Benchmark GPU 32 nhân M1 Max: 68870 điểm, gấp 3 lần M1 và Radeon Pro 5300M

P.W
21/10/2021 8:13Phản hồi: 253
Benchmark GPU 32 nhân M1 Max: 68870 điểm, gấp 3 lần M1 và Radeon Pro 5300M
Sau khi Geekbench 5 xuất hiện benchmark CPU 10 nhân của chip Apple Silicon M1 Max, đến lượt cụm GPU 32 nhân của SoC này có điểm benchmark. Phiên bản chip xử lý M1 Max với đầy đủ 32 nhân GPU, trang bị 64GB unified RAM đạt 68870 điểm trong bài thử nghiệm Geekbench 5 Metal.

Tinhte_Mac1.png

Để tiện so sánh, cũng với bài thử nghiệm Geekbench 5 Metal, GPU 8 nhân của Apple M1 đạt 21168 điểm, GPU AMD Radeon Pro 5600M trang bị trên MacBook Pro 16 inch thế hệ trước đạt 42510 điểm, và một mẫu GPU khác từng được trang bị trong laptop Mac 16" là Radeon Pro 5300M chỉ đạt có 24461 điểm. Nói cách khác, 32 nhân GPU trong M1 Max mạnh gấp 3 lần so với GPU của M1 và Radeon Pro 5300M, mạnh hơn khoảng 62% so với 5600M, vốn là một chip GPU rất mạnh cho nhu cầu làm việc chuyên nghiệp khi nó ra mắt.

Con số này đưa chip GPU trong SoC sắp ra mắt cùng MacBook Pro ngang hàng với AMD Radeon Pro Vega 56 trong chiếc iMac Pro đã dừng bán ra thị trường.

Ở một khía cạnh khác, có những nguồn thông tin đưa ra dự đoán sức mạnh GPU của M1 Max nếu trang bị đủ 32GPU, cho rằng nó còn mạnh hơn cả con số 10.3 teraflops của PlayStation 5:

  • ‌M1‌ 8-core = 2.6 TF
  • ‌M1‌ Pro 14-core = 4.5 TF
  • ‌M1‌ Pro 16-core = 5.2 TF
  • ‌M1‌ Max 24-core = 7.8 TF
  • ‌M1‌ Max 32-core = 10.4 TF

Vấn đề là, 10.4 teraflops này dành cho nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp chứ không được tối ưu cho game, nên anh em cũng đừng quá kỳ vọng. Vì sao lại thế? Phần cứng được tối ưu thông qua phần mềm (driver). Đối với tác vụ game, phần cứng sẽ vận hành hết công suất trong một khoảng thời gian ngắn vài giờ đồng hồ rồi được nghỉ. Còn với tác vụ chuyên nghiệp, phần cứng được tối ưu để vận hành liên tục trong quãng thời gian dài, thậm chí có khi là vài ngày liên tiếp để render những asset đồ họa 3D, lấy trường hợp của anh em làm kiến trúc chẳng hạn. Nhu cầu và tác vụ rất khác nhau, nên anh em hẳn cũng biết nếu lấy những sản phẩm như Radeon Pro hay Quadro chơi game thì hiệu năng không bao giờ ưng ý.

Dù sao thì khi chiếc máy này ra mắt, mình cũng sẽ chơi thử CS:GO thôi, vì máy mới trang bị màn hình tần số quét 120Hz, quá hoàn hảo để “go pro” bộ môn eSports nổi tiếng này chỉ với một chiếc laptop MacBook. Hồi MacBook Pro M1 ra mắt, mình cũng thử rồi, game vẫn chạy ở tốc độ khoảng 50 đến 60 FPS, nhưng đi vào quả smoke thì CPU và GPU không chịu được, sụt xuống 20 FPS.

Theo 9to5Mac
253 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chơi game LoL thoải mái
minh95pt
TÍCH CỰC
2 năm
@centernc thiết kế được như mac air ko? 1 thằng chơi giả lập, ko giả lập qua sever khác thì cũng qua roseta. 1 thằng chơi trực tiếp. Con PC ryzen 3100 vs gtx750ti cũng toàn 3 con số thôi. Mục đích con mac sinh ra để chơi cái đó đâu. M1 có 1 con chip. Con kia thì chip, gpu riêng. đ hiểu sao so sánh?
@minh95pt LOL game nó nhẹ lắm giải trí vui vẻ thôi mà, làm gì mà căng thẳng thế. Mà con Razer Blade nó cũng mỏng nhẹ lắm, ko phải hầm hố to tướng như các con Laptop Gaming khác đâu, nên về ngoại hình cũng ko khác gì Macbook đâu nhé.

