Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Mikeknowsme
20/10/2021 16:23Phản hồi: 119
Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?
Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt. Đáng chú ý thêm khi màn hình MacBook Air cũng dự kiến mỏng và có “tai thỏ” như trên dòng Pro.

Trước đây Mark Gurman từ Bloomberg cũng từng cho rằng Apple sẽ phát triển MacBook Air mới mỏng hơn và nhẹ hơn, có thể hình dung đây sẽ là phiên bản thu nhỏ và nhẹ hơn của dòng Pro mới nhưng có màn hình 13 inch và dùng tấm nền LCD công nghệ Mini-LED. Apple cũng được cho là sẽ đem MagSafe trở lại trên MacBook Air mới, cùng với đó là 2 cổng USB-C Thunderbolt 4 và các cổng khác (có thể là HDMI và khe thẻ SD).

Về con chip M2 như đã đề cập ở tiêu đề, đây dự kiến sẽ là con chip nối tiếp và nâng cấp từ M1 hiện tại. Chip mới có tên mã là “Staten”, nó sẽ bao gồm các nhân mạnh và nhân tiết kiệm như trên M1 nhưng nhanh hơn. M2 cũng sẽ được tăng nhân đồ hoạ lên 9 hoặc 10 nhân GPU, và trong tương lai, dự kiến Apple cũng sẽ ra mắt một phiên bản MacBook Pro 13 inch khác sử dụng chip M2 này.

MacBook Air hiện tại có màu Rose Gold nổi bật, không ngoại trừ trường hợp MacBook Air mới sẽ được trang bị nhiều màu sắc hơn vì đây là chiếc máy dành cho tập khách hàng cơ bản, rất nhiều đối tượng người dùng khác nhau chứ không trung tính và đơn giản như MacBook Pro.

https://www.macrumors.com/2021/10/20/2022-macbook-air-notch-magsafe-mini-led-m2-chip/
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khó ha, macbook air dòng giá rẻ thì không dễ gì được trang bị màn mini-led đâu
@thEio đúng rồi... nhưng nó phải đợi ít năm. Chứ không theer tự bóp dái khách hàng mua pro của mình bằng cách bổ sung dòng giá rẻ tính năng tương tự được. đó không phải là cách mà Apple họ làm.
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Cook Ra m1pro m1max là để bán M1/m2 mà sếp
Dong999pro
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep Mini Led chắc để có đủ độ sâu màu đen để che tai thỏ?? 😁
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep mình nhầm chưa tới chơi 10 năm, từ 2015 late tới 2021 thôi là 6 năm
giá con core i7 16G bản 256G mình mua lúc trước là 186k yên, tầm 1700 hay 1800$ gì đó, bây giờ giá nó tầm 2600-2700 rồi bác, tăng 900-1000 rồi, có vẻ nhầm là tăng 60% thôi nhi
Lúc đó giá chắc tầm 1,999 Biden cho bản min quá.😂
noname456
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BinBon2020 Chuyện, 14inch và 16inch Apple mạnh dạn tăng giá bán, định nghĩa lại mức giá dòng Macbook Pro rồi thì giờ tới Air với Imac thôi 😆
@BinBon2020 1499 thôi , tại con pro là 1999 rồi mà
heeshun
TÍCH CỰC
2 năm
@Hồ Đăng Khoa Không tới 1499 đâu, phải dưới 1299 giá của MB Pro M1 hiện tại. 2 con mới ra phân khúc khác.
BruceWayne
TÍCH CỰC
2 năm
@noname456 thực ra 1999 nhưng họ đã tăng cả ram và ssd tối thiểu lên rồi nên cũng không phải là tăng mạnh so với trước đây. Máy tầm thấp thì chắc sẽ cố gắng để vừa giá thôi.
@noname456 Giá 2 bản M1 Pro & M1 Max, 14 và 16 inch như vậy là giữ nguyên giá bán rồi đó bạn. Bạn đừng thấy MacBook Pro M1 giá rẻ mà lầm tưởng dòng MacBook Pro nó rẻ vậy. Không hề. MacBook Pro từ đó giờ giá toàn 50 triệu trở lên như vậy thôi. Từ từ mới hạ nhiệt còn khoảng hơn 40 gần 50 triệu.
