Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần

_vphlinh_
20/10/2021 8:36Phản hồi: 29
Anh: Nếu không được tiêm vaccine, chu kỳ nhiễm COVID-19 sẽ xảy ra trung bình sau khoảng 16 tháng/lần
Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Anh cho thấy, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ có khả năng tái nhiễm bệnh sau khoảng trung bình 16 tháng một lần. Phân tích này được đưa ra sau khi quốc gia này ghi nhận số lượng gia tăng trở lại các ca nhiễm COVID-19 gấp 2 hoặc thậm chí gấp 3 lần trong thời gian gần đây.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng, trong thời điểm mùa đông đang đến gần, những đợt tái nhiễm như vậy có thể sẽ gây thêm gánh nặng cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). Đã có nhiều ý kiến được đưa ra nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chung mở rộng cho tất cả học sinh và cả những đối tượng chưa được tiêm chủng khác.

Theo Stephen Griffin - phó giáo sư chuyên ngành virus học, tỷ lệ tái nhiễm là rất cao đối với người thường xuyên tiếp xúc ở các môi trường công cộng như trường học, kể cả khi đã được tiêm đủ 2 liều vaccine. Vào thời điểm này năm ngoái, các giả định được đưa ra đều cho rằng việc tái nhiễm COVID-19 sẽ không thực sự phổ biến như thế, nhưng với các phát hiện gần đây, chúng ta đều biết rằng khả năng miễn dịch của cơ thể đối với virus SARS-CoV-2 sẽ giảm dần theo thời gian, nhất là khi sự xuất hiện của biến thể Delta đã làm tình hình dịch bệnh càng thêm phức tạp hơn.

Danny Altmann, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Hoàng gia London, cho biết, trong số các nhân viên y tế được lấy mẫu để thực hiện nghiên cứu, một trong số những người có mức kháng thể vừa đủ là những nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh trước đó hoặc đã được tiêm đủ hai liều vaccine, hoặc là những ca nhiễm COVID-19 có triệu chứng.

covid-19.jpeg


Dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) công bố vào ngày 06/10/2021 cho biết, trong số 20.262 người Anh nhiễm COVID-19 trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 09/2021, có 296 trường hợp tái nhiễm được xác nhận. Các ca tái dương tính này được xác định bằng cách lấy kết quả dương tính mới nhất sau 120 ngày trở lên kết từ lần xét nghiệm có kết quả dương tính đầu tiên - với mức trung bình là khoảng thời gian 203 ngày giữa các lần xét nghiệm dương tính. Tuy nhiên, nguy cơ tái nhiễm dường như đã tăng cao hơn kể từ tháng 05/2021, ngay sau khi biến thể Delta xuất hiện và trở thành biến thể gây bệnh chính.

Tiến sĩ Nisreen Alwan, phó giáo sư chuyên nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Southampton, nói rằng, dựa trên mức độ các ca nhiễm COVID-19 tại Anh, giới chuyên gia cũng nhận thức được rằng trẻ em và người lớn, cùng với những người mắc chứng suy giảm miễn dịch hoặc có hệ miễn dịch yếu, sẽ là những đối tượng có nguy cơ tái nhiễm bệnh cao hơn, thậm chí chỉ sau một khoảng thời gian tương đối ngắn kể từ lần nhiễm bệnh đầu tiên của họ.

Dữ liệu từ Mỹ cũng ủng hộ nghiên cứu về việc tái nhiễm này, và cũng đồng tình rằng nguy cơ tái nhiễm COVID-19 do biến thể Delta gây ra cao hơn đáng kể, khi các bang đều đã báo cáo về tỷ lệ tái nhiễm và cũng đang thực hiện theo dõi những trường hợp đó. Ví dụ, ở Oklahoma với dân số khoảng 3,9 triệu người, đã có 5.229 ca tái nhiễm được báo cáo trong tháng 9 (tương đương với tỷ lệ tái nhiễm là 1.152 /100.000 ca), và số ca tái nhiễm đã tăng 350% kể từ tháng 5.

[​IMG]

Để tìm hiểu nguy cơ tái nhiễm COVID-19, giới chuyên gia tại Anh cũng đã thực hiện phân tích nguồn dữ liệu về các ca tái nhiễm và khả năng miễn dịch đối với các loại virus thuộc họ coronavirus khác, bao gồm những loại gây bệnh SARS, MERS và cảm lạnh thông thường. Bằng cách kết hợp các dữ liệu này với khả năng sinh kháng thể và với các dữ liệu miễn dịch học khác từ những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh, họ có thể mô hình hóa nguy cơ tái nhiễm COVID-19 theo thời gian và tìm ra cách đối phó hoặc phòng ngừa phù hợp.

