Node.js vs Golang

TriducSolution
22/10/2021 7:18Phản hồi: 0
Node.js vs Golang
Node.js vs Golang
Node.js là một khung máy chủ mã nguồn mở. Node dựa trên Javascript và nó có thể chạy trên nhiều nền tảng bao gồm Windows, Mac OS X, Linux và Unix.

Node.js rất tốt để xây dựng các ứng dụng web thời gian thực, phía máy chủ cũng như các ứng dụng mạng.
Golang là gì?
Go, còn được gọi là Golang, là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Go được phát triển để giải quyết các vấn đề phổ biến nhất trong thời gian đó. Go là nền tảng đa nền tảng, hiệu quả cao, siêu nhanh và giải quyết được nhiều mục đích để phát triển phụ trợ. Go là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất, bên cạnh React , Java, C # và Python.
Màn biểu diễn
Nhiều nhà phát triển nói rằng Go có hiệu suất tốt như C và C ++. Go không có máy ảo và biên dịch thành mã máy, do đó sẽ mất ít thời gian hơn để các chương trình được thực thi mà không cần thời gian khởi động.

Go cũng quản lý bộ nhớ rất tốt bằng cách giải phóng dung lượng khi cần thiết. Điều này giúp tăng hiệu suất cũng như giảm rủi ro bảo mật.

Các nhà phát triển cờ vây có quyền truy cập vào một công cụ hữu ích gọi là GoMetaLinter, cho phép các nhà phát triển thực hiện phân tích mã tĩnh đối với mã của họ.

Về hiệu suất thô, cờ vây có thể thắng Node nhưng ngoài đời thực, Node.js và cờ vây cho thấy hiệu suất tốt ngang nhau.

Xử lý lỗi
Node.js sử dụng phương pháp try / catch truyền thống để bắt lỗi ngay lập tức khi nó xảy ra. Trong khi đó, Go yêu cầu các nhà phát triển kiểm tra rõ ràng các lỗi xảy ra ở đâu, với chương trình chạy một cách có hệ thống và các mã lỗi được trả về sau đó. Cách tiếp cận này đặt ra những thách thức lớn cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, hiện nay việc hỗ trợ xử lý lỗi của Go đã được cải thiện rất nhiều.

Khả năng mở rộng và đồng thời
Cả Node.js và Golang đều tuyệt vời để tạo các ứng dụng có thể mở rộng. Tuy nhiên, Golang hỗ trợ đồng thời tốt hơn. Lý do là Golang có các coroutines của nó, được gọi là "goroutines". Goroutines cho phép các nhà phát triển thực thi nhiều luồng với các tác vụ song song cùng một lúc.
Go cũng cung cấp một API giúp các nhà phát triển kiểm tra mã của họ. Điều này giúp các nhà phát triển có thể bỏ qua một bài kiểm tra hoặc chạy các bài kiểm tra song song.

Ngược lại, Node.js là một luồng nên không hiệu quả khi xử lý song song mức độ cao.

Những công cụ phát triển

Quảng cáo


Node.js có một loạt các công cụ và khuôn khổ phát triển cho các nhà phát triển lựa chọn. Trình quản lý gói Node.js (npm) là một trong những ưu điểm tốt nhất của Node.js. Nó cung cấp gần 800.000 khối xây dựng sẵn có thể dễ dàng cài đặt và chạy.

Go không thể cạnh tranh với Node.js trong một số công cụ. Go cũng không có thư viện GUI tích hợp sẵn. Tuy nhiên, Go có một thư viện đầy đủ tiêu chuẩn với các tính năng không cần bên thứ ba hỗ trợ.

Đường cong học tập
Node.js sử dụng JavaScript nên nó có rất nhiều tài nguyên giáo dục cho cả người mới bắt đầu và chuyên gia. Trong khi đó, cờ vây khó học hơn với ít tài nguyên sẵn có hơn. Do đó, việc tìm các nhà phát triển Node.js cho một dự án dễ dàng hơn nhiều so với các nhà phát triển Go.

Phần kết luận
Chúng tôi đã phân tích và so sánh Node.js vs Golang cùng với những ưu và nhược điểm của chúng. Trước khi quyết định sử dụng cái nào cho dự án của riêng mình, bạn nên phân tích kỹ các yêu cầu kinh doanh của mình.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019