Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 là phiên bản hoàn toàn mới với sự thay đổi lớn về phần ngoại hình. Ngoài ra, chiếc supersport này còn được tinh chỉnh lại nhiều thứ khác để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất. Xe đang được bán với mức giá 729 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ 158 triệu đồng (ZX-10R 2020 giá 571 triệu). Cám ơn Kawasaki TT-Moto đã cho mình mượn xe để làm bài trên tay này.
Ninja ZX-10R 2021 đã được thay đổi lớn về phần ngoại hình, đặc biệt là phần đầu xe. ZX-10R được thiết kế mới dựa trên chiếc Ninja H2 nên có phần đầu góc cạnh với hốc gió lớn nằm ở giữa. Ở phiên bản cũ, đèn xe vẫn sử dụng bóng halogen bây giờ đã được nâng cấp thành full LED. Đèn demi được đặt cao ở phía trên.
Thiết kế
Ninja ZX-10R 2021 đã được thay đổi lớn về phần ngoại hình, đặc biệt là phần đầu xe. ZX-10R được thiết kế mới dựa trên chiếc Ninja H2 nên có phần đầu góc cạnh với hốc gió lớn nằm ở giữa. Ở phiên bản cũ, đèn xe vẫn sử dụng bóng halogen bây giờ đã được nâng cấp thành full LED. Đèn demi được đặt cao ở phía trên.
Gương chiếu hậu được tích hợp với đèn tương tự phiên bản cũ. Phần kính chắn gió cũng đã được tinh chỉnh lại, cụ thể cao hơn 40mm ở góc dốc hơn giúp gia tăng tầm nhìn trên các chuyến hành trình, đồng thời hạn chế lực cản gió đối với người lái.
Xe sử dụng bộ khung trụ đôi làm bằng nhôm với trục cánh tay đòn thấp hơn 1mm. Chiều dài cơ sở xe nâng lên từ 1,440mm lên 1,450mm kèm theo độ lệch phuộc lớn hơn 2mm và tay đòn dài thêm 8mm. Phuộc trước vẫn sử dụng cặp phuộc hành trình ngược có bình dầu rời sang-xịn-mịn.
Phanh trước của xe là phanh Brembo đĩa đôi 330 mm, cùm phanh 4 piston Brembo M50. Phanh sau đĩa đơn 220 mm, kẹp phanh pít-tông đơn của Nissin.
Động cơ
Ninja ZX-10R 2021 được trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích 998 cm3, làm mát bằng nước. Động cơ này cho công suất cực đại 203 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây với bộ hộp số 6 cấp. Mô-men xoắn cực đại 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút. Xet đạt chuẩn khí thải Euro5 nhưng vẫn giữ được sức mạnh của động cơ.
Chế độ lái
Ninja ZX-10R 2021 có ba chế độ lái mặc định (Sport, Road, Rain) hoặc 4 chế độ tùy chỉnh. Trong mỗi chế độ lái tùy chỉnh, các chế độ S-KTRC và Power Mode có thể thiết lập độc lập. Tùy vào tính chất đường cũng như sở thích của anh em để lựa chọn mode chạy phù hợp với mình.
- Sport: cho phép người lái tận hưởng tối đa trải nghiệm lái, bứt tốc và kiểm soát động cơ lực chính xác
- Road: phù hợp với đa dạng loại hình sử dụng, từ di chuyển trong thành phố, cao tốc tới các cung đường ngoại ô.
- Rain: đảm bảo sự an toàn khi di chuyển cho người lái trên các bề mặt đường trơn, ướt.
Quảng cáo
Trang bị
Kawasaki Ninja ZX-10R sở hữu những trang bị có thể kể đến như hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), ABS 2 kênh, quickshift. Với hệ thống kiểm soát hành trình, anh em đi xa có thể nhàn nhã hơn với 1 nút bấm cho xe đạt vận tóc mình set sẵn.
Ninja ZX-10R được trang bị màn hình TFT 4,3” mới với thiết kế nhỏ gọn. Màn hình TFT hiển thị đầy đủ màu sắc và màu nền của màn hình có thể tùy chỉnh đen hoặc trắng và độ sáng màn hình tự động điều chỉnh theo ánh sáng của môi trường xung quanh.