Trên tay Pixel 5a 5G: những nâng cấp hết sức thiết thực

ND Minh Đức
21/10/2021 12:7Phản hồi: 93
Trên tay Pixel 5a 5G: những nâng cấp hết sức thiết thực
Nếu anh em đang tìm kiếm một chiếc smartphone có màn hình & kích thước vừa đủ, trọng lượng nhẹ, hỗ trợ phần mềm Android sớm nhất cùng với camera chụp ảnh được kiểm chứng qua nhiều năm thì đó chính là Google Pixel 5a và trong bài viết này mình muốn chia sẻ kỹ hơn về chiếc máy này.



Thiết kế và hoàn thiện tốt


tren tay Google Pixel 5a tinhte6.jpg

Google Pixel 5a cân bằng được trọng lượng, kích thước cũng như màn hình lớn. Theo mình thì đây là một trong những chiếc máy cho mình cảm giác cầm nắm thoải mái nhất.

tren tay Google Pixel 5a tinhte5.jpg

Mặt lưng phía sau của Pixel 5a được phủ một lên cao su mỏng cũng như cả khung viền. Cảm giác cầm cả khối liền lạc như thế này rất thích, rất chắc chắn và dễ chịu. Tuy nhiên anh em cần phải cực kỳ cẩn trọng bởi lớp cao su mỏng này sẽ rất dễ bị tổn thương với những đường sáng màu, đặc biệt là ở phần bo góc giữa lưng và viền.

tren tay Google Pixel 5a tinhte15.jpg

Camera của Pixel 5a gồm 2 ống kính và đèn LED nằm trong một cụm hình vuồng như những chiếc đồng hồ Pebble ngày xưa. Đặc biệt cụm camera này không quá dầy cho nên khi chúng ta đặt máy lên bàn cũng thoải mái và an toàn hơn.

Cảm biến vân tay một chạm hình tròn ở mặt lưng. Với bàn tay to và dài của mình thì khi sử dụng cảm biến vân tay này cho cảm giác sử dụng thoải mái, thuận tiện.

tren tay Google Pixel 5a tinhte19.jpg

Cạnh trên là jack cắm tai nghe 3.5mm, mình vẫn đánh giá cao những chiếc smartphone vẫn còn jack cắm tai nghe vì nó thiết thực cho nhiều đối tượng khách hàng hơn.

tren tay Google Pixel 5a tinhte18.jpg

Quảng cáo


Cạnh dưới là cổng USB-C và cụm 2 loa.

tren tay Google Pixel 5a tinhte2.jpg

Cạnh bên là nút nguồn và tắt/mở màn hình, được thiết kế nổi lên cũng như có màu sắc khác so với màu sắc máy nhằm tăng tính nổi bật và đặc trưng của điện thoại Google. Phía dưới là nút tăng giảm âm lượng.

Tất cả mọi thứ trên Pixel 5a đều cho cảm giác chắc chắn, hoàn thiện tốt và không có thành phần nào rung lắc cả. Kỹ thuật hoàn thiện trên Pixel anh em sẽ thấy nó giống như những gì mà Microsoft làm với Surface hoặc thậm chí là Apple làm với iPhone vậy, chỉ là giá rẻ hơn thôi.

Pixel 5a có tiêu chuẩn kháng nước & bụi IP67, điều đó kết hợp với thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt, và tạo được “niềm tin” cho người dùng về độ bền của chiếc máy này.

Màn hình


tren tay Google Pixel 5a tinhte1.jpg

Quảng cáo



Pixel 5a có màn hình OLED 6.34 inch độ phân giải Full HD, lớn hơn một xíu so với Google Pixel 4a ra mắt vào năm ngoái.

Camera selfie được đặt ở phía trên theo dạng nốt ruồi ở góc trên bên trái của máy.

Vì là một smartphone giá rẻ, Pixel 5a trang bị tần số quét màn hình ở mức cơ bản là 60Hz thay vì là 90Hz hay 120Hz. Nếu so sánh ở phân khúc giá tiền này thì có OnePlus Nord N10 - màn hình 90Hz, hoặc giá cao hơn một xíu là Samsung Galaxy A52 5G có màn hình 120Hz.