Các chuyên gia cũng nói rằng, nếu không có các biện pháp phòng ngừa khác, ví dụ như sử dụng khẩu trang hoặc giữ khoảng cách tối thiểu, và nếu không có vaccine, thì khả năng cao việc tái nhiễm COVID-19 sẽ diễn ra theo chu kỳ dao động trong khoảng từ 3 tháng cho đến 5 năm/lần. Mặc dù Vương quốc Anh đã đạt được tỷ lệ bao phủ vaccine rất cao, thế nhưng chỉ trong ngày thứ Hai vừa rồi, khu vực này đã ghi nhận 49.156 trường hợp mắc COVID-19, con số cao nhất kể từ giữa tháng Bảy tới nay, và tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất được thống kê là ở nhóm học sinh trung học.

Theo Theguardian

Quan tâm tin tức về COVID-19, mời xem thêm bài: Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Quảng cáo

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ko sx dc vắc xin nội mà cứ phải đi mua thế này thì toi , bệnh này có phải tiêm 1 lần mà dc đâu phải tiêm nhắc lại định kì mà
trong khi vacxin nước mình mãi ko dc thông qua, cảm ơn hội đồng đạo đức :|
hd79
CAO CẤP
3 năm
@megatroll Nếu chú đồng ý tiêm bất chấp sự cố về tình mạng thì chú được hội đồng đạo đức thông quan tài ngay, khỏi phải lo chậm.
@hd79 khỏi phải rủa, vì vaxin này test trên bao nhiêu tình nguyện viên rồi có sao đâu?
Mở mồm ra là quan với chả tài, hãm
https://nld.com.vn/chinh-tri/13000-tinh-nguyen-vien-thu-nghiem-vac-xin-nano-covax-deu-sinh-ra-khang-the-20210610211206268.htm
@megatroll Nhưng chưa đủ số lượng thử nghiệm so với các vacxin đã cấp phép. Mình đi sau thì đã sau rồi nên cứ làm cho chắc.
Bài bạn post từ tháng 6 lúc đó mới có được 1k 2k người tiêm, chưa thể khẳng định điều gì cả.
Việc sinh kháng thể chưa phải là điều kiện đủ, nó còn phải kháng thể như thế nào, tồn tại bao lâu, hiệu lực đến lúc nào ...
hiện tại đã tiêm trên 10k mũi nhưng vẫn là ít.
hd79
CAO CẤP
3 năm
@megatroll Thử nghiệm lâm sàng các loại vaccine bao gồm ba giai đoạn. Ở giai đoạn một, các nhà khoa học tiêm vaccine cho số tình nguyện viên hạn chế để kiểm tra độ an toàn và xác định liều lượng. Giai đoạn hai, thử nghiệm diễn ra trên hàng trăm người, chia thành các nhóm, chẳng hạn trẻ em, người già, để xem liệu liều tiêm có tạo ra phản ứng khác nhau ở từng đối tượng hay không. Trong thử nghiệm giai đoạn ba, các nhà nghiên cứu tiêm vaccine hoặc giả dược trên hàng chục nghìn người, chia làm hai nhóm. Tình nguyện sau đó trở về vùng dịch sinh sống nhằm so sánh tỷ lệ lây nhiễm.

https://vnexpress.net/moderna-hoan-tat-thu-nghiem-vaccine-covid-19-giai-doan-3-4181036.html
valve
TÍCH CỰC
2 năm
@megatroll thì mày viết đơn xin chích đi
Dmt+
@nightwish47 Bình tĩnh bác.
Ván đóng thuyền rồi. giờ bác gỡ thuyền, tháo ván để lấy đinh thì ý nghĩa gì đâu.😂
còn nếu chích thuốc bổ thì khả năng để chuột bạch được đoàn tụ với ông bà sẽ là tần suất 2 lần mỗi năm
vaccine covid đâu có chống được tái nhiễm covid :eek: Chưa có hãng sx vaccine nào (theo mình biết) khẳng định tiêm ngừa đc covid. Chỉ có triệu chứng khi tái nhiễm không bị nặng đến mức nhập viện thôi :eek:
Vậy là cũng phải tiêm vacxin cả đời à ????
Vậy là phải xác định tiêm nhắc lại hàng năm như cúm rồi.
bên anh cũng toang thì anh phát biểu gì 😁
Lúc đầu tiêm ko bị bệnh, không lây nhiễm. Rồi sau đó lại kêu vẫn lây, vẫn bệnh nhưng nhẹ. Giờ nói tiêm mũi 3, mũi 4 mũi n mới vừa lòng mấy hãng thuốc quá. Bản chất vx thì ko bị bệnh, ko lây nhiễm. Thử hỏi có loại vx nào giống vậy mà bán được không. Tiếng đan mạch chết cụ hết đi.
Vậy là nhân loại sẽ "nghiện" vacxin dài dài.
h chích như nghiện, mấy công ty vacxin cứ ẵm tiền đều đều
akabela
ĐẠI BÀNG
3 năm
sống chung với lũ thôi
rồi chúng ta cũng phải sống chung với nó thôi
nghe như thế cũng cảm thấy lo
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019