Nền tảng truyền thông TRUTH Social của ông Trump đã bị hack chỉ sau 2 tiếng vừa công bố ra mắt

_vphlinh_
21/10/2021 7:38Phản hồi: 58
Nền tảng truyền thông TRUTH Social của ông Trump đã bị hack chỉ sau 2 tiếng vừa công bố ra mắt
Website beta của TRUTH Social do Donald Trump thành lập đã bị hack chỉ vài giờ sau khi thông báo ra mắt vừa được công bố. Vụ hack xảy ra trong vòng hai giờ sau khi ông Trump vừa mới thông báo rằng TRUTH Social sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022.

Theo Mikael Thalen của Daily Dot, đường link URL của website đã sớm bị chuyển sang chế độ ngoại tuyến, sau đó thì một số người đã truy cập vào trang web và tạo một tài khoản giả mạo ông Trump và cựu Phó Tổng thống Mike Pence. Ngoài ra, những “kẻ chơi khăm” này còn tạo một tài khoản giả mạo ông Trump và sử dụng nó để đăng các meme về “pig poop balls”. Tài khoản giả mạo của ông Pence phóng viên Drew Harwell của Washington Post tạo ra đã phát hiện trong khoảng 1 giờ sau đó và đã bị cấm hoạt động. Các sự cố liên quan khác đã được phát hiện và xử lý ngay sao đó.

truthsocial.jpg

Ứng dụng TRUTH Social được thành lập bởi Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG), và hiện người dùng đã có thể pre-order để sử dụng mạng xã hội này trên App Store. Phiên bản beta của TRUTH Social sẽ được tung ra để người dùng có thể dùng thử nghiệm ứng dụng vào tháng 11. Dự kiến, trong quý Q1/2022, TMTG sẽ chính thức ra mắt TRUTH Social và phổ biến nó rộng rãi trên khắp nước Mỹ. Cùng với TRUTH Social, TMTG cũng có kế hoạch ra mắt một dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu, với tên gọi là TMTG +, với kế hoạch cũng cấp các chương trình giải trí “non-woke”, các tin tức, podcast và hơn thế nữa.


Theo Dailymail
Hình ảnh từ Static, Newsweek
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hee
Toàn cao thủ
Đáng đời, há há 🤣
Cũng chưa bị hack nhiều như Facebook hay twitter.
esata
CAO CẤP
2 năm
Dùng mã public kém an toàn lại còn ăn cắp bản quyền thì ăn quả hack là phải. Nhà đầu tư chính lại không biết Trump tham gia nay đã rút khi biết sự thật.
esata
CAO CẤP
2 năm
@Hiiam2522 Eugen Rochko đã nói gì, nói ở đâu, chứ nói khơi khơi trên FB hay đâu đó nói là đúng rồi sao?

Trummp đã dùng mã mở thì phải ghi rõ nguồn: "give credit to the original" vì mã mở không phải là mã chùa.

Eugen Rochko, founder of Mastodon, has asked his lawyers to assess whether former president’s initiative has broken his copyright

https://www.independent.co.uk/news/world/americas/us-politics/donald-trump-social-network-truth-mastodon-b1942956.html

Donald Trump’s new Twitter-like social network appears to be an unacknowledged clone of someone else’s work, and the original creator is considering legal action.

Eugen Rochko, creator of Mastodon, told The Independent that he had asked his lawyers to assess whether Mr Trump’s new Truth Social service has broken Mastodon’s copyright.

Although Mastodon is open source and can be freely copied by anyone, its software licence requires imitators to make their own source code available and give credit to the original.

Mr Rochko said: “We pride ourselves on providing software that allows anyone to run their own social media platform independent of Big Tech.

“But the condition upon which we release our work for free in the first place is that as we give to the platform operators, so do the platform operators give back to us by providing their improvements for us and everyone to see.

“So as you can see, compliance is very important to us. I have notified my legal counsel to review the given situation. At the moment I cannot comment any further.”
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@esata tôi tò mò là bạn dẫn nhưng không biết có đọc không nữa.
"Although Mastodon is open source and can be freely copied by anyone, its software licence requires imitators to make their own source code available and give credit to the original."
bạn hiểu ý nghĩa của câu nói này không? nó có giống điều tôi đã nói từ trước không?
- MXH của tt.T xây dựng trên 1 open software, bên sáng lập của software này có 1 quy định rằng những mã nguồn xây dựng trên nền tảng của họ cũng phải để ở dạng mã nguồn mở để bất cứ ai cũng có thể tham khảo, sao chép.
nút thắt đang nằm ở chỗ mxh tt.T chưa công bố mã nguồn của họ ra. chứ chẳng có gì gọi là "ghi nguồn" với lại k ghi nguồn ở đây cả.
esata
CAO CẤP
2 năm
@Hiiam2522 ... requires imitators to make their own source code available and give credit to the original."

họ buộc phải give credit to the original là phải ghi rõ dùng mã GỐC (original source code) NÀO! Còn chưa nói là phải make their own source code available, là cung cấp mã họ đã dùng.... Đàng này Trump lại nói họ nắm bản quyền (proprietary property) chứ không nói ra họ đã dùng mã từ nguồn nào!