Tuy nhiên xét đi xét lại thì Pixel 5a là chiếc điện thoại Android thuần tuý nhất của Google, chính vì thế thao tác trên màn hình sử dụng cực kỳ mượt mà và không có một điểm khựng nào cả, chưa kể các phần mềm sử dụng đều đa phần là của Google phát triển, không có bên thứ ba can thiệp cho nên sự ổn định của Pixel 5a là cao nhất.

Cấu hình


tren tay Google Pixel 5a tinhte7.jpg

Pixel 5a sử dụng Snapdragon 765G và 6GB RAM, cấu hình này không khác so với Pixel 4a của năm ngoái. Tuy nhiên vì là Android gốc thuần tuý cho nên anh em có thể sử dụng máy mà không lo về hiệu năng, không lo về độ giật lag.

Pin của Pixel 5a có dung lượng 4860 mAh, Google cho rằng máy sẽ cho hiệu năng pin tốt nhất trong suốt một ngày dài sử dụng. Ngoài ra nếu anh em nào sử dụng Pixel 5a như một máy phụ hoặc ít sử dụng máy, thì pin của máy này có thể đáp ứng đến ngày thứ 2.

Điểm mà anh em ta xưa giờ vẫn nói tới nhiều trên Pixel chính là phần mềm Android thuần túy nhất có thể thì điều đó tất nhiên vẫn đúng với Pixel 5a. Giao diện Android thuần túy mượt mà, được tối ưu tốt cả về giao diện, các hiệu ứng lẫn cử chỉ sử dụng của người dùng.

Camera


tren tay Google Pixel 5a tinhte20.jpg

Một trong những “đặc sản” lớn nhất trên những chiếc máy Google Pixel đó chính là camera. Mình nghĩ rằng nó không hề ngoại lệ với chiếc Pixel 5a này. Camera 12MP của máy vẫn có thể sử dụng để chụp từ phong cảnh cho tới hầu hết những chiếc máy khác, bởi lẽ Google đã có nhiều năm trong việc phát triển camera smartphone và thường chất lượng ảnh rất tốt nhờ phần mềm can thiệp thông minh.

collage pixel5a.jpg

Mặt khác những bức ảnh chụp chân dung cũng được máy xử lý rất tốt, rất ấn tượng về màu sắc, tương phản và cách nó tự cân bằng ánh sáng. Khả năng làm mờ phông cũng tự.

Hình chụp từ chiếc máy này nhiều hơn thì anh em bấm vào link này để xem thêm nhé.
https://tinhte.vn/thread/shot-on-cung-xem-anh-duoc-chup-tu-pixel-5a-5g.3421890/

[Shot on] Cùng xem ảnh được chụp từ Pixel 5a 5G | Viết bởi Nhà Của Cáo

Pixel 5a 5G sở hữu camera chính 12.2MP khẩu độ f/1.7 kích thước điểm ảnh 1.4 μm và camera siêu rộng có 16MP khẩu độ f/2.2 với kích thước pixel 1.0 μm. Bên cạnh đó là các tính năng đáng chú ý được hỗ trợ bởi phần mềm như: chụp đêm Night Sight và…
tinhte.vn


Nội dung QC
Cám ơn THE PHONE SHOP đã cho mình mượn Google Pixel 5a để trên tay. Bên cửa hàng này chuyên bán điện thoại độc, lạ, anh em nào quan tâm thì có thể vào cửa hàng để hỏi thêm nha.

