con pro
fandroid
TÍCH CỰC
2 năm
Giá sai rồi
@fandroid đã edit, cảm ơn bạn.
Hóng bài trên tay đã tính sau
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Ấn tượng với cái Magic Eraser thật
truongnv1096
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mặt sau hơi kì kì
Mua bọn này khó thật
khunnic
ĐẠI BÀNG
2 năm
Pixel 6 này còn được lưu ảnh free không các bác
cải tiến nhiều ghê, hóng con Pro review quá
iKaris
CAO CẤP
2 năm
Hóng bài test camera quá.
599 USD quá ổn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019