Game LOL có bản dành cho Macbook, mà giả lập qua rosetta 2 thì cũng chỉ dành cho kiến trúc CPU thôi, còn GPU thì ko nhé

Mà Game LOL nó nhẹ lắm Laptop Workstation cũng chuyên xử lý hình độ họa ko chuyên về Gaming như Macbook, SẢN XUẤT NĂM 2011 vẫn chiến LOL max setting 60fps như thường thôi.

minh95pt
TÍCH CỰC
2 năm
@centernc nói chuyện đúng kiểu bắt khỉ bơi thi với cá. Càng thở ra càng ngu. Lôi con lap mỏng như mac air m1 render thi xem ai win 😃
@minh95pt Cái LOL game nó cơ bản quá, khỉ với cá cái lờ ý. Thế tao hỏi mày iPhone, iPad có chơi Game đc ko, iPad Pro cũng chạy M1 nhóe
anhxanhlo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá mạnh. M1 là đủ dùng với mình!
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@secondagent Tôi đang nói chuyện trào phúng.
@saithaoem Mình tất nhiên là mua apple care plus, nhưng nó được có 3 năm thôi
Pin hư/chai thì bỏ tiền thay thôi có sao đâu.
Mình hiện tại đang dùng con macbook pro đời 2012 (mua cũ), xài cũng 7 năm rồi, nếu tính tuổi thọ của nó thì giờ cũng 9 năm rồi, vẫn còn chạy ổn, có thay pin 1 lần, rồi hư 1 số cái lặt vặt thôi, main, ổ cứng, ram & màn hình vẫn ngon lành, xài cũng ổn
Chỉ có điều nó ko dc support lên macos mới, với lại chạy tác vụ nặng thì đuối nên mới cần thay thôi.
Kiếm cơm 7 năm với nó rồi, tính ra hời chán
zerolove77
TÍCH CỰC
2 năm
@zitkolong Bác loạn luân à?
@shinkt Mac đời trước 2017 thì ổn nha anh. Sau 2017 thì quá bựa, trong 1 năm, 2019-2020, em phải đổi 3 máy liên tục (cty cấp). 1 máy thì xài từ nhân viên cũ, hư bàn phím lần thứ n, mang đi bảo hành. 1 máy tự bóc seal, xài dc 2,3 tháng thì nguồn không lên. 1 máy 16inch thì xài dc tới giờ.
ngang Core i3
“Nhưng thiết kế của máy xấu thì cũng vứt”

Đó là bình luận của mấy nam thanh niên xem laptop là đồ trang sức cho biết mấy hôm nay.
@Long UFM ko quan tâm đẹp xấu lắm, chỉ quan tâm có mạnh ko
Blackcataz
TÍCH CỰC
2 năm
@Long UFM có người thích đẹp có người ko vơ đũa cả nắm làm gì.
@Long UFM Bạn biết nhu cầu là gì?
- Tiền bạc
- Thời gian
- Tinh thần