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu kiếm máy tầm trung chạy Android thì Pixel cũng là lựa chọn phù hợp, tiếc là chưa có duyên với smartphone của hãng này nên chưa từng được trải nghiệm 😋
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@chim-hịp-01 Đúng v. Nhiều bài đọc xong định comment, mà lướt xuống thấy bình luận của ông Crazysexycool này là tụt hết cả mood, đúng là trên đời này thể loại gì cug có.
@umumti Liên quan gì? Bá tánh thấy hứng thú thì auto vô tương tác hoy 😎
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Egoistar
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang oder Japan, chờ ngày đc trên tay em yêu.
Hun cái nè
Truongi89
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Egoistar Bạn tự order trực tiếp luôn ạ? Có thể chỉ mình cách order với được ko bạn?
Egoistar
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Truongi89 Ah nhờ mấy a.e bên chuyên về giày JP nó giúp chứ mình lại không biết. Giá về tay có hơn 10Tr thôi.
Truongi89
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Egoistar Ah. Cảm ơn bạn, để mình tìm hiểu order nhờ bên dịch vụ ^^
@nospecial Con 765G tích hợp luôn 5G mà. Có điều về Vn đôn nhiều thôi, tự làm đc hoặc nhờ đc thì giá cũng khá ok.
nlbn85
TÍCH CỰC
2 năm
Pixel bán chính hãng VN thì tốt quá
Vậy mà trên Youtube lão trọc chê này nọ
Im lặng đi
4xl 5 củ là sự lựa chọn sáng suốt
@Huynh3ric Lock vẫn dùng như qt mà @@
@toivaem986 Giá đó dễ là máy nát chứ sao mà ngon đc b. Lock cũng hơn mức đó rồi. Máy đẹp xịn thì shop cũng bán đầu 7 rồi.
@Double D 7 củ là mới nobox rồi bác ạ, nói chung tùy tầm tiền, mua lại ng dùng thì tầm 5 trên 5 tý thôi, em cũng phân vân con này với con s10. Cuối cùng chọn dùng lại xr của vk kèm e vinsmart @@
@toivaem986 Thì t bảo là máy nát mà... Chứ mua ng dùng cũng phải quanh 6 rồi ấy... Còn máy xấu thì cũng khó nói.
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
mình cũng đánh giá rất cao em này. nhất lấnu khi lên android 12 thì lại càng ngon. chuyển từ các loại flagship sang dùng thử em này thì thấy dường như mình đã tốn quá nhiều tiền cho máy flagship
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
thêm một cái nữa là cảm biến vân tay rất nhạy ai đang dùng cảm biến dưới màn của sam chuyển qua em này lúc đăng ký cảm biến vân tay thấy nó nhanh lạ thường luôn
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
@kulele đừng nói s21 nhé. tôi đang sở hữu cả s21 utra 5g, xperia 1 iii iphone 12,13 pro max nhé
@khoa_ha so cam mấy con trên ra sao bác?
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@Walleye_Pixel2 Thế nên mình rất ghét con px cảm biến vân tay mặt sau. Nó kén kinh khủng ấy.
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
@darklight_vtp cam thì mình không chuyên nghiệp nên ko nhận xét nhưng với sử dụng cơ bản thì 5a cũng chụp quá tốt rồi.
J000
TÍCH CỰC
2 năm
Hóng chủ tịch vào chê. Haha
k bán chính hãng, k thích đang dùng mà vác đi sửa😃 đồ thay cũng k có
tranthanhvy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chỉ tội mình dùng ghi âm cuộc gọi nhiều nên pixel cả iphone đều ko dùng dc. 😔
@tranthanhvy Bác dùng samsung à
Google cũng thừa nhận điểm hạn chế trên Chip Snapdragon 765, nên họ ra Tensor. Mình trông mong vào Google Pixel 6 nhiều.

Xưa lâu rồi dùng điện thoại Google nhưng phần cứng LG sản xuất để lại ấn tượng quá tệ luôn. Mong lần này ổn
lethanh231
TÍCH CỰC
2 năm
Đang sử dụng pixel 4xl làm máy chính, rất hài lòng
@lethanh231 Mùa covid người người khẩu trang kín mít vậy có gặp chút bất tiện nào không bác. Em cũng hăm he 4xl mà ngại cái vụ ko có vân tay với pin hơi hẻo so với dòng a. 0
@tuanhung1433 khẩu trang mở được nhé yên tâm đi 😆
k0dangkyduoc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang sài 4xl rất ưng ý. Kết 6 mà giá thốn quá nên đợi ae share hàng lướt vậy
Chế độ chân dyng con này khá chuẩn cho da người
thaian263113
ĐẠI BÀNG
2 năm
5a này còn hỗ trợ up ảnh full size không bác nhỉ?
SonPGT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thaian263113 Hết rồi bác, hơi tiếc khoản này
@thaian263113 Còn chả có free ảnh nén chứ nói gì ảnh gốc b. 5 là series cuối đc up free lên GG Photo ở chất lượng cao rồi, còn gốc thì chỉ còn 3 với px1 thôi.
Đối thủ đáng gờm của A52s 5G.
máy xấu zãi chưởng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019