Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 21/10

Hassler
21/10/2021 11:9Phản hồi: 34
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 21/10
Theo tính toán của Ủy ban tài chính ngân sách Quốc hội thì cho đến hết tháng 9 Việt Nam đã chi hơn 18 nghìn tỷ để mua các loại vaccine về tiêm cho người dân trên toàn quốc. Tổng nguồn tiền phê duyệt mua vaccine trước đó được phê duyệt là 26.8 nghìn tỷ.

Theo thống kê của Bộ Y tế đến hết hôm qua thì đang có 25 tỉnh, thành công bố đạt cấp độ 1 về dịch bệnh (bình thường mới); 32 tỉnh cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) và một tỉnh cấp 3, 5 tỉnh chưa công bố.

Tiếp tục có thêm những nghiên cứu mới khẳng định những người đã được tiêm vaccine có ít nguy cơ trở nặng hay tử vong nếu bị nhiễm virus. Lần này là nghiên cứu của đại học Edinburgh trên những người đã tiêm vaccine Pfizer và AstraZeneca ở nước này. Số liệu cho thấy vaccine Pfizer giúp giảm 91% nguy cơ còn AstraZeneca giúp giảm 90% nguy cơ trở nặng hoặc tử vong khi bị nhiễm covid-19.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.636 ca nhiễm mới, trong đó 18 ca nhập cảnh và 3.618 ca ghi nhận trong nước (giảm 17 ca so với ngày trước đó) tại 50 tỉnh, thành phố (có 1.649 ca trong cộng đồng).
- Thủ tướng yêu cầu việc xác định cấp độ dịch sẽ do Bộ Y tế chủ trì và chịu trách nhiệm đánh giá, không để mỗi tỉnh thành tự đưa đánh giá.
- Bộ văn hóa thể thao và du lịch ban hành hướng dẫn tạm thời trong việc áp dụng nghị quyết 128 đối với ngành này. Dự kiến chỉ làm xét nghiệm đối với những người có triệu chứng khi khách đến tham gia các hoạt động du lịch.
- Sở GDDT Hà Nội phủ nhận có việc cho học sinh quay trở lại trường vào 25/10 và cho biết vẫn đang chờ ý kiến từ phía Ủy ban nhân dân thành phố.
- Thanh Hóa phát hiện thêm 1 ổ dịch mới là 4 người trong 1 gia đình, hiện tỉnh đã dừng việc vận tải hành khách tại thị xã Bỉm Sơn để phòng dịch.
- Nhiều người phản ảnh dù họ đã tiêm vaccine nhưng vẫn bị cán bộ y tế tại Quảng Trị yêu cầu phải đi cách ly tập trung.
- Quảng Bình ghi nhận 24 ca mắc mới, tất cả đều là người về từ các tỉnh miền Nam hoặc liên quan đến những người này.
- Quảng Nam đưa lộ trình phục hồi du lịch với 4 giai đoạn mở dần dần để đón khách nội địa và quốc tế, bắt đầu từ cuối tháng 10 sẽ tiến hành giai đoạn đầu tiên.
- Một số tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Dak Lak, Lâm Đồng đều cho biết đang tăng tốc tiêm vaccine để tăng độ bảo phủ bảo vệ người dân khỏi virus.
- Bình Thuận cũng vừa thông báo sẽ cho phép đón du khách nội địa từ 24/10. Khách đến đây sẽ phải đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc đã hồi phục. Đến nơi ở sẽ phải làm xét nghiệm, ở quá 7 ngày làm xét nghiệm lần 2, người dưới 18 tuổi đi cùng cũng phải có xét nghiệm âm tính trước đó.
- Long An cho biết đến giờ tỉnh đã tiêm 2 mũi vaccine cho hơn 80% người dân từ 18 tuổi trở lên.
- Bình Dương cập nhật thông tin cho biết đã có 98% bệnh nhân covid-19 khỏi bệnh. Số tiêm vaccine được tiêm tại đây đã hơn 3.5 triệu liều.
- Sau 4 tháng dừng hoạt động vì dịch bệnh từ ngày mai vé số sẽ được bán trở lại ở các tỉnh thuộc khu vực miền Tây.
- Tiền Giang đưa lời giải thích vì tỉnh hiện có độ bao phủ vaccine còn thấp và nguy cơ tái bùng phát dịch cao nên vẫn áp dụng các biện pháp chống dịch trước đây như sản xuất 3 tại chỗ.
- Dự kiến Việt Nam sẽ góp 5 triệu đô tiền vật tư y tế cho kho dự phòng chống dịch bệnh của khối ASEAN trong hội nghị cấp cao của khối này.