[ tf ]
TÍCH CỰC
2 năm
bản base vẫn giữ ở 1k thì hay
HIV
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bỏ cái cục đen đi trời ạ
Dòng Air/ Pro M1 hiện đang có giá/ hiệu năng rất ổn, sau này có nâng cấp cũng chỉ đồng bộ thêm cổng sạc, còn dòng thấp sao đòi Miniled được. Muốn giá dễ tiếp cận lại muốn có hết công nghệ mới thì không có đâu.
@n.a.v.i.p thằng dưới mà ok quá lại khó cho thằng chiếu trên
Carl
CAO CẤP
2 năm
Mới ra một bầy M1 hổ báo giờ lại sắp đón bầy M2 còn hung dữ hơn nữa. Lãnh đạo mấy hãng khác chắc nhai Panadol thay cơm quá.
hp2013
TÍCH CỰC
2 năm
@Carl Không đâu bạn. Với M1 Pro và Max vượt trội vậy thì Apple xác định M2 sẽ ở ngưỡng giữa M1 và M1 Pro hoặc Max, để dành cho những máy không cần quạt như Air và iPad, còn M2 Pro, Max mới gọi là nhai Panadol vì nó là kế thừa M1 Pro, Max
mrrdddddd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hp2013 Nhưng tầm ultrabook thì mấy hãng khác đuối rồi. con i7 gen 11 đang trang bị trên mấy con ultrabook hiện tại chỉ có 4 nhân 8 luồng, sức mạnh thì chỉ ngang con i5 9400 mà thôi, còn con M1 thì mạnh phải cỡ con i9 9900. Hiện tại nhiều công việc cần đa luồng lắm, ngồi bật 1 mớ tab web để research thôi cũng ngốn gần 50% con i9 rồi. :/ chả hiểu mấy thằng review phán qq j mà công việc văn phòng nào mà xài con i7 kia là đủ.
Chạy đua công nghệ mệt quá, đang xài m1 và chắc sẽ ổn trong 2-3 năm nữa.
@huyboy20003 Mình mới mua Air M1 và dự kiến xài 3 4 năm luôn nếu không hư hỏng gì quá nặng
@huyboy20003 Nóa mà có tai thỏ thì cũng ko thấy mê hoặc lắm, vẫn hài lòng với m1
@_vphlinh_ Yes. Nhưng với dk đừng để bị các đời sau mê hoặc để lên đời.
@huyboy20003 Mình không phải kiểu chạy theo công nghệ cho lắm nên không sợ vấn đề đó hihi
Vậy thì sẽ chờ đổi sang con Air mới vậy, hiện tại thấy Air M1 xài rất ổn nên chưa có lý do gì bỏ gấp đôi tiền mua con Pro
truongnv1096
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hic ms mua m1
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
2 năm
chắc chỉ làm cho mỏng hơn cho con pro mới thôi
Macpro13 2015 vừa thay pin với ổ cứng thấy mạnh quá trời xài không hết giờ không biết lấy cớ gì để thay máy mới
@Kkkkkkkkkkkkk Lấy cớ trải nghiệm mới
Ethereum
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kkkkkkkkkkkkk ra cầm con air vác đi là khác liền =)))) mỏng hơn kotexx
Sao mọi người cứ than phiền về cái cục camera nhỉ? Bản chất các bạn k mất đi diện tích sử dụng, mà ngược lại là đang đc tăng diện tích màn hình, xưa giờ 2 phần 2 bên camera bị lãng phí, nay Apple đem cái menu bar lên đó luôn, vừa đẹp vừa hiệu quả còn gì? Còn ai hỏi sao k đem cái camera lên cái phần viền mỏng dính mới luôn đi thì cho hỏi công nghệ bây giờ có đủ nhét camera vô vừa cái viền dày 3.5mm k?
@O.R.A.N.G.E Webcam 1080p đâu liên quan tới cái notch, có vẻ bạn vẫn k hiểu nhỉ, Apple làm cái notch k phải vì do upgrade webcam, mà là để viền màn hình trên và 2 cạnh mỏng như nhau + tận dụng diện tích k xài tới của viền màn hình dày model cũ. Mình thì vẫn thích viền màn hình mỏng đều, k thích trên dày 2 bên mỏng, lại tăng đc diện tích sử dụng của app, nên notch k có vấn đề gì.
@Thanh Long_Shop Phía trên dày nhìn k đẹp bằng viền mỏng chứ sao.