Mua để "sướng" hoặc mua để khoe cũng là một nhu cầu nhé.>>> Nhu cầu vời tinh thần.
Theshy114
TÍCH CỰC
2 năm
Đây là điểm bản 24 nhân, 32 nhân tầm 80k-90k, gấp 4 M1, M1 tầm hơn 20k r
@Theshy114 Hình nó ghi rõ ràng kia M1 Max thì chắc chắn chỉ có MBP chứ còn con nào nữa?
Và ai cũng thừa biết cái triết lí làm mỏng laptop chính là vấn đề của A, nếu nó dày như lap gaming thì điểm chắc còn cao nữa, đúng theo cấp số nhân 😃
@Theshy114 Vứt luôn 2 nhân tiết kiệm đi, benmark 8 nhân -> 8*1k7 = 13k6. Tại sao lại có chuyện thấp hơn 13k6 được, thật là vô lý quá. Apple nên đuổi cổ cả team kỹ sư để mời bạn về làm bố =))
Theshy114
TÍCH CỰC
2 năm
@fingers986 Mày cần không t làm bố m luôn này
@Theshy114 Cho bạn làm hẳn ông nội luôn =)) Không cãi lại chuyển sang cùn. Thật là tội nghiệp bố mẹ bạn khi đẻ ra đứa con mà không dạy dỗ được hẳn hoi. Tội nghiệp quá đi mà 😆
amanhunt
TÍCH CỰC
2 năm
Lần này Apple tạo ra một cuộc đua mới trong làng bán dẫn. Gom Intel, NVIDIA, ADM vào chơi một thể. Trend hãng sản xuất điện thoại, máy tính chủ động làm chip bắt đầu rồi, AMD hay Intel cần làm ra các sản phẩm sáng tạo hơn để thuyết phục người dùng.
amanhunt
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê Sơn math Màn con Legion bên trên chỉ ~ cấu hình màn Macbook Pro 2015. Thực ra nó không bằng con pro 2015 13' vì cùng độ phân giải nhưng màn con Legion 16' lận. Tần số quét cao, nó nhắm tới thị trường chơi game.
Hieu123z
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê Sơn math so sánh ngáo. Con mbp cùng tier với xps, razer blade 15,... Ai lại vác con laptop gaming ra so ?. 1 con laptop đâu phải chỉ có cấu hình
arsenal911
TÍCH CỰC
2 năm
@Lê Sơn math Lại thằng gamer đào coin rẻ rách đi anti tụi kiếm tiền 😆, cái lap ghẻ lở pin 2-3 tiếng đòi đi so với lap pin 21 tiếng nó tát cho vỡ mồm rồi 🤣🤣🤣
@Hieu123z thì mấy thằng trên kia đem cấu hình ra khè bảo đập chết cả pc trên win cơ mà, h lôi 1 con ra vả vỡ mồm con mac pro thì lại đem đám xps ra ak ?
các studio game phải lập trình sao cho phù hợp với phần cứng này mới tận dụng được hết sức mạnh khủng khiếp này chứ không phải máy mạnh rồi bỏ game vô là tự nhiên nó nhanh. Cho nên đừng có lôi game vô để test vì bản chất các game hiện tại chưa được tối ưu cho mấy con quái vật M1 này
EddyTran104
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Methylamine Mình nghĩ trước sau gì thì Apple cũng biến Macbook M1Max thành máy chơi game thôi.
Với nội lực thế này thì các lập trình viên tha hồ viết code để trình diễn sức mạnh, vấn đề là cần thời gian để các dev họ tối ưu game, như đợt M1 họ làm với các phần mềm làm việc.
@Methylamine Chắc ngta nghĩ doanh thu từ mac thấp nên không thèm tối ưu hay đưa lên 😃
pionmm
ĐẠI BÀNG
2 năm
@EddyTran104 như thế lấn sân sang mảng console bạn ơi, k biết apple có ăn đc k
amanhunt
TÍCH CỰC
2 năm
@Methylamine Thị trường người dùng macos không được các nsx game chú trọng trước giờ và khả năng còn phải nhiều thời gian nữa.
@Methylamine Bạn nói Apple nó bán con CPU luôn đi, rồi mua motherboard về ráp vào máy biến thành desktop luôn
Rồi, giờ hóng mac mini chạy chip mới này, đỡ mong ngóng bit coin giảm giá các thứ, lại đỡ ồn, chứ con pc của mình chip intel, render cái video mà quạt chạy nghe như tiếng máy cày
Cười vô mặt
amanhunt
TÍCH CỰC
2 năm
@kehuydietngo Kể ra một con mini chạy chip này thì đúng là ngon lành
@kehuydietngo mấy cái card Intel UHD, Intel Iris Plus thì vứt đi mà làm người bạn à. Còn Intel Iris Xe cũng mạnh đấy mà chạy Premiere Pro vẫn lag lòi, đc cái thời gian export video giảm còn 1 nửa so với Intel UHD.