Quảng cáo


Tình hình thế giới


- Một nghiên cứu tại Italy trên 671 ca tử vong chưa tiêm vaccine và 171 ca đã tiêm đủ cho thấy với những người đã tiêm vaccine thì nguy cơ tử vong là rất ít, trừ khi những người này đã quá già hoặc bị bệnh nặng trước đó.
- Mỹ lên kế hoạch tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi trong 1 vài tuần tới. Người phát ngôn nhà trắng cho biết chính phủ dự kiến sẽ sử dụng vaccine Pfizer cho nhóm tuổi này.
- Lần đầu tiên kể từ tháng 4 đến giờ Czech ghi nhận số ca mắc cao hơn 3 nghìn trường hợp. Chính phủ nước này sẽ thảo luận các nguy cơ dịch bùng phát để chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa.
- Chính phủ Thụy Sỹ thông báo sẽ không nới lỏng thêm các biện pháp phòng dịch do lo ngại nếu nới lỏng nữa có thể sẽ lại có những đợt bùng phát dịch mới trong mùa đông năm nay.
- Tờ báo lớn nhất Lithuania cho biết họ sẽ tắt phần bình luận trong các chủ đề liên quan đến vaccine để giảm khả năng những người lan truyền các thuyết âm mưu hay anti-vax vào phá hoại.
- Ba Lan cũng tương tự khi vừa ghi nhận hơn 5 nghìn ca mắc, cao nhất từ hồi tháng 5 đến giờ. Số ca mắc ở nước này trong tuần qua đã tăng 85% so với tuần trước đó.
- Romania hiện đang ghi nhận số ca mắc và tử vong cao kỉ lục. Nhiều nhà xác đã phải kêu gọi trợ giúp khi không thể đáp ứng kịp nhu cầu về quan tài và chôn cất tăng quá cao và quá nhanh trong thời gian vừa qua.
- Từ hôm qua thị trưởng Moscow, Nga đã thông báo tái áp dụng biện pháp làm việc tại nhà, bắt buộc tiêm vaccine với người làm tại các cơ quan nhà nước. Thủ tướng nước này thì đang ủng hộ kế hoạch cho cả nước nghỉ làm 1 tuần, bắt đầu từ 30/10 để giảm tốc độ lây lan virus.

Nga dự kiến cho người dân nghỉ làm 1 tuần nhận nguyên lương để hạn chế sự lây lan virus


covid2110-1.jpg

Quảng cáo



- Israel thông báo họ bắt đầu ghi nhận có ca nhiễm mang biến chủng AY.4.2, là 1 nhánh của biến chủng Delta đang có dấu hiệu lây lan ở 1 số quốc gia tại châu Âu.
- Thủ tướng Kuwait thông báo nước này sẽ gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp chống dịch đối với những người đã tiêm vaccine.
- Hôm nay Trung Quốc bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường cho những người đã tiêm đủ 2 mũi được hơn 6 tháng tại Bắc Kinh, nơi sẽ tổ chức Olympic mùa đông vào tháng 2 năm sau.
- Dù số ca mắc mới ở Singapore vẫn tăng cao và đạt kỷ lục vào thứ 3 với gần 4 nghìn ca mắc 1 ngày nhưng chính phủ vẫn cho mở cửa việc đi lại với các nước khác. Với những nước trong danh sách an toàn người nhập cảnh không cần phải cách ly nếu có xét nghiệm âm tính.
- Chính quyền Tokyo, Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch vào tuần sau khi cho các cửa hàng và quán bar được bán đồ uống có cồn muộn hơn 9h tối như hiện tại.
- Australia cho biết họ sẽ cấm các tay vợt chưa tiêm vaccine được nhập cảnh để thi đấu giải Australia Open diễn ra vào năm sau. Hiện tay vợt số 1 thế giới Djokovic đang nằm trong nhóm này.
- Hãng hàng không lớn nhất Morocco cho dừng các chuyến bay đến và đi từ Anh, Đức và Hà Lan do lo ngại về số ca mắc tăng cao ở những nước này trong thời gian vừa qua.
- Kenya gỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm vốn đã được triển khai từ hồi tháng 3 năm ngoái kkhi số ca mắc mới được phát hiện ít hơn 5% trong số xét nghiệm được làm.
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HP_trader
TÍCH CỰC
3 năm
theo kinh nghiệm làm báo ở VN của mình thì không cần phải tắt bình luận, chỉ cần kiểm duyệt là được. Ý kiến nào khen hoặc nói đúng định hướng thì cho nổi lên, ý kiến nào chê hoặc nói không đúng định hướng thì ẩn đi là xong 😁
com.png
Cường Ciz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hôm nay mod không cập nhật số ca nhiễm cho từng tỉnh thành?????
@Cường Ciz Thấy dài quá nên mình cắt bớt 😃
@Hassler Mình cũng muốn xem theo từng tỉnh, mình ở nước ngoài, người thân từng tỉnh ở VN nhiều nên xem tiện mod ạ. 😁 cảm ơn mod đã làm việc cật lực 2 năm qua
@An Ton Hôm nay sẽ update theo tỉnh nhé bạn 😃
Thanks!
Mong là tình hình ngày càng khả quan hơn, khống chế đại dịch.
Douma... mua vaccine 18 nghìn tỷ.. 🤣🤣🤣
@Lee Chaj Lwon Thuốc Tàu mua mắc hơn thuốc Tây.. các anh ấy định nghĩa rồi ...😃
vanquy1986
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lee Chaj Lwon Ko biết giá vacxin có được thổi giá như bộ kit xét nghiệm ko? Mà mình nghĩ VN thì …
@vanquy1986 Xem thử 😃
Sẽ biết giá các anh định nghĩa ... 😔
7ADD79FC-570C-4BB2-929F-5AE1C97EA331.png
Devbetter
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lee Chaj Lwon Yêu cầu Sao Kê
Nam mô đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn, xin người hãy giúp cho loài người vượt qua tai kiếp này
download.jpg
Vẫn chưa công bố số tiền lãi đã gửi ngân hàng khi om tiền ủng hộ để gửi nhể ?
minh3ko
TÍCH CỰC
3 năm
Delta plus đang xuất hiện kìa. Giờ ko test thôi. Chứ test là lồi ra liền ah.
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
Một nghiên cứu tại Italy trên 671 ca tử vong chưa tiêm vaccine và 171 ca đã tiêm đủ cho thấy với những người đã tiêm vaccine thì nguy cơ tử vong là rất ít, trừ khi những người này đã quá già hoặc bị bệnh nặng trước đó.