@phu_nguyen29 là upgrade webcam chứ quái gì nữa bạn, hôm lâu tinh tế có bài phân tích vụ webcam của con này đó thôi, cho rằng Apple nâng cấp cam cho phù hợp với việc làm việc tại nhà mùa dịch, hoặc có 1 số nguồn tin cho rằng Apple định tích hợp face id thật nhưng vì 1 lí do nào đó lại hủy bỏ, tấm nền khoét notch thì đã đặt làm rồi nên cứ thế tận dụng thôi. Còn cái sự bất tiện của notch này ntn, mình cũng đã nêu ở comment trên rồi đó. Mà thôi, nói chung dù sao nó cũng là đồ Apple, đc ưu ái và châm chước hơn về thiết kế, chứ nghĩ chẳng may mà Dell hay HP hay Lenovo đi nhét cái notch này vào laptop của họ, chắc bị chửi vuốt mặt ko kịp
@O.R.A.N.G.E Vấn đề là đâu phải upgrade từ 720p lên 1080p làm cụm camera to ra, tạo thành cái notch đâu? Mình dám cá cái sensor và lens của camera mới kích thước gần như là y chang như xưa, chỉ là tăng resolution của sensor thôi -> có upgrade hay k thì cụm camera vẫn có kích thước như xưa. Hơn nữa cụm camera k chỉ có mỗi camera, kế bên nó còn có cảm biến ánh sáng cho True Tone, auto brightness, đèn LED hiển thị trạng thái camera đang được sử dụng, nên cụm camera kích thước k nhỏ như bạn nghĩ đâu. Vậy nên có face id hay k thì cụm cam k thể nhỏ xíu cho bạn đc. Kết quả là khi Apple quyết định tăng tối đa diện tích màn hình + viền màn hình mỏng thì cái notch là điều k thể tránh khỏi, mà bạn còn được lợi chứ k thiệt thòi gì. Bản chất k phải cái notch ăn vào màn hình, mà là Apple mở rộng màn hình cũ, ăn vào phần viền phía trên và 2 bên Macbook Pro cũ, chỉ chừa lại đủ diện tích cho cụm camera và sensor -> quá có lợi. Trừ khi giờ có công nghệ nào cho phép camera ẩn dưới màn hình mà vẫn giữ nguyên được chất lượng, còn k thì giải pháp của Apple là hợp lý nếu muốn tối đa diện tích màn hình + viền mỏng đều 3.5mm. Còn nếu bạn nói vậy khỏi làm viền mỏng đều 3.5mm 3 cạnh, cho 3 cạnh dày như cũ, diện tích sử dụng màn hình ít hơn để khỏi có notch thì còn gì để nói?
Mịa. Làm mới mua macbook air 2017
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@trungcustom nay 2021 mua 2017 thì dùng tới 2026 mua máy mới là ổn mà bác, dùng 5 năm rồi đổi =))
open0
CAO CẤP
2 năm
Được vậy thì ngon quá !
Luân NH
ĐẠI BÀNG
2 năm
hóng macbook air, chứ pro mới ra mắc quá 😔
@Luân NH từ gấp đôi trở lên...nó bán cho dân làm phim, coder mà... dân thường thì air chơi đủ rồi
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@Luân NH với nhân ARM thì từ bây giờ có lẽ Air là P/P ngon nhứt rùi, trước dùng của Tèo thì ko ham thiệt bác nhỉ
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Hình render đẹp quá. Mà ae cho mình hỏi màn hình miniled với qled cái nào xịn hơn nhỉ qled mà làm cho laptop màn máy tính cũng giá chát lắm
locphamduc96
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ngoknc chắc ý bạn là oled, giữa miniled và oled hiển nhiên là chọn oled rồi 😁
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@locphamduc96 bác kia nói là Qled bác ơi, vì Qled và moniled đều là LCD nên so sánh tương đồng, chứ ai như ông Sam đi so LCD của ổng với OLED của người ta thật là dị hợm :D
Đừng có tai thỏ nữa mình mình muốn viền màn đều bằng nhau
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@JANG RYONG mình cũng nghĩ Air sẽ đều, và tất nhiên viền bezel sẽ dày 😁
@alexnam Ít ra trông vẫn đẹp. Mà mac air bâyh đẹp lắm rồi gần bằng macbook pro nên chả sao
alexnam
TÍCH CỰC
2 năm
@JANG RYONG ừa, mình cũng đợi con Air 2022, nhìn nó hài hoà hơn dù bezel to hơn xíu cũng ko sao, P/P tót hơn và nhất la 2phù hợp với công việc của mình hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019