MavicVN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@causelove94 Thiện cận khi lấy sức mạnh mà ko lấy giá tiền tương xứng khi so sánh.
@causelove94 @causelove94 so sánh ngáo
pikupi
TÍCH CỰC
2 năm
chán, lướt vài topic, facebook các ifan gáy lấy PS5, Xbox ra làm thước đo luôn nữa cơ nhưng tìm game AAA chơi để cho cái so sánh thực tế thì ko thấy đề cập, giờ phải lấy game CS:GO ra mới xứng tầm.
@bocua Mấy cái như ông nói windows làm được hết nhé.
bocua
CAO CẤP
2 năm
@thundervn2015 Làm được hết nhưng người sử dụng cảm thấy làm tốt hơn thì nó lại là chuyện khác, mỗi người mua máy có 1 mục đích khác nhau, Apple chưa bao giờ làm laptop chơi game cả, mấy ông cứ mang game vào test tôi chịu, không nói được.
nthong1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoa-ckd Sao lại không có ? Nvidia có Quadro RTX và AMD có Firepro ? các hãng đi trước họ đã làm các giải pháp chuyên biệt cho AI và công việc từ rất rất lâu rồi
@bocua Ông lấy tiêu chuẩn ở đâu ra mà nói là Mac OS làm tốt hơn?, ông đã từng xài windows ông làm với lại máy cấu hình mạnh chưa?, xài đi rồi sẽ thấy.
M1 chơi LOL tầm 60fps, thì M1 Max sẽ như thế nào nhỉ ?
@noob Vớ vẩn @Still Alove đang nói chơi LOL chip M1 thì lôi mấy con game đó và MBP 2017 vào làm gì
@tbdat11 Chơi native trên mac cơ thím
@Still Alove 60fps Max, vậy mà cũng hỏi.
ht12
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Still Alove Có ai test chơi đc valorant ko
EddyTran104
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hóng mac mini M1 Max, gắn màn odyssey G9 lên 240hz :3
fhgg2009
ĐẠI BÀNG
2 năm
Khiếp thật
Xem thế nào có thiếu số 0 nào không, chứ 69k là hơi bị thấp, tuy nhiên với cụm GPU 100w thì vậy cũng khá cao ...
Untitled.jpg
khoaqn0000
TÍCH CỰC
2 năm
@iceteazz Thực ra trước thời đại M1, Macbook khi rút sạc cũng không bị sụt hiệu năng.
@Lugith người ta quan tâm cái ứng dụng thực tế, thế h ra cái con mạnh chả mạnh hẳn, trâu chẳng trâu hẳn mà đắt hơn mấy con mạnh bên đội xanh đội đỏ thì mua về là quái j.
@khoaqn0000 laptop chạy win đặt chế độ high peformance khi rút sạc thì n cũng chả giảm hiệu năng đâu
Lugith
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lê Sơn math Bác không hiểu vấn đề tôi nói rồi.
thahnv
ĐẠI BÀNG
2 năm
Apple ra con chip khủng thực sự
Trong những năm tới sẽ rất thú vị để các hãng cạnh tranh nhau khi Apple tạo ra các con chip của mình. Các ông lớn như Intel, AMD, Nvidia sẽ đứng ngồi không yên.
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 năm
@hoang_tien1986 Phải có vậy thì mới phát triển được bác ạ.
sozuoka
TÍCH CỰC
2 năm
@hoang_tien1986 mình không nghĩ là Apple sẽ cạnh tranh với Intel, AMD hay nVidia vì cơ bản là phần cứng của Apple chỉ đi với thiết bị của Apple (do đó thị phần cũng tương đối nhỏ). Cạnh tranh ở đây là về phương diện Mac khi so với các dòng PC chuyên dụng cho công việc thôi
ppcnew
ĐẠI BÀNG
2 năm
M1 Max là con cá lớn nhưng lại phải bơi trong ao nhỏ vì đấng tạo hóa đã ấn định như vậy rồi!
EddyTran104
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leubaovitien Thế gamer có giàu bằng dân kinh doanh ko? có giàu hơn bác Vượng hay Elon Musk ko?
Nhại lại cách so sánh 4fun thôi nhé chứ chả có ý gì đâu 😁
@arsenal911 m nghĩ rtx, amd chỉ làm card chơi game thôi ak con bò này, trình m chỉ dứơi cái ao thôi chứ biết j về thế giới điện toán ngoài kia
@EddyTran104 Ô Vượng ô ấy có chê gamer ko mà mày lôi ông ấy vào? Khi nào ô ấy chê thì hãy nói!
EddyTran104
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leubaovitien lỡ ô kia làm kinh doanh thì ô nhại lại ô như tôi thì thế nào 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019