Nghiên cứu này thật đáng sợ ! Trẻ ko bệnh thì covid đâu làm gì nổi đâu. Tiêm hay ko tiêm họ vẫn đâu có die. Trong khi đối tượng cần được bảo vệ thì tiêm rồi cũng ko bảo vệ nổi 😔
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@quochoang24891 Bỏ qua cách hiểu của tui, nhưng bạn có công nhận là điều kiện đầu vào đã ko có fair rồi thì sao mà kết luận như nghiên cứu nói được 😃
Tỷ lệ tiêm 2 mũi vaccine ở Long An cao quá. Hy vọng các tỉnh khác cũng sẽ sớm đạt lỷ lệ cao
haizz số ca nhiễm trong TP.HCM hiện tại đúng là khá quan ngại nha
akira6789
TÍCH CỰC
3 năm
Chả hiểu mấy ông trên làm kiểu gì, trong nước đã tiêm 2 mũi thì đi lại ko cần cách ly chỉ cần xét nghiệm, mà nhập cảnh cũng 2 mũi cũng xét nghiệm thì cách ly ít nhất 7 ngày, trong khi 3 sân bay nhập cảnh SGN HAN DAD ở 3 tp ko bị hạn chế khi đã tiêm đủ mũi 🙄
image.jpg
@akira6789 xét nghiệm ngon mà , cứ chọc là có xèng thôi , phải biết làm giàu "biến nguy thành cơ " có xèng trả cho dlv chứ haha mà tôi không hiểu mấy a chặn chốt có xét nghiệm không hay mấy ảnh không phải ng nên không nhiễm nhỉ haha
Cười ra nước mắt
akira6789
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenhue1990 Bắt xét nghiệm thì ko nói, ý là ko nhất quán từ đầu tới cuối á, mỗi chỗ mỗi kiểu
@nguyenhue1990 Đúng là sau trận này mấy bác lại dư tiền ra ngoài tậu nhà, xe các thứ ….
@akira6789 Vậy mới sang sữa được bạn, làm ăn mùa dịch mà tội dân đen thôi
Im lặng đi
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@akira6789 Xét nghiệm hết, phải cách ly luôn. Có thể ko phải 14 ngày, chỉ cần 1 tuần. Hệ thống y tế của VN voins đã yếu kém rồi.
Mod Hassler đăng bài có tâm quá. Cám ơn mod nhé
Sống chung với nó thôi riết rồi cũng quen
Im lặng đi
Minh Cor@do
ĐẠI BÀNG
3 năm
Và từ 9/7 đến giờ cty mình vẫn thực hiện 3 tại chỗ chưa thả ra cho hoà nhập cộng đồng nữa
Sao kê 😁
thoasucdamme
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy nay lại nghe liên tục các ca F0, mà lây nhiễm trong cộng đồng mới buồn chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019