Nều không cung cấp mã công khai thì MXH của Trump vi phạm bản quyền.

Truth Social's terms of use claim that "all" its source code is its "proprietary property," but users quickly noticed that the site clearly used Mastodon code.

Mastodon is an open-source social media framework that aims to allow people to create online platforms without relying on big tech. However, its AGPLv3 license requires users to make the source code and any modifications PUBLIC.

"On Oct 26, we sent a formal letter to Truth Social's chief legal officer, requesting the source code to be made publicly available in compliance with the license. According to AGPLv3, after being notified by the copyright holder, Truth Social has 30 days to comply or the license may be permanently revoked," Rochko wrote.

Trump's Truth Social Could Have Software License Revoked Unless Source Code Made Public https://www.newsweek.com/trumps-truth-social-could-have-software-license-revoked-unless-source-code-made-public-1644036
Phèn,
mong nền tảng xã hội này sớm hoàn thiện và phổ cập ra nhân gian.

chưa bao giờ chúng tôi khao khát một chính trị gia có khả năng hài hước một cách quyến rũ như ông.
Nhiều tiền mà ko bít được các lỗ hỏng, mới ra đã tan tành thế kia 😁
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Thật mỉa mai. Trump toàn nói dối nhưng lại ra mắt mạng xã hội mang tên "sự thật ".
@ark_ff9 Có thể ông nói dối. Nhưng những lời nói dối của ông nghe rất sướng lỗ tai:

Chẳng hạn như là “We will build a wall. And we will make Mexico pay for it.”
pkape
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ark_ff9 Chắc ảnh học tập và làm theo một nhà xuất bản nào đó cùng tên rồi đây kkk.
esata
CAO CẤP
2 năm
@Phi-Nhan Sướng tai kẻ nào nhỉ? Có đám ác ôn nọ đang vây đánh cô gái trẻ thì Trump đốc vào: tôi rất quý mến các bạn và các bạn rất đặc biệt!
@esata Trong trường hợp ấy thì lời của ngài sẽ giúp sướng tai “đám ác ôn.” Câu hỏi quá dễ.
tui thích trump vì trump có thể đập chết cm thằng bạn của tôi
Cười vô mặt
tomo21311
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trump là trùm truyền thông, nên có thể đây cũng chỉ là chiêu PR thôi làm gì mà các bạn cứ hoắng lên thế nhỉ.
@Minh Chung Hứa Pr kiểu của Tesla, chọi một phát vỡ cmn kính🤣🤣🤣
@tomo21311 chả ai tôn trọng bọn nghệ sĩ dùng chiêu trò để nổi tiếng, điều tương tự cũng xảy ra với 1 mxh
@Minh Chung Hứa 2022 mới bắt đầu public
giờ demo với beta thì hack là bth mà bro
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@Minh Chung Hứa Vì đây là ra mắt và chạy thử, chưa có chính thức. Tự nhiên có tin nên số người biết về mxh này nhiều hơn.
Hazzz
Cười ra nước mắt
grozar
CAO CẤP
2 năm
Sân chơi mới cho các fan thuyết âm mưu 😆
Katze
TÍCH CỰC
2 năm
Khi tổng thống bị MXH khóa mõm cũng đành bất lực, không có MXH thì gân cổ nói cũng chả ai biết. Bảo sao thằng TQ nó không cho MXH nước ngoài nào bén mảng vào nước nó.
Thật ra là Facebook đổi tên đấy các bạn ạ 😆
29Aug
ĐẠI BÀNG
2 năm
@buihai83 Fb sẽ là Lie social
esata
CAO CẤP
2 năm
@29Aug FB chỉ biết có tiền chứ quan tâm lie hay truth làm gì! Ngoài ra FB không dám rút tin tức của Breitbart khỏi mạng xã hội vì sợ Trump nổi giận!

https://www.independent.co.uk/news/world/americas/us-politics/facebook-papers-leak-breitbart-trump-b1944839.html
FB fears Trump's Anger.jpg
Bao Minh LG
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao ko đặt luôn Trump Social nhỉ
eaglet_no1
TÍCH CỰC
2 năm
Cười ỉa
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019